บัญชีโฆษณา Facebook โดนปิดต้องแก้อย่างไร

4,213 views

รับมืออย่างไรเมื่อบัญชี Facebook ถูกปิดการใช้งาน  

บัญชี Facebook ถูกปิดการใช้งาน เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าของเพจซึ่งไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้ส่งผลต่อยอดขายสินค้า หรือการยิงโฆษณาซึ่งจะแก้ปัญหาอย่างไรหากเกิดปัญหานี้กับเพจของคุณซึ่งวันนี้เราจะมาพร้อมเคล็ดลับดี ๆ ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาบัญชีโฆษณาถูกปิดใช้งานแบบง่าย ๆ ทำเสร็จได้เพียงไม่กี่ขั้นตอน พร้อมแล้วหรือยัง ? หากพร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย

Account Restricted Facebook คืออะไร  

 

เริ่มต้นกันที่การทำความรู้จักกับ Account Restricted Facebook คือ บัญชีถูกจํากัดการใช้งาน Facebook ซึ่งเกิดได้จากหลายสาเหตุ

8 สาเหตุที่อาจส่งผลต่อสิทธิ์การเข้าถึงการโฆษณาของคุณถูกจํากัด

  1. มีเนื้อหาของโฆษณาหรือสิ่งที่ขัดต่อนโนบายโฆษณาเฟสบุ้ค เช่น แอดที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ ชวนเล่นการพนัน พฤติกรรมการแสดงออก หรือชักจูงไปในทางที่รุนแรง มีลักษณะชวนเชื่อที่ออกไปทางแนวหลอกลวง หรือชวนนัดออกเดทจากแหล่งเว็บไซต์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

     

  2. เพจหรือโฆษณามีผลตอบรับในเชิงลบ เช่น เขียนคำชวนเชื่อเชิงหลอกล่อให้กระทำบางอย่าง มีความคลุมเครือ ไม่โปร่งใส ได้รับคำวิจารณ์ หรือรีวิวเชิงลบ ให้ข้อมูลไม่เป็นความจริง หรือนำข้อมูลส่วนบุคคลไปเผยแพร่ต่อสาธารณะ 
  3. มีช่องทางการชำระเงินของทุกบัญชีโฆษณาเพียงช่องทางเดียว คือ ใการที่คุณมีบัญชียิงแอดโฆษณาหลายบัญชี แต่มีช่องทางการชำระเงินเพียงช่องทางเดียว

     

  4. มีการล็อคอินจากต่างสถานที่กันบ่อยๆ และคนละ IP Address คือมีพฤติกรรมการใช้บัญชีไม่ว่าจะเป็นบัญชีส่วนตัว หรือธุรกิจก็ตามแล้วมีการล็อกอินต่างสถานที่บ่อย ๆ หรือคนละ IP Address จนทำให้ระบบมีการเข้าใจว่ามีการฉ้อโกง (Fraud)

     

  5. มีโฆษณาที่ไม่ผ่านการอนุมัติแบบสะสมมาในประวัติ คือ บัญชีที่เคยมีประวัติการยิงแอดที่ไม่ผ่านการอนุมัติแล้วมีการสะสมมาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบันซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อบัญชีของสิทธิ์การเข้าถึงการโฆษณาถูกจํากัดถาวร

     

  6. มีบางส่วนของบัญชีโฆษณาที่ไปสัมพันธ์หรือเคยมีประวัติเชิงลบหรือโดนแบนมาก่อน คือเคยมีประวัติบัญชีถูกแบน หรือในอดีตเคยโดนแบนมาแล้วจะส่งผลกระทบต่อการยิงแอดอย่างแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับความมากน้อย หรือถึงขั้นถูกปิดบัญชี

     

  7. มีพฤติกรรมการใช้จ่ายงบประมาณแบบผิดปกติ ซึ่งโดยปกติเฟสบุ๊กจะมีการลงงบค่าใช้จ่ายในแต่ละบัญชีอยู่แล้ว แต่หากในอดีตเคยยิงแอดแค่ 100 บาท แล้วมาลงยิงแอดอีกบัญชีด้วยงบ 1,000 บาทอาจจะทำให้ระบบตรวจพยความผิดปกติซึ่งอาจทำให้บัญชีโฆษณาถูกปิด

     

  8. มีปัญหาด้านการชำระเงินบ่อยครั้งหรือเกิดความล้มเหลวในการชำระเงินต่อเนื่อง หากระบบมีการตรวจจับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการชำระเงินและตรวจพบความผิดในการตัดเงินค่าโฆษณาที่ไม่ผ่านบ่อย ๆ เป็นประจำ หรือมีการชำระเงินล่าช้าอาจจะส่งผลถึงความไม่เสถียร ไม่แน่นอนของบัญชีจนนำไปสู่บัญชีโฆษณาถูกปิดใช้งาน

สิทธิ์การเข้าถึงการโฆษณาของคุณถูกจํากัด แก้ยังไง

เมื่อทราบถึงสาเหตุที่อาจส่งผลต่อสิทธิ์การเข้าถึงการโฆษณาของคุณถูกจํากัดกันไปแล้ว ต่อมาก็จะเป็นวิธีในการแก้ปัญหาโดยวิธียืนยันตัวตนเมื่อโดนปิดบัญชีโฆษณาด้วย 4 ขั้นตอน ดังนี้ 

ข้อควรรู้: ควรดำเนินการแก้ปัญหาผ่านคอมพิวเตอร์ PC หรือ Notebook เนื่องจากมีหลายจุดที่ต้องระมัดระวัง อีกทั้งระบบยังมีความเสถียรและง่ายกว่าการแก้บนสมาร์ทโฟน

ขั้นตอนที่ 1 

เข้ามาที่บัญชีโฆษณาในหน้าตัวจัดการโฆษณา (Facebook Ads Manager) ซึ่งระบบจะแจ้งเตือนหากบัญชีโฆษณาถูกปิด พร้อมแสดงให้เห็นว่ามีข้อจำกัดต่าง ๆ มากมายที่เราไม่สามารถสร้าง หรือเผยแพร่โฆษณาได้ โดยสิ่งที่คุณทำได้คือให้คลิกตรงคำว่า “ดูข้อจำกัด” ซึ่งระบบจะแสดงสรุปข้อจำกัดทั้งหมดที่เป็นผลจากบัญชีโฆษณาถูกปิด 

ขั้นตอนที่ 2

ต่อมาในช่องขวามือตรงที่เขียนว่า “สิ่งที่คุณทำได้” ให้คุณคลิกส่งคำขอให้ตรวจสอบเพื่อเป็นการยื่นอุทรณ์ จากนั้นให้กดำเนินการต่อได้เลย

ขั้นตอนที่ 3

จะเป็นการยืนยันตัวตนด้วยอีเมล์โดยการกรอกอีเมล์เพื่อยืนยันตัวตนและเฟสบุ๊กจะทำการส่งรหัสมาให้ในอีเมล์ดังกล่าวซึ่งจะแสดงผลว่า “เราส่งรหัสยืนยันไปยังอีเมล์ที่คุณระบุไว้แล้ว” จากนั้นให้เราไปเช็คอีเมล์ที่กรอกไว้กับเฟสบุ๊กเพื่อนำมาป้อนรหัสแล้วกดถัดไป 

หมายเหตุ: หากตรวจสอบในกล่องจดหมายไม่เจอ แนะนำให้ตรวจสอบอีกครั้งที่กล่องจดหมายขยะ (Spam) ซึ่งอาจจะมีรหัสที่ต้องใช้ป้อน

ขั้นตอนที่ 4

ขั้นตอนสุดท้ายให้ยืนยันตัวตนเพื่อเป็นการตรวจสอบว่าบัญชีนี้เป็นบัญชีที่มีบุคคลที่มีตัวตนจริง ๆ ไม่ใช่บัญชีที่ถูกสร้างขึ้นมาจากโปรแกรมอัตโนมัติ 

โดยให้คุณทำการอัพโหลดเอกสารประจำตัวคุณซึ่งได้ทั้งใบขับขี่ บัตรประชาชน บัตรข้าราชการ หรือหนังสือเดินทางก็ได้ เมื่ออัพโหลดไฟล์เสร็จสิ้นให้เรากดดำเนินการต่อได้เลยเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

หลังจากนั้นก็จะมีข้อความยืนยันว่ามีการรับคำอุทรณ์ของเราเรียบร้อยและรอระยะเวลาในการกู้คืนซึ่งอาจจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ 

ซึ่งจากข้างต้นจะเป็นเพียงกรณีที่มีการถูกปิดโดยไม่ได้มีการยันยันตัวตนชัดเจน หากสำหรับบางท่านที่ถูกปิดบัญชีเพราะทำผิดในส่วนอื่น ๆ ก็จะต้องค่อย ๆ ทำการยื่นอุทรณ์ แม้อาจจะไม่ได้เหมือนกันทั้งหมดแต่ก็สามารถอิงเป็นแนวทางในการยื่นอุทรณ์กับทางเฟสบุ๊คได้ อ้างอิงข้อมูลจาก Startupnow

สำหรับใครที่บัญชีถูกจํากัดการใช้งาน Facebook คงจะพอได้แนวทางในการแก้ไขปัญหาซึ่งมีเพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น แต่ทั้งนี้ก็อาจจะมีเพิ่มเติมในบางกรณีที่มีการกระทำผิด หรือตรวจสอบความปิดปกติบนเฟสบุ๊กแตกต่างกันออกไปึ่งไม่ต้องตกใจ แต่ให้ทำการอ่านรายละเอียดและค่อย ๆ เริ่มทำการยื่นอุทรณ์ในแต่ละขั้นตอนจนครบซึ่งไม่เกิน 2-3 สัปดาห์บัญชีของคุณก็กลับมาใช้งานได้ปกติ 

แต่ทั้งนี้เพื่อป้องกันบัญชีโฆษณาถูกปิด หรือสิทธิ์การเข้าถึงการโฆษณาถูกจํากัดถาวรแล้วนั้นควรศึกษาข้อควรระวัง หรือข้อห้ามกระทำเกี่ยวกับบัญชีโฆษณาซึ่งจะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาและสูญเสียรายได้ระหว่างที่บัญชีโดนปิดและรอเวลากู้กลับคืน 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x