‘ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง’ เติบโตอย่างต่อเนื่องและโอกาสในการสร้างกำไร

2,082 views

ไอเดียธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงกับโอกาสในการสร้างกำไรที่น่าสนใจ

 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเทรนด์ธุรกิจที่มาการเติบโตไปได้ดีและสร้างกำไรอย่างเป็นกอบเป็นกำ คงหนีไม่พ้นกลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพและความงาม, ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ, ธุรกิจที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม และอื่น ๆ แต่รู้หรือไม่ว่ามีอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจและเติบโตมาอย่างต่อเนื่องแบบเงียบ ๆ ก็คือ “ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง” ต้องยอมรับเลยว่าเป็นธุรกิจที่สร้างมูลค่าในตลาดมากขึ้นอย่างมาก ทำให้ใครหลายคนผุดไอเดียขายของสำหรับสัตว์เลี้ยงและบริการต่าง ๆ ที่น่าสนใจเกิดขึ้นมามากมาย สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางในการทำธุรกิจที่เริ่มต้นจากเป็นคนรักสัตว์ไม่รู้ขายอะไรดี วันนี้เรามีธุรกิจเกี่ยวกับสุนัขและแมวที่ผู้เลี้ยงพร้อมเปย์แบบสุด ๆ กันว่ามีอะไรบ้าง ?

 

 

 

ทำไมธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงถึงได้รับความนิยม ?

 

ต้องบอกก่อนว่าธุรกิจเกี่ยวกับสุนัขและธุรกิจเกี่ยวกับแมวในประเทศไทยมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนมาโดยตลอด แต่สิ่งที่ทำให้ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงหลัง ๆ ก็คือ พฤติกรรมหรือไลฟ์สไตล์ของคนในยุคนี้ ที่ชอบอยู่คนเดียวเป็นโสดไม่ต้องการสร้างครอบครัว อยู่กันเป็นคู่แต่งงานแล้วไม่อยากมีลูก และการขยายตัวของความหลากหลายเรื่องคู่รัก ทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะเลี้ยงสัตว์เหมือนลูก จนเกิดเป็น Pet Humanization หรือเรียกอีกอย่างว่า Pet Parents ถ้าจะให้คุ้นหูก็คือ “ทาสหมา ทาสแมว” นั้นเอง ที่เรียกได้ว่าพร้อมเปย์หนัก จัดเต็ม และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสัตว์เลี้ยงของพวกเขา ทำให้ธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีการขยายตัวและทางเลือกใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น และในช่วงที่โควิด 19 แพร่ระบาด ทำให้การใช้ชีวิตจากที่เคยออกข้างนอกต้องอยู่ในบ้านมากขึ้น ทำให้ผู้เลี้ยงกับสัตว์เลี้ยงมีความผูกพันได้ใช้เวลาร่วมกันมากกว่าเดิม ยิ่งทำให้มุมมองในการเลี้ยงสัตว์นั้นเปลี่ยนไป

 

 

 

กลุ่มคนช่วงไหนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง ?

 

รู้หรือไม่ว่าเทรนด์ Pet Humanization หรือ ทาสหมา ทาสแมว มากกว่า 75% อยู่ในช่วงอายุ 18 – 34 ปี อีกทั้งกลุ่มคนเหล่านี้ยังมีแนวโน้มจะเลี้ยงสัตว์เพิ่มขึ้นในอนาคตอีก 5 ปีข้างหน้ามากถึง 65% พร้อมกับไลฟ์สไตล์ในการเลี้ยงสัตว์ที่ดูแลหมือนคนสำคัญในครอบครัว ถือได้ว่าธุรกิจสัตว์เลี้ยงทำเงินได้ดีเลยทีเดียวในระยะยาว

 

ไอเดียธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง ?

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางการทำธุรกิจอยู่ หรือเป็นกลุ่มคนที่รักสัตว์อยู่แล้ว แต่ไม่รู้จะขายของสำหรับสัตว์เลี้ยงและบริการอะไรดีล่ะก็ เรามีไอเดียดี ๆ มาฝาก ไปดูกันว่ามีอะไรบ้างที่น่าสนใจ

 

  • ธุรกิจคาเฟ่สัตว์เลี้ยง ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนในยุค วันหยุดมักจะไปหาคาเฟ่หรือที่นั่งเงียบ ๆ ทำงาน อ่านหนังสือ หรือใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยที่เป็นทาสหมา ทาสแมว แต่ไม่สามารถเลี้ยงได้เป็นของตัวเอง ด้วยเงื่อนไขหรือสภาพแวดล้อมอะไรบางอย่างที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้คาเฟ่สัตว์เลี้ยงเป็นอีกหนึ่งที่ที่พวกเขาได้ผ่อนคลาย เติมสีสันให้ชีวิต สนุกกับการเล่นไปกับน้องหมาน้องแมวอย่างเต็มที่ 

 

 


 

  • ธุรกิจบริการดูแลและโรงแรมสัตว์เลี้ยง เป็นอีกหนึ่งธุรกิจสัตว์เลี้ยง ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของผู้เลี้ยงได้เป็นอย่างดี เพราะน้องหมาและน้องแมวของพวกเขา ก็เปรียบเสมือนคนสำคัญในครอบครัวที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เมื่อผู้เลี้ยงต้องเดินไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ รวมไปถึงสถานที่ที่ไม่สะดวกในการพาไปได้ ผู้เลี้ยงจึงเลือกที่จะนำมาฝากเอาไว้ให้ธุรกิจบริการดูแลและโรงแรมสัตว์เลี้ยง เพราะด้วยมาตรฐานในการดูแลที่ได้มาตรฐานที่ปลอดภัย พร้อมกับมีบริการเสริมต่าง ๆ รองรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น นวดสปา, ตัดขน-ตัดเล็บ และอื่น ๆ ที่ครบวงจร


  • ธุรกิจฝึกสอนสัตว์เลี้ยงและสระว่ายน้ำ การฝึกสอนสัตว์เลี้ยงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้เลี้ยงหลายคนใส่ใจในเรื่องนี้เป็นพิเศษ เพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีระเบียบวินัยในด้านต่าง ๆ นอกจากนี้สระว่ายน้ำยังเป็นสถานที่ยอดฮิตของสัตว์เลี้ยง ยิ่งในช่วงหน้าร้อนถือเป็นการสร้างความสุขให้ได้ผ่อนคลายเลยทีเดียว 

 

  • ธุรกิจอุปกรณ์ ของเล่น และเฟอร์นิเจอร์สำหรับสัตว์เลี้ยง ไลฟ์สไตล์ของน้องหมาและน้องแมวก็ต้องตามเทรนด์ไม่ต่างผู้เลี้ยง เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งความสุขของใครหลายคนที่ได้เห็นลูกสุดที่รัก ได้เล่นของที่ฝึกทักษะ ได้แต่งตัวที่น่ารัก และมีเฟอร์นิเจอร์หรือบ้านที่รองรับความต้องการพวกเขาได้อย่างเต็มที่ 

 

ถึงแม้ธุรกิจเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงจะมีการเติบโตและขยายตลาดมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่สำหรับผู้ที่จะลงทุนและกำลังคิดว่าขายอะไรดีสำหรับสัตว์เลี้ยงอยู่ล่ะก็ ต้องบอกเลยว่าต้องศึกษาและจับเทรนด์ต่าง ๆ ให้ดี เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคและสัตว์เลี้ยงมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้การทำธุรกิจสัตว์ต้องใส่ใจในเรื่องของมาตรฐานทุกอย่างเป็นพิเศษ เพราะนี่คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้ผู้เลี้ยงยอมเปย์และเลือกแบรนด์ของคุณในระยะยาว 

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x