เลือกส่งสินค้าขนาดใหญ่ เจ้าไหนดี ? พร้อมทริคส่งของชิ้นใหญ่อย่างไรให้คุ้มค่า ?

1,191 views

เลือกส่งสินค้าขนาดใหญ่ เจ้าไหนดี ? พร้อมทริคส่งของชิ้นใหญ่อย่างไรให้คุ้มค่า ?

คุณเคยประสบปัญหาไหมอยากส่งพัสดุชิ้นใหญ่แต่ไม่มีที่ไหนรับ? ซึ่งบอกได้เลยว่านี่คือปัญหาที่คนส่วนใหญ่หลายคนต่างต้องพบเจอเพราะบางบริษัทฯ ขนส่งเองก็กลัวไม่คุ้ม กลัวของเสียหายระหว่างทาง แต่ในขณะเดียวกันก็มีบริษัทขนส่งของชิ้นใหญ่อีกหลายที่ที่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าส่งของชิ้นใหญ่ให้ได้ซึ่งจะมีเจ้าไหนบ้าง ราคาส่งเท่าไรและที่สำคัญทำให้อย่างไรให้ขนส่งของชิ้นใหญ่อย่างคุ้มค่า เราจะพาไปหาคำตอบ พร้อมตอบคำถามที่พบบ่อย!

เทียบชัด  บริษัทขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ เจ้าไหนดี?

ไม่ต้องรอช้า! ก็พามาเทียบให้เห็นภาพกันชัดว่า ๆ บริษัทบริษัทขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ เจ้าไหนดี ? ที่น่าใช้งานใน

  1. ไปรษณีย์ไทย ที่มีจุดเด่นคือเปิดมานาน ค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือที่ครอบคลุมการส่งแทบทุกพื้นที่ที่สามารถตรวจสอบสถานะการขนส่งสินค้าได้ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางที่เปิดรับบริการขนส่งตั้งแต่ของชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่ในน้ำหนักเริ่มต้นที่ 20 กรัมซึ่งสิ่งของขนาดใหญ่จะคิดราคาตามน้ำหนักจริงและจัดส่งสินค้าใช้ระยะไม่เกิน 5 – 7 วัน
  2. เคอร์รี่ เอกซ์เพลส บริษัทขนส่งพัสดุเอกชนที่มาพร้อมความโดดเด่นของสีส้มที่ทำให้หลายคนจดจำได้ง่ายซึ่งเป็นเจ้าแรกที่ให้เปิดบริการเก็บเงินปลายทางโดยมีจุดบริการมากกว่า 15,000 สาขาและยังสามารถขนส่งพัสดุขนาดใหญ่ข้ามจังหวัดที่มีค่าบริการเริ่มต้นที่ 50 บาท (บวกเพิ่มตามน้ำหนัก) ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการขนส่ง 2 – 3 วันที่พร้อมให้การรับประกันพัสดุสูงสุด 50,000 บาทเมื่อซื้อซื้อบริการ Kerry Extra Care เพิ่ม
  3. แฟลช เอกซ์เพลส บริษัทฯ ขนส่งพัสดุสีเหลืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นขวัญใจแม่ค้าออนไลน์เนื่องจากเปิดบริการแบบ 365 วันไม่มีวันหยุดให้เข้ารับพัสดุฟรีถึงหน้าบ้านแบบไม่มีขั้นต่ำที่มีจุดบริการครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทยที่ให้บริการส่งของขนาดใหญ่ได้ถึง 100 กก. ในราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาท (ขนาดตามที่กำหนด) โดยใช้เวลาจัดส่งสำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด หรือพื้นที่ห่างไกลประมาณ 4 – 5 วัน
  4. เจที เอกซ์เพลส บริษัทฯ ขนส่งสีแดงที่มีเครือข่ายครอบคลุม 13 ประเทศที่เปิดให้บริการแบบ 365 วันด้วยบริการส่งพัสดุที่การันตีด้านความรวดเร็ว คิดค่าบริการเริ่มต้นเพียง 15 บาท พร้อมส่งด่วนภายใน 1 วันโดยมีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมกว่า 928 อำเภอทั่วประเทศและยังมีบริการ Claim next day เคลมไวในวันถัดไป หากพัสดุเสียหายหรือสูญหายและจะชดเชยภายใน 24 ชั่วโมง
  5. เอสซีจี เอกซ์เพลส บริษัทขนส่งชั้นนำของประเทศที่มาตรฐานเดียวกันญี่ปุ่นที่ให้บริการขนส่งพัสดุหลากหลายประเภททั้งธรรมดาและแบบควบคุมอุณหภูมิ รวมถึงพัสดุที่มีขนาดใหญ่โดยรับน้ำหนักสูงสุดที่ 50 kg โดยคิดค่าบริการเริ่มต้นที่ 150 บาทและมีบริการขนส่งทั่วประเทศครบคลุมทุกพื้นที่พร้อมคุ้มครองสูงสุดถึง 3,000 บาท กรณีพัสดุเสียหายหรือสูญหาย
  6. ดีเอชแอล บริษัทผู้นำด้านโลจิสติกส์ที่มีการส่งออก – นำเข้าจากทั่วโลกซึ่งให้บริการพัสดุด่วนตั้งแต่จดหมายไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ทั้งไทยและระหว่างประเทศที่ครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก โดยคิดค่าบริการเริ่มต้นที่ 25 บาทและรับประกันสินค้าสูงสุดตามมูลค่าจริง หรือไม่เกิน 2,000 บาท ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด
  7. ลาลามูฟ บริการขนส่งในรูปแบบ On Demand หรือการเรียกงานขนส่งตามสั่ง ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุดซึ่งสามารถเลือกประเภทรถให้เหมาะสมกับสินค้าที่ต้องการขนส่ง ที่เริ่มต้นตั้งแต่ 33 – 360 บาท (ตามประเภทของรถ) และให้ความคุ้มครองทุกครั้งที่มีการใช้บริการ ในกรณีรถจักรยานยนต์ ไม่เกิน 3,000 บาท สำหรับรถยนต์ 5 ประตู และรถกระบะ ไม่เกิน 7,000 บาท ในทุกกรณี

เลือกบริษัทขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ อย่างไรให้คุ้มค่า ?

หลังจากทราบชื่อบริษัทขนส่งของชิ้นใหญ่กันไปแล้ว ต่อมาก็จะแชร์ทริควิธีการเลือกบริษัทฯ ขนส่งอย่างไรให้คุ้มค่าโดยมีขั้นตอน ดังนี้

  • เลือกรถให้เหมาะกับขนาดของ เพราะรถมีหลายประเภทตั้งแต่รถจักรยานยนต์ อีโคคาร์ ปิคอัพ กระบะตู้ทึบ รถหกล้อ ไปจนถึงรถสิบล้อซึ่งสามารถเลือกตามประเภทและขนาดของสินค้าให้เหมาะสมเพื่อที่จะได้ไม่ต้องใช้รถขนาดใหญ่เกินความจำเป็นและช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
  • เลือกขนส่งแบบเหมาคัน คิดตามระยะ ถูกกว่า เพราะการขนส่งที่คิดค่าบริการตามน้ำหนักสินค้าจะเสียค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงซึ่งหากพัสดุน้ำหนักเยอะ หรือมีหลาย ๆ ชิ้นแนะนำแบบเหมาคันคิดตามระยะถูกกว่า
  • ขนส่งทางไกล รับส่งหลายจุดเลือกเหมาจ่ายได้ราคาถูกกว่า ส่วนใครที่ต้องการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ซึ่งเป็นการขนส่งระยะไกลไปต่างจังหวัด หรือพื้นที่ห่างไกล หรือต้องรับส่งหลายจุดแนะนำให้เลือกใช้บริการแบบเหมาจ่ายจะคุ้มค่าและไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติมและยังขนส่งสินค้าได้รวดเร็วอีกด้วย
  • ประกันขนส่งต้องมีไว้ให้อุ่นใจ เพราะระหว่างการเดินทางสามารถเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อซึ่งหากไม่มีประกันภัยก็อาจจะไม่มีใครรับผิดชอบค่าเสียหายจึงควรเลือกทำประกันภัยการขนส่งไว้ให้อุ่นใจและควรเลือกแหล่งที่น่าเชื่อถือครอบคลุมค่าเสียหายเกือยเทียบเท่าค่าสินค้าทั้งหมดเพื่อลดความเสี่ยงหากเกิดอุบัติเหตุ หรือความเสียหายขึ้นจริง

คำถามที่พบบ่อย FAQ

ขนส่งพัสดุขนาดใหญ่ อะไรส่งได้บ้าง ?

ส่วนใหญ่ก็จะรับทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นแอร์ ตู้เย็น อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ หรือเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงอุปกรณ์อื่น ๆ แต่ขนาด ความกว้าง ยาว ส่วนสูง น้ำหนักต้องไม่เกินเงื่อนไขที่บริษัทฯ ขนส่งแต่ละเจ้ากำหนด

ส่งสินค้าขนาดใหญ่ ไปต่างจังหวัดได้ไหม ?

ได้ แต่ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทฯ ขนส่งที่อาจจะรับขนส่งไปต่างจังหวัด แต่ไม่รับในพื้นที่ห่างไกล เช่น เกาะต่าง ๆ หรือพื้นที่เสี่ยง เช่น 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้น

ส่งสินค้าขนาดใหญ่ ส่งหลายจุดได้ไหม ?

ได้ มีหลายบริษัทฯ ขนส่งที่เปิดให้บริการการขนส่งพัสดุขนาดใหญ่ที่สามารถ Drop Off ตามจุดต่าง ๆ ตามที่ลูกค้ากำหนด

ส่งสินค้าขนาดใหญ่แพงไหม ?

ขึ้นอยู่กับประเภท ขนาดของสินค้าและพื้นที่ในการจัดส่งที่จะนำมาคำนวณอัตราบริการว่าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไร เช่น หากขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ไม่เกิน 50 kg ในระยะ 10 km ค่าจะไม่สูงมากนัก หากเทียบกับการขนส่งต่างจังหวัดที่มีระยะไกล ๆ เพราะจะมีการบวกระยะของพื้นที่เข้าไปในการคิดคำนวณด้วย

ส่งสินค้าขนาดใหญ่ มีข้อห้ามไหม ?

มี โดยจะมีพัสดุต้องห้ามและลูกค้าตกลงที่จะไม่ส่งสินค้าใด ๆ อันได้แก่ สินค้าผิดกฎหมาย สินค้าต้องห้าม สินค้าอันตราย แบตเตอรี่ทุกชนิดที่ใช้งานแล้ว ยาสูบ หรือบุหรี่อิเลกทรอนิกส์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของมีกลิ่น ตราสารเงิน บัตรเครดิต เอกสารส่วนบุคคล เช่น บัตรประชาชน หนังสือเดินทาง ใบขับขี่ จดหมาย ทองแท่ง ของสะสม พวกวัตถุโบราณ สิ่งมีชีวิตและอื่น ๆ ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของขนส่งแต่ละบริษัทฯ ที่จำเป็นจะต้องตรวจสอบก่อนขนส่ง

การขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ในปัจจุบันค่อนข้างทำได้ง่ายเนื่องจากมีบริษัทขนส่งสินค้าขนาดใหญ่เปิดให้บริการหลายบริษัทฯ แต่ทั้งนี้ก็จะต้องมีการตรวจสอบประเภทสินค้าที่จะขนส่งว่าเป็นสิ่งของต้องห้ามในการขนส่งหรือไม่ รวมถึงเช็คประเภท ขนาดสินค้า หรือพื้นที่ที่จะจัดส่งว่าอยู่ภายใต้ข้อกำหนดของบริษัทขนส่งนั้น ๆ หรือไม่เพราะอาจจะถูกปฎิเสธการขนส่ง

ก่อนจะทำการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ทุกครั้งก็ควรเลือกรถ หรือบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะกับประเภทและขนาดสินค้าเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นและควรเลือกใช้บริการแบบเหมาคันหากจัดส่งของชิ้นใหญ่ที่มีน้ำหนักเยอะ แวะส่งหลายจุด หรือขนส่งทางไกล รวมถึงการทำประกันขนส่งเพื่อช่วยสร้างความอุ่นใจหากเกิดความเสียหาย เราจะได้แบกรับความเสี่ยงน้อยลง

สำหรับใครที่สนใจจัดส่งสินค้าด้วยระบบการขนส่งสินค้าออนไลน์ด้วยบริการแบบมืออาชีพสามารถทักเข้ามาขอรับคำปรึกษาได้ที่ ZORT