รวมข้อดี Facebook Business Suite ตัวช่วยสำคัญของคนทำธุรกิจ

500 views

 

ในยุคที่การขายสินค้าผ่านหน้าร้านออนไลน์ของระบบ E-Commerce กลายเป็นสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ไม่ว่าจะเป็นการเปิดขายผ่าน Facebook, Instagram, Line, Tiktok, Shopee, Lazada, Amazon, JD หรือ Central ในฐานะเจ้าของธุรกิจการเชื่อมต่อข้อมูลของช่องทางเหล่านี้เข้าด้วยกันจะช่วยลดเวลาในการโพสต์ซ้ำซึ่งจะขอแนะนำตัวช่วยอย่าง Facebook Business Suite ว่ามีความสำคัญต่อคนทำธุรกิจอย่างไร ให้ประสบความสำเร็จและคล่องตัว

Facebook Business Suite คืออะไร?

ก่อนอื่นอยากให้คุณผู้อ่านเข้าใจมากขึ้นว่า Facebook Business Suite คืออะไร ซึ่งจริง ๆ เป็นคำที่ได้ถูกเปลี่ยนมาจาก Pages Manager ในอดีตที่ทำหน้าที่ในการจัดการงานทั้งบนช่องทาง Facebook และ Instagram เข้าด้วยกันซึ่งจะช่วยลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน โดยไม่ต้องโพสต์ซ้ำ แต่ลิงก์ถึงกันได้เลยทำให้การใช้งานนั้นง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ประโยชน์ของการใช้งาน Facebook Business Suite 

ต่อมาจะพูดถึง 3 เหตุผลสำคัญที่คุณจะได้รับเมื่อใช้ Facebook Business Suite ในการดำเนินงานบน Facebook และ Instagram

 

1. สามารถดูการอัปเดตได้อย่างรวดเร็ว

ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนข้อความ การแสดงความคิดเห็น ไปจนถึงกิจกรรมทั้งหมดที่ต้องมีการดำเนินการทั้งบน Facebook และ Instagram โดยสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณจัดลำดับความสำคัญเกี่ยวกับธุรกิจได้อย่างง่ายดาย พร้อมระบบตอบกลับเกี่ยวกับคำถามทั่วไป รวมถึงการสร้างทางลัดต่าง ๆ เพื่อช่วยตอบกลับ หรือตอบคำถามที่เกี่ยวข้องให้ได้มากที่สุดอย่างราบรื่น

 

2. แชร์เนื้อหากับผู้ใช้งานได้ทั้งบน Facebook และ Instagram

ให้คุณโพสต์บนฟีดข่าว (News Feed) ทั้งบนเฟสบุ๊คและอินสตาแกรมได้ในคราวเดียวและยังสามารถกำหนดเวลาลงโพสได้ตามต้องการเพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายหลักของคุณ รวมไปถึงการขยายกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้ผู้คนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นและมีส่วนร่วมกับเนื้อหาได้มาก

 

3. สามารถใช้งานข้อมูลเชิงลึกได้

ในส่วนของ Facebook Business Suite จะมีแท็บ ‘ข้อมูลเชิงลึก’ เอาไว้ให้คุณสามารถศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานที่เข้ามา Interact กับเพจหรืออินสตาแกรมนั้นเป็นอย่างไรและสามารถนำมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนในการจัดการธุรกิจออนไลน์ให้ง่าย สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงการนำไปปรับปรุงให้เหมาะต่อกลุ่มเป้าหมาย

 

เริ่มต้นใช้งาน Facebook Business Suite ได้อย่างไร

คำถามสำหรับผู้ที่เริ่มต้นใช้ Facebook Business Suite ซึ่งจะมีวิธีใช้คล้ายคลึงกับการจัดการ Pages Manager ในอดีตที่เริ่มแรกจะต้องเชื่อมต่อระหว่าง Facebook Page กับ Instagram เข้าด้วยกัน จากนั้นเมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้วจะสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ทันทีซึ่งรองรับทั้งการใช้งานบน Desktop และ Application โดยสามารถดูข้อมูลการเริ่มต้นใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ Meta Business Suite

ฟีเจอร์หลักบน Facebook Business Suite 

  • โพสต์บน Facebook และ Instagram ได้โดยไม่ต้องสลับบัญชี
  • จัดการกล่องข้อความของคุณด้วยการอ่านและตอบกลับได้อัตโนมัติ 
  • สร้างโฆษณาด้วยการเพิ่มจำนวนมองเห็นด้วยการโปรโมทโพสต์หรือสร้างโฆษณาบน Facebook และ Instagram
  • ติดตามเทรนด์และวิเคราะห์ประสิทธิภาพของการดำเนินงานผ่านข้อมูลเชิงลึก
  • ดูกิจกรรมทั้งหมดได้ในพริบตา พร้อมจัดลำดับความสำคัญข้อความและดูที่ “รายการสิ่งที่ต้องทำ” ได้โดยตรงบนหน้าจอหลัก
  • เข้าถึงเครื่องมือที่มีประโยชน์ เช่น ตัวจัดการโฆษณา ตัวจัดการการค้า การตั้งค่าธุรกิจ และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างรวดเร็วผ่าน Meta Business Suite 
 

ตัวอย่างธุรกิจที่ใช้งาน Meta Business Suite

Vision Express

ร้านค้าปลีกเกี่ยวกับการดูแลดวงตาที่ใช้ Meta Business Suite เข้ามาเพิ่มการรับรู้แบรนด์และปรับปรุงประสิทธิภาพการสื่อสารกับลูกค้าซึ่งช่วยลดชั่วโมงการทำงานถึง 36 ชั่วโมงต่อเดือนและเพิ่มการสอบถามผ่านทางข้อความโดยตรงถึง 2 เท่า

 

EKO Piekarnia Kiełtyka

เป็นร้านเบเกอรี่ในโปแลนด์ที่นำ Meta Business Suite เพิ่มความคล่องต่อในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าซึ่งช่วยลดระยะการทำงานลงถึง 12 ชั่วโมงต่อเดือนและยังลดจำนวนเครื่องมือที่เคยใช้จาก 3 เหลือเพียง 1 เท่านั้น

 

Stars N Skyes Travel seamlessly

บริษัทที่ให้บริการการท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบโดยเข้ามาสร้างประสบการณ์สุดพิเศษแก่ลูกค้าของเขาที่ไม่เหมือนใครด้วยด้วยการอัพเดตข้อมูล ลดข้อจำกัดการเดินทาง สร้างความเป็นระเบียบและประหยัดเวลาผ่านการจัดกิจกรรมบน Facebook, Instagram และ Messenger ได้ในที่เดียว 

 

เคล็ดลับที่จะช่วยคุณได้รับประโยชน์สูงสุดจาก Meta Business Suite

1. โพสต์บ่อยๆ และสม่ำเสมอ

โดยการกำหนดตารางเผยแพร่โพสต์และสตอรี่ล่วงหน้า สร้างเนื้อหาที่เป็นชุดเพื่อประหยัดเวลาโดยใช้ฟีเจอร์ฉบับร่าง แล้วโพสต์ข้ามบัญชีทั้ง Facebook และ IG รวมถึงการใช้มุมมองปฎิทินเพื่อกำหนดระยะเวลาในการโพสต์อย่างสม่ำเสมอ หรือจะจัดองค์ประกอบชิ้นงานโดยการใช้ “อัลบั้ม” เพื่อไว้ใช้งานภายหลังได้อีกด้วย 

 

2. มีส่วนร่วมกับผู้ติดตามของคุณ

ด้วยการจัดลำดับความสำคัญของการสนทนากับลูกค้าในการอัพเดต ตรงหน้าหลัก พร้อมติดตามการแจ้งเตือนตรงอยู่สม่ำเสมอและสร้างการตอบกลับอัติโนมัติเพื่อช่วยให้ลูกค้าไม่รู้สึกรอนาน หรืออาจจะใช้กล่องข้อความเพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับสินค้าจากลูกค้าโดยตรง หรือแนะนำสินค้าอื่นที่อาจตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ

 

3. เข้าถึงลูกค้ามากขึ้นด้วยโฆษณา 

โดยอาจจะอาศัยข้อมูลเชิงลึกว่าใครมีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณบ้าง รวมถึงสำรวจความคิดเห็นทั้งในโพสต์ คอมเมต์ หรือข้อความที่อินบอกเข้ามาเพราะข้อมูลนี้จะช่วยให้คุณทราบว่าลูกค้าใหม่ ๆ ต้องการทราบอะไรเกี่ยวกับธุรกิจของคุณและสามารถเลือกข้อมูลสำหรับใช้ในโฆษณา

 

Facebook Business Suite จึงเป็นระบบการการจัดการที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าของธุรกิจที่จะเข้ามาช่วยสร้างระเบียบ ลดข้อจำกัดบางประการ รวมถึงลดชั่วโมงการทำงานให้คุณกลับมามีเวลาโฟกัสมุมอื่น ๆ มากขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าของคุณ 

 

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่กำลังมองหาเครื่องมือมาช่วยทุ่นแรงในการทำธุรกิจออนไลน์ ให้ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย ทดลองใช้ ZORT ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร ฟรี 15 วันได้เลย เรามีทีมงานที่พร้อมให้คำแนะนำการใช้งานระบบให้ตอบโจทย์กับธุรกิจของคุณที่สุด

 

อ่านรายละเอียดและทดลองใช้งาน ZORT ฟรี คลิก

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x