7 งานหารายได้เสริมออนไลน์ 2023 ที่ไม่ต้องลงทุนเยอะก็ทำได้

2,431 views

7 งานหารายได้เสริมออนไลน์ที่ไม่ต้องลงทุนเยอะก็ทำได้ง่าย ๆ ในปี 2023  

 

ในยุคที่เศรษฐกิจบอบช้ำจากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมา ทำให้ใครหลายคนมองหาอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้ เป็นช่องทางในการเลี้ยงชีพ พูดง่าย ๆ ว่าอาชีพเดียวในตอนนี้ของคนทำงานอาจไม่เพียงพออีกต่อไป ซึ่งวิธีหาเงินที่เปิดกว้างแล้วได้รับความนิยมเป็นอย่างมากก็คือ “การหารายได้เสริมออนไลน์” และที่เห็นได้ทั่วไปก็คือการขายของออนไลน์ ที่มีหลายแพลตฟอร์มผุดฟีเจอร์ เพื่อรองรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น  

 

แต่การหารายได้เสริมออนไลน์ในปี 2023 ยังมีอีกหลายงานที่น่าสนใจ ที่เริ่มต้นจากความชอบ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญ ให้สร้างรายได้เสริมอย่างเป็นกอบเป็นกำ ซึ่งมาดูกันว่า 7 งานหารายได้ออนไลน์ที่ไม่ต้องลงทุนเยอะก็ทำได้มีอะไรกันบ้าง ? ถ้าพร้อมไปแล้วไปดูกันเลย  

 

นักเขียน (Content Writer) 

นักเขียน หรือ Content Writer ที่เปลี่ยนความสามารถในการเล่าเรื่อง สร้างคอนเซ็ปต์ และการสื่อสารผ่านรูปแบบตัวอักษรให้น่าสนใจ ให้กลายเป็นช่องทางหาเงินออนไลน์ได้ง่าย ๆ ทั้งอาชีพหลักและอาชีพเสริม เพราะแต่ละแพลตฟอร์มมีการเติบโตมากขึ้น การสร้างคอนเทนต์ก็ย่อมเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะฉะนั้นหากคุณมีความสามารถหรือมีคาแรคเตอร์ในรูปแบบการเขียนที่ไม่เหมือนใครล่ะก็ ลองใช้ความชอบและความสามารถที่มีหารายได้เสริมจากออนไลน์ได้ทันที และที่สำคัญหากจัดการเวลาดี ๆ ให้ลงตัวสามารถรับงานได้หลายเจ้าต่อเดือนอีกด้วย  

 

 

คอนเทนต์ครีเอเตอร์ (Content Creator) 

อีกหนึ่งอาชีพเสริมที่เปลี่ยนจากความชอบและความสร้างสรรค์ในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรีวิวอาหาร, ท่องเที่ยว, พูดคุยวิเคราะห์ในเรื่องที่สนใจ และอื่น ๆ  ให้กลายเป็นวิธีหาเงินออนไลน์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพียงแค่มีมือถือหนึ่งเครื่องก็สามารถครีเอทคอนเทนต์ได้ตามต้องการบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเป็น Youtuber, Tiktoker, เจ้าของเพจบน Facebook และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งต้องบอกเลยว่าหากมีคนเข้ามาดูมากเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ให้มากเท่านั้น เพราะในยุคที่ออนไลน์อยู่ในมือของทุกคน ทำให้การเข้าถึงเป็นเรื่องง่าย แต่ต้องไม่ลืมว่าคอนเทนต์ที่นำเสนอออกไปนั้นต้องมีความแตกต่าง สร้างสรรค์ และเป็นสิ่งที่มีกลุ่มเป้าหมายกำลังมองหา  

 

กราฟิกดีไซเนอร์ (Graphic Designer) 

งานออกแบบหรือดีไซน์ชิ้นงานต่าง ๆ บนโลกออนไลน์ เพื่อนำเสนอและทำการสื่อสาร เป็นงานรายได้เสริมออนไลน์ยอดฮิต สำหรับคนที่ชื่นชอบหรือมีความสามารถในด้านของการดีไซน์ พร้อมกับทักษะในการใช้โปรแกรมด้านต่าง ๆ อย่างชำนาญ สามารถนำไปต่อยอดเป็นรายได้ในโลกออนไลน์ได้อย่างหลากหลาย เพราะถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งงานที่มีความต้องการในการจ้างแบบฟรีแลนซ์ค่อนข้างเปิดกว้าง แต่สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มต้นหรือชอบงานออกแบบอยู่แล้วต้องการหาเงินในตรงนี้ ก็สามารถฝึกฝนฝีมือผ่านวิดีโอใน Youtuber ได้ง่าย ๆ เพราะยุคนี้เรื่องของโปรแกรมต่าง ๆ ไม่ได้ยากอย่างที่คิด  

 

 

ตัดต่อวิดีโอ (Editor) 

ในยุคที่ Video Content ทั้งแบบสั้นและแบบยาวได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งใน Youtube, TikTok, Facebook และ Instagram Reels ทำให้เหล่าบรรดา Creator หลายคนมองหาผู้ช่วยในการตัดต่อ เพื่อเพิ่มความสนุกและน่าสนใจให้กับวิดีโอที่ทำ ซึ่งงานตัดต่อช่วยหาตังออนไลน์ได้เป็นอย่างดี หากคุณมีความสามารถและตัดต่อได้หลายสไตล์ บอกได้เลยว่าในแต่ละเดือนมีงานเข้ามาตลอดอย่างแน่นอน สำหรับใครที่มีประสบการณ์ด้านตรงนี้ล่ะก็ อย่าปล่อยให้โอกาสในการสร้างรายได้ออนไลน์หลุดมือเด็ดขาด  

 

สตรีมเมอร์ (Streamer) 

สตรีมเมอร์อาชีพที่กำลังมาแรงในตอนนี้ เรียกได้ว่าใคร ๆ ก็อยากที่จะเป็นและหารายได้เสริมออนไลน์จากสิ่งที่ตัวเองชอบ เพราะคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับ Game นั้น มีกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย พร้อมกับช่องทางให้คุณได้โชว์ฝีไม้ลายมือ Live ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งใครที่มีคาแรคเตอร์ที่สนุก และเอนเตอร์เทนผู้ชมในระหว่างที่ดูคุณเล่นเกมได้อย่างสนุกล่ะก็ บอกได้เลยว่าอย่ารอช้า เพราะเป็นวิธีหาเงินง่าย ๆ อีกหนึ่งงาน หากคุณมีผู้ติดตามและผู้ชมที่เยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ  

 

 

นักแปลภาษา (Translator)  

ทักษะและความรู้เกี่ยวกับด้านภาษาสามารถเป็นมาหารายได้เสริมออนไลน์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการแปลเอกสาร, แปลซับไตเติ้ล VIDEO, รับเขียนภาษาเฉพาะทาง และอื่น ๆ อีกมากมาย หากคุณได้หลายภาษายิ่งมีวิธีหาเงินง่ายขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถเริ่มต้นได้จากงานเล็ก ๆ ที่ประกาศตามหา และค่อย ๆ เก็บประสบการณ์ไปเรื่อย ๆ ให้ลีลาในการแปลภาษาของคุณน่าสนใจตรงตามความต้องการของคนที่จ้าง ซึ่งต้องบอกเลยว่าทักษะด้านภาษาเปิดกว้างให้คุณได้ไปต่อยอดในหลายอย่างมากขึ้นอีกด้วย  

 

นักพากย์เสียง (Announcer) 

หากคุณรู้ตัวว่าเสียงของตัวเองมีเอกลักษณ์ และน้ำเสียงที่หลากหลาย สามารถนำไปใส่กับหนังหรือโฆษณาได้หลายสไตล์ ลองฝึกในการพูดให้น่าสนใจเข้ากับอารมณ์ของบท พร้อมกับลองหากลุ่มตาม Facebook เพื่อเข้าไปทดลองเสียงหาประสบการณ์ หากเสียงของคุณโดนใจละก็ รับรองเลยว่าสร้างรายได้อย่างแน่นอน  

 

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะหาเงินยังไงดี หรือยังไม่มีไอเดียในการสร้างรายได้ออนไลน์ หากคุณมีความสามารถ หรือมีสิ่งที่ชื่นชอบอยู่แล้ว ลองนำสิ่งเหล่านั้นมาพัฒนาทักษะและหารายได้เสริมจากสิ่งที่มีให้เหมาะสม เพราะช่องทางการหารายได้จากออนไลน์ยังมีอีกหลายอย่างที่คุณไม่คาดคิด หรือบางครั้งทักษะที่คุณมีอาจจะเป็นที่ต้องการก็เป็นได้ ซึ่งทั้ง 7 งานหารายได้เสริมออนไลน์ 2023 ที่ไม่ต้องลงทุนเยอะก็ทำได้ ใครที่มีสกิลทางด้านไหนก็ลองไปหาประสบการณ์ เริ่มต้นจากงานเล็ก ๆ และค่อย ๆ ขยับขยายไปเรื่อย ๆ รับรองเลยว่ารายได้เสริมออนไลน์อยู่แค่เอื้อม 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort