สร้างกลยุทธ์การตลาดเอาชนะใจผู้บริโภคผ่านคอนเทนต์ใน Story IG

61 views

เพิ่มกลยุทธ์การตลาดผ่านการสร้างคอนเทนต์ที่เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาส่อง Story IG ปี 2024

 

IG Story เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ยอดนิยมของอินสตราแกรมที่มีผู้ใช้งานจากทั่วโลกมากกว่าสองพันล้านคนในการถ่ายทอดเรื่องราวในชีวิต หรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันซึ่งเหมือนได้อัปเดตชีวิตตนเองว่าช่วงเวลานี้กำลังทำอะไร ? รวมถึงการอัปเดตชีวิตของผู้ติดตามไม่ว่าจะเป็นเพื่อน หรือเหล่าดาราคนดัง รวมถึงแบรนด์ร้านค้าต่าง ๆ ที่เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดที่น่าสนใจในการเรียกความสนุก เพิ่มการมองเห็น ชวนให้ติดตามผ่านไอเดียการทำคอนเทนต์ใน Story IG ปี 2024 ที่จะมีไอเดียน่าสนใจกันบ้าง ? ไปเริ่มกันเลย 

 

 

ส่อง story 15 ไอเดีย ไว้ครีเอตคอนเทนต์ใน Story IG แบบเริศ ๆ 

ให้การตลาดของคุณโดนใจลูกค้ามากขึ้นผ่านการส่อง Story IG Trend จาก 15 ไอเดียไว้เป็นตัวช่วยคิดคอนเทนต์ให้ถูกใจ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นและปิดยอดขายได้รัว ๆ

 

  1. โชว์สินค้าที่น่าสนใจ ซึ่งจะเป็นการสื่อสารที่ชัดเจนสุดอีกวิธีหนึ่งโดยใช้พื้นที่สตอรี่ไอจีเพื่อแสดงสินค้าของแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดตสินค้าขายดี คอนเลคชั่นมาใหม่ตามฤดูกาล หรือโปรดักส์ที่พึ่งเปิดตัวใหม่ โดยอาจจะทำเป็นโพสต์เพื่อให้ผู้เข้าชมรู้จักสินค้าและบริการของแบรด์มากขึ้น แต่ขอเน้นย้ำว่าให้เน้นสินค้าที่น่าสนใจของแบรนด์เท่านั้น

     

  2. บอกข่าวโปรโมชั่นลดราคา โดยใช้ IG Story ในการกระจายข่าวเกี่ยวกับโปรโมชั่น ลดราคา หรือส่วนลดที่ใกล้มาถึง เช่น แคมเปญ 4.4 หรือช่วงเทศกาลตรุษจีน สงกรานต์ คริสมาสต์ ปีใหม่ในการลด แลก แจก แถมต่าง ๆ

     

  3. เทียบการใช้ก่อน – หลัง ที่จะช่วยให้ผู้ติดตามเห็นความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังใช้สินค้าซึ่งเป็นอีกกหนึ่งไอเดียที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจของผู้ใช้งานให้เกิดความรู้สึกอยากซื้อไปทดลองใช้ซึ่งถ้าได้ผลลัพธ์ตามรีวิวจะยิ่งช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่แบรนด์

     

  4. อัปเดตทันกระแส อีกหนึ่งคอนเทนต์ใน Story IG ที่สื่อให้เห็นภาพของแบรนด์ว่ามีการอัปเดตตามเทรนด์ทำให้รู้สึกถึงความสดใหม่ ทันสมัยโดยนำเอามีม หรือกระแสร้อนแรงในสังคมในขณะนั้นมาครีเอทคอนเทนต์ สร้างเอนเกจเมนต์ เพิ่มยอดขาย เช่น มีมฟ้ารักพ่อ จ๊าบของแทร่ Asoka makeup ลาบูบู้ เป็นต้น

     

  5. เล่าเรื่องราว อีกหนึ่งไอเดียที่ถ่ายทอดผ่านการเล่าเรื่องราวที่แบรนด์อาจจะหยิบยกเอาประเด็นที่ประสบความสำเร็จ สิ่งที่อยากแชร์เรื่องราว หรือเล่าที่มาที่ไปก่อนจะเป็นโปรดักส์ตัวใหม่ เป็นต้น

     

  6. ถามตอบ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่จะช่วยสร้างเอนเกจเมนท์โดยการเลือกใช้กล่องตั้งคำถาม หรือฟีเจอร์ Q & A ถามตอบซึ่งจะช่วยให้เกิดการโต้ตอบในรูปแบบตัวอักษร รูปภาพ หรือวีดิโอได้ง่าย ๆ และยังไขข้อสงสัยที่ผู้คนมีต่อแบรนด์ โดยตั้งเป็นไฮไต์หน้า IG ให้คนเข้ามาดูได้

     

  7. เบื้องหลังคอนเทนต์ IG Story Trend อีกอย่างหนึ่งที่จะขยายให้ทุกคนได้เห็นภาพว่ากว่าจะมาเป็นโปรดักซ์ของแบรนด์ทำอะไรมาบ้าง เช่น การพาทัวร์โรงงาน ชมตัวอย่างสตูดิโอ เบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาสินค้าที่จะให้เห็นถึงความจริงใจ โปร่งใสและดึงดูดให้คนสนใจแบรนด์มากขึ้น

  8. แจกของเพิ่มยอดฟอล เป็นวิธีที่เพิ่มผู้ติดตามได้ง่าย ๆ ที่จะช่วยดึงดูดความสนใจและทำให้คนเข้าร่วมกิจกรรมมากขึ้นเพราะมีสิ่งจูงใจเป็นของรางวัล ที่อาจจะรวมถึงตอนประกาศผู้ชนะก็ให้ประกาศลงในสตอรี่เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมมากขึ้น

     

  9. สร้างโพล เป็นไอเดียง่าย ๆ ผ่าน IG Story จะช่วยแบรนด์สำรวจความคิดเห็นของผู้ชมเพื่อรับฟังมุมมองและความคิดเห็นเบื้องต้นที่แบรนด์อยากรู้เพื่อนำไปพัฒนาและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ หรือการบริการให้ดีขึ้น รวมถึงยังได้มีส่วนร่วมกับผู้ที่สนใจอีกด้วย

     

  10. แชร์ทริป หรือเคล็ดลับต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเคล็ดลับการบำรุงผิว การนอนหลับสนิท ทำความสะอาดรถยนต์ เลือกลิปสติก การเลือกเคสโทรศัพท์  หรือเคล็ดลับอื่น ๆ ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังผลิตภัณฑ์ หรือบริการของแบรนด์ซึ่งจะช่วยลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายมากขึ้น

     

  11. แปะลิงก์ Affiliate ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเปิดโอกาสให้ใครที่มีลิงก์ Affiliate ของแบรนด์ที่แปะไว้ที่ IG Story ในการนำไปสร้างรายได้แบบ Passive Income และยังช่วยโปรโมตผลิตภัณฑ์และบริการให้แบรนด์ได้อีกหนึ่งช่องทางด้วย

     

  12. How to เป็นไอเดียที่ดีในการช่วยแบ่งปันวิธีการใช้งานผ่านคอนเทนต์ที่อาจจะทำกราฟฟิกง่าย ๆ มีภาพประกอบเล็กน้อย หรือเป็นคลิปวีดิโอมาแนะนำทีละขั้นตอน เช่น การตกแต่งบ้าน เลือกสินค้าพวกเฟอร์นิเจอร์ การทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก่อนออกแดด หรือว่ายน้ำ การประกอบของ DIY ต่าง ๆ จาก IKEA ตัวต่อ หรืออื่น ๆ เป็นต้น

     

  13. มีมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรูป หรือข้อความตลก ๆ สร้างเสียงหัวเราะและมอบประสบการ์ร่วมกับลูกค้า เช่น ถ้าฟ้าจะเสียตัว ฟ้าต้องได้เปิดแอร์ซึ่งเป็นมีมตลก ๆ เอามาดัดแปลงให้เหมาะกับหน้าร้อน เป็นต้น

     

  14. แถบเลื่อนอีโมจิ แม้จะเป็นกิมมิคเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่สร้างความน่ารักไม่น้อยที่อาจจะนำมาใช้ในการรับคำติชม หรืออาจชื่นชมผลิตภัณฑ์ รวมถึงบริการที่แบรนด์สามารถพิจารณาตามระดับของสติ๊กเกอร์ที่มีการโต้ตอบ

     

  15. รีวิวสินค้า เป็นวิธีที่ง่ายสุดในการสื่อสารเพราะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจของลูกค้าได้มากเลยทีเดียวและยังช่วยเพิ่มการกระตุ้นให้มีความอยากซื้อเพิ่มขึ้นซึ่งอาจจะเปิดเป็นกิจกรรมให้ติดแฮชแทกรีวิวสินค้าของร้านแล้วแชร์ลงสตอรี่แล้วแท็ดชื่อร้านจะยิ่งช่วยเพิ่มการมองเห็นและแบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น

 

 

ทั้ง 15 ไอเดียคอนเทนต์ใน Story IG ที่ ZORT นำมาฝากไม่ว่าจะโชว์สินค้าที่น่าสนใจ บอกเล่าโปรโมชั่น ส่วนลด เรื่องราวต่าง ๆ หรือเทียบให้เห็นผลลัพธ์ก่อนและหลังใช้ อัปเดตทันตามกระแส มีการถามตอบ สร้างโพล เลื่อนแถบอิโมจิ แชร์เบื้องหลังคอนเทนต์ ใช้ทริคแชร์เคล็ดลับ บอกฮาวทูวิธีการใช้และนำมีมต่าง ๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อแบรนด์ต่าง ๆ ในการนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับการสื่อสารของแบรนด์ในแต่ละห้วงเวลาเพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึง มีส่วนร่วมกับผู้ใช้งานจนกลายมาเป็นผู้ติดตามและลูกค้าในที่สุด

 

และหากมียอดคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นต้องการระบบจัดการออเดอร์ออนไลน์ จัดการคำสั่งซื้อและรับออเดอร์สินค้าได้ง่าย ๆ แนะนำให้เข้ามาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ZORT ซึ่งเป็นตัวช่วยในการจัดการระบบร้านค้าของคุณให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort