เปลี่ยนชื่อเพจไม่ได้ แก้ไขชื่อเพจไม่ได้ มาดูวิธีแก้ไขชื่อเพจ FB อัปเดต 2566

36,002 views

แม้จะมีหลายแพลตฟอร์มโผล่ขึ้นมาให้ผู้คนได้ใช้งานทั้งเสพสื่อบันเทิง หรือใช้ในการทำธุรกิจ ขายของ0แต่ก็คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่า Facebook ก็ยังคงถูกเลือกใช้งานเป็นอันดับแรก ๆ แต่ก็คงเห็นได้ชัดว่ามีปัญหาเรื่องการอัพเดตระบบต่าง ๆ รวมถึงปัญหาการเปลี่ยนชื่อเพจไม่ได้ซึ่งแท้จริงแล้วปัญหาเหล่านี้ล้วนมีที่มาที่ไซึ่งเราจะไปพาคุณผู้อ่านไปทำความเข้าใจและถ้าหากอยากแก้ไขชื่อเพจจะต้องมีวิธีการอย่างไรบ้าง? ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย

 

 

เพจ Facebook คือ จะเป็นพื้นที่ที่ลูกค้าจะค้นพบและเข้ามามีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณแบบไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นเมื่อเจ้าของธุรกิจต้องการโปรโมทสินค้าผ่านการยิงโฆษณาเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มการมองเห็น หรือได้กลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ และการทำเพจยังสามารถช่วยให้ลูกค้า ผู้ติดตามได้รับข่าวสารล่าสุดอยู่เสมอ พร้อมทราบถึงโปรโมชั่น รวมถึงเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับสินค้าเพื่อมอบประสบการณ์การให้บริการให้กับลูกค้าแบบอันไร้ที่ติ

 

ทําไมเปลี่ยนชื่อเพจไม่ได้

ต่อมาเป็นปัญหาที่หลายคนกำลังเผชิญเนื่องจากเปลี่ยนชื่อเพจ Facebook ไม่ได้ซึ่งก็ต้องทำการสำรวจกันหน่อยว่าเพจของคุณมัคุณสมบัติแบบนี้อยู่หรือไม่ 

 

  • ผิดกฎระเบียบของ Facebook โดยทั่วไปทุกแพลตฟอร์มจะมีการออกกฎและข้อกำหนดต่าง ๆ กำหนดไว้ เช่นเดียวกับ Faceboook ที่หากมีการใช้ไม่ใช้คำที่ไม่เหมาะสม คำหยาบ ผิดหลักไวยากรณ์ หรือคำที่ละเมิดสิทธิ์ของบุคคลอื่นและได้รับการพิจารณาจากทางเฟสบุ๊คว่าเพจมีการลเมิดกฎเกณฑ์ของแพลตฟอร์ม ก็จะไม่อนุญาตให้เจ้าของเปลี่ยนชื่อเพจ หรือทำการเปลี่ยนข้อมูลใด ๆ บนเพจซึ่งในกรณีกระทำผิดร้ายแรงอาจจะมีการปิดบริการเพจนั้น ๆ ไปได้เลย 

  • เปลี่ยนชื่อเพจบ่อยเกินไป เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่พบเจอสำหรับเพจที่มีความถี่ในการเปลี่ยนชื่อเพจบ่อยเกินไปซึ่งอาจจะมาจากเหตุผลว่าไม่ถูกใจสักที แต่พฤติกรรมนี้หากทำมาใช้บ่อย ๆ กับเพจจะทำให้ระบบของ Facebook จำกัดการเปลี่ยนชื่อทำให้เจ้าของเพจไม่สามารถแก้ไขชื่อเพจได้ซึ่งต้องรอให้ครบตามระยะเวลาที่กำหนดถึงจะแก้ได้ 

  • เพจมียอด Like น้อย สำหรับเพจที่เปิดใหม่ ยังมีผู้ติดตามน้อยอาจจะส่งผลต่อความน่าเชื่อถือซึ่งส่งผลให้ระบบของ Facebook จึงไม่อนุญาตให้เจ้าของเพจเปลี่ยนชื่อได้ซึ่งอาจจะต้องระยะเวลาให้มีจำนวนผู้ติดตามเพิ่มซึ่งก็ต้องอาศัยการดำเนินการของเพจด้วยส่วนหนึ่งในการดึงดูดผู้คนให้เข้ามาไลก์ มาติดตามเพจ 

  • ไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงเพจ หากคุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึง หรือไม่ได้เป็นผู้ดูแลเพจก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงและแก้ไขชื่อเพจได้ โดยในกรณีนี้ให้คุณส่งคำขอไปยังผู้ดูแลตัวจัดการธุรกิจที่เป็นเจ้าของเพจเพื่อให้กดอนุมัติคำขอเพียงเท่านี้ก็สามารถเข้าไปเปลี่ยนชื่อเพจได้แล้ว

 

ส่วนทริคสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนชื่อเพจ Facebook ก็ควรจะไม่ใช้คำที่ไม่เหมาะสม คำหยาบ ผิดหลักไวยากรณ์ หรือคำที่ละเมิดสิทธิ์ของบุคคลอื่น และไม่ควรมีคำว่า “อย่างเป็นทางการ” ในชื่อเพจ รวมถึงการไม่ใช้สัญลักษณ์ หรือใช้เครื่องหมายวรรคตอนมากเกินไป อีกทั้งการตั้งชื่อเพจใหม่ต้องไม่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดโดยชื่อเพจควรสอดคล้องกับเนื้อหาเพจ 

 

 

 

แชร์วิธีการเปลี่ยนชื่อเพจผ่านบราวเซอร์และโทรศัพท์มือถือ

 

วิธีเปลี่ยนชื่อเพจผ่านทางเบราว์เซอร์

  1. ให้เข้าไปที่หน้าเพจ Facebook
  2. จากนั้นให้เข้าไปที่เมนูด้านข้าง แล้วเลือก “แก้ไขข้อมูลเพจ”
  3. ระบบจะโชว์หน้าต่างของชื่อเพจปัจจุบันและจะมีช่องสำหรับการใส่ชื่อเพจใหม่
  4. ต่อมาให้ทำการกรอกชื่อเพจใหม่ที่คุณต้องการ
  5. และหากชื่อเพจใหม่ที่คุณต้องการเปลี่ยนนั้นสามารถใช้ได้จะเห็นเครื่องหมายติ๊กถูกในวงกลมสีเขียวต่อท้ายชื่อใหม่
  6. แล้วทำการคลิก “ส่งคำขอเปลี่ยนแปลง”
  7. ระบบ Facebook จะทำการพิจาณาคำขอสำหรับการเปลี่ยนชื่อเพจใหม่ประมาณ 3-7 วันทำการ

 

วิธีแก้ไขชื่อเพจในโทรศัพท์

ต่อมาจะเป็นในส่วนของผู้ที่ใช้งานเพจ Facebook ผ่านบนสมาร์ตโฟนซึ่งสิ่งที่ต้องมีคือแอปพลิเคชั่น Business Suite ที่ควรดาวน์โหลดติดเครื่องไว้ โดยข้อดีของตัว Business Suite คือ จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เจ้าของเพจจัดการเพจต่าง ๆ ที่ตนเองเป็นเจ้าของได้แบบครบจบในแอปเดียว รวมถึงบริการและลูกเล่นอื่น ๆ ในด้านการตลาดการเก็บสถิติที่สามารถนำไปวิเคราะห์เพื่อปรับปรุงเพจให้ดีขึ้นได้และหากต้องการแก้ไขชื่อเพจในโทรศัพท์สามารถทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ได้ดังนี้ 

 

  1. ดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น  Business Suite
  2. เมื่อติดตั้งเสร้จสิ้นให้เข้าไปที่แอปฯ Business Suite
  3. จากนั้นให้เข้าไปเลือกเพจที่ต้องการเปลี่ยนชื่อ
  4. แล้วทำการคลิกที่สัญลักษณ์ 9 จุดที่มุมขวาล่าง
  5. คลิก “ตั้งค่า”
  6. จากนั้นคลิกตรง “ข้อมูลเพจ”
  7. หน้าจอจะปรากฎหน้าต่างมาให้เปลี่ยนชื่อเพจ
  8. เมื่อเปลี่ยนเสร็จให้ทำการคลิกเพื่อกด “บันทึก”
  9. ระบบ Facebook จะทำการพิจาณาคำขอสำหรับการเปลี่ยนชื่อเพจใหม่ประมาณ 3-7 วันทำการ

 

การแก้ไขชื่อเพจทั้งเว็บบราว์เซอร์และโทรศัพท์หลังจากที่เปลี่ยนชื่อเพจแล้ว เฟสบุ๊คจะใช้เวลาในการอนุมัติ 1-7 วันและหากยื่นเรื่องครั้งแรกไปแล้วถูกปฏิเสธคุณสามารถยื่นเปลี่ยนชื่อเพจใหม่ครั้งถัดไปได้ในอีก 7 วันข้างหน้า

 

Tips : โดยหากต้องการให้เปลี่ยนชื่อเพจให้ผ่านได้ 100% ควรจะต้องลบบางคำ หรือเติมชื่อเพจใหม่ที่ต้องการต่อจากชื่อเพจเดิมแล้วทำการกดบันทึก

 

 

 

การแก้ไขชื่อเพจไม่ได้ 2023 จึงอาจจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะจะเห็นได้ชัดว่าปัญหาการแก้ไขชื่อเพจไม่ได้มักจะมาจากการกระทำผิดกฎซึ่งอาจจะมาจากการไม่รู้ข้อมูลว่าคำ หรือไวยากรณ์เหล่านี้ห้ามใช้ซึ่งมีวิธีง่ายในการสังเกตคือการเข้าไปที่ศูนย์การช่วยเหลือของ Facebook เพื่อศึกษารายละเอียดของแต่ปัญหาว่ามีวิธีการจัดการกับปัญหาเหล่านั้นอย่างไรซึ่งไม่เพียงแต่ปัญหาการตั้งชื่อเพจไม่ได้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงปัญหาอื่น ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลืออีกมากมายซึ่งเป็ยวิธีเบื้องต้นที่จะช่วยให้คุณกลับมาเปลี่ยนชื่อเพจได้ตรงตามความต้องการซึ่งเราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้แก่ผู้อ่านทุก ๆ ท่านไม่มากก็น้อย

 

ส่วนใครที่กำลังวางแผนทำธุรกิจ หรือมีแบรนด์สินค้าที่ใช้เพจ Facebook ขายเป็นช่องทางหลักอยู่แล้วแต่กำลังมีปัญหาเรื่องระบบการจัดการร้านค้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x