แชร์เทคนิคง่าย ๆ ในการ ใส่เพลง IG Story เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน

14,501 views

มาแล้วจ้าาา ในที่สุด instagram หรือ IG ได้มีฟีเจอร์เจ๋ง ๆ น้องใหม่ ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้คุณได้ใส่เพลง IG Story ได้แล้ว ถือว่าเป็นฟีเจอร์ตอบโจทย์คนรักเสียงเพลง ต้องการเพิ่มสีสันความสนุกสนานในการเล่น IG และการใส่เพลง IG Story ยังช่วยเรียกยอดไลก์แบบรัว ๆ ให้ IG คุณอีกด้วย เอาล่ะ!!! ถ้าใครที่อยากลองเล่นฟีเจอร์นี้ หรือ ไม่มีเพลงในไอจีต้องการจะเพิ่มเพลงโปรด หรือถ้าใส่เพลงใน IG Story ไม่ได้ เตรียมปักหมุด! บทความไว้รอเลยจ้า เพราะวันนี้ ZORT มาแชร์เทคนิคการใส่เพลง IG Story แบบง่าย ๆ มีเพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน และก็ยังบอกอีกว่าเป็นเพลงติดลิขสิทธิ์ instagram หรือไม่ติดลิขสิทธิ์ ส่วนรายละเอียดจะมีอะไรบ้าง ตาม ZORT ไปทำตามกันเลย

 

แนะนำขั้นตอนง่าย ๆ ในการใส่เพลง IG Story

ใครที่ชอบเล่น IG รักเสียงเพลง ห้ามพลาด!! ฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยให้ IG คุณมีสีสัน เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงที่ไพเราะ สามารถทำได้ในแอปพลิเคชัน Instagram ทั้งระบบ iOS และ Android มีเพลงติดลิขสิทธิ์ instagram ให้เลือกหลากหลายประเภท ยังเลือกได้อีกว่าต้องลงเพลงแค่ท่อนเดียว หรือจะลงทั้งเพลง ลองมาดูขั้นตอนของการใส่เพลง IG Story ซึ่งจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 วิธี ใครถนัดแบบไหนก็ลองหาทำกันดูน้า

วิธีที่ 1 ในการใส่เพลง IG Story (การใส่เพลงตอนอัปโหลดรูปภาพใน Story) มีขั้นตอนดังนี้

  • เปิดแอปพลิเคชัน Instagram หรือ IG (สำหรับใครที่ยังไม่มีแอปพลิเคชัน แนะนำให้โหลด สมัครเปิดบัญชีผู้ใช้งานก่อน จึงจะสามารถเล่นฟีเจอร์นี้ได้) ให้แตะไปที่ไอคอนแอปพลิเคชัน Instagram จะเป็นรูปกล้องสีสันสดใส จากนั้นให้ล็อกอินเข้าสู่ระบบ ถ้าใครที่ยังไม่ได้ล็อคอิน Instagram ก็ให้ใส่อีเมล์กับรหัสผ่านก่อนจึงจะเข้าใช้งานเล่น Instagram ได้
  • เมื่อเข้าสู่แอปพลิเคชัน Instagram แล้ว ให้คุณเปิดไปที่แทบด้านล่างมุมซ้ายสุดคำว่า “Home” หรือที่เป็นตัวสัญลักษณ์รูป “บ้าน” 
  • จากนั้นก็ให้คลิกไปที่ “Your Story” หรือ “สตอรี่ของคุณ” จะอยู่แทบด้านบนมุมซ้ายสุด เป็นรูปภาพคุณที่ได้ตั้งโปรไฟล์ แล้วมีเครื่องหมาย + สีฟ้า เพื่อเปิดหน้าในการอัปโหลดรูปภาพ โดยรูปภาพก็จะอยู่ในเครื่องโทรศัพท์มือถือคุณนั่นเอง สามารถเลือกรูปที่ต้องการได้เลย
  • ถ้าไม่ต้องการจะใช้รูปภาพที่มีอยู่ในโทรศัพท์มือถือ อยากถ่ายรูปใหม่ ก็ให้แตะไปทีไอคอน “รูปกล้อง” ซึ่งจะขึ้นโชว์เป็นภาพแรกเมื่อเปิดเข้าไป จากนั้นก็ให้ใช้กล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปภาพคุณ หรือภาพที่อยากอัปโหลดได้เลย 
  • เมื่อได้รูปภาพที่ต้องการแล้ว จากนั้นให้แตะไปที่ไอคอน “รูปหน้ายิ้ม” อยู่ด้านบนของหน้าจอ เมื่อแตะแล้วก็จะมีเมนู pop-up เปิดขึ้นมาให้เลือกมากมาย 
  • ให้ลองมองหาไอคอน “MUSIC”  หรือ “เพลง” เมื่อเจอแล้วให้แตะไปที่ pop-up เพลงได้เลย แล้วจะมีลิสต์รายชื่อเพลงติดลิขสิทธิ์ instagram ให้เลือกหลากหลายสไตล์ บอกเลยว่ามีเพลงเยอะมาก ๆ ถ้าอยากให้ค้นหาเพลงถูกใจได้เร็วขึ้น
  • แนะนำให้ใช้วิธีในการค้นหาเพลง เลือกแตะไปที่แถบในการค้นหาเพลง อยู่ด้านบนจน จากนั้นให้พิมพ์ชื่อเพลงหรือศิลปินนักร้อง หรือจะเลือกเพลงตามรายชื่อเพลงในแทบ Popular แทนก็ได้ และถ้าเพลงในไอจีไม่มีเพลงไทยที่ต้องการ อาจจะต้องค้นหาเพลงอื่นแทน หรือใช้เป็นแอปพลิเคชันอื่นแทน
  • พอเลือกเพลงที่ชอบได้แล้ว ให้แตะที่ชื่อเพลงนั้นได้เลย เพื่อจะใช้เพลงกับรูปภาพที่ได้เลือกไว้ก่อนหน้านี้นั่นเอง
  • การใส่เพลง IG Story นั้นคุณสามารถเลือกท่อนของเพลงที่จะใช้ได้ วิธีทำก็ง่ายมาก ๆ ให้แตะแล้วลากช่องที่คลื่นเสียงท้ายหน้าจอไปทางซ้ายหรือขวา จากนั้นก็ทำการตัดเพลงให้สั้นลง แล้วก็แตะ 15 SECS แล้วเลื่อนขึ้น เมื่อตัดเสร็จแล้วให้แตะที่คำว่า “Done” อยู่มุมขวาด้านบนของหน้าจอ
  • จากนั้นให้เลื่อนตำแหน่งของชื่อศิลปินนักร้อง หรือถ้าต้องการแท็กชื่อศิลปินนักร้องของเพลงนั้นจะโผล่ขึ้นมาให้ในรูปภาพ แล้วคุณสามารถลากไปไว้ตรงจุดได้ก็ได้ตามที่ต้องการ
  • สุดท้ายให้คุณแตะคำว่า “Your Story” หรือ “สตอรี่ของคุณ” อยู่แทบด้านล่างของหน้าจอ เพื่อจะทำการอัปโหลดรูปภาพลงเป็น Story ใน Instagram ถ้าหากใครกำลัง followers หรือเป็นผู้ติดตามของคุณก็จะได้เห็น Story ที่มีทั้งรูปภาพและเสียงนั้นได้อีก 24 ชั่วโมง

วิธีที่ 2 ในการใส่เพลง IG Story (โดยการผ่านแอปพลิเคชัน PicMusic) มีขั้นตอนดังนี้

ถ้าหากใครใส่เพลงใน IG Story ไม่ได้ 2022 กับวิธีแรกไม่ได้ ให้ลองวิธีที่ 2 โดยผ่านแอปพลิเคชัน PicMusic ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันฟรี  สำหรับใส่เพลงในรูปจากแอปพลิเคชัน Photos ของ iPhone แต่แอบบอกนิดนึงว่าเลือกใส่เพลง IG Story ผ่านแอปพลิเคชัน PicMusic ซึ่งจะต้องมีลายน้ำในรูปภาพด้วย หากใครไม่ชอบวิธีนี้ก็ให้ผ่านไปเลย แต่ถ้าใครไม่ได้ติดปัญหาอะไรเกี่ยวกับลายน้ำ มาลองทำตามขั้นตอนง่าย ๆ กันได้เลย

  • ติดตั้งแอปพลิเคชัน PicMusic ดังนี้
    • โดยเริ่มจากเปิดไอคอน App Store 
    • คลิกคำว่า “Search” อยู่มุมขวาล่างของหน้าจอ
    • แตะที่แถบค้นหาอยู่ด้านบนของหน้าจอ จากนั้นพิมพ์คำว่า “picmusic” แล้วแตะที่ Search
    • เมื่อค้นหาเจอแล้วให้ดาวน์โหลดลงเครื่องได้เลย เริ่มใส่รหัสผ่าน Apple ID หรือใช้ Touch ID 
  • เมื่อติดตั้งแอปพลิเคชัน PicMusic เสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้แตะคำว่า “OPEN” ใน App Store หรือปิด App Store แล้วไปแตะไอคอนของแอปพลิเคชัน PicMusic เลยก็ได้เช่นกัน
  • จากนั้นให้คลิกไปคำว่า “Add photos” 
  • ให้เลือกรูปภาพในอัลบั้มรูปที่ต้องการจะอัปลงใน IG Story ได้เลย พอเลือกรูปภาพที่ชอบได้แล้ว ก็ให้แตะรูปนั้น โดยจะมีเครื่องหมายถูกโผล่ขึ้นมาใน Thumbnail ของรูปภาพที่เลือก (แต่ก่อนอื่นคุณอาจต้องเข้าไปอนุญาตให้แอป PicMusic เข้าถึงไฟล์รูปภาพของคุณได้ก่อน) เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็ให้แตะไปที่เครื่องหมายถูก “√” ที่อยู่มุมขวาด้านบนของหน้าจอ
  • จากนั้นก็ให้แตะไปที่เครื่องหมายสัญลักษณ์ “สามขีดวางซ้อนกัน” อยู่มุมขวาบนของหน้าจอ เมื่อแตะแล้วจะเมนู pop-up หลากหลาย แต่ให้เลือกคลิกคำว่า “Add music” เพื่อเปิดหน้าต่าง iTunes
  • คราวนี้ถึงเวลาเลือกเพลงที่ชอบ หากถูกใจเพลงไหนก็ให้แตะไปที่เพลงนั้น (แต่ก่อนอื่นคุณอาจต้องเข้าไปอนุญาตให้แอป PicMusic เข้าถึงเข้าถึง iTunes library ของคุณได้ก่อน)
  • เลือกเพลงที่ชอบได้แล้วว่าจะใส่เพลง IG Story อะไร ให้เริ่มด้วยการแตะแล้วลากคลื่นเสียงไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อเปลี่ยนจุดที่เพลงเริ่มเล่น อยากได้ท่อนไหนก็เลือกตัดได้ตามใจชอบ แล้วลองเปิดฟังเพลงดูว่าชอบไหม ถ้าโอเคแล้วให้คุณแตะไปที่สามเหลี่ยม “Play” ในหน้านี้เลย ส่วนใครที่ไม่อยากให้เพลงตอนจบค่อย ๆ เบา ให้แตะสวิตช์ “Fade” สีชมพู เพื่อปิดฟีเจอร์ตัวนี้ได้ 
  • ตัดต่อเลือกเพลงได้แล้วให้แตะไปที่เครื่องหมายถูก “√” ที่อยู่มุมขวาด้านบนของหน้าจอ และแตะไปที่เครื่องหมายสัญลักษณ์ “สามขีดวางซ้อนกัน” มุมขวาบนของหน้าจอ ซึ่งจะมีหน้าต่างใหม่เปิดขึ้นมาให้เลือกคลิก “instagram”  
  • เมื่อคลิก “instagram” แล้วก็ให้กดแชร์ คลิก OK ได้เลย จากนั้นจะมีเมนู pop-up ขึ้นมา เพื่อให้เปิดแอปฯ instagram แล้วแตะที่แทบด้านล่างคำว่า “Library” อยู่มุมซ้ายล่างของหน้าจอ แล้วเลือกไฟล์วิดีโอได้เลย เมื่อเลือกแล้วกด Next ได้เลย 
  • ถ้าใครชอบฟิลเตอร์สามารถเลือกได้ตามต้องการ ซึ่งจะมีฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แล้วก็ยังสามารถพิมพ์ข้อความได้อีกด้วย
  • เมื่อเลือกทุกอย่างพร้อมแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถกด Share เพื่ออัปโหลดรูปพร้อมเพลงลงใน Instagram ตัวเองได้เลย

กรณีที่อัปโหลด IG Story ใส่เพลงไม่ได้ ต้องทำอย่างไร…..

ใครที่มีปัญหาไม่ว่าจะเป็นการอัปโหลด IG Story ใส่เพลงไม่ได้ หรือเพลงในไอจีหาย ลองนำวิธีแก้ไขแบบง่าย ๆ นี้ไปใช้กันดูน้า 

  • เปิดแอปพลิเคชัน Instagram หรือ IG
  • คลิกเข้าไปที่ “Settings” หรือ “การตั้งค่า” เสร็จแล้วเลือกเข้าไปที่ “Account” หรือ “บัญชี” 
  • จากนั้นให้เลื่อนลงมาหาคำว่า “Switch Account Type” หรือ “เปลี่ยนประเภทบัญชี” 
  • ให้คลิกเลือกคำว่า “Switch To Creator Account” หรือ “เปลี่ยนเป็นบัญชีครีเอเตอร์” แล้วก็เลือก “Switch” 

ทำตามขั้นตอนง่าย ๆ แค่นี้เพลงในไอจีก็จะกลับมาเหมือนเดิมแล้ว เผลอ ๆ ได้เพลงใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาในไอจีให้เลือกอีกเพียบเลย 

ใครชื่นชอบการเล่น instagram หรือ IG ลองเล่นฟีเจอร์ ใส่เพลง IG Story กันดูน้า จะช่วยทำให้คุณสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการเล่น IG มากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยเรียกยอดไลก์ ได้หัวใจกันรัว ๆ แน่นอน นอกจากนี้แล้วสิ่งที่คุณต้องระวังในการใส่เพลง IG Story ก็คือเรื่องของลิขสิทธิ์เพลง IG ซึ่งควรเลือกเพลงติดลิขสิทธิ์ instagram ที่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้ เพื่อป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์นั่นเอง สุดท้ายนี้อยากจะเตือนสำหรับกลุ่มที่ชื่นชอบถ่ายรูป หรือคลิปวิดีโอ ลงแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น IG, Facebook หรือ YouTube ควรต้องระวังในเรื่องของข้อกฎหมาย PDPA (Personal Data Protection Act) หรือ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งจะมีผลในการบังคับใช้อย่างเป็นทางการวันที่ 1 มิถุนายน 2565 นี้

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x