รวมไอเดียหางานเสริมทําที่บ้าน ได้เงินจริง อัปเดต 2566

1,882 views

ชี้เป้า! ไอเดียหางานเสริมสร้างรายได้ อยู่บ้านก็ทำได้ 

ทุกวันนี้มีแค่อาชีพเดียวอาจจะไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว ถึงเวลาที่จะต้องหางานเสริมเพิ่มอีกทาง เพราะสภาพเศรษฐกิจที่รายได้สวนทางกับค่าครองชีพ ลำพังแค่รายได้จากงานประจำทางเดียว เดือน ๆ หนึ่งแทบจะไม่พอใช้ เราจำเป็นจะต้องมีรายได้เสริมหลาย ๆ ทางที่นอกเหนือจากงานประจำ ซึ่งวันนี้เราก็มี 10 ไอเดียหารายได้เสริมทําที่บ้าน ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย ทำได้ง่าย ๆ สร้างรายได้ได้จริง จะมีงานอะไรบ้างนั้นตามไปดูกันได้เลย 

 

 

10 ไอเดียหารายได้เสริมทําที่บ้าน ไม่ต้องลงทุน 

ไอเดียหารายได้เสริมที่ 1. ขายของออนไลน์ 

การขายของออนไลน์เป็นงานทำง่ายไม่ต้องลงแรงอะไรมากมาย เพียงแค่ไปหาสินค้าที่ชอบที่ถนัดมาขาย เหมาะกับคนที่ไม่มีเวลาก็สามารถหาเงินเสริมได้ง่าย ๆ ผ่านสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีช่องทางขายหลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ไอจี หรือจะขายผ่านแอพลิเคชั่นอย่าง shopee, Lazada หรือ Line shopping ก็สะดวกสบาย 

 

 

ไอเดียหารายได้เสริมที่ 2. Affiliate ผ่านโซเชียล 

Affiliate คือ การที่เราเข้าไปเกี่ยวข้องกับการขายสินค้าโดยที่เราไม่ต้องลงทุนแล้วรับค่าตอบแทนหรือคอมมิชชั่นจากเจ้าของสินค้า พูดง่าย ๆ ก็เหมือนกับเป็นตัวแทนหรือนายหน้าเสนอขายสินค้า แค่โพสต์นำเสนอสินค้าผ่านโซเชียลมีเดียแล้วแปะลิงค์สั่งซื้อสินค้าแล้วรอรับรายได้เป็นส่วนแบ่งหากมีคนสนใจสั่งซื้อผ่านช่องทางที่เราเสนอ ใครที่อยากหางานออนไลน์ทําที่บ้าน ได้เงินจริง Affiliate ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่น่าสนใจไม่น้อย 

 

ไอเดียหารายได้เสริมที่ 3. เขียนนิยายออนไลน์ 

ใครที่มีความสามารถในการเขียนนิยายอาจรายได้เสริมทําที่บ้าน ไม่ต้องลงทุนผ่านแพลตฟอร์มนิยายออนไลน์อย่างเว็บเด็กดี, readawrite, ธัญวลัย, จอยลดา เป็นต้น ซึ่งเราจะได้รับเงินส่วนแบ่งจากการติดเหรียญให้ผู้อ่านคลิกเข้ามาอ่านแบบรายตอน ยิ่งเขียนมากเขียนสนุกก็จะยิ่งได้รายได้มากตาม 

 

ไอเดียหารายได้เสริมที่ 4. ทำอาหารขาย 

ใครที่ถนัดและมีีมือในการทำอาหารสามารถสร้างรายได้เสริมง่าย ๆ ด้วยการทำอาหารขายผ่านทางออนไลน์ไม่ต้องมีหน้าร้าน เพราะเราสามารถทำขายผ่านเพจเฟชบุ๊ก หรือจะขายผ่านแอปเดลิเวอรี่ก็สะดวกสบาย 

 

 

ไอเดียหารายได้เสริมที่ 5. ทำบล็อก 

การทำบล็อกเป็นอีกหนึ่งงานทำที่บ้านที่สร้างรายได้ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นการเขียนเว็บบล็อก ทำวิดีโอทาง youtube หรือ tiktok ผันตัวเองไปเป็นอินฟลูเอนเซอร์ยิ่งมียอดคนติดตามมากก็จะสร้างรายได้ได้มากตาม อีกทั้งยังสามารถรับสปอนเซอร์หรือโฆษณาเป็นรายได้อีกทางหนึ่งได้ 

 

ไอเดียหารายได้เสริมที่ 6. รับออกแบบกราฟิก 

การออกแบบกราฟิกไม่ว่าจะเป็นงานอาร์ตเวิร์ก ตกแต่งรูปภาพ ออกแบบผลิตภัณฑ์ ฯลฯ เหล่านี้เราสามารถรับงานมาทำที่บ้านได้ เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คสักเครื่องก็สามารถเริ่มทำงานได้ เหมาะกับมีหัวคิดครีเอทีฟและมีความถนัดในโปรแกรมออกแบบกราฟิก 

 

ไอเดียหารายได้เสริมที่ 7. รับเขียนคอนเทนต์ออนไลน์ 

ใครที่อยากหางานออนไลน์ทําที่บ้าน ได้เงินจริงการรับเขียนคอนเทนต์เป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นรับเขียนคอนเทนต์รีวิวสินค้า เขียนบทความให้ความรู้ หรือจะเขียนคอนเทนต์โฆษณาเชิงการตลาด ทำผ่านออนไลน์มีแค่คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊คก็สามารถสร้างรายได้จากที่บ้านได้ง่าย ๆ  

 

ไอเดียหารายได้เสริมที่ 8. ปลูกต้นไม้ขาย  

ช่วงสองสามปีที่ผ่านมาตลาดต้นไม้เติบโตขึ้นมาก ต้นไม้บางพันธุ์สามารถขายได้ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสนเลยก็มี การปลูกต้นไม้ขายจึงเป็นอีกหนึ่งงานเสริมที่น่าสนใจ อาจจะเริ่มปลูกต้นไม้ที่บ้านเริ่มจากต้นไม้ดอกไม้ประดับง่าย ๆ แล้วโพสต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์ก็จะช่วยสร้างรายได้เสริม 

 

ไอเดียหารายได้เสริมที่ 9. รับแปลเอกสาร 

คนที่มีความสามารถทางภาษาสามารถหางานทำที่บ้านด้วยการรับแปลภาษาต่าง ๆ ตามที่เราถนัด อาจจะรับแปลเอกสารต่าง ๆ แปลนิยาย แปลการ์ตูน หรือแปลทำซับซีรีส์หรือภาพยนตร์ ยิ่งถนัดหลายภาษาก็จะยิ่งรับงานได้เยอะและหลากหลายขึ้น 

 

ไอเดียหารายได้เสริมที่ 10. รับตัดต่อวิดีโอ 

งานตัดต่อวิดีโอเป็นอีกงานที่สามารถรับงานมาทำที่บ้านได้ ไม่ว่าจะรับงานตัดต่อคลิปทางการจากหน่วยงานรัฐและเอกชน หรือไม่ก็รับตัดต่อคลิปวิดีโอให้กับเหล่ายูทูปเปอร์ ติ๊กต็อกเกอร์ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าจะมาแรงและมีอนาคตที่สดใส 

 

ใครที่อยากหางานเสริมเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่งให้กับตนเองลองนำทั้ง 10 ไอเดียงานเสริมนี้ไปลองพิจารณาเป็นแนวทางดู สามารถทำได้ที่บ้าน เผลอ ๆ บางทีอาจจะสร้างรายได้แซงงานประจำขึ้นมาก็ได้