ธุรกิจออนไลน์ เริ่มยังไงดี? คู่มือเริ่มต้นขายของออนไลน์

เริ่มต้นธุรกิจออนไลน์
480 views

https://zortout.com/wp-content/uploads/2020/07/2020-07-30-อยากทำธุรกิจออนไลน์-เริ่มยังไงดี-01.jpg

อยากมีธุรกิจออนไลน์ เริ่มยังไงดี?

       เคยไหม? อยากเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน เพราะเกิดคำถามมากมายเต็มไปหมด วันนี้เรามาตอบข้อสงสัยในใจเหล่านี้ไปพร้อม ๆ กันเลย

 

ธุรกิจออนไลน์ คืออะไร?

       ธุรกิจออนไลน์ คือการประกอบธุรกิจที่มีกิจกรรมทางธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ การขาย หรือการโฆษณาเกิดขึ้นบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวาง เพราะเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เนื่องจากการทำธุรกิจออนไลน์นั้นสามารถทำงานจากที่ใดก็ได้ มีความยืดหยุ่นสูง ขอเพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตก็เพียงพอ

  

 

ทำธุรกิจออนไลน์อะไรดี? 

       ถ้าพูดถึงการเปิด ธุรกิจออนไลน์ ที่นิยมมากที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นการเปิดร้านขายของออนไลน์นั่นเอง เพราะสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้เลยทันทีแม้มีต้นทุนไม่เยอะ ยิ่งตอนนี้มีแพลตฟอร์มออนไลน์มากมายให้ทุกคนสามารถเปิดร้านขายของออนไลน์ เป็นเจ้าของธุรกิจกันได้ง่าย ๆ ไม่ว่าจะเป็น Lazada, Shopee, JD Central หรือแม้แต่ช่องทาง Social Media ต่าง ๆ อย่าง Facebook, Line และ Instagram ที่พัฒนาฟีเจอร์ต่าง ๆ ออกมาแข่งกันรองรับการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ  

 

ทำธุรกิจออนไลน์อะไรดี -

 

เริ่มต้นขายของออนไลน์ ขายอะไรดี? 

       มาถึงคำถามยอดฮิต อยากขายของออนไลน์ แต่ไม่รู้จะขายอะไร ก่อนอื่นว่าที่เจ้าของธุรกิจจะต้องสำรวจทุนที่มีก่อน หากมีทุนน้อยอาจเริ่มจากการทำธุรกิจ Dropship หรือธุรกิจตัวแทนจำหน่ายแบบไม่สต๊อกสินค้า เพราะสามารถเปิดร้านได้ง่าย และไม่ต้องลงทุนสต๊อกสินค้าเอง เพียงแค่ค้นหาธุรกิจ Dropship ที่คุณสนใจแล้วสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย ก็สามารถเปิดร้านขายของออนไลน์ได้เลย แถมมีโค้ชเป็นเจ้าของแบรนด์นั้น ๆ ช่วยชี้แนะเทคนิคในการโฆษณาสินค้าและสร้างยอดขายให้อีกด้วย ส่วนใครที่พอมีทุนอยู่บ้าง อาจลองสำรวจตลาดว่าสินค้าชนิดใดกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เช่น ในช่วง COVID สินค้ายอดฮิตก็คงจะหนีไม่พ้นสินค้าสุขภาพอย่างเช่นหน้ากากอนามัย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่าง ๆ หรืออุปกรณ์ช่วยในการทำงานแบบ Work from Home เป็นต้น

 

 

ขายของออนไลน์ หาของจากไหนมาขาย?

       แหล่งหาซื้อของมาเริ่มต้นทำธุรกิจขายของออนไลน์ในสมัยนี้ถือว่าง่ายมาก ๆ สามารถหาซื้อได้จากแหล่งค้าส่งในประเทศและต่างประเทศ เช่น สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นต่าง ๆ แหล่งซื้อสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือศูนย์การค้าแพลตินั่ม (Platinum Fashion Mall) ที่เต็มไปด้วยเสื้อผ้าราคาปลีกและราคาส่งละลานตา หรือหากเป็นแนวกิ๊ฟต์ช็อปและสารพัดของจุ๊กจิ๊กต่าง ๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่สำเพ็ง ตลาดโบ๊เบ๊ และตลาดโรงเกลือ หากเป็นสินค้าไอทีและ Gadget มือถือต่าง ๆ ก็สามารถไปเลือกซื้อกันได้ที่เสือป่าพลาซ่า และคลองถมเซ็นเตอร์ เป็นต้น อีกแหล่งซื้อสินค้ามาขายออนไลน์ก็คือแพลตฟอร์ม E-commerce จากจีน อย่างเว็บไซต์ Taobao, Tmall, และ Alibaba ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมสินค้าราคาถูกที่ครบครันที่สุด หากไม่สะดวกทำการสั่งซื้อสินค้าเองโดยตรง ก็มีธุรกิจรับสั่งซื้อสินค้าจากจีนมากมาย ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

 

ขายออนไลน์หาของจากไหน

       

       มาถึงตรงนี้หากสามารถขายสินค้าได้พอสมควรแล้ว ร้านค้าเริ่มมีการเติบโตมากขึ้น ผู้ประกอบการก็ควรที่จะเริ่มมองหาระบบหลังร้านมาช่วยจัดการงานต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบมากขึ้นรวมทั้งช่วยผ่อนแรงในการทำธุรกิจ ZORT ในฐานะผู้นำด้านระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้าออนไลน์ก็ขอเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยขยายธุรกิจให้เติบโตมากขึ้น ด้วยตัวระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบธุรกิจออนไลน์โดยเฉพาะ ทั้งการเชื่อมต่อช่องทางการขายต่าง ๆ ระบบเก็บแพ็คสินค้า ระบบขนส่ง ไปจนถึงระบบบัญชี ผู้ประกอบการจึงสามารถทำงานน้อยลงแต่มีเวลาไปทำการตลาดและวางแผนสร้างยอดขายได้มากยิ่งขึ้น 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x