รวม 9 วิธีปั้มไลค์ Facebook ได้ง่าย ๆ ช่วยเพิ่มยอดไลค์ในเฟสบุ๊คฟรี!

5,990 views

ปัจจุบันการเพิ่มยอดไลค์บนโซเชียลมีเดียมีความสำคัญอย่างมาก สังเกตได้จากเมื่อคุณเลือกซื้อสินค้า เลือกใช้บริการเพจเฟสบุ๊คต่าง ๆ  หรือแม้แต่การอ่านข่าวสารบ้านเมือง คุณจะเลือกจากเพจที่มียอดไลค์สูง เพราะจะมีความน่าเชื่อถือ สร้างความมั่นใจให้กับคุณได้ แต่การเพิ่มยอดไลค์ในยุคปัจจุบันนั้นไม่ง่ายเหมือนแต่ก่อน การทำเพียงคอนเทนต์คุณภาพอาจไม่เพียงพอ เพราะว่าในหนึ่งวันการอ่านบทความทั้งหมดบน Facebook นั้นถือว่าเป็นไปได้ยากมาก ๆ  พร้อมอุปสรรคเรื่องจำนวนคู่แข่งที่มากขึ้นและการปิดกั้นต่าง ๆ ที่เกิดจากระบบ Alogrithm ของ Facebook ดังนั้น  บทความนี้จะพามาดูวิธีปั้มไลค์ Facebook สามารถช่วยเพิ่มไลค์บน Facebook ได้แบบฟรี ๆ รวมถึงเพิ่มโอกาส และความน่าเชื่อถือให้กับบัญชีของคุณด้วย

 

 1. เพิ่มยอดไลค์ด้วยการบอกตัวตนของคุณให้ชัดเจน

การบอกตัวตนให้ผู้อ่านรับรู้ว่าเพจของคุณคืออะไร  สร้างขึ้นเพื่ออะไร  สามารถทำได้ดังนี้

 บอกตัวตนผ่านรูป Profile หรือ Cover

เมื่อคนเข้ามาดูเพจเฟสบุ๊คของคุณ คุณสามารถบอกตัวตนของเพจได้ง่าย ๆ ผ่านรูป Profile หรือ Cover ว่าเพจของคุณนั้นเป็นเพจอะไร ถือเป็นหนึ่งในการสร้างภาพลักษณ์หรือ Branding ให้กับเพจ ถ้าสร้างดีก็จะเป็นสิ่งที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับเพจ ทำให้คนอยากกดไลค์กดแชร์ทันที นอกจากนี้รูป Profile และ Cover จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ผู้คนจดจำเพจของคุณได้ ควรทำให้มีเอกลักษณ์ ใช้สีหรือรูปภาพที่สอดคล้องกับสิ่งที่คุณทำ ควรมีการจัดวางที่เหมาะสม ออกแบบให้สวยงามและน่าสนใจ คุณสามารถเลือกใช้โปรแกรมแต่งภาพฟรีอย่าง Canva ที่ออกแบบด้วยตนเองได้ง่าย ๆ แม้ไม่ได้เป็น Graphic Designer ก็ตาม

 เขียนแนะนำเพจด้วยข้อความบน About

ข้อความที่คุณระบุลงตรง About จะช่วยสรุปตัวตนเพจ ควรเป็นข้อความที่กระชับ เข้าใจง่าย อ่านปุ๊บรู้ปั๊บว่าเพจของคุณนั้นเกี่ยวกับอะไร ซึ่งเมื่อสื่อสารได้ตรงประเด็น เข้าใจง่าย จะทำใหกลุ่มเป้าหมายตัดสินใจกดไลค์เพจของคุณได้โดยง่าย สามารถเพิ่มยอดไลค์ได้ อีกหนึ่งเรื่องสำคัญคือ ควรใส่ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณเข้าไปใน About ซึ่งเป็นหลักการ SEO ที่จะช่วยผู้คนมีโอกาสเจอหน้าเพจของคุณผ่านการค้นหาใน Google ด้วย Keyword ที่คุณใส่ลงไป

2. วิธีปั้มไลค์บน Facebook ด้วยคอนเทนต์คุณภาพ

เคยได้ยินไหมว่า Content is king หากคุณทำคอนเทนต์ได้ดีจะช่วยดึงดูดคนให้มากดไลค์กดแชร์ได้ ลองสร้างสรรค์คอนเทนต์ในเพจเฟสบุ๊คของคุณให้น่าสนใจ และที่สำคัญต้องอยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมด้วย ซึ่งสามารถแบ่งคอนเทนต์เป็นรูปแบบต่าง ๆ ได้ ดังนี้

เพิ่มยอดไลค์ด้วยการ Live สด

Live เป็นฟีเจอร์ของเฟสบุ๊คที่สร้างขึ้นมาในปี 2016 โดยส่วนใหญ่แล้ว Live จะมียอด Reach สูงกว่าคอนเทนต์รูปแบบอื่น ๆ ถ้าคุณทำคอนเทนต์ได้ดี คนดู Live เยอะ แน่นอนว่า จะมียอดไลค์ตามมาอย่างแน่นอน นอกจากนี้การ Live สดช่วยให้ผู้คนมีส่วนร่วมในขณะที่ดู Live ได้ สามารถดึงดูดให้คนคอมเมนต์ แลกเปลี่ยนความเห็นในขณะที่คุณถ่ายทอดสดได้

การทำวิดีโอ อีกหนึ่งวิธีทำให้ไลค์เยอะในเฟส

วิดีโอ คืออีกหนึ่งรูปแบบที่สามารถช่วยให้คุณนำเสนอคอนเทนต์ให้น่าสนใจได้ และสามารถสร้างยอด Reach ได้เยอะกว่ารูปภาพด้วย การทำวิดีโอให้น่าสนใจ ควรเป็นวิดีโอที่มีความกระชับ เข้าใจง่าย และตรงประเด็น

ทำรูปภาพให้คนกดถูกใจ

การทำคอนเทนต์เป็นรูปภาพให้น่าสนใจ คุณต้องดูก่อนว่าคุณจะทำคอนเทนต์อะไร แล้ววางแผนเพื่อย่อยเป็นภาพแบบต่าง ๆ เพราะการทำรูปภาพบนเฟสบุ๊คไม่ได้มีเพียงภาพเดี่ยวแบบเดียวเท่านั้น คุณสามารถทำเป็นอัลบั้มและเขียนแคปชั่นเพื่อบรรยายรายละเอียดในแต่ละภาพได้ รวมถึงสามารถทำเป็น Infographic ย่อยเนื้อหายาก ๆ ให้เข้าใจง่าย อ่านง่าย สบายตา ซึ่งการสร้างสรรค์ภาพ ถือเป็นวิธีเพิ่มไลค์ Facebook ให้คุณได้แบบฟรี ๆ 

เมื่อวางแผนเลือกทำคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ ได้แล้ว อย่าลืมใส่ลายน้ำลงบนรูปภาพ หรือวิดีโอที่คุณจัดทำขึ้น เพราะลายน้ำจะเป็นสิ่งที่บอกว่าเจ้าของคอนเทนต์นี้เป็นใคร  เมื่อเพจอื่น ๆ โพสต์ภาพที่เพจคุณทำ คนที่สนใจเรื่องราวของโพสต์ อยากกดติดตามหรือกดไลค์ ก็สามารถดูได้จากลายน้ำ 

3. เพิ่มโอกาสกดไลค์ด้วยการใส่ Hashtag 

การเพิ่ม  Hashtag ให้กับโพสต์จะช่วยเพิ่มโอกาสให้คนได้เห็นเพจของคุณ ลองใส่แฮชแท็กในโพสต์ต่าง ๆ ที่คุณสร้างขึ้นมา โดยอาจจะหาแฮชแท็กที่กำลังฮิตติดเทรน และเกี่ยวข้องกับคอนเทนต์ของคุณ เท่านี้ก็จะทำให้คนเห็นโพสต์คุณมากขึ้น ด้วยการเข้าไปส่องแฮชแท็กนั้น ๆ บอกเลยว่าเป็นอีกวิธีที่ทําให้ไลค์เยอะในเฟสบุ๊ค

4. โพสต์อย่างสม่ำเสมอช่วยเพิ่มยอดไลค์

เมื่อคุณวางแผนทำคอนเทนต์มาอย่างดีแล้ว ความถี่ของการโพสต์เฟสบุ๊คก็ควรมีความสม่ำเสมอด้วย หากคุณมีเพจเป็นของตนเองคุณควรทำแผนการโพสต์เฟสบุ๊คในแต่ละสัปดาห์ ว่าควรโพสต์คอนเทนต์อะไรบ้าง และโพสต์กี่คอนเทนต์ต่อสัปดาห์ การโพสต์เฟสบุ๊คอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้คนที่ติดตามเพจของคุณเห็นโพสต์ของคุณเป็นประจำ เพิ่มโอกาสในการแชร์คอนเทนต์ และดึงดูดคนใหม่ ๆ ให้เข้ามากดถูกใจในเพจของคุณด้วย

 5. Pin to top ปักหมุดโพสต์ให้เพจของคุณ

อีกหนึ่งวิธีเพิ่มไลค์ Facebook ฟรี คือการปักหมุด (Pin to top) โพสต์เจ๋ง ๆ ของคุณไว้ เพื่อให้โพสต์นั้นแสดงด้านบนสุดของเพจ เมื่อมีคนเข้ามาดูเพจของคุณก็จะเห็นโพสต์คุณภาพนั้นทันที ซึ่งจะสามารถกระตุ้นให้คนกดไลค์และกดติดตามเพจคุณอีกด้วย

6. มีส่วนร่วมกับเพจเฟสบุ๊คอื่น ๆ

การเพิ่มยอดไลค์ไม่จำเป็นต้องทำภายในเพจเฟสบุ๊คของตนเองเท่านั้น การมีส่วนร่วมกับเพจเฟสบุ๊คอื่น ๆ นั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน เช่น การแชร์โพสต์ของคุณบน Group Facebook ที่เกี่ยวข้องกับเพจของคุณ จะช่วยให้ผู้คนในกลุ่มนั้น เข้าถึงโพสต์คุณมากขึ้น หากถูกใจก็อาจกดไลค์และกดฟอลโล่เพจของคุณได้ นอกจากนี้ ควร Mention เพจอื่น ๆ  เพื่อเป็นการอ้างอิงหรือเครดิต ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้เพจของคุณน่าเชื่อถือเพราะมีข้อมูลมีที่มา นอกจากนี้เจ้าของเพจที่คุณ Mention ไปอาจเลือกแชร์โพสต์ของคุณลงเพจเฟสบุ๊คของเขาด้วยก็ได้ 

7. เชิญคนที่มาไลค์โพสต์ให้กดไลค์เพจ

เมื่อคุณกดดูรายชื่อผู้กดไลค์โพสต์บนเฟสบุ๊ค จะมีปุ่มเขียนว่า Invite ในส่วนของคนที่ยังไม่ได้ทำการไลค์เพจของคุณ ซึ่งคุณสามารถกดปุ่ม Invite นั้น เพื่อเชิญให้คนเหล่านี้มาไลค์เพจของคุณได้ หากพวกเขาเห็นว่าเป็นเพจที่น่าสนใจ ตรงกับความต้องการของพวกเขา เขาก็จะกดถูกใจเพจคุณทันที เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มยอดไลค์ง่าย ๆ ได้เพียงคลิกเดียว

8. เพิ่มยอดไลค์ด้วยการดูข้อมูลหลังบ้าน

วิธีนี้ฟังแล้วอาจจะดูยากแต่ไม่ยากอย่างที่คิดเลย คุณสามารถดูข้อมูลผู้ติดตามด้วยการกด Tab Insights แล้วกดไปที่ People คุณจะเห็นว่า ปัจจุบันกลุ่มคนที่ติดตามเพจของคุณเป็นเพศอะไร อายุเท่าไร อยู่ประเทศอะไร มีความสนใจในอะไรบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้คุณสามารถวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเพจของคุณได้ว่าจริง ๆ แล้วควรจะเป็นคนกลุ่มใด จากนั้นก็สร้างคอนเทนต์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย เรียกได้ว่า  Right Content to the Right Person ซึ่งคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ขึ้นจะทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกโดนใจ  รู้สึกว่าเพจนี้สร้างขึ้นมาเพื่อพวกเขาโดยเฉพาะ เหมือนเจอเพื่อนรู้ใจ และทำให้อยากกดไลค์กดแชร์เพจทันที

9. สำรวจคู่แข่งเพื่อพัฒนาเพจ

วิธีทําให้ไลค์เยอะในเฟสบุ๊ค คือ การดูคู่แข่ง คุณควรทำการสำรวจว่า เพจใดบ้างที่ผลิตคอนเทนต์คล้ายคลึงกับคุณ หรือขายสินค้าและบริการแบบเดียวกัน จากนั้นเลือกเพจที่มีคนติดตามเยอะ ๆ ยอดไลค์สูง ๆ และสังเกตว่าเพจเหล่านี้ทำคอนเทนต์แบบไหนถึงสามารถดึงดูดผู้คนให้มากดไลค์ได้ มีการโพสต์กี่คอนเทนต์ต่อสัปดาห์ มีคนติดตามเพิ่มขึ้นเท่าไร โดยสามารถดูได้จาก Insights ไปที่  Pages to watch จากนั้นเลือกเพจที่คุณอยากจะติดตามลงไป ซึ่งเมื่อเพิ่มเข้าไปแล้ว เครื่องมือนี้จะเป็นตัวช่วยบอกคุณว่า เพจที่คุณเพิ่มมีคนติดตามเพิ่มขึ้นจำนวนเท่าไร ซึ่งการศึกษาคู่แข่งจะช่วยให้คุณพัฒนาเพจเฟสบุ๊คของคุณให้ดียิ่งขึ้นได้ โดยไม่ต้องมัวลองผิดลองถูกหรือหลงทาง และยังช่วยเพิ่มยอดไลค์ด้วย

การเพิ่มยอดไลค์ใน Facebook มีหลายวิธี ซึ่งสามารถทำได้ไม่ยาก สิ่งที่สำคัญมาก ๆ คือ คุณต้องรู้ว่า กลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร คุณทำเพจนี้ขึ้นเพื่ออะไร  อยากให้กลุ่มเป้าหมายเห็นอะไรบ้าง เมื่อรู้แล้วก็พยายามทำคอนเทนต์ออกมาให้มีคุณภาพ โพสต์อย่างสม่ำเสมอ และทำให้คนกลุ่มนั้นเข้ามาเป็นฐานลูกค้าประจำพร้อมคอยหมั่นดูแลพวกเขาไม่ให้หายไปไหน นอกจากนี้ควรสร้างโอกาสให้เพจของคุณมีคนพบเห็นบ่อยที่สุดด้วยวิธีการต่าง ๆ ที่กล่าวมา เพียงเท่านี้ก็จะสามารถปั้มไลค์บนเฟสบุ๊คได้ ซึ่งยอดไลค์จะช่วยสร้างความมั่นใจและความน่าเชื่อถือให้กับเพจของคุณได้ด้วย

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x