“ลาบูบู้” อาร์ตทอยตัวดังจากค่าย POPMART ปัจจุบันราคาเท่าไหร่?

44 views

มารู้จัก “ลาบูบู้” อาร์ตทอยสุดฮิตที่ดังขึ้นมาในชั่วข้ามคืน

 

ลาบู ลาบู ลาบู้ลาบู~ น่าจะเป็นเพลงที่หลอนหูใครหลาย ๆ คน ที่มาของเพลงนี้ก็มาจาก Art Toy สุดโด่งดังที่สุดในตอนนี้อย่าง “ลาบูบู้” นั่นเอง ไม่ว่าใครก็แห่สะสม ทั้งชื่นชอบในความน่ารักและอยากเก็บไว้เก็งกำไร เพราะราคาพุ่งสูงมาก ๆ  เรียกได้ว่าบางคอลเล็กชันไปไกลทะลุหลักแสนแล้วในตอนนี้!

 

อาร์ตทอยสุดน่ารัก “Labubu” มีประวัติและที่มาอย่างไร?

คำถามที่ทุกคนสงสัยกันคือ สรุปแล้วลาบูบู้เป็นตัวอะไรกันแน่? ลาบูบู้เป็นมอนสเตอร์ตัวจิ๋ว รูปร่างหน้าตาคล้ายเอลฟ์ ตาโต ปากกว้าง ฟันแหลม หูยาว และที่สำคัญคือลาบูบู้เป็นผู้หญิง ไม่ใช่ผู้ชายอย่างที่หลายคนเข้าใจกัน ซึ่งเป็นคาแรกเตอร์ที่ออกแบบโดย คาซิง ลัง (Kasing Lung) ศิลปินชาวฮ่องกง

ปัจจุบันคาแรกเตอร์ Labubu อยู่ในค่าย POPMART บริษัทของเล่นอันดับหนึ่งจากประเทศจีน ซึ่งไม่ว่าทาง POPMART กับคุณคาซิง ลัง จะทำ Labubu คอลเล็กชันไหนออกมา ทั้งในรูปแบบกล่องสุ่ม, กระเป๋าหมวก, พวงกุญแจ หรือตุ๊กตาลาบูบู้ ก็ทำยอดขายถล่มทลายไปทั่วโลก

 

 

Labubu Macaron คอลเล็กชันตุ๊กตาลาบูบู้ที่ลิซ่าถือ จนดังระเบิด!

 

ที่มาของกระแสสุดปังของคอลเล็กชัน LABUBU THE MONSTERS Exciting Macaron ในชั่วข้ามคืนนี้ก็มาจากที่ “ลิซ่า” ไอดอลสาวชื่อดังระดับโลกถือและถ่ายลงโซเชียลมีเดียของเธอนั่นเอง ทำให้เหล่าแฟนคลับและคนทั่วไปแห่กันไปซื้อตาม ทั้งอยากซื้อมาแขวนตามลิซ่าและซื้อเอาไว้เก็งกำไร

 

โดยคอลเล็กชันนี้จากแตกต่างจากลาบูบู้คอลเล็กชันอื่น ๆ เพราะทำเป็นตุ๊กตาลาบูบู้พวงกุญแจ ที่มีสัมผัสนุ่มนิ่มและสีพาสเทลน่ารักสดใส ก่อนหน้านี้คอลเล็กชันนี้ก็ค่อนข้างหายากในระดับนึงอยู่แล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยความดังระดับโลกของลิซ่าก็ยิ่งทำให้ลาบูบู้เป็นที่นิยมในวงกว้างมากขึ้นไปอีก

ปัจจุบันกระแสความฮิตของลาบูบู้ก็ยังไม่ได้ลดลง อีกทั้งยังทำให้คนไทยส่วนใหญ่หันมาเล่นกล่องสุ่มกันมากขึ้น เป็นธุรกิจที่สร้างกำไรได้มากที่สุดแล้วในช่วงนี้และยังมีโอกาสเติบโตไปอีกนาน

 

 

Labubu Macaron ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่เท่าไหร่?

จากปกติราคาของ Box Set จะอยู่ที่ 3,300 บาท ปัจจุบันราคาได้พุ่งทะยานไปถึงเซ็ตละ 1 – 2 หมื่นบาทแล้ว สำหรับกล่องสุ่ม 1 กล่อง ราคาออฟฟิเชียลจาก POPMART อยู่ที่กล่องละ 550 บาท แต่หากซื้อในราคารีเซล จะมีราคาถึง 1,000 กว่าบาทเลยทีเดียว

 

รู้หรือไม่? คนไทยซื้อตุ๊กตาลาบูบู้มากที่สุดในโลก รองจากจีน!

 

หลังจากที่ลิซ่าได้เพิ่มกระแสความฮิตของลาบูบู้ ทำให้ยอดซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ในไทยสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากประเทศจีน โดยสาขา POPMART ในไทยที่สามารถทำยอดขายได้มากที่สุดคือ เซ็นทรัลเวิลด์ ถัดมาคือ เซ็นทรัลลาดพร้าว และแฟชั่นไอส์แลนด์

 

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการเปิดตัว POP MART CONCEPT STORE ที่เมกา บางนา ในธีมลาบูบู้ครั้งแรกของโลก (ไม่นับประเทศจีน) และถือว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีคอลเล็กชันลาบูบู้แรร์ไอเทมที่กลับมาจำหน่ายอีกครั้ง รวมถึง Opening Limited Collection ที่วางขายที่นี่ที่แรกอีกด้วย

 

 

นอกจากยอดขายลาบูบู้ที่สะพัดในไทยแล้ว กระแสความฮิตยังต่อยอดมาเป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในไทยเช่นกัน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือกับทาง POPMART เปิดตัว “Labubu Thailand Edition” สวมใส่ชุดสไบและผนวกความเป็นไทยลงไป เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน ครบ 50 ปี และเป็นทูตวัฒนธรรมเพื่อดึงนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาในไทยมากขึ้น

 

ใครจะคิดว่าจากที่ลิซ่าถ่ายรูปลาบูบู้ลงโซเชียลมีเดียเพียงไม่กี่รูป จะนำไปสู่ความนิยมที่กระจายไปทั่วโลก จากที่ฮิตในคนบางกลุ่มสู่อาร์ตทอยตัวดังที่ใคร ๆ ก็ต้องสะสม ไปจนถึงแผนการตลาดเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในไทย ไม่ว่าจะกระแสความฮิตนี้จะไปสุดตรงไหน ก็ถือเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจมากทีเดียว

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort