เคล็ดลับวิธีตั้งเวลาโพส Facebook 2022 ที่กำหนดเองได้ง่าย ๆ

4,393 views

ตั้งเวลาโพส Facebook ช่วงไหนดีให้ยอดไลก์ปัง ยอดแชร์เยอะ

ถ้าหากคุณเป็นผู้ดูแลเพจ หรือแอดมินบนเฟสบุ๊กแล้วมีหลายอย่างที่ต้องคอยดูแลซึ่งจะให้มานั่งเฝ้าเพื่อลงคอนเทนต์เพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เวิร์กเท่าไหร่ แต่ถ้าหากพลาด Prime Time ไปแล้วก็อาจจะทำให้ยอดการเข้าถึงอาจไม่สูงอย่างที่คาดหวังไว้ หรือที่เคยเป็นมา แล้วจะมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านี้ 

โดยเราจะนำคุณไปรู้จักกับ “Facebook Creator Studio” ตัวช่วยสุดเจ๋งเอาใจแอดมินเพจซึ่งจะมีประโยชน์อย่างไรบ้างมาติดตามกันเลย 

Facebook Creator Studio คืออะไร?

 Facebook Creator Studio คือเครื่องมือหนึ่งของ Facebook ที่จะมาช่วยให้ผู้ดูแลเพจสามารถจัดการเพจของตัวเองให้มีประสิทธิภาพและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นผ่านการทำงานของระบบหลังบ้าน (Back-End) โดยการทำงานของ Facebook Creator Studio จะมีส่วนช่วยเติมเต็มการทำงานของคุณ อาทิ การเขียนร่างโพสต์ แก้ไขสิ่งที่โพสต์ไปแล้ว แก้ไขคลิปวิดีโอ เปลี่ยนแปลงรูปภาพ ดูยอดการเข้าถึงและสถิติจากโพสต์ต่าง ๆ ในเพจเพื่อนำไปวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อนำไปปรับปรุงโพสต์ครั้งต่อไป รวมไปถึงการตั้งเวลาโพสต์คอนเทนต์และ Facebook Stories ของเพจได้อีกด้วย

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ Facebook Creator Studio กลายมาเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ดูแลเพจ หรือแอดมินเพจให้ไม่ต้องไปเจอปัญหาและสามารถโพสต์คอนเทนต์ให้ทันช่วงเวลาไพร์มไทม์ หรือตั้งเวลาโพสต์สำหรับการลงโฆษณาพร้อม ๆ กัน หลาย ๆ เพจเพียงแค่เลือกใช้งาน Facebook Creator Studio จากนั้นก็เขียนคอนเทนต์ที่คุณต้องการ พร้อมเลือกรูปภาพและวิดีโอพร้อมกําหนดเวลาโพสต์ Facebook ตามที่คุณต้องการก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้นและสามารถไปทำงานอื่น ๆ ได้แบบไม่ต้องกังวล 

ข้อดีของการกำหนดเวลาโพสต์บน Facebook

รู้จัก Facebook Creator Studio กันไปแล้ว ต่อมาก็จะมาพูดถึง 5 ข้อดีว่าทำไมถึงเหมาะในการนำมากำหนดเวลาโพสต์บน Facebook ดังนี้

  1. ช่วยปรับปรุงการเผยแพร่วิดีโอให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถสร้าง กำหนดเวลา และเผยแพร่เนื้อหาได้ง่ายยิ่งขึ้น
  2. สามารถตอบกลับข้อความและความคิดเห็นบนโพสต์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
  3. สามารถค้นหาคอนเทนต์ทั้งหมดในเพจที่ดูแลได้ โดยสามารถเรียกดูรายละเอียดเชิงลึกของโพสต์ใน Facebook Page ได้ทันที
  4. สามารถติดตามประสิทธิภาพการทำงานของ Facebook Page ได้ดียิ่งขึ้น ทั้งการดูจำนวนผู้ติดตาม ระยะเวลาที่ใช้ในการรับชมวิดีโอโดยใช้ข้อมูลเชิงลึก การดูว่าประเภทโพสต์แบบไหนที่มีผู้ชมเยอะ เพื่อวางแผนในการสร้างคอนเทนต์ในแต่ละโพสต์ เป็นต้น
  5. สามารถตรวจสอบและจัดการสิทธิ์ในฟีเจอร์นี้ได้ โดย Creator Studio จะช่วยในการควบคุมตำแหน่งและแสดงเนื้อหาให้ตรงกับต้นฉบับ

วิธีใช้งาน Facebook Creator Studio

สำหรับการใช้งาน Facebook Creator Studio นั้น เริ่มแรกให้เข้าไปที่หน้าเพจที่ดูแล เลื่อนดูที่แถบเครื่องมือด้านซ้ายจนเจอ ครีเอเตอร์ สตูดิโอ หรือ Creator Studio หรือถ้าใครหาไม่เจอ สามารถคลิกเข้าไปที่ https://business.facebook.com/creatorstudio/ แล้วก็เลือกเพจที่คุณดูแล

  1. หากคุณต้องการสร้างโพสต์ใหม่ ให้คลิกที่ Create New หรือ แล้วจะมีให้คุณเลือกว่าต้องการสร้างอะไรใหม่ จะเป็นการสร้างโพสต์ใหม่ สร้างสตอรี่ อัปโหลดวิดีโอ อัปโหลดหลายวิดีโอ จัดไลฟ์ เป็นต้น
  2. เมื่อเลือกประเภทคอนเทนต์ที่ต้องการได้แล้ว ให้ร่างคอนเทนต์ขึ้นมาให้เรียบร้อย หลังจากนั้น ให้มองหาปุ่ม Publish ที่มุมล่างขวา คลิกที่ปุ่มสามเหลี่ยมคว่ำ หากต้องการตั้งเวลาโพสต์ ให้คลิกที่ Schedule Post หากต้องการดราฟต์ข้อความเอาไว้ ให้คลิกที่ Save as Draft หากต้องการลงวันที่ย้อนหลัง ให้เลือก Backdate เอาไว้นั่นเอง
  3. สำหรับวิธีตั้งเวลาโพสต์ Facebook เมื่อคลิกที่ Schedule Post แล้ว เลือกวันและเวลาที่ต้องการโพสต์คอนเทนต์นี้ในเพจได้เลย หลังจากนั้นให้กดที่ Schedule Post อีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำการยืนยันว่าต้องการเวลาที่ต้องการนั่นเอง
  4. หลังจากนั้น โพสต์ที่คุณตั้งเวลาไว้จะเข้าไปอยู่ในเมนู Pre-published คุณสามารถแก้ไขข้อมูล เปลี่ยนวันและเวลาโพสต์ หรือลบโพสต์นั้นได้ตามที่คุณต้องการ

นอกจากการตั้งเวลาโพสต์บน Facebook แล้ว Facebook Creator Studio ยังสามารถเชื่อมโยงการตั้งเวลาโพสต์บน Instagram ได้อีกด้วย เพียงแค่เชื่อมข้อมูล Instagram เข้ากับ Facebook Page ของคุณจากนั้นก็สามารถตั้งเวลาโพสต์ Instagram ได้เช่นเดียวกับ Facebook จึงยิ่งช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้แดเพจได้มากยิ่งขึ้น 

ช่วงเวลาที่เหมาะในการโพสต์คอนเทนต์บน Facebook  2022

ทิ้งท้ายด้วยช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการโพสต์ที่ถือเป็นเวลา Prime Time บน Facebook ที่จะช่วยเพิ่มยอดการเข้าถึง (Reach) ให้มากขึ้นทำให้คอนเทนต์ได้รับความน่านสนใจและถูกกดไลก์และแชร์ออกไปจนกลายเป็นที่รู้จักแบบวงกว้าง

โดยช่วงเวลาที่เหมาะสม คือ

  • เวลาโพสต์ที่ดีที่สุด คือ จันทร์ – ศุกร์ จะอยู่ที่ช่วงเวลาประมาณตี 3.00 ส่วนวันอังคารจะอยู่ช่วงประมาณ 10 โมงถึงเที่ยง 
  • วันสำหรับการโพสต์ที่ดีที่สุด คือ อังคาร – ศุกร์
  • วันที่ไม่เหมาะสำหรับการโพสต์มากที่สุด คือ วันเสาร์  

จากข้างต้นจะเห็นได้ว่าวิธีตั้งเวลาโพสต์ Facebook 2022 ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่มี Facebook Creator Studio ที่จะเข้ามาช่วยเรียกยอดไลก์ เพิ่มยอดเข้าถึงและสามารถกำหนดเวลาได้โพสต์ได้เอง โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเวลาโพสต์คอนเทนต์ในเวลาที่คุณต้องการที่สำคัญยังสามารถเชื่อมโยงกับบัญชี Instragram ได้อีกด้วยจึงยิ่งช่วยเพิ่มความสะดวกแบบ 2 ต่อที่เหมาะต่อการนำไปใช้งาน  

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x