แชร์เทคนิคการ ทำคลิป TikTok ยังไงให้ปัง ใคร ๆ ก็สามารถทำได้

12,891 views

10 เทคนิค คิดคอนเทนต์โดดเด่น และวิธีทำคลิป TikTok ให้ดังสุดปัง

แพลตฟอร์มออนไลน์ที่กำลังมาแรงแซงทุกแอปพลิเคชัน นาทีนี้ต้องยกให้กับ TikTok เชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักอย่างแน่นอน ซึ่งแอปฯ TikTok นอกจากเล่นเพื่อความสนุกสนานแล้ว ยังเป็นช่องทางการสร้างรายได้ออนไลน์ได้ด้วย อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนจากคนธรรมดา ให้กลายเป็นคนดัง Influencer หรือดาว TikTok ได้ง่าย ๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนที่เล่น TikTok แล้วจะดังเสมอไป ฉะนั้น ใครอยากเด่น อยากดัง อยากแจ้งเกิดเป็นดาว TikTok ด้วยการสร้างคอนเทนต์ ห้ามพลาดบทความนี้! เพราะวันนี้ ZORT จะมาบอกเทคนิคทำคลิป TikTok ให้ปัง ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

วิธีทําคลิป TikTok แบบง่าย ๆ

ก่อนจะรู้เทคนิคการทําคลิปลง TikTok ให้ดังสุดปัง เรามาดูวิธีทำคลิปกันก่อน เผื่อใครที่ยังไม่เคยเล่น ไม่เคยทําคลิปลง TikTok จะได้รู้ถึงวิธีทําคลิป TikTok ได้อย่างถูกต้อง มาดูกัน

  • เปิดแอปพลิเคชัน TikTok เข้าไปหน้าโปรไฟล์
  • แตะที่เครื่องหมาย + ซึ่งจะอยู่ด้านล่างของหน้าจอ
  • เลือกจำนวนเวลาในการบันทึกวิดีโอ ซึ่งจะมี 15 วินาที และ 60 วินาที

     

    • กรณีที่เลือก 15 วินาที วิดีโอของคุณจะหยุดบันทึกโดยอัตโนมัติหลังจากบันทึกไป 15 วินาที
    • กรณีที่เลือก 60 วินาที คุณสามารถหยุดการบันทุกเองได้ทุกเมื่อ หรือปล่อยให้วิดีโอหยุดเองบันทึกอัตโนมัติหลังจากอัดไป 60 วินาที
  • ให้แตะปุ่มสีแดง เพื่อเริ่มและหยุดการบันทึกวิดีโอ แล้วแตะเครื่องหมายถูก
  • สามารถปรับแต่งคลิปวิดีโอเองได้ เพียงแค่ แตะ ปรับแต่งคลิป ได้ที่มุมขวาบน
  • จากนั้นเลื่อนแถบสีแดงไปทางซ้ายหรือขวาและกำหนดระยะเวลาที่ต้องการสำหรับวิดีโอของคุณ

ทั้งนี้ คุณสามารถเลือกไฟล์วิดีโอที่มีอยู่ในอุปกรณ์ของคุณ มาอัปโหลดลงบน TikTok ได้เช่น ซึ่งจะใช้วิธีทําคลิป TikTok เหมือนกับการบันทึกผ่านแอปฯ TikTok เพียงแค่การลงคลิป TikTok ก็เสร็จสิ้นสมบูรณ์

10 เทคนิคง่าย ๆ ในการทำคลิป TikTok ให้ดังสุดปัง

TikTok แอปพิลเคชันที่มีความโดดเด่น เรื่องของการสร้างคอนเทนต์ให้มีความสนุกสนาน ความตลก เสียงเพลง รวมถึงมีการชาเลจน์มากมาย โดยการทําคลิป TikTok สั้น ๆ เพียงแค่ไม่กี่นาที ที่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์ และความแปลกใหม่ เพื่อสร้างแรงดึงดูดให้กับผู้ที่ได้รับชม ชวนให้ติดตามเรา ถือว่าแอปฯ TikTok นั้นเป็นผู้นำเทรนด์ในการทำการสร้างคอนเทนต์ให้กับแอปฯ อื่น ๆ ส่วนใครอยากลองทําคลิป TikTok บ้าง วันนี้เราก็จะมาสอนทําคลิป TikTok ลงคลิป TikTok ยังไง แล้วขนาดวิดีโอ TikTok เท่าไหร่ หาคำตอบไปพร้อมกันเลย

1. สร้างคอนเทนต์สร้างสรรค์ และมีความแปลกใหม่

สิ่งสำคัญของการทำคลิป TikTok ให้น่าสนใจ คือ คอนเทนต์ต้องมีสร้างสรรค์ สด ใหม่ ไม่เหมือนใคร เชื่อว่าทุกคนก็มีเรื่องมากมาย แต่จะเล่ายังไงคนรับชมดูแล้วสนุกในระยะเวลาสั้น ๆ แนะนำให้สร้างความชัดเจนด้วยการกำหนดประเด็น การตั้งชื่อหัวข้อคลิปให้มีความน่าสนใจ ใครเห็นรู้ทันทีว่าเป็นคลิปเกี่ยวกับอะไร เช่น รีวิวคาเฟ่ หรือ How To ให้หุ่นดี เป็นต้น แต่ถ้ายังคิดไม่ออก แนะนำให้ทำเรื่องที่ตัวเองสนใจ

2. ทำคอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแส

นอกจากการคิดคอนเทนต์สร้างสรรค์และแปลกใหม่ การทำคอนเทนต์ที่กำลังเป็นกระแส ณ ขณะนั้น ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยคลิป TikTok ของคุณดังได้ ดังนั้น คุณจะต้องคอยติดตามอัปเดทกระแสสังคมต่าง ๆ ถ้าช่วงไหนมีกระแสอะไร แล้วคุณรีบทำคลิปลง TikTok ทันที ยิ่งจะได้ประโยชน์มากเท่านั้น เพราะทำให้มีโอกาสจะได้ติดหน้าแรก ๆ ของ TikTok คนที่เปิดแอปฯ TikTok ขึ้นมาก็จะเจอคลิปคุณ

3. ขนาดวิดีโอ TikTok ที่เหมาะสม

อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันในการทําคลิป TikTok คือ ขนาดวิดีโอ TikTok ควรเลือกขนาดอัตราส่วน 9:16 และให้ถ่ายแนวตั้ง เนื่องจาก TikTok ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้งานแบบ full-screen เพื่อให้ผู้รับชมสามารถดูได้อย่างเต็มจอ ดังนั้นถ้าอยากทําคลิป TikTok ให้ดีสุดปัง ควรหลีกเลี่ยงการถ่ายด้วยโหมด portrait หรือถ่ายแนวนอน แนวสี่เหลี่ยมจัตุรัส หรือแนว Landscape

4. เพิ่มเสียงสร้างสีสันให้ได้อรรถรส

อยากให้คลิป TikTok โด่งดังมีกระแส สร้างตื่นเต้นและเร้าใจ ให้กับคนรับชมคลิป แนะนำให้ใส่เสียงลงในวิดีโอด้วย ไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลง เสียงพากย์ หรือเสียงอื่น ๆ เนื่องจาก TikTok เป็นแอปฯ ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของเสียงต่าง ๆ และคลิปดัง ๆ หลายคลิปใน TikTok ล้วนเป็นคลิปที่มีเสียงประกอบอยู่ด้วย แต่ก็ใช่ว่าจะเลือกเสียงอะไรมาใส่ก็ได้ ควรเลือกเสียงที่มีดนตรี จังหวะ เข้ากับวิดีโอของเรา

5. ทำคลิป TikTok ให้สั้นและกระชับ

TikTok มีความโดดเด่นการสร้างคอนเทนต์ให้มีความสนุกสนาน ในรูปแบบคลิปวิดีโอสั้น ๆ ดังนั้น เมื่อได้ข้อมูลเรื่องที่จะพูดมาแล้ว ควรย่อยข้อมูลให้สั้นกระชับและเข้าใจง่ายมากที่สุด เพราะผู้ใช้งาน TikTok ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบดูอะไรนาน ๆ ดังนั้นข้อมูลอะไรที่สำคัญแนะนำให้ไว้ที่ต้นคลิปเลย เพราะจะช่วยดึงดูดความสนใจคนดูได้ นี่ก็เป็นอีกเทคนิคที่ช่วยให้คลิป TikTok ดังได้

6. ร่วมกิจกรรมทุกชาเลนจ์ของ TikTok

TikTok เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มักจะสร้างกระแสที่เกิดขึ้นในสังคมมากมาย ประมาณว่าตอนนี้สังคมพูดถึงเรื่องอะไรดัง ๆ TikTok ก็จะจับกระแสตรงนั้นมาให้ผู้ใช้งานมีส่วนร่วมในการเล่นได้ ถ้าใครทำตามชาเลนจ์ของ TikTok จะช่วยเพิ่มการมองเห็น ใครถูกใจคลิปอาจจะได้ผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น จนวันหนึ่งอาจจะกลายเป็นดาว TikTok ก็ได้นะ

7. ควรใส่คำพูดหรือแคปชั่นทุกครั้ง

ถึงแม้การทําคลิป TikTok จะมีเสียงพูด เสียงเพลง หรือเสียงประกอบต่าง ๆ อยู่แล้ว แต่การใส่คำพูด แคปชั่นก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะคลิปวิดีโอที่ดีจะต้องมีพูดที่ได้คัดมาแล้ว รวมถึงมีความสั้น กระชับ ไม่ยาวจนเกินไปถึงจะทำให้คลิป TikTok ดังสุดปังได้ นอกจากคำพูดแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือการใส่แคปชั่นสั้น ๆ ไว้ที่ใต้คลิปวิดีโอ เพราะจะช่วยยอดแชร์คลิปวิดีโอของคุณได้เพิ่มมากขึ้น

8. ควรใส่ Hashtag ให้เหมาะสมกับคลิปวิดีโอ

จริง ๆ แล้วทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ รวมถึงแอปพลิเคชัน TikTok เวลาจะโพสต์ข้อความ หรือคลิปวิดีโออะไรก็ตาม ควรจะต้องมีการใส่ Hashtag เพิ่มเติมลงไปด้วย ยิ่งถ้าเป็นการคลิปที่มีคอนเทนต์เป็นกระแสก็ยิ่งจะต้องใส่ Hashtag เพราะมีส่วนช่วยให้เกิดการมองเห็นคลิปวิดีโอของคุณมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ใครทําคลิป TikTok ให้ดังสุดปัง อย่าลืม Hashtag

9. ทำคลิปร่วมกับครีเอเตอร์คนอื่น หรือ ร่วมมือกับ Influencer

การทำคลิปร่วมกับครีเอเตอร์ หรือ Influencer ที่มีชื่อเสียง ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยให้การทำคลิป TikTok พุ่งทะยานขึ้นอยู่อันดับต้น ๆ ของ TikTok ได้ยอดคนดูที่มากขึ้น ซึ่งวิธีนี้ก็เป็นวิธีเดียวกับที่เหล่ายูทูปเบอร์นิยมทำกันมาก หรือเรียกว่าเป็นการคอลแลปส์นั่นเอง ถ้าคุณเลือกครีเอเตอร์ หรือ Influencer ได้ถูกคนและเหมาะกับคลิปของคุณ โอกาสที่จะได้ยอดคนดูเพิ่มขึ้นก็มีมาก หรืออาจจะได้ยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นด้วยก็ได้

10. ลิปซิงค์เสียงต่าง ๆ

สุดท้ายถ้าคิดไม่ออกว่าจะทําคลิป TikTok อะไร แนะนำให้ทำคลิปลิปซิงค์เสียงที่กำลังเป็น Viral อยู่ในขณะนั้น เพราะการทำคลิปลิปซิงค์เป็นอะไรที่ได้รับความนิยมมากบน TikTok ไม่ว่าจะเป็นการลิปซิงค์คำพูด เพลง หรือ Cover วิดีโอต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยเรียกยอดวิวได้ เผลอ ๆ คุณอาจจะกลายเป็นดาว TikTok เลยก็ได้นะ

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 เทคนิคง่าย ๆ ในการทําคลิป TikTok จะสามารถช่วยให้คลิปเป็นที่น่าสนใจ เพิ่มยอดวิว และยอดผู้ติดตามให้กับ TikTok ของคุณได้ เมื่อไหร่ที่มียอดวิวและผู้ติดตามเยอะแล้ว นั่นก็เป็นโอกาสที่ดีในการหาเงินให้กับคุณได้ โดยเฉพาะคนขายของออนไลน์ ส่วนใครที่เพิ่งเริ่มทําคลิป TikTok ใหม่ ๆ อย่าเพิ่งท้อ ถึงแม้ว่าจะทำตามเทคนิคแล้วคลิปก็ยังไม่ดัง อย่างที่บอกว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะดังได้ ดังนั้น ต้องอาศัยความอดทนและขยันลงคลิป TikTok อย่างสม่ำเสมอ เมื่อจับถูกจุด หาจังหวะของตัวเองได้ รับรองว่าดังแน่นอน! หรือใครที่ทำธุรกิจออนไลน์ต้องการผู้ช่วย ก็สามารถติดต่อ ZORT ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์ พร้อมให้บริการครบวงจรที่นี่ได้เลย

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x