เลือกเว็บโหลด png ฟรีที่ไหนดีให้ได้ภาพสวยไม่เสียค่าลิขสิทธิ์

703 views

เลือกเว็บโหลด png ฟรีที่ไหนดีให้ได้ภาพสวยไม่เสียค่าลิขสิทธิ์

เชื่อว่าคนทำตัดต่อ แก้ไขรูปภาพหลายคนที่ไม่อยากเข้าพื้นหลังแล้วไปเข้าเว็บลบพื้นหลังเซฟแบบ PNG แต่เปิดออกมาอีกทีกลับโดนหลอกมีพื้นหลังเหมือนเดิมซะงั้น หรือไม่ภาพที่ได้ออกมาก็แตกจนไม่สามารถนำไปใช้ต่อได้ แต่เราสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้จาก 5 เว็บดาวน์โหลดไฟล์ PNG ฟรีที่ไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์ แถมได้ภาพคม ไม่แตกจนขัดใจที่จะมีเว็บไหนบ้าง ไปติดตามกันเลย

ไฟล์ JPEG คืออะไร

Joint Photographic Experts Group (JPEG) จะเป็นไฟล์จัดเก็บรูปภาพดิจิทัลที่คุ้นเคยกันมากสุดที่จะผ่านกระบวนการบีบอัดเพื่อลดขนาดของไฟล์รูปภาพลงอย่างมาก โดยไฟล์ประเภทนี้จะง่ายต่อการจัดเก็บและโหลดบนหน้าเว็บ รวมถึงการนำไปใช้งานที่สามารถเก็บสีสูงสุดได้ถึง 16 ล้านสี

 

ไฟล์ PNG คืออะไร

Portable Network Graphics (PNG) จะเป็นไฟล์ที่สามารถบีบอัดไฟล์และรองรับสีได้ 16 ล้านสีเช่นเดียวกับ JPEG แต่มักจะนิยมใช้ไฟล์ประเภทนี้ในงานกราฟฟิกบนเว็บ เช่น โลโก้ แผนภูมิและภาพประกอบมากกว่าที่จะใช้สำหรับภาพถ่ายคุณภาพสูงและจุดที่ต่างจาก JPEG ชัดเจนคือการรองรับกราฟฟิกที่มีพื้นหลังโปร่งใส

ไฟล์ JPEG และ PNG แตกต่างกันอย่างไร

พอจะเข้าใจลักษณะของไฟล์ทั้งสองแบบกันไปแล้วว่าคืออะไรต่อมาก็จะเจาะจุดให้เห็นชัดมากขึ้นว่าจุดที่แตกต่างระหว่าง JPEG กับ PNG ด้วย 2 ส่วนสำคัญ

  • การบีบอัดข้อมูลที่ถือได้ว่า PNG นั้นมีข้อมูลที่มากกว่า รวมถึงขนาดไฟล์ก็ใหญ่กว่า JPEG
  • JPEG หากบีบอัดแบบสูญเสียข้อมูลจะทำให้ข้อมูลบางอย่างของรูปภาพจะถูกลบไปอย่างถาวรเมื่อมีขนาดเล็กลงซึ่งจะอาจส่งผลต่อคุณภาพของไฟล์ในระยะยาว
  • PNG จะใช้ประโยชน์จากการบีบอัดแบบไม่สูญเสียข้อมูล แม้จะมีการบีบอัดรูปภาพ คุณภาพจะยังคงเหมือนเดิมไม่ว่าจะแก้ไขและบันทึกไฟล์ไปกี่ครั้งก็ตาม
  • พื้นหลังโปร่งแสงที่จะเห็นได้ชัดว่า PNG นั้นมาวินและเหมาะกับการนำไปใช้ในงานกราฟฟิก

  • JPEG จะไม่รองรับพื้นหลังแบบโปร่งใส รวมถึงโลโก้ กราฟิกที่ไม่ใช่สี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือที่ข้อความจำนวนมาก
  • PNG ที่รองรับความโปร่งใสได้ดีสามารถเลือกความโปร่งใสได้หลายระดับ รวมถึงการผสานเข้ากับพื้นหลังต่าง ๆ ที่เข้ากับหน้าเว็บได้ดีกว่าและข้อความก็อ่านได้ง่ายกว่า
  • ขนาดไฟล์ โดย PNG จะมีขนาดไฟล์ที่ใหญ่กว่าทำให้เสียพื้นที่ในการจัดเก็บมากกว่า JPEG
  • JPEG แม้คุณภาพจะลดลงหลังการบีบอัด แต่สามารถย่อยรูปขนาดใหญ่ให้จัดการได้ง่ายขึ้นซึ่งเป็นประโยชน์กรณีคุณไม่มีพื้นที่จัดเก็บมากนักและที่สำคัญช่วยให้หน้าเว็บดาวน์โหลดได้รวกเร็วขึ้น
  • PNG แม้จะไม่สูญเสียข้อมูลในการบีบอัดแต่ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าทำให้เก็บข้อมูลเยอะกว่าส่งผลให้หน้าเว็บมีการตอบสนองช้าลงได้
 

5 เว็บดาวน์โหลดไฟล์ PNG ฟรี

มาต่อกันที่ 5 เว็บดาวน์โหลดไฟล์ PNG ฟรีที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่ามีแหล่งดาวน์โหลดแบบไม่ต้องเสียเงินให้นำไปใช้ฟรีในการออกแบบงานกราฟฟิก หรือทำคอนเทนต์ รวมถึงนำเสนอบนหน้าเว็บไซต์กันได้ ดังนี้

  1. pngPix ยกให้เป็นตัวมัมของเว็บไซต์ดาวน์โหลดรูป PNG แบบเก๋กรุบที่น่าใช้งานมาก ๆ แถมรูปสวย ๆ เขาเยอะมากโดยมีหลายหมวดหมู่ให่เลือกไม่ว่าจะเป็น Logos, Vegetables, Animal, Fruits, Electronics หรือ Objects ให้ดาวน์โหลดมาใช้งานได้จริงไม่จกตาแบบไม่พื้นหลังลายตารางขาวเทามาหลอกอย่างแน่นอน แต่แอบกระซิบนิดนึงว่าตอนเสิร์ชให้ใช้ภาษาอังกฤษในการค้นหาดีกว่า

ดาวน์โหลดได้ที่ www.pngpix.com

  1. pngTree มาต่อกันที่อีกหนึ่งตัวแม่ของเว็บไซต์ดาวน์โหลดรูป PNG ที่จะต้องลงทะเบียนก่อนถึงดาวน์โหลดรูปได้ แต่ก็ไม่อยากแถมความน่ารักคือแค่เอาเมาส์ชี้ที่รูปก็กดหัวใจเซฟรูปไว้ได้ก่อน หรือจะเซฟไปที่ Pinterest ก็ได้เหมือนกันที่สำคัญนอกจากโหลดรูป PNG ได้แล้วบางไฟล์ยังมีไฟล์ psd และ AI ให้ด้วย (จำกัดการโหลดรูป PNG ฟรี 2 รูปต่อวันเท่านั้น)

ดาวน์โหลดได้ที่ https://pngtree.com

  1. Vexels มาต่อกันที่เว็บดาวน์โหลดรูปที่น่าสนใจเว็บเพราะมีปุ่มฟิลเตอร์รูป PNG โดยเฉพาะและที่น่าตื่นเต้นกว่านั้นคือมีปุ่มPNGs for merch ที่แค่เราใช้เมาส์ชี้มันก็จะโชว์ Mockup โดยสามารถนำไปใส่ลงบนเสื้อ หรือแก้วก็ได้ และยังมาพร้อมลูกเล่นที่ไม่ได้เซฟไฟล์ได้แค่ PNG แต่ SVG และ PSD ก็ได้อีกด้วยและที่พลาดไม่ได้ยังสามารถออกแบบ หรือเปลี่ยนสีรูปได้ตามใจชอบเพียงกด Edit Colors เท่านั้น

ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.vexels.com/svg-png

  1. Flaticon ส่วนใครที่ต้องการดาวน์โหลดไอคอน หรือสติ๊กเกอร์เว็บไซต์ Flaticon ให้เลือกดาวน์โหลดไฟล์ได้ทั้ง png, svg, eps, psd และ css ซึ่งค่อนข้างโหดง่าย ได้ไวและมีหลายไซซ์ หายรูปแบบให้เลือก พร้อมผลงานที่รวบรวมเอานักออกแบบไอคอนมาไว้หลายท่านให้เลือกได้ตามความต้องการซึ่งหากชอบผลงานไหนก็สามารถกด follow เพื่อติดตามได้เลย

ดาวน์โหลดได้ที่ https://www.flaticon.com/

  1. Pixabay ตัวท๊อปแห่งวงการ PNG ที่มีรูปภาพให้เลือกดาวน์โหลดมากกว่า 2.7 ล้านรูปและมี PNG ให้เลือกดาวน์โหลดมากมายไม่แพ้กันแต่อาจจะใช้เวลาในการดาวน์โหลดสักหน่อยเพราะจะแสดงเป็นเพียงตัวเลือก Vector Graphics เท่านั้นแต่ข้อดีคือนำไป Edit ใน Canva ต่อได้ซึ่งเหมาะกับคนที่ชื่นชอบการครีเอทงานบนแคนวาที่ช่วยตอบโจทย์ความสะดวกได้ง่ายแบบสุด ๆ

ดาวน์โหลดได้ที่ https://pixabay.com

โดยทั้ง 5 เว็บโหลดรูป png ฟรีที่นำมาฝากจะช่วยให้คุณได้รูปไปใช้ในการทำกราฟฟิกได้ง่าย สะดวกและได้ภาพที่สวยโดนใจ แต่อาจจะต้องดูเงื่อนไขดี ๆ สักนิดว่าแต่ละวันจำกัดจำนวนภาพในการดาวน์โหลด PNG กี่ภาพซึ่งถ้าหากไม่ได้ใช้ภาพจำนวนมากในแต่ละวันก็ยังแนะนำให้ใช้ภาพดาวน์โหลดฟรี แต่ถ้าหากใช้งานค่อนข้างเยอะ หลากหลายในการทำคอนเทนต์ กราฟฟิกต่าง ๆ รวมถึงการตกแต่งหน้าเว็บไซต์ก็อาจจะลองตัดสินใจเป็นแบบจ่ายเงินเพื่อให้คุณได้รูปภาพที่ชัดและครอบคลุมทุกความต้องการโดยไมจำกัดภาพในการดาวน์โหลดเพื่อการทำงานในแต่ละวัน

ส่วนใครสนใจจัดการร้านค้าออนไลน์ด้วยระบบหลังบ้านที่ใช้งานง่าย และมีประสิทธิภาพก็สามารถทักมาขอรับคำปรึกษา หรือสอบถามได้ฟรีที่ ZORT

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort