วิธีทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณประสบความสำเร็จ

91 views

ในยุคนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอีคอมเมิร์ซเป็นธุรกิจที่เฟื่องฟูยืนหนึ่ง ผู้คนจำนวนมากพากันซื้อของออนไลน์ทั้งสินค้าขนาดใหญ่และขนาดเล็ก จึงเป็นที่ประจักษ์ว่าเทรนด์การช้อปปิ้งเพียงปลายนิ้วนี้จะคงอยู่ต่อไป หากคุณกำลังคิดที่จะเริ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ หรือกำลังดำเนินการอยู่แต่ต้องการทำให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไปอีก เรามีคำแนะนำด้านล่างนี้มานำเสนอ

1. เน้นบริการขนส่งรวดเร็วและราคาจับต้องได้

 

ลูกค้าในปัจจุบันคาดหวังว่าเมื่อสั่งสินค้าแล้วจะได้รับของอย่างรวดเร็ว และมักจะยินดีจ่ายค่าขนส่งเพิ่มเพื่อให้ได้รับสินค้าด่วนพิเศษ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวเลือกการจัดส่งของคุณมีความชัดเจนและรัดกุม อย่าลืมรวมการจัดส่งด่วนแบบมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมเข้าไปในรายการ

ระบบการจัดส่งของ ZORT เป็นวิธีที่ประหยัดสำหรับผู้ประกอบการในการจัดส่งสินค้าอย่างรวดเร็วและแม่นยำ แพ็คเกจราคาประหยัดจะช่วยให้คุณส่งสินค้าทุกรายการที่ลูกค้าต้องการได้ เนื่องจากมีการเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการด้านลอจิสติกส์ที่หลากหลาย ข่าวดี! หากคุณยังใหม่กับบริการนี้ ไม่ต้องกังวลกับค่าธรรมเนียมใดๆ เพียงทดลองใช้งานฟรีโดยไม่มีเงื่อนไข รอดูได้เลยว่าการวางระบบที่ครอบคลุมจะทำให้การจัดส่งง่ายสำหรับคุณเพียงใด! 😉

 

2. ลดขั้นตอนไม่ยุ่งยาก

ยิ่งลูกค้าค้นหาสิ่งที่ต้องการและชำระเงินได้ง่ายขึ้นเท่าใด ก็ยิ่งมีโอกาสทำยอดซื้อมากขึ้นเท่านั้น ปรับปรุงการออกแบบเว็บไซต์และขั้นตอนการชำระเงินเพื่อให้ลูกค้าช้อปปิ้งจากคุณได้ง่ายที่สุด

 

3. ให้บริการที่เป็นเลิศกับลูกค้าเสมอ

ในโลกของอีคอมเมิร์ซ ลูกค้าไม่สามารถเข้ามาที่ร้านของคุณและพูดคุยกันแบบเห็นหน้ากันได้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมการให้บริการลูกค้าอย่างน่าประทับใจแม้ผ่านช่องทางออนไลน์จึงสำคัญยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะผ่านการแชทสด อีเมล หรือทางโทรศัพท์ การตอบคำถามและข้อสงสัยอย่างรวดเร็วสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในการให้ความพึงพอใจของลูกค้า

 

4. วางแผนการตลาดแบบเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย

 

การส่งอีเมลปิดการขายจำนวนมากหรือโพสต์บนโซเชียลมีเดียแบบไร้ทิศทางย่อมสร้างความรำคาญให้ลูกค้าอยากจะบล็อคหนี ควรให้ความสำคัญกับการตลาดเฉพาะกลุ่มแบบไม่ยัดเยียดจนเกินไป

การตลาดนับเป็นงานหนัก แต่คุ้มค่าเมื่อคุณต้องปรับแต่งข้อความสำหรับลูกค้าแต่ละราย การพิมพ์สติกเกอร์ช่วยส่งเสริมตอบโจทย์ข้อนี้ได้ ด้วยการสร้างสติกเกอร์ส่วนบุคคลโดยคำนึงถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เมื่อได้รับแพคเกจสินค้าที่มีสติกเกอร์น่ารักๆถึงมือแล้วจะรู้สึกเป็นลูกค้าคนสำคัญสุดพิเศษ

หากคุณกำลังวางแผนที่จะพิมพ์สติกเกอร์ออกแบบเฉพาะของคุณในไทย สามารถเริ่มต้นด้วยบริการการพิมพ์ออนไลน์กับเรา Hellosticker ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมการพิมพ์อีคอมเมิร์ซที่มีตัวเลือกการจัดส่งแบบพิเศษดังกล่าวให้กับลูกค้าด้วย

 

5. เก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้า

ใช้ข้อมูลจากเว็บไซต์ที่ลูกค้าลงทะเบียนไว้และเก็บแชทสนทนา ในการปรับปรุงการให้บริการเพื่อเรียนรู้ลูกค้า รวมถึงสิ่งที่พวกเขาต้องการมากขึ้น ข้อมูลนี้สามารถใช้เพื่อสร้างแคมเปญการตลาดที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และพัฒนาบริการและธุรกิจของคุณให้ดียิ่งขึ้น

 

6. ผนึกกำลังพันธมิตร

 

ในโลกของอีคอมเมิร์ซ การสร้างความสัมพันธ์กับธุรกิจอื่นๆ เป็นสิ่งสำคัญ ลองติดต่อธุรกิจอื่นๆที่สามารถประสานความร่วมมือกันได้ เพื่อดูว่ามีโอกาสเป็นพันธมิตรกัน สามารถโปรโมตข้ามช่องทางกันได้ ตัวอย่างเช่น หากคุณขายของใช้ในบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้ติดต่อบล็อกเกอร์รักษ์โลกและดูว่าพวกเขาสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ของคุณได้หรือไม่ ความสัมพันธ์ที่ส่งเสริมกันนี้สามารถเอื้อประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x