แนะนำเทคนิคเพิ่มกำไรด้วยการลดต้นทุน

348 views

เทคนิคลดต้นทุน = เพิ่มกำไร

ผู้ประกอบการมักให้ความสนใจกับการเพิ่มยอดขายให้ได้มากๆ แต่พอมองกลับมาดูที่ผลกำไรกลับพบว่า ยอดขายเพิ่มขึ้นตั้งเยอะ แต่ทำไมกำไรเพิ่มขึ้นนิดเดียว? เพราะที่จริงแล้ว ผลกำไรไม่ได้มาจากยอดขายอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนสำคัญที่ลืมไม่ได้เลยคือเรื่องของ “ต้นทุน” การบริหารหลังบ้านของเราจึงสำคัญไม่แพ้กัน หากผู้ประกอบการไม่มีการบริหารจัดการที่ดีแล้วหน้าบ้านจะออกมาดีได้ไง

รู้หรือไม่ว่า การบริหารจัดการสต๊อกสินค้าที่ดีนั้นถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ ที่จะเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจของคุณเช่นกัน หากจัดการสต๊อกดี วางแผนการสั่งซื้อสินค้ามาเก็บสต๊อกได้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าในขณะนั้น ก็จะช่วยลดการเสียโอกาสในการขายได้มากขึ้น มีโอกาสที่จะได้กำไรเยอะขึ้น หรือเกิดปัญหาสต๊อกจม สินค้าบางตัวขายไม่ออก ระบายไม่ทัน เช่น ขายสินค้า A ได้เพิ่ม 100 ชิ้น แต่หลังบ้านเรายังมีสินค้า B จมอยู่อีก 100 ชิ้นที่ยังขายไม่ออก เพราะสั่งมาเกิน เงินก็จะยังกองอยู่หลังบ้านอีกจำนวนมาก จะหมุนเงินเพิ่มสต๊อกก็ลำบาก พูดง่ายๆว่า “สต๊อกสินค้ามากไปเงินจม สต๊อกน้อยไปของไม่พอขาย สินค้าตัวไหนไม่สต๊อกก็เสียโอกาส”

สุดท้ายหลายคนคงเกิดคำถามว่า จะรู้ได้อย่างไรว่าเราบริหารจัดการหลังบ้านยังไงดี สินค้าตัวไหนควรสต๊อกในปริมาณมาก สินค้าตัวไหนควรสต๊อกในปริมาณน้อย หรือควรมีการจัดการระบายสินค้าออกไปไหนช่วงใด

ZORT เป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้คุณสามารถจัดการเรื่องนี้ได้อย่างง่ายดาย เพราะเรา มีฟังก์ชั่นที่สามารถดูการเคลื่อนไหวของสินค้าในสต๊อกของคุณได้อย่างแม่นยำ และยังสามารถแสดงสต๊อกจมในระบบ แบ่งตามระยะเวลาที่สินค้าไม่เคลื่อนไหวได้อีกด้วย

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : 02-026-6423

อีเมล:[email protected]

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x