ขายของออนไลน์ทางไหนดี ?

334 views

ขายของออนไลน์ช่องทางไหนดี ?

“อยากขายของ” นอกจากต้องหาสินค้าที่น่าสนใจมาขายแล้ว สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือทำเลนั่นเอง แต่คำว่าทำเลสมัยนี้คงไม่จำกัดแค่หน้าร้านเพียงอย่างเดียวแล้ว เพราะช่องทางการขายสินค้ามีมากขึ้นตามเทรนการใช้อินเตอร์เน็ท ดังนั้นทำเลออนไลน์นี่แหล่ะที่น่าสนใจ!

เรามาดูทำเลออนไลน์ที่น่าสนใจกันดีกว่า

1.Social Network

        การขายผ่านทาง Social Network เช่น Facebook หรือ Instagram เป็นช่องทางที่มาแรงมาก เพราะง่ายต่อการเข้าถึงของลูกค้า เพียงแค่ลูกค้าของเราเล่น Facebook หรือเลื่อนรูปดูใน Instagram ก็มีสิทธิที่จะซื้อสินค้าของเรา อีกทั้งปัจจุบันการทำการตลาดผ่านช่องทางเหล่านี้ก็สามารถทำได้ครอบคลุมไม่แพ้ทางอื่นเลย แต่เนื่องจากมีคนเลือกใช้ช่องทางนี้มาก ดังนั้นค่าโฆษณาเพื่อแข่งขันกันแสดงสินค้าให้ลูกค้าเห็นจึงค่อนข้างสูงตาม

2.E-Market Place

        คือ เว็บไซต์ที่เป็นสื่อกลางการซื้อขาย ขนาดใหญ่ที่เปิดให้ร้านค้าจำนวนมากมาลงขายสินค้า คล้ายกับการฝากขายสินค้าในห้างสรรพสินค้า ซึ่งการขายผ่านช่องทางนี้ค่อนข้างง่าย เพราะช่องทางนี้สำเร็จรูปอยู่แล้ว รอแค่เรามาฝากขาย และช่วยสามารถลดต้นทุนในการขายสินค้าของเราได้ เพราะส่วนใหญ่เว็บไซต์เหล่านี้จะมีการทำการตลาดอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาทำการตลาดเอง แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการแข่งขันใน E-market Place ที่อาจเจอร้านขายสินค้าเหมือนกับเราไม่น้อย ตัวอย่างเว็บไซต์ที่ให้บริการ E-market place เช่น Lazada, Shopee เป็นต้น (ร้านค้าที่ขายสินค้าใน Lazada และ Shopee สามารถจัดการสต๊อกและรายการซื้อขายผ่าน ZORT ได้อัตโนมัติ)

3.Website

        ช่องทางขายออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ของตนเอง ก็คล้ายกับการมีหน้าร้านที่อยู่บนอินเตอร์เน็ท ซึ่งเราจะจัดหน้าร้านหรือสไตล์ของร้านอย่างไรก็ได้ อีกทั้งการมีเว็บไซต์ยังสามารถสร้างความน่าเชื่อถือของเราได้มากขึ้นอีกด้วย (ลงทุนทำเว็บไซต์ของตนเองเลยนะ คงไม่ปิดหนีง่ายๆหรอกมั้ง) แต่ข้อเสียก็คืออาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเว็บ หรือการเช่าโดเมน เป็นต้น ตัวอย่างเว็บที่สามารถใช้สร้างเว็บไซต์ของตนเองได้ Shopify ,Wordpress(WooCommerce) เป็นต้น (ร้านค้าใช้งาน Woocommerce, Shopify และ Magento สามารถจัดการสต๊อกและรายการซื้อขายผ่าน ZORT ได้อัตโนมัติ)

เจ้าของร้านใช้ช่องทางการขายออนไลน์ทางไหนแล้วประสบความสำเร็จ มาแชร์ประสบการณ์กันบ้างนะคะ :))

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : 02-026-6423
อีเมล: [email protected]

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x