บริการช่องทางจ่ายเงินออนไลน์และวิธีการจ่ายเงินที่ครอบคลุม ตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์ยุคใหม่ด้วย BEAM Checkout

5 views

ไขคำตอบวิธีชำระเงินสำหรับร้านค้าออนไลน์ แบบไหนที่สะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย และเพิ่มโอกาสการขายได้มากขึ้น  

 

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ยุคดิจิทัลรู้ไหมว่าวิธีการชำระเงินหรือช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย และมีเลือกมากมาย ทำให้ลูกค้ามีวิธีการจ่ายเงินที่หลากหลายมากขึ้น เช่น บัตรเครดิต/บัตรเดบิต การจ่ายเงินผ่านแอปธนาคาร วิธีจ่ายเงินออนไลน์ และการชำระเงินปลายทาง สำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ยังไม่รู้ว่ช่องการจ่ายเงินแบบไหนที่เหมาะสำหรับร้านค้าออนไลน์ หรือควรเลือกวิธีการจ่ายเงินแบบไหนถึงจะสะดวกกับลูกค้ามากที่สุด บทความนี้จะพาไปรู้จักกับช่องทางการชำระเงินแบบต่าง ๆ พร้อมข้อดีและข้อเสียของวิธีการชำระเงิน เพื่อช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และผู้ประกอบการเลือกวิธีการจ่ายเงินที่เหมาะได้มากยิ่งขึ้น 

 

วิธีการจ่ายเงินยอดนิยมสำหรับร้านค้าออนไลน์มีกี่ประเภท และมีข้อดีอย่างไร  

 

การทำธุรกิจออนไลน์หรือแม้แต่การขายของแบบมีหน้าร้าน การมีวิธีการชำระเงินที่หลากหลายและครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป็นสิ่งจำเป็นไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรือเล็กก็ตาม เพราะคุณมีโอกาสที่จะเจอกับลูกค้าที่มีความสะดวกใจในการชำระเงินที่หลากหลาย บางคนก็ชอบวิธีจ่ายเงินออนไลน์ บางคนก็ชอบจ่ายเงินสด ลองมาดูกันดีกว่าวิธีการจ่ายเงินยอดนิยมและเหมาะสำหรับร้านค้าออนไลน์มีกี่ประเภท 

 

  •  โอนเงินผ่านธนาคาร : มีข้อดีคือเป็นทางเลือกที่คุ้นเคยและสะดวกสำหรับลูกค้ากลุ่มใหญ่ มีความปลอดภัย และที่สำคัญลูกค้าไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม 

 

  • บัตรเครดิต/บัตรเดบิต : วิธีจ่ายเงินแบบนี้จะมีความสะดวก รวดเร็ว ลูกค้าสามารถผูกบัตรและกดจ่ายเงินได้ทันที โดยไม่จ้องเปิดบัญชีโอนเงินให้ยุ่งยาก
     
  • จ่ายเงินผ่าน PayPal : เป็นวิธีการจ่ายเงินที่ได้รับความยิมทั่วโลก รองรับหลายสกุลเงิน ทำให้ชอปปิงได้อย่างไร้พรมแดน มีระบบรักษาความปลอดภัยระดับสูงอีกด้วย
     
  • จ่ายเงินผ่าน Mobile Wallet : วิธีจ่ายเงินที่สะดวกและเข้าถึงง่าย โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ มีหลายแอปให้เลือกใช้บริการ และรองรับการชำระสกุลเงินต่างประเทศได้ด้วย  

     

  • เก็บเงินปลายทาง (COD) : หรือจ่ายเงินสด สะดวกสำหรับลูกค้าที่ไม่นิยมจ่ายเงินออนไลน์หรือไม่มีแอปธนาคาร ลูกค้าไม่ต้องชำระเงินล่วงหน้า ส่วนร้านค้าสร้างความมั่นใจในการซื้อสินค้าให้ลูกค้าได้มากขึ้น 

 

แม้ว่าการขายสินค้าบนออนไลน์จะมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย แต่ร้านค้าที่ไม่ได้ขายบนแพลตฟอร์ม แต่เน้นขายบน Social Commerce ก็ยังต้องเผชิญกับปัญหาการชำระเงินหลากหลายแบบที่ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ไม่ดีจากวิธีการชำระเงินที่ไม่ราบรื่น  

 

 

  •  การขาดช่องทางการชำระเงินที่ลูกค้าต้องการ : ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไม่ซื้อสินค้า โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับคู่แข่งขันที่มีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายกว่า
     
  • ไม่รองรับการชำระเงินจากต่างชาติ : ร้านค้าบางแห่งอาจไม่สามารถรองรับการชำระเงินจากลูกค้าต่างชาติได้ เช่น การรับชำระด้วยบัตรเครดิตต่างประเทศหรืออีวอลเล็ท ซึ่งทำให้เสียโอกาสในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนี้

     

  • ใช้เวลาและแรงงานในการตรวจสอบยอดเงิน : การตรวจสอบยอดธุรกรรมการชำระเงินจำนวนมากนั้นต้องใช้เวลาและทรัพยากรบุคคลจำนวนมาก โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่มีปัญหาสลิปปลอมเกิดบ่อยขึ้น

     

  • ทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจได้ง่าย : ประสบการณ์การซื้อสินค้าและการชำระเงินที่ไม่ดีอาจทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจได้ง่าย เช่น การต้องสลับไปมาระหว่างแพลตฟอร์มการสนทนาและการชำระเงิน หรือการต้องคัดลอกเลขบัญชีเพื่อโอนเงิน ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากและไม่สะดวกสำหรับลูกค้า 

 

นอกจากนี้การเลือกรูปแบบการชำระเงินที่เหมาะสมและครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มจึงจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และผู้ประกอบการที่ต้องเพิ่มทางเลือกวิธีการจ่ายเงินที่ครอบคลุมและเหมาะสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ZORT มีบริการช่องทางชำระเงินออนไลน์ จาก BEAM แพลตฟอร์มการชำระเงินยุคใหม่แบบ One-Click Payment ที่จะอำนวยความสะดวกให้การซื้อขายออนไลน์ของคุณง่ายเพียงคลิกเดียว! 

 

 

BEAM Checkout  บริการช่องทางจ่ายเงินออนไลน์ที่ครอบคลุม ตอบโจทย์ร้านค้าออนไลน์ยุคใหม่  

 

Beam Checkout แพลตฟอร์มการชำระเงินยุคใหม่แบบ One-Click Payment ที่จะอำนวยความสะดวกให้การซื้อขายออนไลน์ของคุณง่าย ด้วยวิธีการจ่ายเงินที่ทำได้ในคลิกเดียว! ผ่าน Payment link หรือลิงก์ชำระเงินที่ร้านค้าสร้างขึ้นเพื่อรับชำระเงินออนไลน์จากลูกค้าผ่านหลากหลายช่องทาง เช่น โซเชียลมีเดีย แอปส่งข้อความ, อีเมล มาพร้อมช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย แถมลูกค้ายังสามารถชำระเงินจนเสร็จได้โดยไม่ต้องสลับแพลตฟอร์มไปมา สิ่งเหล่านี้ล้วนช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้ 

 

4 ข้อดีของ Beam บริการที่เสริมให้ร้านค้ารับชำระเงินง่าย เพิ่มโอกาสการขายมากขึ้น  

 

1. รองรับครบทุกช่องทางการชำระเงิน

 ไม่ว่าจะเป็น QR พร้อมเพย์, บัตรเครดิต/เดบิต, อีวอลเล็ตอย่าง Alipay และ WeChat Pay, โมบายแบงก์กิ้ง รวมถึงบริการผ่อนชำระจากธนาคารชั้นนำ 8 แห่งในประเทศไทย นอกจากนี้ ยังสมัครและเริ่มใช้งานได้อย่างรวดเร็วภายในไม่กี่วัน 

 

2. ร้านค้าปิด/ปิดวิธีชำระเงินได้เอง

มีฟีเจอร์ให้ร้านค้าสามารถเปิดหรือปิดช่องทางการชำระเงินได้ด้วยตนเอง รวมถึงตั้งค่าจำนวนเงินขั้นต่ำสำหรับแต่ละวิธีการชำระ เช่น เปิดรับบัตรแต่ปิดบริการผ่อนชำระ ทำให้ร้านค้าปรับเปลี่ยนช่องทางการชำระเงินได้ตามกลยุทธ์ทางการตลาด 

 

3. อัตราการชำระเงินสำเร็จสูง

Beam ได้พัฒนาโครงสร้าง infrastructureให้เกิดปัญหาการชำระเงินจากการส่งข้อมูลผ่านระบบน้อยที่สุด มีทีมสนับสนุนคอยแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างใกล้ชิด รับประกันอัตราการชำระเงินสำเร็จสูง 

 

4. พนักงานทุกทีมทำงานง่าย 

เป็นแพลตฟอร์มที่ง่ายต่อการทำงานสำหรับทุกหน่วยงานในองค์กร ทั้งทีมขาย ผู้จัดการร้าน ทีมบัญชี และเจ้าของกิจการ สามารถบริหารจัดการรายการธุรกรรม งานบัญชี และติดตามยอดขายได้อย่างราบรื่นบนแพลตฟอร์มเดียวกัน 

 

พ่อค้าแม่ค้าสามารถสมัครใช้บริการได้ง่ายๆ ทั้งในนามบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล เพิ่มทางเลือกในการชำระเงินที่หลากหลายด้วย BEAM เปิดประสบการณ์การชำระเงินออนไลน์รูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้คุณ 

 

  • เสริมความน่าเชื่อถือได้มากกว่า : ด้วยเลือกทางชำระเงินที่หลากหลายและปลอดภัย จากแพลตฟอร์มผู้บริการการชำระเงินออนไลน์ชั้นนำ  ทำให้ลูกค้ารู้สึกปลอดภัยและมั่นใจทุกการจับจ่าย

     

  • ขยายฐานลูกค้ามากกว่า : วิธีการจ่ายเงินที่ที่หลากหลายจะช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มต่างๆ ได้มากขึ้น 

     

  • เพิ่มยอดขายเยอะกว่า : เมื่อลูกค้าสามารถจ่ายเงินได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว โอกาสที่จะยกเลิกการสั่งซื้อก็จะลดลง

     

  • สร้างความพึงพอใจมากกว่า : เพราะมีวิธีการใช้งานที่ครอบคลุมตอบโจทยความต้องการของลูกค้า 

 

เพิ่มโอกาสในการขาย สร้างผลกำไรอย่างยั่งยืน และสร้างประสบการณ์ชำระเงินออนไลน์ที่ดียิ่งขึ้นได้แล้ววันนี้ ผ่าน ZORT ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์ครบวงจร อย่ารอช้า สมัครเพื่อเริ่มใช้งานได้เลย

  

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort