แชร์ไอเดีย ขายของกินออนไลน์ ขายอะไรให้ปัง คืนกำไรเร็ว!

567 views

แชร์ไอเดียขายของกินออนไลน์ ขายอะไรดีให้รายได้ปัง กำไรดี

 

การซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งพฤติกรรมการใช้จ่ายของคนยุคใหม่ ที่นิยมทำทุกอย่างบนโลกออนไลน์ จึงมีบางคนที่มองเห็นช่องทางในการสร้างรายได้จากการขายของออนไลน์ จนประสบความสำเร็จ มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ

 

ด้วยเหตุนี้ จึงมีหลายคนที่ได้รับแรงบันดาลใจ และอยากเริ่มต้นเปิดร้านค้าออนไลน์บ้าง ด้วยความตั้งใจที่จะสร้างรายได้จากผู้คนบนโลกออนไลน์นั่นเอง สำหรับมือใหม่หัดขายนั้น การขายของกินออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ แต่จะเลือกอะไรมาขายให้ได้ความสนใจจากลูกค้าเยอะ ๆ บทความนี้มีไอเดียที่น่าสนใจมาแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกัน

 

ไอเดียเมนูทำอาหารขายออนไลน์ เลือกของกินอะไรดี ให้ได้ลูกค้าเพียบ

 

อาหารและเครื่องดื่ม เป็น 1 ในปัจจัยสี่ ที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตของคนเรา บางคนมองอาหารเป็นสิ่งที่กินเพื่อให้มีพลังงาน กินสิ่งที่มีประโยชน์กับร่างกาย แต่บางคนมองว่าอาหารที่อร่อยเป็นสิ่งที่เพิ่มความสุขให้กับชีวิตได้ เรียกได้ว่าแต่ละคนก็จะมีความต้องการเกี่ยวกับอาหารที่หลากหลาย การสร้างสรรค์เมนูอาหารเพื่อขายออนไลน์ จึงสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบได้เช่นกัน ขอแนะนำไอเดียเมนูทำอาหารขายออนไลน์ที่ค่อนข้างง่ายสำหรับผู้เริ่มต้น ได้แก่

 

 

 

ทำอาหารขายออนไลน์

สำหรับคนที่ชื่นชอบการทำอาหาร หรือพอมีฝีมือในการทำอาหารอยู่แล้ว การทำอาหารขายออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ อาจเลือกขายแค่เมนูที่ถนัดและมั่นใจว่าจะทำได้ดี หรือถ้าพอมีทักษะสูงขึ้นมาหน่อย จะเลือกขายอาหารแบบหลากหลายก็ได้เช่นกัน

 

ซึ่งข้อจำกัดของการทำอาหารขายเองผ่านช่องทางออนไลน์ก็คือเรื่องของการรักษาคุณภาพของวัตถุดิบ เพราะเราไม่มีหน้าร้าน ดังนั้นวัตถุดิบต่าง ๆ จะถูกจัดเก็บเอาไว้ที่บ้านของเรา จึงควรเตรียมพื้นที่สำหรับจัดเก็บวัตถุดิบ เช็กวันหมดอายุให้ดี และเก็บในพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อคงคุณภาพของอาหารที่ทำขายด้วย

 

ก่อนที่จะเริ่มต้นขายของกินออนไลน์ที่ทำเอง แนะนำให้ลองฝึกทำให้มีความคล่องแคล่ว ชิมรสชาติอาหารอยู่เสมอเพื่อเช็กว่ารสชาติคงที่หรือไม่ คุณภาพของอาหารเป็นอย่างไร เลือกเมนูอาหารออนไลน์ที่ถนัด ทำง่าย และควรใช้เวลาในการทำน้อยที่สุด เพื่อจะได้สามารถทำอาหารหลายออเดอร์ได้ภายในเวลาจำกัด และส่งถึงมือลูกค้าได้ทันเวลา

 

 

ขายอาหารแห้ง

ส่วนใครที่มองว่าการทำอาหารออนไลน์ขายเองนั้นมีปัจจัยที่ควบคุมยากหลายปัจจัยเกินไป และอยากจัดเก็บอาหารแบบง่าย ๆ สามารถเก็บได้นานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องวันหมดอายุ การขายอาหารแห้งออนไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่เข้าท่าเลย

 

หากยังไม่แน่ใจว่าจะขายของแห้งอะไรดี แนะนำให้ลองไปสำรวจตลาด เช็กความสนใจของกลุ่มคนที่เราต้องการจะขายสินค้าให้ ว่าในช่วงนี้เขาชอบกินอาหารแบบไหนกัน เน้นเลือกเป็นอาหารที่ทานง่าย สะดวก ประหยัดเงินและประหยัดเวลา ไม่ต้องใช้พื้นที่มากนักก็สามารถทานอาหารได้

 

เมื่อเลือกได้แล้วว่าจะขายของแห้งออนไลน์แบบไหนดี อีกสิ่งหนึ่งที่จะลืมไปไม่ได้เลยคือการเตรียมพื้นที่สำหรับจัดเก็บสินค้า อาจจะไม่ต้องยุ่งยากเท่าการจัดเก็บอาหารสด แต่อาหารแห้งก็ต้องการพื้นที่ที่โล่ง เย็น แห้ง และไม่มีมดหรือแมลงอยู่ในบริเวณนั้น เพื่อให้อาหารแห้งสามารถคงรสชาติที่ดีเอาไว้ได้จนกว่าจะถึงมือผู้บริโภค

 

 

ขายวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหาร

อยากขายของกินออนไลน์ แต่การทำอาหารขายออนไลน์เอง หรือการขายอาหารแห้งออนไลน์ยังไม่ใช่คำตอบที่ถูกใจ อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลยก็คือการเลือกขายวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เช่น เครื่องปรุง, อาหารสำหรับตกแต่งจาน หรือวัตถุดิบอื่น ๆ ตามที่ชอบ

 

การขายวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหาร ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียการขายอาหารออนไลน์ที่มีแนวโน้มขายดีได้ไม่แพ้ข้ออื่น ๆ เลย เพราะว่าในการประกอบอาหารแต่ละมื้อ จะต้องใช้วัตถุดิบไปใช้ในการประกอบอาหารให้ออกมาเป็นเมนูต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ดังนั้น วัตถุดิบในการประกอบอาหารจึงเป็นสิ่งจำเป็น และจะมีคนต้องการซื้ออยู่เสมอ

 

ข้อแนะนำเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ขายสินค้าหลายประเภท ควรวางแผนบริหารจัดการสินค้าที่ขายให้เป็นระบบ มีการจัดการสต็อกสินค้าที่ตรวจสอบได้ง่าย เพื่อความสับสนในการจัดส่งสินค้าให้ลูกค้านั่นเอง

 

 

สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อขายของกินออนไลน์

ถึงแม้ว่าการขายของกินออนไลน์นั้นดูเหมือนจะไม่ได้มีขั้นตอนซับซ้อนหรือยุ่งยากเท่าใดนัก เมื่อเทียบกับการขายสินค้าในรูปแบบอื่น ๆ แต่สิ่งที่ผู้ขายอาหารไม่ควรจะมองข้ามไปเลย เพราะปัจจัยเหล่านี้จะส่งผลกับคุณภาพของอาหาร นั่นก็คือ

 

ความสะอาดของวัตถุดิบ

 

ใครก็ตามที่ทำงานในเรื่องที่เกี่ยวกับอาหารการกิน สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมาเป็นอันดับหนึ่งเลยก็คือเรื่องของความสะอาดนั่นเอง เพราะวัตถุดิบที่สะอาด ถูกจัดเก็บอย่างถูกสุขลักษณะ ก็จะช่วยให้อาหารที่ทำออกมานั้นมีคุณภาพ มีรสชาติที่อร่อย และถูกสุขอนามัย ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ที่รับประทานอาหารนั้น ๆ เข้าไป นอกจากนี้ การที่ทางร้านขายของกินออนไลน์ได้ทำการรักษาความสะอาดของวัตถุดิบเป็นอย่างดี ก็จะได้รับความไว้วางใจจากทางลูกค้า อาจเกิด Brand loyalty เป็นลูกค้าประจำของทางร้าน หรือมีการแนะนำต่อกันไป ส่งผลดีต่อร้านในทางอ้อมอีกด้วย

 

แหล่งผลิตสินค้าที่ตรวจสอบได้

หากคุณเป็นผู้ที่ขายอาหารแห้งออนไลน์ หรือขายวัตถุดิบต่าง ๆ โดยที่ไม่ได้ประกอบอาหารเอง สิ่งที่ควรให้ความสำคัญคือเรื่องของแหล่งที่มา สถานที่ผลิตของสินค้าอาหารที่จะนำมาขาย จริงอยู่ที่ว่าของราคาถูกนั้นมีมากมาย ขายแล้วมีโอกาสได้กำไรมากกว่าด้วย แต่ก็ต้องคัดกรองสินค้าดี ๆ เพื่อไม่ให้พลาดนำสินค้าที่คุณภาพต่ำ หรือไม่รู้แหล่งที่มาแน่ชัด มาขายให้กับลูกค้า เพราะของเหล่านี้นั้นยากที่จะตรวจสอบส่วนผสมที่ใส่มาในอาหาร หากเกิดเหตุอันตรายขึ้น ก็ไปตามที่แหล่งผลิตไม่ได้อีกเพราะไม่ได้ระบุเอาไว้ สินค้าประเภทนี้ต่อให้ราคาถูกก็ไม่แนะนำให้เอามาขายเป็นอย่างยิ่ง ควรเลือกสินค้าอาหารที่มีฉลากระบุแหล่งผลิต, ส่วนผสมต่าง ๆ อย่างชัดเจน แม้ว่าจะต้องรับซื้อในราคาที่สูงขึ้นมาสักหน่อย แต่ก็มั่นใจในเรื่องของความปลอดภัยได้มากกว่า

 

รสชาติอาหารต้องคงที่

ถ้าเป็นคนที่มีฝีมือในการทำอาหาร หรือต้องการฝึกเพื่อจะทำของกินขายออนไลน์ ก็ต้องมั่นใจว่าอาหารที่จะทำขายนั้นจะมีรสชาติคงที่ ไม่ว่าจะทำกี่ครั้ง ก็ต้องออกมาได้รสชาติที่เหมือนกัน เป็นมาตรฐานของเมนูอาหารนั้น ๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าจะได้ทานอาหารที่ถูกปากตนเองทุกครั้งที่สั่งซื้อ หากเป็นอาหารแบบเดียวกันแต่รสชาติที่สั่งครั้งแรกกับครั้งที่สองไม่เหมือนกัน โอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้ออีกครั้งก็จะลดลง

 

การขนส่งที่คงสภาพอาหารไว้ได้

การทำของกินขายออนไลน์ ก็จะต้องพึ่งพาบริการขนส่ง เพื่อที่จะนำอาหารไปส่งให้ถึงมือลูกค้าตามที่ออเดอร์เข้ามา ซึ่งการเลือกบริการขนส่งนั้นก็ไม่ใช่เลือกเจ้าไหนก็ได้ แต่จะต้องมีบริการที่เหมาะสมกับการขนส่งอาหารที่จะส่ง เช่น อาหารแช่แข็ง ก็ต้องใช้บริการขนส่งแบบเย็น, อาหาร/เครื่องดื่มที่บรรจุขวดแก้ว ก็ต้องใช้บริการขนส่งและหีบห่อที่รัดกุม กันกระแทกได้ กล่าวคือ เป็นบริการขนส่งที่จะสามารถควบคุมคุณภาพของอาหารให้สดใหม่จนกว่าจะถึงมือลูกค้านั่นเอง

 

 

การจะขายสินค้าอะไรก็ตาม ควรคำนึงถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ให้ละเอียดถี่ถ้วน การขายของกินออนไลน์ก็เช่นกัน หากรู้สึกว่าการบริหารจัดการออเดอร์ รวมทั้งการจัดการสต๊อกวัตถุดิบต่าง ๆ นั้นมีความซับซ้อนและต้องการผู้ช่วยมาจัดการร้านขายของกินออนไลน์ให้เป็นระบบ ก็สามารถเลือกใช้ระบบจัดการร้านค้ามาช่วยอีกแรงได้ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนเมื่อต้องรับออเดอร์อาหารจำนวนมาก และยังเป็นวิธีที่จะช่วยให้ร้านขายของกินออนไลน์ของคุณมีกระบวนการที่เป็นมืออาชีพมากขึ้นอีกด้วย

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x