How to ขายของใน line shopping อย่างไรให้ยอดขายปัง กำไรงาม

335 views

ขายของใน line shopping ยังไงให้ปัง สร้างกำไรแบบจุก ๆ

คงไม่มีใครไม่รู้จัก Line Shopping แพลตฟอร์มออนไลน์ที่เข้าใจพ่อค้าแม่ค้ามากสุดที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการขาย พร้อมพาไปรู้จักกับฟีเจอร์ต่าง ๆ และแจกทริควิธีสมัคร Line Shopping สำหรับมือใหม่สำหรับเปิดร้านอย่างไรให้ขายดี สุดปัง กำไรจุก ๆ 

Line Shopping คืออะไร 

Line Shopping คือ แพลตฟอร์มสำหรับร้านขายของออนไลน์ที่เชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันแชท LINE ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อและผู้ขายในการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ที่เป็นเสมือน Marketplace รวบรวมร้านขายของออนไลน์ที่มีสินค้าต่างๆ พร้อมโปรโมชันกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยนานาประเภท ทำให้ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสะดวก โดยสามารถกดเพื่อสั่งซื้อสินค้าได้ทันทีและไม่จำเป็นจะต้องพูดคุยกับเจ้าของร้าน หรือจะเลือกการแชทเพื่อคุยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากร้านค้าโดยตรงก็สามารถทำได้

Line Shopping ดียังไง

ข้อดีของการเปิดร้าน Line Shopping มาจากรูปแบบของการทำธุรกิจบนออนไลน์ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนไทยได้ง่ายดายและรวดเร็วมากขึ้นผ่านการแชท ซื้อ ขาย ครบ จบในที่เดียว โดยมีจุดเด่นของฟีเจอร์ที่ไม่ต้องเปลี่ยนแอปฯ อีกทั้งเพิ่มโอกาสทางธุรกิจโดยให้ผู้ขายสามารถเปิดร้านได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สร้างรายได้ได้ง่าย ๆ  

ใครเหมาะต่อการเปิดร้าน Line Shopping

  1. ร้านค้าบน LINE Official Account ที่ต้องการอัปเกรดร้านด้วยเครื่องมือจัดการร้านค้าเพื่อช่วยปิดการขายได้เร็วขึ้นและยังช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น 
  2. ร้านค้าออนไลน์บน Social Media ที่ต้องการเก็บฐานข้อมูลลูกค้าโดยการเปลี่ยนลูกค้าขาจร ให้เป็นขาประจำเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

วิธีสมัคร Line Shopping

ทราบถึงประโยชน์กันไปแล้ว คงอยากเริ่มใช้งานแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร บอกเลยว่าวิธีสมัคร Line Shopping นั้นทำได้ง่ายมากที่ให้คุณเปิดร้านเพียงใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น 

  • เริ่มต้นกันที่คุณมีบัญชี Line Accounct แล้วหรือยัง ? 
    • หากยังไม่มีคุณจะต้องสมัครบัญชี Line Account ก่อนถึงจะเปิดร้านค้ากับ MyShop ได้ 

  • จากนั้นให้ Login ด้วยบัญชี Line แล้วเลือกบัญชี LINE OA ที่เราต้องการเปิดร้าน แล้วคลิก “เปิดใช้งาน LINE MyShop”

  • คลิก “เชื่อมต่อ” ที่หน้าเชื่อมต่อบริการแล้วตั้งค่าร้านค้าโดยจะแบ่งออกเป็น 4 หัวข้อให้คลิกเลือก ดังนี้

    • ตั้งค่าข้อมูลทั่วไป โดยให้คุณกรอกข้อมูลเบื้องต้นเช่น รายละเอียดของร้าน ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ อีเมล์ 
    • ตั้งค่าช่องทางชำระเงิน “เพิ่มการชำระเงิน” เพื่อเลือกธนาคารที่รับชำระเงินโดยใส่รายละเอียดต่าง ๆ ตามที่ระบบร้องขอ
    • ตั้งค่าการจัดส่งสินค้า “เพิ่มการจัดส่ง” โดยเลือกบริษัทขนส่งที่ต้องการพร้อมใส่รายละเอียด เลือกประเภทการจัดส่ง และใส่ค่าจัดส่งสินค้า 
    • ตั้งค่าคำสั่งซื้อ เพื่อตั้งค่ากำหนดวันหมดอายุของการสั่งซื้อ
  • จากนั้นให้ไปที่ข้อมูลโดยรวมเพื่อเริ่มต้นใช้งาน
    • โดยเริ่มจากการคลิก “สร้างรายการสินค้า” และ คลิก “สร้างรายการสินค้า” อีกครั้งเพื่อใส่ข้อมูลสินค้า ชื่อ รายละเอียด รูปภาพ รหัส หมวดหมู่ น้ำหนัก ราคา จำนวนสินค้าคงเหลือ

  • จากนั้นไปที่ร้านค้าออนไลน์โดยช่องแรกจะเป็น URL ของร้านสำหรับแสดงบน Web Browser ส่วนช่องที่สองเป็น URL สำหรับใส่ไว้ที่ Rich Menu

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วิธีสมัคร Line Shopping โดยในปัจจุบันนั้นมีร้านค้าบนโซเชียลกว่า 300,000 แอคเค้าท์แล้วที่เปิดใช้บริการ LINE SHOPPING ด้วย MyShop พร้อม 3 ตัวช่วยที่ทุกร้านค้าต้องมี ได้แก่ การออกออเดอร์ รับชำระเงินได้ทันที, กระตุ้นยอดขายด้วยฟีเจอร์คูปองส่วนลดและโอกาสโปรโมตและขายบน LINE SHOPPING 

สินค้ายอดฮิตใน Line Shopping 

จะแบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจน โดยกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage), แฟชั่น และเครื่องประดับ  (Fashion & Accessories), ความงาม เครื่องสำอาง (Beauty) และของใช้ภายในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า (Household)

5 ทริคเพิ่มยอดขายบน Line แบบปัง ๆ กำไรงาม

1. ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง คือ การให้ความสำคัญผ่านการสำรวจพฤติกรรมลูกค้าเพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาสินค้า เช่น หากอยากขายขนมเพื่อสุขภาพ จะต้องรู้สัดส่วนทางโภชนาการที่ถูกต้อง ส่วนผสมต้องชัดและหากคนที่ออกกำลังกายอยู่แล้วต้องทานแบบไหนเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ได้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด 

2. เก็บข้อมูลเพื่อต่อยอด ข้อมูล (Data) ไม่ได้มีไว้เพื่อนำไปกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำอีกครั้ง แต่อย่าลืมว่าลูกค้ายังมีกลุ่มเพื่อน ครอบครัว หรือคนรู้จักที่สามารถสร้างโอกาสบอกต่อสินค้าเราได้ ร้านค้าเองจึงควรหมั่นเก็บรักษาข้อมูลลูกค้าและไม่ลืมติดต่อ หรือแจ้งสิทธิพิเศษต่าง ๆ แก่ลูกค้าซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสทางการขายได้อีกหนึ่งช่องทาง

3. คอนเทนต์สำคัญ ในยุคที่ผู้คนเสพสื่อออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ คอนเทนต์จึงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยกระตุ้นและร้านค้าเองก็ไม่ควรทำคอนเทนต์แบบภาพจำเดิม ๆ วนไปวนมา แต่อาจจะเพิ่มความใส่ใจให้เห็นขั้นตอนของการผลิตบ้างเป็นครั้งคราวเพื่อให้ลูกค้ารับรู้ว่าสินค้ามีคุณภาพดีจริงไม่จกตา 

4. สื่อสารชัด โดยใช้ Broadcast Message ผ่านส่งข้อความไปหาสมาชิกหลายคนในเวลาเดียวกันเมื่อลูกค้า Add LINE มาเพราะนั่นแสดงว่าเขามีความสนใจจะทำให้เราสื่อสารกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น แต่ต้องนำเสนอข้อความที่ชัด เคลียร์และเข้าใจง่ายซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าที่เปิดมาเจอเข้าใจได้ทันทีว่าแบรนด์กำลังจะสื่ออะไรซึ่งยิ่งเพิ่มโอกาสในการปิดยอดขายได้ง่ายขึ้น 

5. โปรโมชั่นต้องปัง แคมเปญต้องเริศ เพราะเป็นการกระตุ้นที่ต้องมีการลงทุน เช่น การสะสมแต้ม คูปองส่วนลด LINE POINTS เพื่อรำมาแลกเป็นส่วนลด สำหรับการซื้อสินค้าครั้งต่อไปหรือนำสินค้ามาหมุนเวียนลดราคา หรือมาพร้อมของแถมแบบกิฟท์เก๋น่ารัก ๆ  

ถ้าทำออกมาดีจะยิ่งดึงดูดใจและยิ่งสร้างโอกาสให้ลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้นซึ่งคงปฏิเสธไม่ได้ว่ากำไรที่ตามมาก็จะเพิ่มขึ้นด้วย  

ขายของใน Line Shoping เริ่มต้นไม่ยากแค่ใช้เวลาเพียง 5 นาทีก็สามารถเปิดร้านได้แล้ว แต่สิ่งที่ต้องให้ความสนใจคือการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มีการพัฒนาสินค้าอยู่เสมอ โดยมาพร้อมคอนเทนต์ในการเสนอขายที่น่าสนใจผ่านการสื่อสารที่ชัดเจนและดึงดูดใจกระตุ้นยอดขายผ่านแคมเปญ หรือโปรโมชั่นอย่างเหมาะสมเพียงแค่นี้ร้านค้าของคุณก็จะมีลูกค้าหมุนเวียนกันมาใช้บริการไม่ขาดสายอย่างแน่นอน

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x