พอดแคสต์เจ๋งๆ สำหรับชาวธุรกิจออนไลน์ ฟังอันไหนให้เวิร์ก

378 views

ตามติดทุกเทรนด์ไม่ให้พลาดกับ Podcast ธุรกิจและการทำการตลาด

ใครที่กำลังไม่รู้จะทำอะไรดีในช่วงว่าง ๆ หรือเหล่าเจ้าของธุรกิจที่กำลังต้องแพ็คของ ก็อยากที่จะหาอะไรฟังเพลิน ๆ เพื่อเสริมความรู้และหาความบันเทิงให้กับตัวเองด้วยนั้น ก็ต้องบอกว่า พอดแคสต์ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเสพคอนเทนต์รับคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีเรื่องราวบันเทิงแล้ว ก็ยังมาพร้อมกับคอนเทนต์การตลาดและการทำธุรกิจที่น่าติดตามกันอีกเพียบ แน่นอนว่า ZORT ก็อยากจะขอแนะนำ Podcast ธุรกิจและการตลาดที่น่าสนใจมาฝากทุกคนกัน บอกเลยว่าห้ามพลาด

https://unsplash.com/photos/e_oU_J0Qz2I

Mission to the Moon

เริ่มต้น Podcast สำหรับผู้บริหารและนักธุรกิจด้วยช่อง Mission to the Moon ที่จัดรายการโดยคุณแท็บ – รวิศ หาญอุตสาหะ ที่มาพร้อมกับคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ทั้งช่วยเปิดประสบการณ์และเติมความรู้ด้านการทำธุรกิจ ความรู้ด้านการตลาด มุมมองผู้บริหาร แง่มุมเกี่ยวกับการใช้ชีวิต ไปจนถึงการอัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับมาร์เก็ตติ้งอีกด้วย ซึ่งพอดแคสต์รายการนี้จะเน้นการนำเสนอที่ไม่ซับซ้อน เพื่อให้ผู้ฟังสามารถทำความเข้าใจได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ด้วยเรื่องราวที่น่าสนใจเหล่านี้ ทำให้สามารถฟังได้ยาว ๆ ไม่มีเบื่อเลยล่ะ

ตัวอย่าง Podcast ที่น่าสนใจ

The Secret Sauce

พอดแคสต์รายการต่อมาก็คือ The Secret Sauce ที่ถือเป็น Podcast สําหรับผู้บริหาร ช่องย่อยของ The Standard ที่จะพาคุณไปฟังเรื่องราวของเจ้าของแบรนด์ในประเทศไทย โดยมีคุณเคน-นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งคอนเซปต์ของรายการจะเป็นการถอดรหัสของแบรนด์ ผู้บริหาร และเจ้าของธุรกิจต่าง ออกมา ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การบริหาร การตลาด การพัฒนาธุรกิจ ไปจนถึงสูตรลับต่าง ๆ ที่เรียกได้ว่าสามารถเอาไปปรับใช้ในการทำงานธุรกิจได้เลย 

ตัวอย่าง Podcast ที่น่าสนใจ

  • ลุยออนไลน์ด้วย ‘Small Data’ กลยุทธ์แบบ Index Living Mall <https://www.youtube.com/watch?v=VAEvOO-4EVo>
  • เข้าใจ Blockchain, Crypto และ DeFi ครบจบในที่เดียว<https://www.youtube.com/watch?v=C8E7u_Pq0F8>
  • สรุปวิธีพัฒนาตัวเองจากสุดยอดหนังสือแห่งยุค <https://www.youtube.com/watch?v=Y0X_sYLVNC4>

FounderCast

FounderCast อีกหนึ่งรายการพอดแคสต์ที่จะพาทุกคนไปร่วมพูดคุยกับเหล่า Founder ผู้ประกอบการยุคใหม่ที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ SME หรือแม้กระทั่ง Startup เพื่อให้คุณได้หยิบเอาเรื่องราวของพวกเขาทั้งความสำเร็จและความผิดพลาดต่าง ๆ ไปปรับใช้ แก้ไข และพัฒนาธุรกิจของคุณให้เติบโตไปข้างหน้า รวมไปถึงการเรียนรู้ถึงมุมมองใหม่ ๆ และเบื้องหลังของการทำธุรกิจต่าง ๆ นั่นเอง ซึ่ง Podcast สําหรับผู้บริหาร ช่องนี้มี คุณเก่ง – สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม และคุณแบงค์ – สิทธินันท์ พลวิสุทธิ์ศักดิ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

ตัวอย่าง Podcast ที่น่าสนใจ

Marketing Oops!

ใครที่อยากจะหา Podcast เกี่ยวกับการทำงาน หรืออัปเดตเทรนด์ต่าง ๆ ในการทำงานดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งก็ไม่ควรมองข้ามกับพอดแคสต์ช่อง Marketing Oops! เลยล่ะ ยิ่งใครสนใจด้านมาร์เก็ตติ้งแล้วล่ะก็ ยิ่งห้ามพลาดเลยล่ะ เพราะว่า Marketing Oops! เขามาพร้อมกับพอดแคสต์ถึง 4 หมวดด้วยกัน ให้คุณเลือกฟังได้ตามความสนใจเลย ไม่ว่าจะเป็น

  • Brand Life ที่พาไปทำความรู้จักแบรนด์ทั่วทุกมุมโลก พร้อมเรื่องราวน่าสนใจของผู้บริหารแบรนด์นั้น ๆ
  • China Market Insight สำหรับคนที่ต้องการติดตามเทรนด์การตลาดของประเทศจีน
  • Influencer Marketing ก็จะเจาะลึกทุกแง่มุมของการตลาดแบบใช้อินฟลูเอนเซอร์ ทั้งตัวแบรนด์เองหรือเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ ก็สามารถฟังได้ จะได้ไม่ตกเทรนด์ 
  • MarTech ที่ว่าด้วยการเจาะ Insights และทำการตลาดให้สอดคล้องไปกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน เพื่อพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในทุกสถานการณ์

ตัวอย่าง Podcast ที่น่าสนใจ

The Addict Podcast

Podcast การตลาดและธุรกิจรายการสุดท้ายที่อยากจะแนะนำก็คือ The Addict Podcast จาก Ad Addict ที่มาพร้อมกับรายการย่อยอีกเพียบให้คุณเลือกฟังกัน ซึ่งบอกเลยว่าพอดแคสต์ช่องนี้ถือเป็นพอดแคสต์ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะนอกจากเหล่านักโฆษณาและนักการตลาดที่ควรจะต้องฟังแล้ว คนที่สนใจในการทำธุรกิจ เทรนด์โลก หรือแม้กระทั่งการติดตามวงการโฆษณา และการตลาดด้านต่างๆ ก็ยิ่งฟังเพลินกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น Ad Addict (AAD), Stat and Start (SAS), The Level Up (LVP), Hungry Biz Podcast (HBP), ถก พอดแคสต์ (TOK), Addict Talk (ADT), โฆษณานุกรม, Say Some Think (SST), หมีเรื่องมาเล่า (2BT) และ Addict Talk Club (ATC)

ตัวอย่าง Podcast ที่น่าสนใจ

บอกเลยว่ารายการ Podcast สำหรับการทำธุรกิจและการตลาดที่ ZORT แนะนำมาให้คุณนั้น ถือว่าไม่ควรพลาดเลยล่ะ เพราะว่านอกจากความสนุกระหว่างการฟังแล้ว คุณยังสามารถเก็บเอาไอเดีย และเรื่องราวที่น่าสนใจต่าง ๆ เพื่อนำไปพัฒนาธุรกิจและการทำการตลาดของแบรนด์คุณให้โดดเด่นกว่าแบรนด์คู่แข่งได้นั่นเอง

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x