เทคนิคส่งของฤดูฝนอย่างไรให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย

584 views

เทคนิคส่งของฤดูฝนอย่างไรให้ปลอดภัยถึงมือผู้รับอย่างสบายใจไร้ปัญหา

 

ฟ้าครึ้ม ๆ สัญญาณเตือนว่ากำลังเข้าสู่หน้าฝนอย่างเต็มตัว ซึ่งเหล่าพ่อค้าแม่ค้ามักจะเจอปัญหาในการส่งของฤดูฝน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าได้รับความเสียหายจากฝนระหว่างขนส่ง ชื่อที่อยู่บนหน้ากล่องละลายหายไปพร้อมกับฝนที่ตกลงมา ทำให้สินค้าถูกตีกลับมาทำให้เสียทั้งเวลา และเงินในการจัดส่งใหม่ พร้อมกับปัญหาต่าง ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ อีกมากมาย ที่ตามมาด้วยคำถามว่าฝนตกจะส่งของไหม ? จะส่งอย่างไรให้สินค้าไม่เสียหาย ? สำหรับวันนี้มีเทคนิคส่งของฤดูฝนอย่างไรให้ถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย ที่เพิ่มความมั่นใจการสั่งของให้กับพ่อค้าแม่ค้าทุกครั้ง มาดูกันเลยว่าฤดูฝนส่งของยังไงดี

 

 

ใช้ปากกาหมึกกันน้ำเขียนหน้ากล่องหรือซอง

 ปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยในการส่งของช่วงฝนตกก็คือ ชื่อและที่อยู่บนหน้ากล่องหรือซองละลายหายไปพร้อมกับน้ำฝนที่ตกลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งไม่สามารถจัดส่งสินค้าไปยังผู้รับได้ เพราะข้อมูลที่ระบุเอาไว้ไม่ชัดเจน หรือมีบางส่วนที่ขาดหายไป เทคนิคส่งของฤดูฝนที่จะช่วยป้องกันสิ่งเหล่านี้ได้ง่าย ๆ เพียงใช้ปากกาหมึกกันน้ำเขียนข้อมูลต่าง ๆ ลงไปที่บนกล่องหรือหน้าซอง พร้อมกับนำแผ่นสติกเกอร์ใสกันน้ำมาแปะทับอีกชั้นหนึ่ง และสำหรับผู้ที่ปริ้นข้อมูลต่าง ๆ มาแปะลงไป แนะนำว่าให้เลือกใช้สติกเกอร์ที่กันน้ำในการป้องกันจะดีที่สุด

 

 

เลือกใช้ซองพลาสติกกันน้ำดีกว่าซองกระดาษ

ส่งของช่วงฝนตกอาจจะต้องมีการเปลี่ยนรูปแบบซองป้องกันสินค้าที่อยู่ข้างในให้ปลอดภัยจากฝนที่ตกลงมา เพราะฉะนั้นหากส่งของฤดูฝนเดือนไหนก็ตามควรเลือกใช้ซองพลาสติกกันน้ำดีกว่าซองกระดาษ ลงทุนสักนิดในช่วงฤดูฝนเพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าเสียหาย นอกจากคนรับจะแฮปปี้แล้วคนส่งก็หายห่วงเช่นกัน

 

ห่อพลาสติกกันน้ำบนกล่องอีกรอบเพื่อความชัวร์ 

การส่งของฤดูฝนต้องพิถีพิถันและใส่ใจเป็นพิเศษมากขึ้นกว่าปกติ เพราะในระหว่างการจัดส่งฝนเจ้ากรรมอาจจะเทลงมาอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งทางที่ดีควรห่อพลาสติกกันน้ำให้รอบกล่อง และปิดให้มิดชิดในทุกด้าน เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้น้ำซึมลงไปยังสินค้าที่อยู่ภายใน แก้ปัญหาฝนตกส่งของยังไงดีให้ปลอดภัยได้อย่างตรงจุด

 

บับเบิ้ลกันกระแทกช่วยกันฝน

บับเบิ้ลหรือพลาสติกกันกระแทก นอกจากจะช่วยป้องกันสินค้าภายในกล่องไม่ให้เกิดความเสียหายแล้ว การใส่ลงไปในกล่องในการส่งของช่วงฤดูฝน ยังช่วยป้องกันไม่ให้น้ำซึมไปยังสินค้าได้เป็นอย่างดี หากอยากส่งของอย่างมั่นใจแนะนำให้ใส่บับเบิ้ลกันกระแทกลงไปอีกหนึ่งชั้น รับรองได้เลยว่าสินค้าปลอดภัยไม่เปียกอย่างแน่นอน

 

 

แพ็คของให้มิดชิดและเช็กทุกครั้งก่อนจัดส่ง

ในการแพ็คของจัดส่งของช่วงฝนตกต้องใส่ใจเป็นพิเศษ พร้อมกับตรวจเช็กรอบ ๆ กล่องในแต่ละจุดให้ละเอียดก่อนการจัดส่งทุกครั้ง เพื่อที่จะได้ปิดหรือป้องกันในจุดต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ เพราะหากปิดไม่สนิทและในระหว่างการจัดส่งโดนฝนที่ตกลงมา อาจทำให้เกิดความเสียหายได้เช่นกัน

 

การแพ็คสินค้าในการจัดส่งอย่างใส่ใจเพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าเกิดความเสียหายในระหว่างส่ง ไม่ว่าสถานการณ์ไหนก็ตาม เป็นการบ่งบอกถึงความตั้งใจที่มีต้องลูกค้า ซึ่งสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้ รู้หรือไม่ว่าสามารถสร้างความประทับใจให้ผู้รับได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นในช่วงหน้าฝนที่กำลังจะมาถึง ลองนำเทคนิคส่งของฤดูฝนที่ได้แนะนำข้างต้นไปใช้กันได้เลย รับรองเลยว่าผู้ส่งสบายใจผู้รับมีความสุขอย่างแน่นอน

 

นอกจากนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าฝนตกขนส่งส่งของไหม ซึ่งต้องบอกเลยว่าบริษัทขนส่งมีการจัดส่งปกติ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่แต่ละพื้นที่ว่าสามารถเข้าไปจัดส่งได้ไหม หากบางพื้นที่มีน้ำท่วม หรือติดขัดสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ก็อาจจะมีความล่าช้าได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นข้อมูลเหล่านี้สามารถสอบถามกับบริษัทขนส่งนั้น ๆ ได้โดยตรง

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x