หมดปัญหา! ขายของออนไลน์บน Shopee แบบมืออาชีพด้วย ZORT

32 views

เปิดร้านขายของใน Shopee บริหารร้านได้มืออาชีพด้วยระบบจัดการร้านค้าครบวงจร 

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการขายของออนไลน์ โดยเฉพาะการขายของใน Shopee เองก็เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่มากและแคมเปญส่งเสริมการขายที่ดึงดูดลูกค้าแต่ว่าการจะขายองให้ประสบความสำเร็จบน Shopee นั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับแค่การมีสินค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทุกร้านค้าต้องจัดการให้ไดปัญหาที่การจัดการออเดอร์ คุมสต๊อกสินค้า รวมถึงการแพ็กและส่งสินค้า ปัญหานี้มีอะไรบ้าง และมีวิธีจัดการได้อย่างไรตามไปดูกัน  

 

ปัญหาการขายของใน Shopee ต้องเจอกับอะไรบ้าง  

พ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ประกอบการที่เปิดร้านขายของออนไลน์บน Shopee ส่วนมากจะโฟกัสกับการแข่งขันกับคู่แข่งร้านค้าต่าง จนลืมโฟกัสการจัดการหลังบ้านให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งแม้หลังบ้านของ Shopee จะมีระบบให้ดูออเดอร์และดูสินค้าในสต๊อกก็ตาม ก็ยังมีโอกาสเกิดความผิดพลาดได้ในหลาย ๆ จุด หากร้านค้าขายหลายแพลตฟอร์มพร้อมกันในเวลาเดียว ทั้งสินค้าขาดสต๊อก ลูกค้าสั่งสินค้ามาจากหน้าร้านใน Shopee แต่สินค้าในคลังจริงมีไม่พร้อมส่ง ทำให้ส่งสินค้าล่าช้า เพราะต้องรอ Restock เติมสินค้าเข้าร้าน หรือปัญหาออเดอร์ผิดพลาดส่งออเดอร์ไม่ครบ แพ็กสินค้าตกหล่นเพราะลูกค้าสั่งของแบบเดียวกันมาพร้อมกัน  

 

ปัญหาที่เกิดขึ้นเหมือนจะเล็กน้อย แต่ถ้าเกิดขึ้นบ่อยก็สามารถสร้างความไม่พอใจให้ลูกค้าจนส่งผลกลับมาเป็นรีวิวที่ไม่ดีหรือให้ดาวน้อยมาก ๆ  ได้  ซึ่งทำให้ลูกค้าใหม่ที่เห็นรีวิวไม่ดีไม่อยากซื้อสินค้ากับร้านคุณ ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถป้องกันและจัดการได้ด้วยการใชการบริหารร้านค้าด้วยระบบจัดการร้านค้าครบวงจร” ที่มีคุณภาพและมีระบบเสริมการขายที่ครบวงจรอย่าง ZORT ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์ แก้ปัญหาหลังร้านของร้านค้าที่ขายของใน Shopee ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์ ZORT คืออะไร 

 

ZORT เป็นระบบจัดการหลังร้านครบวงจร ที่ช่วยให้ร้านค้าบริหารการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์การขายทุกขั้นตอนตั้งแต่การจัดการสต๊อกสินค้า จัดการออเดอร์ การขนส่งสินค้า ดูรายงานการขาย ไปจนถึงการรวมข้อมูลไว้จัดการทำบัญชี นอกจากนี้ ZORT ยังสามารถเชื่อมต่อ API กับช่องทางขายบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้ทั้ง Social Midie, Marketplace, และเว็บไซต์  

 

ZORT เหมาะกับร้านค้าที่ขายของใน Shopee และขายในช่องทาง Marketplace ต่าง ๆ ซึ่งการขายหลายแพลตฟอร์ม ทำให้ร้านค้าย่อมเจอปัญหาการคุมสต๊อก สินค้าไม่ตรงกับที่จดไว้ หรือออเดอร์ตกหล่นเป็นประจำ ซึ่ง ZORT มีฟีเจอร์ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์ ที่สามารถเข้ามาช่วยจัดการปัญหาสต๊อก ออเดอร์ และปัญหาหลังของร้านค้าได้แบบอัตโนมัติ เสมือนมีแอดมินระดับมือโปรมาช่วย ทำให้คุณสามารถทำงานได้เยอะขึ้น เร็วขึ้น แต่ความผิดพลาดน้อยลง  

 

ถ้าอยากรู้ว่าข้อดีของ ZORT ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์มีอะไรบ้าง ในบทความนี้จะอธิบายให้ฟังแบบหมดเปลือก  

 

 

5 เหตุผลที่ ZORT ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขายให้ร้านที่ขายใน Shopee ได้

 

เชื่อมต่อ API Shopee เพิ่มประสิทธิภาพการขาย 

 

ZORT สามารถเชื่อมต่อ API กับร้านค้าที่ขายของใน Shopee ได้ ซึ่งการเชื่อมต่อระบบนี้ซึ่งเป็นคีย์สำคัญที่ทำให้ระบบ ZORT เข้าไปเสริมให้ร้านค้าสามารถบริหารการขายได้ง่าย อัตโนมัติ และสะดวกขึ้น ทั้งการรวมข้อมูลมาจัดการได้ในที่เดียว และรวบรวมข้อมูลการขายมาสรุปผลเป็นรายงานร้านค้า ที่สามารถนำไปวางแผนประกอบการขยายธุรกิจได้  

 

จัดการออเดอร์ครบ ไม่ตกหล่น    

 

ระบบจัดการออเดอร์จาก ZORT ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการออเดอร์ได้อย่างครบครัน เมื่อเชื่อมต่อ API กับหน้าร้าน Shopee เรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการดึงออเดอร์ที่มีคำสั่งซื้อจาก Shopee เข้ามารวมไว้ในระบบ ZORT ให้อัตโนมัติในทีเดียวและอัปเดตตลอดวันแบบเรียลไทม์ ออเดอร์ไม่ปนกับออเดอร์จากช่องทางอื่น เพราะมีชื่อกำกับว่าออเดอร์นั้นมาจากช่องทางไหน ทำให้ร้านค้าเช็กออเดอร์ได้อย่างสะดวก ไม่ต้องคอยสลับจอไปมา ไม่มั่ว ไม่งง ไม่มีออเดอร์ตกหล่นแน่นอน      

 

จัดการสต๊อกสินค้าอัตโนมัติ ด้วยระบบอัจฉริยะ  

 

ปัญหาการจัดการสต๊อกสินค้า สินค้าอัปเดตไม่ตรง สินค้าหมดสต๊อกเติมไม่ทัน สินค้าค้างสต๊อกจะหมดไป ด้วยระบบจัดการสต๊อกจาก ZORT ที่ช่วยตัดจำนวนสินค้าเมื่อมีคำสั่งซื้อได้ทันที พร้อมอัปเดตจำนวนสินค้าในสต๊อกในทุกช่องทางได้แบบอัตโนมัติ ไม่ว่าลูกค้าจะสั่งมาเยอะแค่ไหน จำนวนสินค้าก็ตรง มีของพร้อมส่งตลอด นอกจากนี้ด้วยการทำงานของระบบสต๊อกสินค้าอัจฉริยะ จะสามารถคัดกรองและแสดงข้อมูลสินค้าได้อย่างละเอียด ทั้งประเภทสินค้าที่ขายดี แจ้งเตือนสินค้าใกล้หมด แจ้งเตือนสินค้าค้างสต๊อกและใกล้หมดอายุ ทำผู้ประกอบการสามารถวางแผนการขายจัดการสินค้าคงคลัง โกยรายได้คืนได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

 

 

พิมพ์ใบปะหน้า เช็กสถานะสินค้าสะดวก  

ไม่เพียงแค่การดึงข้อมูลออเดอร์มาไว้ในระบบ แต่ ZORT ยังสามารถดึงข้อมูลใบปะหน้าสำหรับจัดส่งสินค้าและสถานะการขนส่งมารวมไว้ได้อย่างครบครัน ร้านค้าแพ็กของสะดวกเพราะกดสั่งพิมพ์ใบปะหน้าผ่าน ZORT ได้แบบไม่ยุ่งยาก ออเดอร์ที่แพ็กเสร็จพร้อมตั้งเวลาส่งพัสดุ Ready to ship จาก ZORT ได้แบบอัตโนมัติให้ขนส่งเข้ารับพัสดุได้เลย พร้อมทั้งติดตามสถานะออเดอร์จากต้นทางถึงปลายทางได้ง่าย ๆ แม้จะเป็นร้านค้าที่ขายของใน Shopee ก็ตาม  

 

รวมข้อมูลการขาย สรุปเป็นรายงานแบบละเอียด  

หัวใจสำคัญของการลงทุนทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ คือการมีข้อมูลการซื้อ – ขายสินค้า และมูลค่าเงินที่ได้จากการลงทุนทำธุรกิจทุกเดือนแบบครบถ้วน ซึ่ง ZORT สามารถรวบรวมข้อมูลประวัติการทำธุรกิจจากการซื้อขายในช่องทางต่าง ๆ และการเคลื่อนไหวของสต๊อกสินค้าในระบบ มาสรุปเป็นรายงานของร้านค้า วิเคราะห์ข้อมูลการลงทุนและการสั่งซื้อสินค้าจากช่องทางต่าง ๆ พร้อมสรุปยอดขาย คำนวณต้นทุน และสรุปผลกำไรได้อัตโนมัติ ร้านค้าดูรายงานได้ทุกวันแบบรายวันหรือดูย้อนหลังแบบรายเดือนก็ได้ ง่ายกับการรวมข้อมูลไว้ทำบัญชี ทำภาษีปลายปี อีกทั้งยังเก็บประวัติการสั่งซื้อของลูกค้าจากช่องทางต่าง ๆ มาจัดอันดับรายงานช่องทางขายดี และสินค้าที่ลูกค้านิยมซื้อในช่วงต่าง ๆ เพียงแค่มีรายงานที่ละเอียดขนาดนี้ การวางแผนขยายธุรกิจก็ไม่ใช้เรื่องยากอีกต่อไป  

 

มาถึงตรงนี้พ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการคงรู้แล้วว่าทำไมร้านค้าขายของใน Shopee ต้องใช้ ZORT ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์ โดยเฉพาะกับร้านค้าที่ขายหลายช่องทางหลายแพลตฟอร์ม เพราะนอกจากจะลดปัญหาแล้ว การ ZORT ยังช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าประหยัดเวลาไม่ต้องเสียเวลาจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้าด้วยตัวเอง มีเวลามากขึ้นสำหรับการพัฒนาธุรกิจและดูแลลูกค้า พร้อมทั้งทำให้จัดการร้านค้าได้มีประสิทธิภาพบริหารร้านค้าได้อย่างเป็นระบบ มีข้อมูลสำหรับวิเคราะห์เพื่อวางกลยุทธ์เพิ่มโอกาสในการขาย สามารถนำเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เพิ่มยอดขายได้อย่างยั่งยืน แพ็กเกจเชื่อมต่อช่องทาง Shopee ราย 3 เดือน ราคา 2,000 บาท ราย 1 ปี ราคา 5,200 บาท เท่านั้น 

 

แบบนี้รอช้าไม่ได้แล้ว สำหรับพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบที่อยากบริหารร้านค้าอย่างมืออาชีพ สามารถสมัครใช้งาน ZORT ได้เลย  

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort