เปิดวาร์ป! รวบรวมเว็บไซต์ เช็คเลขพัสดุ ต้องเช็คพัสดุยังไงบ้าง?

2,760 views

เปิดวาร์ป! รวบรวมเว็บไซต์ เช็คเลขพัสดุ ขนส่งที่มีในไทย มีอะไรบ้าง?

ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ทุกวันนี้ เริ่มหันมาซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น ด้วยความสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อของด้วยตัวเอง ยิ่งเดี๋ยวนี้การสั่งซื้อของทางออนไลน์ เป็นเรื่องที่ง่ายมาก และยังมีความปลอดภัยกว่าเมื่อก่อนเยอะเลย เนื่องจากมีการพัฒนาเทคโนโลยี แต่ละแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งมีระบบให้ติดตามสินค้า ด้วยการเช็คเลขพัสดุ ให้เช็คผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ จึงสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อว่าซื้อของแล้วจะไม่โดนโกง ได้รับสินค้าชัวร์! อีกทั้งยังมีบริการจ่ายเงินปลายทาง ก็ยิ่งช่วยทำให้ผู้ซื้อมั่นใจที่จะสั่งซื้อของออนไลน์มากยิ่งขึ้น วันนี้ ZORT ได้รวบรวมเว็บไซต์ เช็คเลขพัสดุ จากบริษัทขนส่งต่าง ๆ ที่มีในไทย ไม่ว่าจะใช้บริการขนส่งเจ้าไหนคุณ หรืออยากเช็คพัสดุขนส่งไหนก็เช็คได้หมด เพียงแค่มี Tracking Number เท่านั้น

เช็คพัสดุคืออะไร?

โดยปกติแล้วการส่งพัสดุไม่ว่าจะเลือกใช้ขนส่งเจ้าไหน และทุกครั้งในการส่งพัสดุผู้ส่งพัสดุจะได้ใบเสร็จรับเงินที่ระบุรายละเอียดสำคัญ ๆ ดังนี้

  • วัน เดือน ปี เวลา
  • ชื่อผู้ส่งพัสดุ/ผู้รับพัสดุ
  • เบอร์ผู้ส่งพัสดุ/ผู้รับพัสดุ
  • อัตราค่าบริการในการส่งพัสดุ
  • เลขพัสดุ (Tracking Number)

เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน ให้ทั้งผู้ส่งและผู้รับติดตาม ตรวจสอบ เช็คเลขพัสดุ ตอนนี้พัสดุอยู่ในระหว่างขั้นตอนการส่งอยู่ตรงจุดไหน หรือพัสดุตกค้าง คุณจะได้ติดตามโทรสอบถามกับบริษัทขนส่งได้

วิธีเช็คเลขพัสดุ (Tracking Number) เช็คจากสถานะการจัดส่งพัสดุ

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ส่งสินค้าให้กับลูกค้า หรือลูกค้าซื้อของออนไลน์แล้ว อยากจะติดตาม ดูจากสถานะการจัดส่งพัสดุว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว โดยมีขั้นตอนการเช็คเลขพัสดุง่ายมาก ๆ ดังนี้

  • เข้าหน้าเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันของบริษัทขนส่งพัสดุนั้น ๆ
  • คลิกเลือก “ตรวจสอบเลขพัสดุ” ที่หน้าเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชัน
  • จากนั้นให้กรอกหมายเลขพัสดุ (Tracking Number) เพื่อค้นหาพัสดุ
  • เมื่อกรอกแล้วให้คลิก “ค้นหา” ระบบขึ้นรายงานการติดตามพัสดุให้ว่าตอนนี้ถึงไหนแล้ว

ทั้งนี้ การติดตามเช็คพัสดุผ่านทาง เว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชัน ขนส่งบางเจ้าก็สามารถให้กรอกเลขพัสดุพร้อมกันได้มากถึง 10 หมายเลข หรือ 20 หมายเลข ขึ้นอยู่กับระบบของแต่ละบริษัทขนส่งพัสดุ

นอกจากการ เช็คเลขพัสดุ ผ่านเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชัน ของบริษัทขนส่งพัสดุนั้น ๆ คุณยังสามารถเช็คพัสดุผ่านช่องทางอื่นได้ เช่น maayoung.com ให้คุณสามารถเช็คสถานะการจัดส่งพัสดุ ไม่ว่าจะเช็คเลขพัสดุไปรษณีย์, เช็คพัสดุ Shopee Express, เช็คพัสดุ Flash Express, เช็คพัสดุ Best Express, เช็คพัสดุ J&T Express, เช็คพัสดุ Kerry Express หรือ เช็คพัสดุ Ninja Van เป็นต้น เพียงแค่คุณกรอกหมายเลขพัสดุ หรือ Tracking Number ก็สามารถเช็คพัสดุได้ทั้งหมด ช่วยประหยัดและลดความยุ่งยากในการติดตามพัสดุได้อีกด้วย

ช่องทางการเช็คเลขพัสดุของบริษัทขนส่งที่มีในไทย

ต้องยอมรับว่าเดี๋ยวนี้โลจิสติกส์ในประเทศเติบโตขึ้นมาก ทำให้บริษัทขนส่งพัสดุเดี๋ยวนี้ไม่ได้มีแค่ไปรษณีย์ไทยเพียงเจ้าเดียวเมื่อแต่ก่อน ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทขนส่งเอกชนในไทยหลายบริษัท ทำให้ผู้ใช้บริการนั้นมีตัวเลือกที่มากขึ้น ซึ่งเดี๋ยวนี้บริษัทขนส่งเกือบทุกเจ้า ส่วนใหญ่จะมีช่องทางการติดตาม ให้ผู้ใช้บริการสามารถเช็คสถานะพัสดุได้ และถ้าจะให้เช็คพัสดุสามารถเช็คได้ที่ไหน วันนี้ ZORT ได้รวบรวมวิธีเช็คเลขพัสดุจากบริษัทขนส่งพัสดุยอดนิยม มาให้คุณได้ติดตามเช็คพัสดุไปพร้อม ๆ กันเลย

เช็คเลขพัสดุไปรษณีย์ไทย

วิธีเช็คพัสดุไปรษณีย์ไทย จะเช็คได้ทั้งส่งพัสดุแบบลงทะเบียนในประเทศและระหว่างประเทศ และการส่งพัสดุด่วน EMS วิธีเช็คเลขพัสดุไปรษณีย์ไทยหรือเช็คพัสดุ EMS ให้เข้าไปที่หน้า Track.thailandpost.co.th กรอกหมายเลขพัสดุ 13 หลัก และสามารถเช็คได้สูงสุด 10 หมายเลขต่อครั้ง

เช็คเลขพัสดุ Flash Express

ติดตามพัสดุ Flash ได้หลากหลายช่องทาง ผู้ส่งและผู้รับสามารถเช็คพัสดุ Flash Express ได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์คลิกที่นี่ Flash Express หรือ แอปพลิเคชัน หรือจะสอบถาม Call Center โทร. 02-168-2111 ให้บริการทุกวัน เวลา 08:00 – 20:00 น. ไม่เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์

เช็คเลขพัสดุ Kerry Express

ใครส่งพัสดุผ่าน Kerry แต่ไม่รู้ว่าเลขพัสดุเคอรี่ดูตรงไหน เลขพัสดุจะอยู่ติดกับลำดับเลขที่การส่งพัสดุ บรรทัดถัดไปก็จะเป็นชื่อผู้รับ ส่วนวิธีเช็คพัสดุเคอรี่ ทำได้ง่าย ๆ พิมพ์หมายเลขพัสดุ สามารถเช็คพัสดุในครั้งเดียวได้สูงสุดถึง 30 หมายเลข แต่จะต้องใส่เครื่องหมาย “,” คั่นกลาง และยังติดตามเช็คพัสดุได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเช็คผ่านทางเว็บไซต์ Kerry Express หรือแอปพลิเคชัน

เช็คเลขพัสดุ Shopee Express

Shopee แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ตอบโจทย์ได้ครบจบในที่เดียว นอกจากขายสินค้าแล้วยังมีบริการจัดส่งพัสดุ ซึ่งให้บริการจัดส่งพัสดุที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะพัสดุ Shopee โดยวิธีเช็คพัสดุ Shopee Express เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์คลิกที่นี่ Shopee Express 

เช็คเลขพัสดุ Standard Delivery

เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่สงสัยว่า Standard delivery คืออะไร ขออธิบายสั้น ๆ Standard Delivery เป็นรูปแบบการขนส่ง Shopee อีกประเภทหนึ่ง ซึ่งในระบบการขนส่งของ Shopee นั้นมีด้วยกัน 5 รูปแบบ ดังนี้

  • Standard Delivery Normal – ส่งพัสดุแบบธรรมดาในประเทศ
  • Standard Delivery Bulky – ส่งพัสดุที่มีขนาดใหญ่
  • Standard – Thailand Post EMS ส่งพัสดุโดย EMS ของไปรษณีย์ไทย
  • Economy – Thailand Post Registered Mail ส่งพัสดุโดยการลงทะเบียน ของไปรษณีย์ไทย
  • Other Logistics โดยจะเลือกใช้ขนส่งประเภทอื่น ๆ เช่น Seller Own Fleet หรือ Same Day Delivery เป็นต้น

หากต้องการ เช็คพัสดุ Standard Delivery โดยมีวิธีเช็คพัสดุด้วยกัน 2 ช่องทาง ดังนี้

  • เช็คพัสดุผ่านทางเว็บไซต์ เข้าไปที่เว็บไซต์ https://spx.co.th/ จากนั้นให้กรอกหมายเลขติดตามพัสดุ คลิกที่ปุ่มติดตามได้เลย
  • เช็คพัสดุผ่านทางแอปพลิเคชัน Shopee เมื่อสั่งซื้อสินค้าเสร็จแล้ว สามารถ เช็คพัสดุ Standard Delivery Shopee ให้กดเข้าไปที่เมนู “ฉัน” แล้วให้กดไปที่เมนู “ที่ต้องได้รับ” แล้วคุณก็จะเจอรายการที่สั่งซื้อ คลิกเลือกไปที่เมนู “บริษัทขนส่งกำลังนำส่งพัสดุให้คุณ” เพียงแค่นี้คุณก็จะได้รู้แล้วพัสดุถึงไหนแล้ว

เช็คเลขพัสดุ J&T Express

J&T Express ผู้ให้บริการด้านการจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย บริษัทขนส่งพัสดุเอกชนอีกเจ้าที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นิยมเลือกใช้บริการกันมาก ด้วยบริการดี เช็คพัสดุง่าย ติดตามสถานะพัสดุได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทางเว็บไซต์คลิกที่นี่ J&T Express หรือ แอปพลิเคชัน J&T Express ส่วนใครที่ไม่เคยใช้บริการ J&T Express เลยไม่รู้ว่าเลขพัสดุ J&T ดูตรงไหน ซึ่งเลขพัสดุจะอยู่ต่อจากคำว่า Waybill Number สามารถเช็คได้สูงสุด 12 หมายเลข

เช็คเลขพัสดุ Best Express

เช็คพัสดุ Best Express ได้ง่ายมาก ๆ ยังสามารถเช็คเลขพัสดุได้พร้อมกันทีเดียวถึง 20 หมายเลข ใครใช้บริการส่งพัสดุแล้วอยากจะเช็คพัสดุ Best Express คลิกได้เลย Best Express ซึ่งบริษัทขนส่งเจ้านี้ให้บริการรับส่งพัสดุด่วน มีบริการรับพัสดุถึงหน้าบ้านให้ฟรี ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปเอง 

เช็คเลขพัสดุ DHL

DHL บริษัทขนส่งเอกชนจากสัญชาติเยอรมัน ให้บริการจัดส่งพัสดุทั้งในและต่างประเทศ สามารถเช็คพัสดุได้ง่าย ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ คลิกที่นี่ DHL เพียงแค่กรอกหมายเลขพัสดุ 10 หลัก ซึ่งติดตามพัสดุได้สูงสุด 50 หมายเลข

 

เช็คเลขพัสดุ NiM Express

NiM Express บริษัทขนส่งเอกชนจากสัญชาติไทย ให้บริการรับ-ส่งสินค้า จ้างเหมาขนย้ายของแบบเหมาคัน สินค้าแช่แข็งทั่วประเทศ และเวียงจันทร์ ประเทศลาว ถ้าจะติดตามเช็คเลขพัสดุ สามารถเช็คได้ผ่านทางเว็บไซต์ คลิกที่นี่ได้เลย NiM Express ซึ่งเช็คพร้อมกันได้สูงสุด 20 หมายเลข เพียงแค่ต้องใช้เครื่องหมาย “,” หรือ ให้เว้นวรรค

เช็คเลขพัสดุ Ninja Van

เช็คเลขพัสดุ Ninja Van ได้ด้วยกัน 2 ช่องทาง คือ เว็บไซต์ Ninja Van เข้าไปที่หน้า “ติดตามสถานะพัสดุ” แล้วก็ให้กรอกหมายเลขพัสดุได้เลย หรือเช็คพัสดุผ่านทางแอปพลิเคชัน บนมือถือได้ทั้ง iOS และ Android ซึ่งนินจาแวนให้บริการรับส่งพัสดุทั่วไป และยังครอบคลุมการให้บริการอีกหลายประเทศ

เช็คเลขพัสดุ Speed D 

Speed D ให้บริการรับ-ส่งพัสดุ ตลอด 24 ชั่วโมง ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ สามารถเลือกปลายทางได้ว่าต้องการรับพัสดุที่ร้าน 7-Eleven ทั่วประเทศกว่า 13,000 สาขาทั่วประเทศ หรือสะดวกรับพัสดุที่บ้าน อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มนิดหน่อย ส่วนใครส่งพัสดุแล้วอยากติดตามสถานะพัสดุของตัวเอง คลิกที่นี่ได้เลย Speed D

เช็คเลขพัสดุ Inter Express

บริษัท Inter Express Logistics ให้บริการทั้งรับส่งสินค้าทั่วไป มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและด่วน นอกจากนี้แล้วยังให้บริการขนส่งผัก-ผลไม้ Fruit Delivery หรือสินค้าที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิ ส่วนถ้าอยากติดตามสถานะพัสดุก็เช็คพัสดุผ่านทางเว็บไซต์ Inter Express กรอกหมายเลขพัสดุ แล้วกดค้นหาได้เลย 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นลิงค์ เช็คเลขพัสดุ ของบริษัทขนส่งเจ้าดังยอดนิยมที่เราคัดนำมาฝาก และต้องบอกก่อนว่านี่เพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วบริษัทขนส่งในไทยยังมีอีกเพียบ! สำหรับใครที่ต้องการเช็คสถานะพัสดุของตัวเอง ตอนนี้พัสดุถึงไหนแล้ว หรือพัสดุตกค้าง ลองนำหมายเลขพัสดุ (Tracking Number) เข้าเช็คตามลิงค์ขนส่งต่าง ๆ กันได้เลย แต่อย่าลืมถามคนขายว่าสินค้าที่ส่งให้เรา เลือกใช้บริการขนส่งเจ้าไหน เพื่อที่จะได้เข้าไปเช็คพัสดุได้ถูกต้อง ส่วนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ใช้บริษัทขนส่งเจ้าไหนบ่อย ๆ แนะนำให้โหลดแอปพลิเคชันของขนส่งเจ้านั้นไว้เลย เพื่อความสะดวกในการติดตามพัสดุให้ลูกค้า นอกจากนี้แล้วใครไม่อยากเสียเวลาเข้าเว็บไซต์เพื่อติดตามเช็คพัสดุ เพื่อน ๆ ลองดาวน์โหลดแอปพลิเคชันขนส่งเจ้านั้นมาใช้ได้เลย

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x