ตรวจเช็กดวงชะตา ปีชง 2566 มีปีอะไรบ้าง พร้อมสถานที่และวิธีแก้ชง

2,564 views

เช็กปีชง 2566 มีปีนักษัตรอะไรบ้าง พร้อมวิธีแก้ชง เสริมดวงเพิ่มความปัง

ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2566 หรือปีกระต่ายทอง สิ่งแรกที่คนไทยหลายคนนิยมทำและให้ความสำคัญเป็นอย่างมากคือ การตรวจเช็กตรวจชะตา ไม่ว่าจะเป็น เรื่องการงาน เงินทอง โชคลาภ ความรัก สุขภาพ และครอบครัว ดวงปีนี้จะเป็นยังไงบ้าง โดยส่วนใหญ่เดวงชะตาของคนเราก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา จึงทำให้ทุกปีต้องมีการมาตรวจดวงชะตาเพื่อเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตนั่นเอง สำหรับปีชง 2566 จะมีปีนักษัตรไหนบ้าง วิธีแก้ชงต้องทำอย่างไร และมีสถานที่หรือวัดแก้ปีชงที่ไหนกันบ้าง วันนี้ ZORT ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปีชง 2566 มาให้แล้ว ติดตามอ่านไปพร้อมกันได้เลย

ทำความรู้จักประเภทของปีชง 2566

 

 

ก่อนอื่นเราพาทุกคนมาทำความรู้จักกับประเภทของปีชงกันก่อน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่

  • ปีชง คือ ปีที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด คนส่วนใหญ่เรียกว่า “ชง 100%”
  • ปีคัก คือ ปีที่เป็นปีนักษัตรเดียวกับปีนั้น ๆ (ชงตัวเอง) ว่ากันว่าทำอะไรก็ติดขัด ไม่ค่อยราบรื่น
  • ปีเฮ้ง คือ ปีที่จะได้รับผลกระทบในเรื่องเคราะห์กรรม ปัญหาอุปสรรค หรือคดีความต่าง ๆ
  • ปีผั่ว คือ ปีที่จะได้รับผลกระทบในเรื่องสุขภาพ การงาน ความรัก ครอบครัว หรืออาจมีเรื่องขัดแย้ง

ตรวจเช็ก ปีชง 2566 มีปีนักษัตรไหนบ้าง

สำหรับปี 2566 ตรงกับปีนักษัตรเถาะ (กระต่าย) โดยมีปีชง 2566 และชงร่วม ดังนี้

 

ปีชง 2566 ตรง ๆ แบบ 100% คือ ปีระกา

ปีระกา คือผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2476, 2488, 2500, 2512, 2524, 2536, 2548, และ 2560 ซึ่งผู้ที่เกิดในปีระกา ตลอดทั้งปี 2566 ควรจะต้องตั้งสติให้มั่น แล้วดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ เนื่องจากชีวิตอาจจะมีโอกาสได้รับผลกระทบในหลาย ๆ ด้าน

ปีคัก คือ ปีเถาะ

ปีเถาะ คือผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2458 2470 2482 2494 2506 2518 2530 2542 และ 2554 ตลอดทั้งปี 2566 ผู้ที่เกิดปีเถาะ หรือปีกระต่ายนั้น อาจจะต้องใช้ความอดทนหน่อย เพราะจะรู้สึกว่าทำอะไรก็ไม่ราบรื่น ติดขัดไปหมดสักทุกอย่าง จึงต้องใช้ความพยายามให้มากยิ่งขึ้น

ปีเฮ้ง คือ ปีชวด

ปีชวด คือผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2455 2467 2479 2491 2503 2515 2527 2539 และ 2551 ซึ่งปีชง 2566 ของคนที่เกิดปีชวด หรือปีหนู ต้องระวังเรื่องของเคราะห์กรรมครั้งใหญ่ อุปสรรค คดีความต่าง ๆ อาจทำให้คุณต้องขึ้นโรงขึ้นศาล อาจมาจากตัวคุณเองหรือถูกคนอื่นใส่ร้าย สิ่งที่ต้องระวังคือ อย่าทำอะไรที่หมิ่นเหม่ต่อกฎหมายบ้านเมือง หรือธุรกิจสีเทาต่าง ๆ

ปีผั่ว คือ ปีมะเมีย

ปีมะเมีย คือผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2461 2473 2485 2497 2509 2521 2533 2545 และ2557 ตลอดทั้งปี 2566 คนที่เกิดปีมะเมียจะต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพและความรัก แนะนำให้ไปลองตรวจเช็กร่างกายประจำปี หมั่นดูแลตัวเองด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ และก็ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

แนะนำวิธีการแก้ปีชงแต่ละปีนักษัตร

พอรู้กันไปบ้างแล้วว่าปีชง 2566 มีปีนักษัตรอะไรบ้าง คราวนี้ก็มาดูคำแนะนำวิธีการแก้ปีชงของแต่ละปีนักษัตรกันบ้าง ควรทำอย่างไรเพื่อช่วยผ่อนหนักให้กลายเป็นเบา เสริมดวงให้เฮง ชีวิตราบรื่นมากขึ้น

  • ปีระกา : ควรไปทำบุญถือศีล กินมังสวิรัติ และการปฏิบัติกรรมฐาน
  • ปีชวด : แนะนำให้ไปเติมน้ำมันตะเกียง ถวายเทียนหรือหลอดไฟให้ความสว่าง
  • ปีมะเมีย : เน้นการบริจาคน้ำดื่ม หรือทำบุญอะไรก็ได้ที่เกี่ยวข้องกับน้ำจะดีที่สุด
  • ปีเถาะ : ทำบุญด้วยการไถ่ชีวิตโคกระบือ หรือปล่อยนกปล่อยปลา

วิธีแก้ปีชง 2566 ที่คนส่วนใหญ่นิยมทำมากที่สุด

  • การไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย เพื่อขอให้ท่านช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมได้
  • การไหว้พระ 9 วัด เสริมดวง ปัดเป่าเคราะห์ต่าง ๆ และเสริมสิริมงคลให้ชีวิต โดยส่วนใหญ่นิยมไปไหว้วัดจีนเพื่อแก้ปีชง
  • ทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่น การปล่อยนกปล่อยปลา การไถ่ชีวิตโค กระบือ รวมถึงการบริจาคโลหิต

โดยตามความเชื่อของชาวจีน การไหว้ “องค์ไท้ส่วยเอี้ย” นั้นสามารถช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมต่างๆ ในปีชงได้ จากเคราะห์กรรมหนัก ๆ ก็ช่วยให้เบาลง จึงทำให้ทุกปีหลังจากปีใหม่ของจีน ซึ่งจะนับหลังจากวันตรุษจีน ผู้คนก็จะไปไหว้องค์ไท้ส่วยเอี้ย ทำพิธีแก้ปีชง เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงและเสริมสิริมงคลให้แก่ตัวเอง

ของไหว้สำหรับการแก้ปีชง มีอะไรบ้าง

 

 

สำหรับของไหว้แก้ปีชงจะมีเพียงแค่ไม่กี่อย่างเท่านั้น ดังนั้น ใครเกิดปีชง 2566 แนะนำให้เตรียมของไหว้เหล่านี้ก่อนที่จะไปวัดแก้ปีชง โดยของไหว้มีดังนี้

  • ส้มมงคล (ไต้กิก) 1 จาน เมื่อไหว้เสร็จแล้วให้นำกลับบ้านไปกิน เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองจะได้พบเจอแต่เรื่องดี ๆ เฮง ๆ รวย ๆ ตลอดทั้งปี
  • น้ำมัน เพื่อใช้ในการเติมตะเกียง 1 ขวด ซึ่งหมายถึงการให้ชีวิตมีแต่ความรุ่งเรืองโชติช่วงตลอดทั้งปี
  • กระดาษหงิ่งเตี๋ย หรือ กระดาษเงินกระดาษทอง จำนวน 13 แผ่น โดยให้เขียนชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิด ใครเกิดปีชง 2566 ให้นำกระดาษหงิ่งเตี๋ยมาปัดที่ตัวเอง 13 ครั้ง โดยปัดลงมาตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าจนสุดแขน เป็นการปัดออกจากตัว เสร็จแล้วให้นำกระดาษไปฝากไว้โดยไม่ต้องเผา
  • นำซองที่บรรจุดวงชะตา ชื่อ-นามสกุล วันเดือนปีเกิดของคนที่เกิดปีชง 2566 แล้วไปฝากไว้ที่ศาลเจ้า พระจีนท่านได้จะสวดมนต์ เพื่อทำการแก้ปีชง เสริมดวงชะตาให้คนเกิดปีชงนั้นแคล้วคลาดปลอดภัย ทำอะไรก็ราบรื่น ประสบความสำเร็จ และเสริมสิริมงคลให้คนนั้นตลอดทั้งปีอีกด้วย

7 วัดแก้ปีชงที่นิยมเดินทางไปไหว้แก้ปีชง 2566 เสริมสิริมงคลแก่ชีวิต

เมื่อรู้กันไปแล้วว่าปีชง 2566 มีปีนักษัตรอะไรบ้าง รวมถึงวิธีแก้ชงต้องทำอย่างไร คราวนี้เราก็มาดูวัดแก้ปีชงกันบ้างว่ามีวัดหรือสถานที่ไหนที่คนส่วนใหญ่นิยมไปแก้ปีชง เพื่อเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต เรามีวัดมาแนะนำทั้งหมด 7 วัดแก้ปีชง ดังนี้

1. วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

วัดแก้ปีชง วัดแรกที่ไม่ควรพลาดเลยคือ วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เป็นวัดยอดนิยมที่คนไทยเชื้อสายจีนและคนไทย นิยมมาแก้ปีชงที่นี่ วัดตั้งอยู่ในย่านเยาวราช โดยผู้คนนิยมไปกราบไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี้ย ขอพรให้ท่านคุ้มครอง พอเจอแต่สิ่งดี ๆ แคล้วคลาดจากภัยอันตรายต่าง ๆ นอกจากนี้ภายในวัดยังมีเทพเจ้าอีกหลายองค์ เช่น เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ที่ให้พรด้านโชคลาภ หรือ หมอเทวดา คนส่วนใหญ่นิยมขอพรให้มีสุขภาพแข็งแรง

พิกัด : 423 ถนนเจริญกรุง แขวงป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

2. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร

วัดกัลยาณมิตร ซึ่งเป็นวัดจีนอีกหนึ่งวัดที่คนนิยมมาแก้ปีชง 2566 ถ้าใครที่เกิดปีเถาะ แนะนำให้มาแก้ปีชงกันที่วัดแห่งนี้ มาไหว้พระทำบุญคุ้มครองดวงชะตา ให้พอเจอแต่กัลยาณมิตรที่ดีๆ ชีวิตมีแต่ความเจริญก้าวหน้า โชคดีมีชัย ทำอะไรก็เฮง ๆ ปัง ๆ ตลอดทั้งปี

พิกัด : 371 ซอยอรุณอมรินทร์ 6 ถนนอรุณอมรินทร์ เเขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ

3. วัดมังกรบุปผาราม หรือ วัดเล่งฮัวยี่

วัดมังกรบุปผาราม หรือวัดเล่งฮัวยี่ ซึ่งเป็นสาขาของวัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) ถือเป็นวัดจีนที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดจันทบุรี และเป็นวัดแก้ปีชงที่คนจะนิยมเดินทางไปไหว้พระเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิตตัวเองและครอบครัว ใครที่ไม่อยากไปแออัดที่วัดเล่งเน่ยยี่ตรงเยาวราช ก็มาแก้ปีชงที่วัดนี้ก็ได้เช่นกัน

พิกัด : ตำบลพลิ้ว อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

4. วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่)

ชวนทุกคนมาไหว้พระ เสริมดวง แก้ปีชง 2566 กันที่ วัดทิพยวารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่) วัดแห่งนี้มีเทพเจ้าด้วยกันหลายองค์ มีทั้งองค์ไท้ส่วยเอี้ย (เทพคุ้มครองดวงชะตา) และไหว้เทพมังกรเขียว (แชเล้งเอี้ย) เพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ชีวิต ซึ่งวัดจะอยู่ตรงข้ามกับ ดิโอลด์สยามพลาซ่า หาได้ไม่ยากเลย

พิกัด : 119 ซอยทิพยวารี ถนนตรีเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

5. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์

วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2 ตั้งอยู่แถวบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นอีกหนึ่งวัดที่ใครอยากมาแก้ปีชงก็สามารถมาทำพิธีการแก้ปีชงที่วัดแห่งนี้ได้เลย ให้มาไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย เสริมดวงชะตาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

พิกัด : 959 หมู่ 4 ถนนเทศบาล 9 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 

6. วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือ วัดโพวมิ้งปออึงยี่

วัดโพธิ์แมนคุณาราม หรือวัดโพวมิ้งปออึงยี่ เป็นวัดพุทธฝ่ายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย ที่มีการผสมผสานระหว่างพุทธศิลป์ ไทย จีน และธิเบตรวมเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวและสวยงาม ใครที่กำลังหาวัดแก้ปีชง แนะนำให้เลือกมาที่นี่ ด้วยบรรยากาศดี ไม่แออัด และยังได้ชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกด้วย

พิกัด : 323 ถนนสาธุประดิษฐ์ 19 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

7. วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ)

วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ) อยู่ที่จังหวัดชลบุรี เป็นวัดที่คนนิยมมาแก้ปีชง 2566 โดยส่วนใหญ่ที่มาขอเพื่อขอพรเกี่ยวกับเรื่องหน้าที่การงาน การค้าขายให้เฮง ๆ ปัง ๆ ร่ำรวย ๆ ขายดิบขายดี แล้วให้มีสุขภาพแข็งแรง วัดแห่งนี้มีเทพเจ้าหลายองค์ ทั้งองค์เทพเจ้าครบทุกพระองค์ตามความเชื่อแบบจีนอีกด้วย บอกเลยมาที่วัดแห่งนี้ได้ไหว้ครบเทพเจ้าครบทุกพระองค์เลย

พิกัด : ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

พออ่านจบแล้วดวงชะตาของคุณเป็นยังไงกันบ้าง ปีชง 2566 มีปีนักษัตรเกิดของคุณหรือไม่ ถ้ามีอย่าลืมไปไหว้พระขอพระเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต แต่ต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ใครเชื่อหรือไม่เชื่อก็ได้ ถ้าใครมาแก้ปีชงแล้วรู้สึกสบายใจ และไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน หรือทำให้ตัวเองลำบาก ก็ทำได้เลย แม้ว่าจะมีการแก้ปีชงแล้ว คุณเองก็ต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติด้วยเช่นกัน เมื่อมีปัญหาหรืออุปสรรคจะได้แก้ไขปัญหาตรงนั้นได้

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x