ขายหน้าร้านเจอปัญหาอะไรบ้าง? 4 ปัญหา หน้าร้านต้องเจอ

1,167 views

4 ปัญหา เปิดหน้าร้านขายของ

ปัญหาต่าง ๆ ที่คนขายของ หน้าร้าน ต้องเจอและพึงระวังจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันได้เลย

 

1. พนักงานโกง

ทอนเงินให้ลูกค้าไม่ครบ หรือมีส่วนลดให้ลูกค้า แต่พนักงานไม่คิดให้ลูกค้า เก็บส่วนลดเข้ากระเป๋าซะงั้น กว่าจะรู้อีกทีคือมีลูกค้ามาโวยวายแล้ว บางร้านแก้ปัญหาโดยการติดตั้งกล้องวงจรปิด เมื่อหากเกิดปัญหาขึ้นจะสามารถตรวจสอบได้ แต่วิธีนี้อาจเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะกว่าจะรู้ปัญหาจนต้องไปเช็คกล้อง พนักงานคนที่ทำผิดอาจจะไม่อยู่แล้วก็ได้

ดังนั้นการมีระบบที่ดีในการบันทึกการขายสินค้าตั้งแต่ต้นจึงเป็นสิ่งที่ควรมี

2.เช็คสินค้าลำบาก

ร้านค้าไหนที่มีหลายสาขาน่าจะเข้าใจปัญหานี้เป็นอย่างดี สินค้าชิ้นนี้หมด สาขาไหนมีบ้าง จะเช็คอย่างไรดี โทรเช็คแต่ละสาขาก็เสียเวลาไม่น้อย ยิ่งถ้ามีหลายสาขาคงปวดหัว ร้านค้าที่มีหลายสาขาจึงควรมีระบบที่เชื่อมต่อกันทุกสาขา ให้พนักงานขายทุกสาขาสามารถเข้าถึงข้อมูลสต๊อกได้

 

 

3.ร้านเงียบ ลูกค้าน้อย

ร้านค้าอยู่ไกล ซอยลึก ทำให้ลูกค้าเข้าถึงยาก

การขยายช่องทางการขายและการทำการตลาดจึงสำคัญ เช่น บางร้านค้า มีหน้าร้านไว้เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อให้กับลูกค้า ว่าร้านค้ามีตัวตนจริง หรือสำหรับร้านเสื้อผ้าให้ลูกค้าได้มีโอกาสได้ลองสินค้าก่อน แต่ช่องทางในการขายหลักจริงๆ คือออนไลน์ก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

4.บันทึกข้อมูลผิดพลาด

หลายๆ ร้านค้ายังไม่มีระบบที่ดีในการบันทึกรายการสินค้าซื้อเข้าขายออก บางช่วงเวลาลูกค้าเยอะ จึงทำให้มีผิดพลาดในการบันทึกบ้าง ไม่ว่าจะเป็นลืมบันทึก บันทึกสินค้าขายไม่ครบ

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : 02-026-6423

อีเมล:[email protected]

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x