บอกต่อฟีเจอร์ LINE OA เด็ด ๆ ช่วยเพิ่มยอดขายให้ปังกว่าเดิม!

รวมฟีเจอร์เด็ดใน LINE OA
387 views

มัดใจลูกค้า สร้างธุรกิจให้ปัง ด้วยฟีเจอร์ LINE OA

รวมฟีเจอร์เด็ดใน LINE OA

       ในยุคปัจจุบันที่ผู้อุปโภค บริโภค หรือลูกค้า มีตัวเลือกการซื้อสินค้ามากมายแบบนี้ สำหรับคนทำธุรกิจแล้วการให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้าหรือการบริการเพียงอย่างเดียวคงไม่พออีกต่อไป เพราะหัวใจหลักที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนที่นักการตลาดหลายคนหลงลืมไปก็คือการ “รักษาฐานลูกค้า” หรือการเก็บลูกค้าเก่าไว้ให้ได้นั่นเอง ซึ่งสิ่งที่จะช่วยให้เราสามารถรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเอาไว้ได้ก็คือ “CRM” (Customer Relationship Management) หรือ การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพราะแน่นอนว่าหากลูกค้าได้รับการบริการที่ดีและรู้สึกประทับใจก็ย่อมยากที่จะเปลี่ยนใจไปซื้อสินค้าหรือบริการจากเจ้าอื่น อีกทั้งยังอาจแนะนำสินค้าของแบรนด์ให้คนอื่นรู้จักด้วย 

       โดยในการทำ CRM นั้นมีหลายวิธีด้วยกัน แต่ในยุคปัจจุบันที่คนไทยหันมาใช้งาน Social Media Platform มากขึ้น จึงทำให้การสื่อสารระหว่างแบรนด์กับลูกค้าสะดวกมากกว่าเดิม ซึ่งหนึ่งในเครื่องมือสื่อสารที่ตอบโจทย์สำหรับการทำ CRM ก็คือ LINE Official Account เพราะนอกจากการส่งข้อความแล้ว ยังมีฟีเจอร์ Line OA เด่น ๆ อีกมากมายที่จะช่วยให้เราดูแลลูกค้าได้ดีขึ้น มาดูกันเลยว่า Line OA ทําอะไรได้บ้าง

1. Greeting Message

       สร้างความประทับใจแรกให้กับลูกค้าใหม่ด้วยข้อความต้อนรับอัตโนมัติ โดยข้อความจะถูกส่งให้กับลูกค้าที่แอดเราเป็นเพื่อน ซึ่งคุณสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ให้น่าสนใจมากขึ้นด้วยการใส่ชื่อลูกค้าในข้อความต้อนรับ และมอบโปรโมชันสำหรับเพื่อนใหม่โดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายครั้งแรกให้สำเร็จได้ง่าย ๆ

2. จัดระเบียบลูกค้าได้ง่ายขึ้นด้วย Chat Tag

       เข้าถึงลูกค้าได้อย่างตรงจุดและรู้ใจมากกว่าเดิมด้วยฟีเจอร์ Chat Tag ที่คุณสามารถใช้เพื่อจัดกลุ่มลูกค้าได้ ช่วยให้สามารถตามหาลูกค้าได้ง่ายขึ้นจาก Tag นั้น ๆ ได้ เช่น ‘ลูกค้าใหม่’ ‘ลูกค้า VIP’ หรือติด Tag แอดมินที่ดูแลลูกค้า ซึ่งข้อดีของการใช้ฟีเจอร์ Line Official Account นี้คือเราสามารถเลือกส่งข้อความเฉพาะกลุ่มเพื่อพูดคุยกับลูกค้าได้ตรงความต้องการ และลดความสับสนเมื่อต้องดูแลลูกค้าจำนวนมาก

3. ตอบแชทไว โดนใจลูกค้า ด้วย Quick Reply

      หากใครสงสัยว่า LINE OA ใช้ยังไงให้มีประสิทธิภาพ เวลามีลูกค้าทักเข้ามาถามเรื่องคล้ายๆ กันเยอะๆ หลายๆ คน? ต้องลองใช้ฟีเจอร์ Quick Reply ที่เป็นการตั้งคำตอบที่ถูกใช้บ่อย ๆ ไว้ล่วงหน้าเลย เพราะช่วยให้ตอบลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์รายละเอียดใหม่ทุกครั้ง ซึ่งการที่เราสามารถคลายข้อสงสัยของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วนี้จะยิ่งสร้างความประทับใจ พร้อมควบคุมคุณภาพการตอบลูกค้าได้ดีขึ้น แม้จะมีแอดมินหลายคนก็ตาม

4. ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์อย่างฉับไวด้วย Rich Menu

       อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ทุกธุรกิจต้องมี เพราะ Rich Menu หรือแถบเมนูลัดในหน้าแชท ช่วยให้ลูกค้าสามารถกดเลือกเมนูเพื่ออ่านรายละเอียดต่าง ๆ หรือติดต่อกับทางแบรนด์ได้เลยทันที เช่น ปุ่มเมนูอาหาร ปุ่มโปรโมชันพิเศษ ปุ่มเช็กค่าส่ง หรือปุ่มสั่งซื้อสินค้า ซึ่งตอบโจทย์อย่างมาก เพราะไม่ต้องเสียเวลามาพิมพ์ตอบคำถามลูกค้าในเวลาเร่งด่วน โดยฟีเจอร์นี้ทางร้านสามารถสร้างเองได้ง่าย ๆ จากเทมเพลต และเลือกใช้สูงสุด 6 ช่อง โดยแต่ละช่องสามารถโยงเข้ากับเว็บไซต์ E-commerce ของแบรนด์ หรือฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ LINE ได้ 

5. Reward Card บัตรสะสมแต้ม

       ปิดท้ายด้วยฟีเจอร์ Reward Card หรือบัตรสะสมแต้ม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ดีสำหรับการทำ CRM เพราะสามารถช่วยกระตุ้นยอดขายให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ ช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ รวมถึงยังสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อีกด้วย โดยแบรนด์สามารถกำหนดจำนวนแต้มที่ต้องการให้ลูกค้าสะสมได้ ตั้งแต่ 1-50 แต้ม เรียกได้ว่าเป็นอีกวิธีที่จะช่วยให้ลูกค้าไม่สนใจซื้อสินค้าจากแบรนด์อื่นที่เป็นคู่แข่งได้

       และจากทั้งหมดนี้คนทำธุรกิจน่าจะรู้กันแล้วว่า LINE OA มีดียังไง และ ทําไมต้องมี LINE OA? เพราะปัจจุบันมีคนไทยกว่า 45 ล้านคนที่เข้าถึงแอปพลิเคชัน LINE ซึ่งการที่แบรนด์ได้นำ Line Official Account เข้ามาเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้านั้น นอกจากจะสามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าได้แล้ว ยังเพิ่มโอกาสการรักษาฐานลูกค้าเดิมให้กลับมาซื้อสินค้าหรือบริการซ้ำได้อีกด้วย 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ

ยกระดับ! การแก้ปัญหาขายของออนไลน์หลายช่องทางอย่างไร? ให้มีประสิทธิภาพ ไม่โดนคอมเพลน

ส่องปัญหาขายของออนไลน์หลายช่องทางที่พบเจอ พร้อมวิธีการแก้ปัญหาที่ยกระดับผ่านการวางแผนและเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อลดปัญหาที่ตามมา ไม่ให้ลูกค้าคอมเพลน

อ่านเพิ่มเติม »

เอาชนะใจลูกค้าด้วยข้อมูลผ่าน Sale Report ที่คนทำธุรกิจควรรู้!

ไขข้อสงสัยทำไม Sale Report ถึงสำคัญ ?อแล้วมีประโยชน์กับธุรกิจอย่างไรและหากอยากเริ่มต้นทำรายการขายต้องเริ่มอย่างไร

อ่านเพิ่มเติม »

รวมเทคนิคการใช้ระบบ POS จัดการธุรกิจมีหน้าร้านและขายบนออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำความรู้จักระบบ POS คืออะไร? ทำไมถึงช่วยจัดการร้านค้าให้ทำงานได้ง่ายขึ้น พร้อมแชร์ข้อดี-ข้อเสีย รวมถึงทริคต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของคุณ

อ่านเพิ่มเติม »
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x