ธุรกิจออนไลน์อยากขายดีมีตังค์ ต้องรู้เรื่อง 5A

437 views

ในยุคที่ดิจิตัลเข้ามามีบทบาท ยุคที่ผู้บริโภคใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์แทบตลอดเวลา แล้วธุรกิจจะเข้าถึงลูกค้าได้อย่างไร วันนี้เรามีเรื่องราวของกลยุทธ์ 5A มาฝากกัน

 

 

1.Aware ทำให้ลูกค้ารู้จัก

Aware คือ การทำให้ลูกค้ารู้จักสินค้าเรานั่นเอง วิธีง่าย ๆ คือ การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ เช่นผ่านทาง Social Media แล้วอย่าลืมศึกษาหาช่องทางที่เหมาะสมแล้วเอาไปประยุกต์ใช้ สร้างการรับรู้ให้กับลูกค้าได้อย่างสบายๆเลย

 

 

2.Appeal ชื่นชอบสินค้า

Appeal การทำให้ผู้คนชื่นชอบสินค้า คอนเท้นต์ คือ หัวใจในการนำเสนอสินค้าให้ผู้บริโภคนั้นชื่นชอบและประทับใจ ยิ่งน่าสนใจและให้ประโยชน์กับผู้บริโภค ก็ยิ่งดึงดูดให้สินค้าหรือบริการเราเป็นหนึ่งในทางเลือกของเขา ซึ่งสามารถวัดความชื่นชอบได้จาก การกด Like , Comment , Share ที่สำคัญอย่าลืมนะคะใส่ Call to action ทุกครั้งในการทำคอนเท้นต์ด้วยนะ

 

 

3.Ask การสอบถาม

Ask ลูกค้าจะติดต่อสอบถามรายละเอียด ค้นคว้าหาข้อมูลสินค้าหรือบริการของเราได้จากช่องทางไหนบ้าง ซึ่งลูกค้ามักจะถามและอยากจะรู้คำตอบในทันที จุดนี้สำคัญมาก อย่าลืมให้ความสำคัญกับการช่องทางการติดต่อ เว็ปไซต์ รวมถึงทำรีวิวสินค้า เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้เสมอ

 

 

4.Act การตัดสินใจซื้อ

Act การตัดสินใจซื้อ เมื่อลูกค้ารู้สึกว่าพอใจในสินค้าหรือบริการของคุณ เพราะ คือ สิ่งที่ใช่และตามหา ก็ได้เวลาตัดสินใจซื้อสินค้านั่นเอง แม้ลูกค้าจะซื้อสินค้าแล้วแต่ก็ต้องไม่ลืมเตรียมบริการหลังการขายที่น่าประทับใจ การรับประกัน รวมทั้งส่วนลดสำหรับลูกค้าเก่า เพื่อให้เกิดการกลับมาซื้อซ้ำ

 

 

5.Advocate เกิดการแนะนำสินค้าและบริการไปยังผู้อื่น

Advocate ทำอย่างไรให้ลูกค้าแนะนำและส่งต่อประสบการณ์ดีๆ จากการซื้อสินค้าหรือบริการจากเราไปให้ลูกค้าคนต่อไป หรือ ที่เรียกกันว่า แนะนำแบบปากต่อปาก นั่นเอง รวมถึงทำให้ลูกค้าคนเดิมมาซื้อซ้ำจนเกิดเป็นความภักดีต่อสินค้าและบริการเรานั่นเอง
เคล็ดลับดี ๆ นี้ แบบนี้เราต้องแชร์ เจ้าของธุรกิจอ่านแล้วอย่าลืมนำกลยุทธ์นี้ไปปรับปรุงธุรกิจของคุณนะคะ

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : 02-026-6423

อีเมล: [email protected]
Line: @zort

 

 

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x