5 เทคนิคทำเพจ Facebook ขายของอย่างไรให้ได้กำไรและผู้ติดตาม

798 views

5 เทคนิคเปิดเพจขายของใน Facebook อย่างไรให้ปังและเป็นที่รู้จัก

ถึงแม้จะแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ผุดขึ้นมามากมาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Facebook ยังคงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่อัปเดตขึ้นมาตามเทรนด์ที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ทำให้ใครหลายคนที่อยากทำธุรกิจขายของหรือบริการ ก็จะเลือกสร้างเพจ Facebook ขึ้นมา เพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อไปยังลูกค้า สำหรับใครที่ต้องการสร้างเพจ Facebook หรือมีอยู่แล้วแต่ไม่รู้จะทำอย่างไรให้เป็นที่รู้จัก และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด วันนี้เรามี 5 เทคนิคดี ๆ วิธีสร้างเพจ Facebook ขายของอย่างไรให้ปังได้กำไร มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

5 เทคนิคสร้างเพจ Facebook ขายของที่ต้องรู้ 

1.สร้างคอนเทนต์ให้หลากหลายสม่ำเสมอ

ที่ไม่ได้เน้นในเรื่องของจำนวนแต่ให้ความสำคัญกับคุณภาพ โดยคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่โพสต์ลงไปบนเพจต้องให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ที่กลุ่มเป้าหมายกำลังมองหา, ให้คนอ่านได้มีส่วนร่วมกับคอนเทนต์, เป็นข้อมูลจริงไม่หลอกลวง, หยิบจับกระแสที่เกิดขึ้น (ต้องเป็นกระแสด้านบวกเท่านั้น) มาทำเป็นคอนเทนต์กับตัวสินค้า เพื่อโชว์ความคิดสร้างสรรค์ให้กลายเป็นไวรัล หรือหาแนวทางในการทำคอนเทนต์ใหม่ ๆ ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้สิ่งเหล่านั้นกลายเป็นคาแรคเตอร์ให้คนจดจำ และที่สำคัญกระจายคอนเทนต์ไปยังฟอร์แมตต่าง ๆ ที่ Facebook มี อาทิ Live, Short Video, Marketplace และรูปแบบการโพสต์ของรูปภาพ ซึ่งเป็นเทคนิคนี่จะช่วยสร้างเพจขายของให้ปัง พร้อมกับเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

2.ภาพถ่ายสินค้าต้องดูดีน่าสนใจ

หัวใจสำคัญของวิธีสร้างเพจขายของก็คือรูปภาพสินค้า หรือการนำรูปภาพสินค้ามาทำเป็นคอนเทนต์ ที่ต้องมีความสวยงามและน่าสนใจ เพราะการขายของออนไลน์นั้นต้องทำให้กลุ่มเป้าหมายที่เลื่อนผ่านมาเห็นต้องสะดุด และกดเข้ามาดูสินค้า ซึ่งในส่วนตรงนี้กราฟิกและรูปภาพต้องใส่ใจเป็นพิเศษ พูดง่าย ๆ ว่าให้เอาความรู้สึกของตัวเองเป็นหลักว่ารูปภาพแบบไหนที่คุณเห็นแล้วอยากหยุดซื้อ นอกจากจะช่วยดึงดูดแล้ว สิ่งเหล่านี้ยังเป็นตัวสะท้อนสไตล์ของแบรนด์ว่าเป็นอย่างไรได้อีกด้วย

3.เลือกเวลาโพสต์ให้ถูกที่ถูกเวลาอย่างเหมาะสม

เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้การสร้างเพจขายของบน Facebook เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกที่ ถูกเวลา คือการเลือกเวลาโพสต์ให้เหมาะสม สำหรับ Facebook เวลาที่เหมาะกับการโพสต์คือช่วงเวลาเช้า 7.00 น. ช่วงเที่ยงถึงบ่าย 12.00 – 15.00 น. และช่วงเย็นตั้งแต่ 18.00 – 21.00 น. ซึ่งข้อมูลเหล่านี้มีการอัปเดตทุกปี หรือให้ดูการเข้าถึงโพสต์ต่าง ๆ หลังบ้าน Facebook เพจของคุณ และนำมาวิเคราะห์ ก็จะช่วยให้เห็นภาพหรือพฤติกรรมการเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่วงเวลาได้ชัดเจนมากขึ้น

4.ติดตามเทรนด์ใหม่ของ Facebook ที่มีการอัปเดต

เมื่อเปิดเพจขายของบน Facebook ก็ต้องรู้จักอัปเดตเทรนด์ หรือฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เข้ามาอยู่ตลอดเวลา เพื่อนำมาต่อยอดในการสร้างคอนเทนต์ หรือการที่ Facebook มีการปรับหรือเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างคุณก็จะสามารถปรับตัว และหาวิธีการรับมือในสิ่งที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี เพราะอย่างที่หลายคนรู้กันอยู่ว่า Facebook พร้อมเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมสิ่งใหม่ ๆ ได้ตลอดเวลา

5.ใช้คีย์เวิร์ดในการเข้าถึงและติดแฮชแท็ก

ในการสร้างคอนเทนต์ขายของ เรื่องของคีย์เวิร์ดหรือการติดแฮชแท็ก ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีในการเข้าถึง หรือทำให้กลุ่มเป้าหมายสามารถเสิร์ชหาเจอได้อย่างง่าย ๆ เพราะสิ่งเหล่านี้จะทำให้โพสต์เข้าใกล้กลุ่มเป้าหมายเวลาเสิร์ชหาสินค้า หรือบริการที่พวกเขาต้องการมากขึ้น เป็นอีกเทคนิคที่ช่วยให้เพจขายของบน Facebook ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วย

วิธีการสร้างเพจขายของบน Facebook ปี 2023 

สำหรับใครที่อยากสร้างเพจขายของบน Facebook นั้น ต้องบอกเลยว่าไม่ได้ยุ่งยากและซับซ้อนอย่างที่คิด เพียงแค่มีบัญชี Facebook อยู่แล้ว ก็สามารถทำตามขั้นตอนเหล่านี้ได้ทันที ซึ่งมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

  1. กดเข้าไปที่ https://www.facebook.com/pages/create/

           และคลิกเลือกประเภทของเพจที่ต้องการ

  1. ใส่รายละเอียดข้อมูลชื่อเพจ หมวดหมู่ คำอธิบาย 

           ทำการคลิก “สร้างเพจ” หรือ “Create Page”

  1. อัปโหลดรูปภาพโพรไฟล์ ภาพปก ให้เรียบรู้
    และทำการกดปุ่ม “บันทึก” หรือ “Save”
  2. เพิ่มข้อมูลเพจต่าง ๆ ให้ครบถ้วน โดยการกดไปที่
    “แก้ไขข้อมูลเพจ” หรือ “Edit Page Info” ในการใส่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับร้าน อาทิ  ช่องทางการติดต่อ, วันและเวลาเปิด-ปิดร้าน, ที่อยู่ของร้าน และอื่น ๆ เป็นต้น

ในการสร้างเพจ Facebook ให้ได้เงินและกำไรจากการขายของนั้น ต้องอาศัยประสบการณ์และความคิดสร้างสรรค์ในการทำการโปรโมทด้วยวิธีต่าง ๆ บน Facebook ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย หรือทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำ ซึ่ง 5 เทคนิคสร้างเพจ Facebook ขายของที่ได้แนะนำไปข้างต้น เป็นสิ่งจำเป็นในการสร้างเพจที่ต้องรู้เอาไว้เป็นพื้นฐาน เพื่อนำไปต่อยอดในด้านต่าง ๆ ได้ตามสไตล์ที่ต้องการ ที่สำคัญในการขายของบนโลกออนไลน์ไม่ว่าจะบนแพลตฟอร์มไหนก็ตาม ต้องรู้จักปรับตัวตามเทรนด์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และพฤติกรรมของผู้ใช้งานบนช่องทางนั้น ๆ อีกด้วย

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x