คิดแคปชั่นไม่ออก บอก AI ผ่าน 4 เว็บช่วยคิดคอนเทนต์ให้เกาะติดเทรนด์ ทันสมัยเข้ากับสถานการณ์

5,003 views

คิดแคปชั่นไม่ออก บอก AI ผ่าน 3 เว็บช่วยคิดคอนเทนต์ให้เกาะติดเทรนด์ ทันสมัยเข้ากับสถานการณ์

 

ให้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตที่จะช่วยพลิกงานที่รัดตัวให้มีเวลาไปโฟกัสส่วนงานอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้นกับตัวช่วยผ่าน 5 เว็บไซต์สำหรับ AI เขียนแคปชั่น หรือจะใช้ AI เขียนบทความ ภาษาไทยก็ได้เช่นเดียวกันที่รับรองเรื่องการคิดคอนเทนต์ที่ไม่ซ้ำทำให้ได้คอนเทนต์ที่หลากหลาย หรือจะนำไปต่อยอดเป็นไกด์ไลน์ในการทำคอนเทนต์ไว้คิดแคปชั่นให้ปัง ถูกใจผู้อ่านก็ถือว่าทำได้ดี ซึ่ง AI จะดีจริงหรือไม่ ไปติดตามกัน

 

 

 

ทำไมถึงควรใช้ AI เขียนแคปชั่น

เรื่องแรกที่อยากพาคุณไปทำความเข้าใจว่าทำไมเราถึงควรใช้ AI เขียนแคปชั่น หรือเขียนบทความเพราะจะช่วยธุรกิจของคุณ ดังนี้

 

 

  • ประหยัดเวลา จากการสร้างแคปชั่นผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ประมวผลออกมาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงจึงช่วยลดเวลาในการคิดและได้มีเวลาเพิ่มในการคัดสรรแคปชั่นให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น
  • มีคุณภาพ โดย AI จะอาศัยการวิเคราะห์ผลจากข้อมูลและหาแนวโน้มแคปชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้ค่อนข้างมีคุณภาพในการนำไปใช้งาน
  • ให้ความยืดหยุ่น สามารถปรับแต่งแคปชั่นได้ตามความเหมาะสมซึ่งเปรียบเสมือนการปรุงรสให้อร่อย หรือกลมกล่อมมากขึ้น เมื่อนำไปเสิร์ฟให้ลูกค้าก็จะถูกใจและกลับมาทานซ้ำ
  • ลดความผิดพลาด จากความสามารถของ AI ที่นอกจากจะคิดแคปชั่นแล้วยังช่วยค้นหาคำผิด การสะกดคำ รวมถึงการสร้างสรรค์ภาษาที่ใช้ให้มีประสิทฺธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • เพิ่มประสิทธิภาพการตลาด ผ่านการเขียนแคปชั่นที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดีขึ้นจากการนำผลที่ได้มาวิเคราะห์เพื่อปิดจุดอ่อนจึงช่วยเพิ่มผลลัพธ์ทางการตลาดและสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจ

 

ส่อง 4 เว็บช่วยคิดคอนเทนต์ให้ทันเทรนด์

 

เมื่อรู้ข้อดีของการใช้ AI เข้ามาช่วยแล้วต่อไปก็ต้องเลือกเครื่องมือที่จะนำมาใช้ช่วยคิดแคปชั่น หรือจะใช้ AI เขียนบทความ ภาษาไทยผ่าน เว็บไซต์ที่ควรเลือกให้เหมาะสมตรงกับธุรกิจของคุณ

 

Prompt Lab

เว็บไซต์ที่พัฒนาขึ้นโดยคนไทยที่มาพร้อมจุดเด่นในการช่วยคิดแคปชั่นในการขายของโดยช่วยออกไอเดียในการทำคอนเทนต์ รวมถึงการคิดบทพูดเปิดคลิป การเขียนสคริปต์ หรือช่วยเขียนร่างบทความที่เข้ามามีส่วนเติมเต็มให้การทำงานของคุณมีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น โดยมีขั้นตอนการใช้งานง่าย ๆ ดังนี้

 

ขั้นตอนที่ 1: ให้เลือกหมวดที่ต้องการใช้งาน อาทิ เขียนแคปชั่น คิดคอนเทนต์ เขียนสคริปต์ เขียนบทความ หรือเขียนประโยคเปิดคลิป

 

ขั้นตอนที่ 2: จากนั้นให้ป้อน Keyword เรื่องที่เราต้องการที่จะนำไปใช้งาน เช่น สินค้ามือสอง  อาหารคลีน อาหารเสริม เสื้อผ้าผู้ชาย คอลลาเจน ขนมเพื่อสุขภาพ เป็นต้น

 

ขั้นตอนที่ 3: แล้วเลือกกำหนดสไตล์ข้อความ หลังจากนั้นกด Generate (สร้าง) และรอประมวลผลสักครู่ก็จะได้เนื้อหาตามที่เราต้องการ

 

แต่ขอแอบโน๊ตไว้นิดนึงว่าตัว Prompt Lab ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาจึงอาจจะมีการประมวลผลช้าอยู่บ้า แต่โดยรวมในส่วนของเนื้อหาก็ค่อนข้างจะเขียนโครงร่างเพื่อนำไปใช้ต่อได้ค่อนข้างดี

 

Predis.ai

จะเป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ AI ช่วยคิดแคปชั่นและสร้างสื่อไม้ว่าจะเป็นรูปภาพ วีดิโอที่เหมาะสำหรับการนำไปโพสต์บนโซเชียลมีเดียเพื่อทำการแนะนำแบรนด์สินค้า หรือบริการให้เป็นที่รู้จักที่สามารถกำหนดได้ว่าต้องการได้คอนเซ็ปต์งานแบบไหน พร้อมทั้งยังสามารถปรับแก้องค์ประกอบต่าง ๆ ได้ง่าย รวมถึงการเชื่อมต่อกับสื่อโซเชียลมีเดียที่คลิกเดียวก็โพสต์ได้เลย พร้อมลูกเล่นอื่น ๆ ที่มีทั้งแบบใช้ฟรีและเสียตัง โดยเริ่มต้นสร้างงานคอนเทนต์ได้ง่าย ๆ ดังนี้

 

ขั้นตอนที่ 1: ดาวน์โหลด https://app.predis.ai/onboarding ซึ่งรองรับทั้ง IOS, Android และ Window

 

ขั้นตอนที่ 2: จากนั้นป้อนหัวข้อ หรือ Keyword ที่ต้องการ โดยสามารถเลือกภาษาได้ถึง 18 ภาษา (แต่ยังไม่รองรับภาษาไทย)

 

ขั้นตอนที่ 3: ทำการอัปโหลดโลโก้แบรนด์ เลือกโทนสี และเลือกฟอนต์

 

ขั้นตอนที่ 4: แล้วระบุแหล่งที่พบ Predis จากกดปุ่ม Generate Posts เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 

โดยหากสังเกตจะเห็นจุดอ่อนของ Predis.ai ที่ยังไม่รองรับการใช้งานภาษาไทย แต่ในส่วนของงานกราฟฟิกและคอนเทนต์ต่าง ๆ ถือ่าทำออกมาได้ดี ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน

 

Anissa.ai ระบบ AI น้องใหม่ไว้ช่วยคิดแคปชั่นสั้น ๆ ที่ตอบโจทย์ชาวโซเชียลยิ่งนัก แถมยังสามารถระบุบริการ Affiliate Marketing  ให้เราลองเขียนข้อความอธิบายสั้น ๆ รวมถึงการช่วยเขียนแคปชั่นขายสินค้าและบริการที่ทำงานได้ง่าย ประหยัดเวลาแบบสุด ๆ ด้วย 3 ขั้นตอน ดังนี้

 

ขั้นตอนที่ 1: เข้าสู่เว็บไซต์ Anissa.ai โดยไปที่ https://demo.anissa.ai/  เพื่อทำการสมัครสมาชิก

 

ขั้นตอนที่ 2: เริ่มต้นค้นหาโดยเลือกแพลตฟอร์ม เขียนชื่อสินค้า หรือบริการของคุณ พร้อมคำอธิบายสั้น ๆ ที่คุณต้องการเขียน

 

ขั้นตอนที่ 3: แล้วค่อยมากำหนดสไตล์การเขียน เพิ่มลูกเล่นเช่น อิโมจิ เลือกน้ำเสียงที่ต้องการ หรือจะเลือกระบุเป้าหมายว่าสื่อถึงเพศชาย หรือเพศหญิงเพื่อระบบจะได้ Generate แคปชั่น ออกมาได้ตรงตามความต้องการ

 

Anissa.ai จึงค่อนข้างใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน แค่ป้อนข้อมูลสินค้า หรือบริการที่ต้องการก็รับแคปชั่นเอาไปประยุกต์เพิ่มเติมให้เข้ากับสไตล์กลุ่มเป้าหมายที่ดึงดูดความต้องการได้ตรงจุด

 

AIPRM

เว็บช่วยคิดคอนเทนต์ยอดฮิตที่สามารถช่วยคุณเขียนแคปชั่นได้เยอะมากซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการหาไอเดียใหม่ ๆ ที่ใครที่กำลังตันคิดคำโฆษณาไม่ออกแนะนำเว็บนี้ ที่มาพร้อมข้อดีของทำงานร่วมกับ ChatGPT ที่มาพร้อมข้อดีในการรองรับภาษาไทยทำให้ ใช้งานง่าย โดยมีขั้นตอน ดังนี้

 

ขั้นตอนที่ 1: ติดตั้ง AIPRM Chrome Extension (รองรับเฉพาะ Chrome เท่านั้น) แล้วไปที่ chat.openai.com/chat  เพื่อทำการลงทะเบียน login เข้าใช้งาน

ขั้นตอนที่ 2: จากนั้นไปที่ปุ่มหัวข้อ (Topic) แล้วกด Drop Down List เพื่อเลือกใช้งานฟังก์ชันโดยแนะนำหากเขียนบทความให้เลือก Copy writer หรือใครที่จะทำ SEO ก็เลือกได้เลย

 

ขั้นตอนที่ 3: จากเลือก Ideation แล้วใส่ Topical Authority แล้วจะเจอสัญลักษณ์ที่พร้อมใช้งานแล้วให้ทำการป้อนคีเวิร์ด หรือเนื้อหาที่ต้องการเขียนเพื่อให้ AI ช่วยค้นหาและประมวลผลคอนเทนต์ออกมาที่มีทั้งหัวข้อหลักและหัวข้อย่อยที่ค่อนข้างละเอียดกว่าเว็บอื่น ๆ

 

AIPRM จึงเป็นเว็บที่ถูกพัฒนาให้มีการทำงานร่วมกับ ChatGPT ได้ดีทั้งการประมวลผลข้อมูลที่ค่อนข้างมีประสิทธิภาพจากแนวความคิดที่เปิดให้ลองสิ่งใหม่ ๆ แต่อาจจะมีข้อจำกัดของภาษาไทยที่อาจจะยังไม่รองรับ แต่สำหรับภาษาอื่น ๆ เช่น ภาษาอังกฤษค่อนข้างทำออกมาได้ดีเยี่ยม

 

 

ตัวอย่างคำสั่งที่นิยมใช้ AI เขียนคอนเทนต์

 

 

ทิ้งท้ายด้วยตัวอย่างชุดคำสั่งสำหรับเหล่า Content Marketer เป็นแนวทางในการป้อนข้อมูลเพื่อให้ AI ช่วยในการคิดแคปชั่น หรือคิดคอนเทนต์ ดังนี้

 

  • Can you help me come up with a content marketing strategy?
  • How to do Keyword Research in SEO ขอวิธีการทำ Keyword Research
  • How to Write Effective Meta Descriptions for SEO
  • How can I create content that is optimized for voice search?
  • Can you help me to write the caption for females to buy Clean food?
  • ช่วยคิดแคปชั่นเกี่ยวกับการขายอาหารเสริม
  • แคปชั่นสำหรับ Instagram ขายเสื้อผ้าแฟชั่นผู้หญิง
  • คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ แคปชั่นขายของ

 

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการพาคุณไปทำความเข้าใจว่าทำไมถึงควรใช้ Ai เขียนแคปชั่น เขียนคอนเทนต์ที่คงได้เห็นถึงข้อดีของการช่วยประหยัดเวลา คัดสรรแคปชั่นคุณภาพที่มีความยืดหยุ่นให้นำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับสินค้าและบริการมากขึ้นที่สามารถเลือกใช้เครื่องมือจาก 4 เว็บไซต์ข้างต้นพร้อมตัวช่วยที่หลากหลายโดยไม่เพียงแค่คิดคอนเทนต์ แต่ยังรวมถึงการทำ SEO และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สำคัญตัวช่วยเหล่านี้ยังช่วยให้คุณมีเวลาไปโฟกัสธุรกิจเพื่อเพิ่มยอดขายให้ปังรับทรัพย์กันแบบอู้ฟู่

 

 

สำหรับใครที่กำลังสนใจขายสินค้า หรือบริการออนไลน์ที่ต้องการหาตัวช่วยเพื่อเชื่อมการขายบนแชทผ่านระบบ ZORT Social commerce สามารถทักเข้ามาสอบถามเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ZORT

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort