ตัวช่วยวาดรูปสวยด้วย 6 เว็บไซต์ ai วาดรูป ฟรี!

8,780 views

 ชี้เป้า 6 เว็บไซต์ ai วาดรูปฟรี รูปสวย ๆ สร้างได้แค่ปลายนิ้ว

 

AI หรือปัญญาประดิษฐ์เป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาช่วยผ่อนแรงและทำงานแทนมนุษย์ ซึ่งหลาย ๆ วงการเริ่มหันมาใช้ ai มาช่วยทำงานกันอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ไม่เว้นแม้แต่วงการศิลปะที่ใช่ ai วาดรูปและสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งเจ้า ai วาดรูปออกมาได้หลากหลายแนวมากไม่ว่าจะเป็นภาพเหมือน ภาพสเก็ต ภาพสีน้ำมัน หรือภาพแนวแอปสแตก ที่สำคัญใช้เวลาไม่นานก็วาดรูปออกมาได้สมบูรณ์แบบ เรียกได้ว่าไม่ต้องมีฝีมือ มีแค่ไอเดียก็สามารถใช้ ai วาดรูปออกมาได้ง่าย ๆ วันนี้เราเลยอยากจะมาแชร์ 6 เว็บไซต์ที่ใช้ ai วาดรูปฟรีชวนให้ทุกคนไปลองใช้ ai วาดรูปกัน

 

ai วาดรูปออกมาได้ยังไง?

หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าเจ้า ai นั้นสามารถวาดรูปออกมาตามแบบที่เราต้องการได้ยังไงกัน ซึ่งจริง ๆ แล้วหลักการทำงานของ ai ในการวาดรูปนั้นเราจะต้องเป็นผู้พิมพ์คำสั่งรือที่เรียกว่า Prompt ป้อนเข้าไปให้ ai รู้ ว่าเราอยากได้รูปอะไรแนวไหน ยิ่งพิมพ์ละเอียดเท่าไหร่ ai ก็จะวาดออกมาได้ละเอียดและตรงกับที่เราต้องการมากขึ้น โดยเจ้า ai จะนำคำสั่งที่เราพิมพ์ไปควานหาข้อมูลที่มีอยู่ในโลกอินเทอร์เน็ตมาสร้างสรรค์เป็นผลงานภาพวาดขึ้นมา

 

 

 

 

6 เว็บไซต์วาดรูปออนไลน์ ใช้ง่าย ฟรีด้วย

 

 1. Midjourney

เป็นเว็บ ai วาดรูปฟรีเว็บแรก ๆ ที่มาแรง ถึงขนาดที่กลุ่มบน Facebook ชื่อ Midjourney Thailand ไว้รวมตัวพูดคุยกันของผู้ใช้งาน มีการแชร์รูปและเทคนิคใหม่ ๆ ให้กับอยู่เสมอ วิธีการใช้งานจำเป็นจะต้องมี Account Discord ก่อนซึ่งสามารถสมัครได้ทั้งเว็บไซต์และแอพลิเคชั่น จากนั้นเข้าไปที่ห้อง #newbie ซึ่งจะอยู่ทางด้านซ้ายของหน้าจอ Discord แล้วพิมพ์ในช่องแชทว่า /imagine จากนั้นก็พิมพ์ข้อความที่เราอยากให้ ai วาดรูป รอประมาณ 1 นาที ก็จะได้รูปที่ต้องการออกมา

 

2.  NightCafe.Studio

เป็นอีกหนึ่งเว็บai วาดรูปที่ได้รับความนิยมสูง สามารถใช้ ai วาดรูปได้ทั้งภาพ Portrait ภาพสีน้ำมัน แบบสมจริง และภาพแนวอื่น ๆ อีกมากมาย การใช้งานก็เพียงสมัครสมาชิกสร้าง Account ภายในเว็บ แล้วเข้าไปใช้งานพิมพ์ป้อนคำสั่งเป็นข้อความในสิ่งที่เราอยากจะวาด แล้วจากนั้น ai ก็จะวาดรูปฟรีออกมาให้ ซึ่งเราสามารถเติมรายละเอียดให้กับรูปได้หากรู้สึกว่ายังไม่พอใจกับรูปที่ ai วาดออกมา ในแต่ละครั้งที่เราใช้งานก็จะได้รับเครดิต ซึ่งเราสามารถนำเครดิตเหล่านั้นสะสมไปแลกเพื่อพิมพ์ผลงานหรือเพิ่มฟีเจอร์ความคมชัดต่าง ๆ ให้กับภาพในครั้งต่อไปได้ด้วย

 

3. Accomplice

อีกหนึ่งเว็บสร้างสรรค์งานศิลปะด้วย ai เพราะเป็นเว็บที่ใช้ ai วาดรูปได้ทั้งรูปถ่าย รูปเหมือน โลโก้ รวมไปถึงงานกราฟิกอื่น ๆ มีแพ็กเกจให้เลือกใช้งานได้ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน การใช้งานก็ง่ายเพียงพิมพ์คำสั่งข้อความที่ต้องการให้วาดลงไปเท่านั้นเอง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ให้เราสามารถแก้ไขและตกแต่งภาพได้ตามใจ ภาพที่ได้ก็ยังปลอดค่าลิขสิทธิ์100% ใครที่เป็นมือใหม่เขาก็มีฟีเจอร์ Training สอนวิธีการใช้งานให้ฟรี ๆ ใครที่อยากให้ ai วาดรูปสวย ๆ ต้องไปลอง

 

 

4. Draw Things

แอพ ai วาดรูปฟรีสำหรับ iOS และ Mac ใช้งานได้ทั้ง iPhone iPad และ Mac book การใช้งานก็ง่ายเพียงแค่เข้าไปป้อนคำสั่งพิมพ์ข้อความที่อยากจะใช้ให้ ai วาด อยากให้ภาพที่ออกมามีรูปอะไรหรือรายละเอียดอะไรก็พิมพ์บอกไปให้หมดโดยใช้เครื่องหมายคอมม่า (,) คั่น จากนั้นก็กดสั่งให้ ai วาดรูปออกมาเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย รอกดเซฟรูปภาพสวย ๆ ได้เลย

 

5. Dream by WOMBO

แอพ ai วาดรูปบนมือถือที่มาแรงและได้รับความนิยมมาก เพราะรองรับการใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android ใช้งานได้ทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ใช้งานงานเพียงแค่พิมพ์ป้อนคำสั่งรูปที่อยากให้ ai วาด ไม่เพียงเท่านั้นเรายังสามารถแนบรูปอ้างอิงแบบที่เราอยากได้ลงไปได้ด้วยเพื่อให้ ai วาดรูปออกมาได้ตรงแบบที่ต้องการมากที่สุด ยังไม่จบเท่านั้นรูปที่ได้ยังสามารถแปลงไปเป็น NFT เพื่อสร้างรายได้ได้อีกด้วย เรียกได้ว่าครบจบในแอพเดียวจริง ๆ

 

6. starryai

ai วาดรูปที่มีให้ใช้งานทั้งแบบเว็บไซต์และแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน โดยรองรับการใช้งานได้ทั้ง iOS และ Android ใช้งานง่ายด้วยการพิมพ์ข้อความเข้าไปว่าต้องการให้ ai วาดภาพออกมาแนวไหน หรือมีรายละเอียดอะไร โดยเราสามารถระบุขนาดของรูปภาพว่าต้องการแบบไหนขนาดเท่าไหร่ ไม่เพียงเท่านั้นรูปภาพที่ออกมายังนำไปใช้งานเป็น NFT ได้อีกด้วย แต่มีข้อจำกัดตรงที่เราสามารถสร้างรูปได้ฟรี 5 ชิ้นงานต่อวัน เกินกว่านั้นจะต้องเสียเงิน

 

 

 

ข้อดีของการใช้ ai วาดรูป

  • ใช้งานง่าย เพียงแค่มีไอเดียและป้อนไอเดียนั้นเป็นคำสั่งเท่านี้ ai ก็วาดภาพได้แล้ว
  • ใช้เวลารวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน ai สามารถสร้างสรรค์รูปภาพออกมาได้ในเวลาไม่กี่นาที
  • ไม่จำเป็นต้องมีความรู้หรือพื้นฐานทางศิลปะมาก่อนก็สามารถใช้งานได้

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็น ai วาดรูปทั้งในรูปแบบเว็บไซต์และแอพลิเคชั่นที่มีให้ใช้งานทั้งแบบฟรีและเสียเงิน ใครที่มีไอเดียเจ๋ง ๆ แต่ไม่อยากเสียเวลาลงมือวาดเองลองไปให้ ai วาดรูปให้ดู รับรองว่าแต่ละรูปที่ออกมามีแต่แบบสวย ๆ และน่าสนใจทั้งนั้นเลย ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงก็ต้องไปลอง

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort