ดีบอกต่อ แนะนำโปรแกรมทำบัญชีร้านค้า ใช้ง่าย เหมาะกับร้านค้าออนไลน์

655 views

แนะนำโปรแกรมทำบัญชีร้านค้า ใช้ง่าย ขายของออนไลน์ควรลอง 

การทำบัญชี เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ผู้ประกอบการทั้งหลายไม่ควรมองข้าม เป็นสิ่งที่จะช่วยให้ทราบถึงสถานะของเงินที่หมุนเวียนอยู่ในระบบของธุรกิจในแต่ละวัน ทั้งรายรับ-รายจ่าย และกิจกรรมอื่นที่เกี่ยวข้องกับการเงิน

หากเป็นในอดีต กระบวนการสรุปบัญชีสำหรับร้านค้าอาจต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลและคำนวณที่ค่อนข้างนาน แต่ในปัจจุบันนั้นสามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว เพราะมีการพัฒนาโปรแกรมทำบัญชีร้านค้า ออกมาเพื่อใช้งานในธุรกิจได้เลย

ถ้าคุณกำลังเริ่มต้นทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ เราขอแนะนำให้คุณเลือกโปรแกรมสำหรับทำบัญชีร้านค้า ไปใช้งานในธุรกิจของคุณ มันคืออะไร ดีอย่างไร และควรเลือกโปรแกรมทำบัญชีเจ้าไหนดี บทความนี้นำมาบอกคุณแล้ว

ชวนมารู้จัก โปรแกรมทำบัญชีร้านค้า คืออะไรกันนะ?

โปรแกรมทำบัญชีร้านค้า เป็นโปรแกรมที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาเพื่อช่วยประมวลผลเกี่ยวกับบัญชีของธุรกิจนั้น ๆ รวมไปถึงการช่วยจัดสรรระบบคลังสินค้า, ระบบจัดซื้อ, ระบบหนี้ และระบบอื่น ๆ ที่สัมพันธ์กับการใช้จ่ายที่เป็นเงินหมุนเวียนในธุรกิจ หากจะเปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายขึ้นก็คล้ายกับการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายในชีวิตประจำวันของคนเรา แต่กับธุรกิจร้านค้า กระบวนการทำบัญชีก็จะถูกขยายให้ใหญ่ขึ้นเพื่อครอบคลุมกิจกรรมต่าง ๆ ของธุรกิจนั่นเอง

โปรแกรมสำหรับทำบัญชีร้านค้า ดีกับธุรกิจอย่างไร?

 

ข้อดีของการเลือกใช้โปรแกรมทำบัญชีสำหรับร้านค้านั้นมีมากมาย และมีส่วนช่วยลดภาระบางอย่างของธุรกิจลงไปได้อย่างคาดไม่ถึงเลยก็ว่าได้ เช่น

  • การทำบัญชีมีประโยชน์เมื่อยื่นภาษี
    โดยการเลือกใช้โปรแกรมสำหรับทำบัญชีร้านค้านั้นจะช่วยคำนวณยอดภาษีที่เจ้าของธุรกิจต้องจ่าย เพื่อให้สามารถบริหารเงินในระบบไม่ให้กระทบกับสภาพคล่องทางการเงินของธุรกิจ
  • เพื่อให้ทราบสถานะทางการเงินของธุรกิจ
    ผู้ประกอบการจะได้ทราบถึงรายได้ รายจ่าย ผลกำไร และการขาดทุนจากการประกอบกิจการ เพื่อนำข้อมูลตรงนี้มาใช้ในการพัฒนาธุรกิจต่อไป ส่วนไหนที่ควรควบคุมค่าใช้จ่าย ส่วนไหนที่ควรจัดสรรงบประมาณเพิ่ม ก็จะพิจารณาได้จากข้อมูลส่วนนี้
  • ใช้เป็นหลักฐานเพื่อขอสินเชื่อ
    หลายธุรกิจอาจต้องการขอสินเชื่อเพื่อนำเงินก้อนมาใช้หมุนเวียน เสริมสภาพคล่องทางการเงินในระบบ ซึ่งกระบวนการกู้ยืมสินเชื่อสำหรับธุรกิจนั้น จำเป็นต้องใช้หลักฐานที่แสดงถึงการดำเนินธุรกิจ และการยื่นหลักฐานเป็นรายการทำบัญชีของธุรกิจ ก็มีส่วนช่วยในการพิจารณาอนุมัตวงเงินสินเชื่อได้ และจะมีโอกาสได้รับการอนุมัตวงเงินสินเชื่อสูงกว่า

 

  • ข้อมูลปลอดภัย
    การใช้โปรแกรมทำบัญชีร้านค้า จะช่วยจัดสรรข้อมูลให้มีระบบระเบียบมากขึ้น และลดความเสี่ยงการรั่วไหลของข้อมูลทางการเงิน ซึ่งเป็นข้อมูลสำคัญของธุรกิจ

 

  • ตรวจสอบได้ง่ายและรวดเร็ว
    การทำบัญชีร้านค้าด้วยโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพ จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ง่าย และประหยัดเวลา

แนะนำโปรแกรมทำบัญชีร้านค้าออนไลน์ ใช้ฟรี ไม่มีค่าบริการ

หากคุณกำลังมองหาโปรแกรมสำหรับทำบัญชีร้านค้าออนไลน์ ขอบอกเลยว่าในยุคนี้มีผู้เปิดให้บริการโปรแกรมทำบัญชีเป็นจำนวนมาก มีทั้งแบบที่เสียค่าใช้จ่ายและแบบที่ฟรี แต่บทความนี้จะขอแนะนำโปรแกรมออนไลน์ที่ใช้งานง่าย และเชื่อถือได้ คือ 3 โปรแกรม ดังต่อไปนี้

 โปรแกรมบัญชี Express

เชื่อว่าเป็นโปรแกรมสำหรับทำบัญชีร้านค้าที่คนในวงการธุรกิจจะนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ กับโปรแกรม Express ที่เป็นโปรแกรมสำหรับใช้ในการทำบัญชีขั้นสูง มีประสิทธิภาพในการประมวลผลอย่างแม่นยำและจัดเก็บข้อมูลได้อย่างดีเยี่ยม ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ระบบบัญชีหลักได้ถึง 12 แบบในโปรแกรมเดียว จึงทำงานง่าย และสะดวก

จุดเด่นของโปรแกรมทำบัญชี Express

  • รองรับข้อมูลได้ทั้งภาษาไทย-ภาษาอังกฤษ
    จึงสามารถแจกแจงรายละเอียดในบัญชีให้เข้าใจได้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ลดปัญหาการสื่อสารผิดพลาดอันเนื่องมาจากข้อจำกัดทางด้านภาษา

 

  • ติดตั้งฟรี
    หากต้องการใช้งานโปรแกรมนี้ สามารถติดตั้งเพื่อใช้งานในระดับเบื้องต้นได้ฟรี และยังสามารถใช้งานเบื้องต้นได้ หากต้องการซื้อ Service ในขั้นสูงขึ้น ก็จ่ายเพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น แต่สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อน

โปรแกรมทำบัญชีร้านค้าอย่าง Express เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการทำบัญชีหลากหลายฟอร์ม แต่รายละเอียดที่ออกมาเป็นมาตรฐานเดียวกัน การใช้งานไม่ซับซ้อน และประหยัดค่าใช้จ่าย

โปรแกรมบัญชี PEAK

เรียกได้ว่าเป็นอีกโปรแกรมที่ได้รับความนิยมไม่แพ้เจ้าแรกเลย สำหรับโปรแกรมบัญชีออนไลน์ PEAK เป็นโปรแกรมที่มีประสิทธิภาพสูง และมีความสามารถสุดอัจฉริยะ สามารถประมวลผลรวมถึงคำนวณยอดต่าง ๆ ได้อย่างละเอียด แม่นยำ และรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยีสุดทันสมัยที่นำมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้งานในยุคนี้นั่นเอง

จุดเด่นของโปรแกรมทำบัญชี PEAK

  • ความรวดเร็วในการประมวลผล
    สามารถสรุปบิล สร้างใบเสนอราคา ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จ และเอกสารทางการเงินอื่น ๆ ได้ภายในเวลาไม่ถึงนาที เพียงแค่ป้อนคำสั่งลงไป เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้การทำงานด้านบัญชีนั้นเป็นระบบ และประหยัดเวลามากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

โปรแกรมทำบัญชีร้านค้าอย่าง PEAK เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการความรวดเร็วและแม่นยำในการทำบัญชีของธุรกิจ สามารถเรียกดูข้อมูลต่าง ๆ ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ตอบโจทย์การทำงานแบบคนยุคใหม่

โปรแกรมบัญชี Accrevo

เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมทำบัญชีออนไลน์ที่เหล่าผู้ประกอบการยุคใหม่ต่างให้ความสนใจ Accrevo เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานของคนในปัจจุบันที่ชอบความเรียบง่าย สะดวก ยืดหยุ่น และสามารถทำได้ทุกที่ที่ต้องการ

จุดเด่นของโปรแกรมทำบัญชี Accrevo

  • แบ่งสัดส่วนงานอย่างเป็นระบบ
    คือการแบ่งสัดส่วนการทำงานของระบบจัดการเอกสารทางการเงิน กับระบบจัดการบัญชีของธุรกิจ ให้แยกออกจากกัน เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทำงานได้อย่างสะดวก พร้อมทั้งสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างเป็นระบบและปลอดภัย

 

  • ใช้งานง่าย ใช้ได้ทุกที่
    โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าใช้งาน Accrevo ได้ผ่านทางเว็บไซต์ ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรมให้เปลืองพื้นที่อุปกรณ์ จึงสามารถเข้าใช้งานจากที่ไหนก็ได้เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตและ access ที่ใช้ในการเข้าระบบ ก็สามารถส่งมอบงานให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

โปรแกรมทำบัญชีออนไลน์อย่าง Accrevo นั้นเหมาะสำหรับธุรกิจที่มีหลายสำนักงาน หลายสาขา หรือมีการดำเนินงานกันโดยเน้นสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยของผู้ประกอบการและพนักงานที่มีแนวคิดสมัยใหม่ ด้วยระบบที่พัฒนามาอย่างเข้าใจความต้องการผู้ใช้งานเป็นอย่างดี

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตและการทำงานของคนยุคนี้ ต้องบอกเลยว่าการรู้จักนำเครื่องมือต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์นั้นเป็นเรื่องที่ทุกคนควรติดตามและเรียนรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ อย่างเช่นโปรแกรมในการทำบัญชีร้านค้าเหล่านี้ ก็ถือว่ามีส่วนช่วยให้ธุรกิจดำเนินการได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น และลดภาระงานลงได้ โดยสามารถลองใช้งานเบื้องต้นเพื่อให้คุ้นเคยกับฟังก์ชั่นของโปรแกรมนั้น ๆ ก่อนได้

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x