แชร์ไอเดีย ขายของออนไลน์อะไรดี ลงทุนน้อย กำไรงาม 2022

41,275 views

แนะนำ 10 กลุ่มสินค้ามาแรง 2022 ขายของออนไลน์อะไรดี ตอบโจทย์ลูกค้ายุคนี้ได้ดี

ในช่วง 2 – 3 ปี ที่ผ่านมา ธุรกิจออนไลน์ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นอาชีพยืนหนึ่งสำหรับคนยุคนี้ ผู้คนจึงเริ่มหันมาสนใจทำธุรกิจออนไลน์ หรือ ขายของออนไลน์ เพิ่มมากกขึ้น ด้วยอาชีพการค้าขายเป็นเรื่องที่ง่าย ใครก็สามารถทำได้ แถมยังไม่ต้องลงทุนอะไรมากนัก บวกกับเศรษฐกิจแบบนี้ที่บอกเลยว่ามีเพียงแค่อาชีพเดียวคงจะไม่เพียงพอ หลายคนจึงริเริ่มอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ก็เชื่อว่าหลายคนยังคิดไม่ได้ว่าตัวเองนั้นจะขายของออนไลน์อะไรดี ที่ได้กำไรเยอะ? และวันนี้ ZORT ก็อยากจะแชร์ไอเดีย ให้สำหรับคนอยากขายของออนไลน์ ขายอะไรดี ประจำปี 2022 มีสินค้าประเภทไหนที่เข้าตาบ้าง ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลย

ขายของออนไลน์อะไรดี 2022 ลงทุนน้อย กำไรเยอะ

มือใหม่ที่กำลังเริ่มต้นขายของออนไลน์ ขายอะไรดี อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะขายอะไรดีออนไลน์ งั้นเตรียมเซฟข้อมูลบทความนี่ไว้ได้เลย!!

1. เครื่องสำอาง สกินแคร์

สินค้าที่เกี่ยวกับความสวยความงาม ยังเป็นอะไรที่ขายได้ แถมขายดีด้วย ใครเพิ่งก้าวเข้าสู่วงการแม่ค้าออนไลน์ อยากขายของออนไลน์ ไม่รู้ว่าจะขายอะไรดี “เครื่องสำอาง สกินแคร์” เป็นหนึ่งตัวเลือกที่ดีและน่าสนใจมาก ๆ ซึ่งเป็นสินค้าที่ใช้ได้ทุกเพศและทุกวัย ใครก็ต้องใช้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ครีมกันแดด แป้งฝุ่น เครื่องสำอางค์ ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ฯลฯ ส่วนการเลือกเครื่องสำอางหรือสกินแคร์มาขาย ควรเลือกแบรนด์ที่มีคนรู้จักและเป็นที่นิยมในตลาด เพิ่มเทคนิคการขายให้ปัง ด้วยการ Test เปรียบเทียบ และหารีวิวมาประกอบด้วย จะทำให้ขายได้ง่ายมากขึ้น สินค้าที่น่าขายมากที่สุดคือ

  • แป้งพัฟ เน้นเลือกแป้งที่แต่งหน้าแล้วไม่ติดแมส! อันนี้จะถูกใจสาว ๆ มากเป็นพิเศษ
  • ขนตาปลอมแบบต่อเอง 
  • เล็บเจลแบบต่อ พร้อมอุปกรณ์เครื่องอบเล็บ ขนาดเล็ก พกพาสะดวก
  • วิกผม รูปทรงต่าง ๆ

2. ขายเสื้อผ้าแฟชั่นต่าง ๆ

ขายอะไรดี ลงทุนน้อยได้กำไรงาม ต้องขายนี่เลย เสื้อผ้าผู้หญิง โดยเฉพาะเสื้อผ้าแฟชั่น เป็นอะไรที่ขายดีสุดปัง เสื้อผ้ามีหลายรูปแบบ ทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น ชุดทำงาน กางเกงยีนส์ หรือเลือกขายเสื้อผ้าเจาะกลุ่มลูกค้าไปเลย เช่น เสื้อผ้าสาวอวบ ซึ่งจะได้กลุ่มลูกค้าที่เน้นเฉพาะไปเลย และถ้าอยากขายเสื้อผ้าให้ได้กำไรเยอะ ๆ ควรไปซื้อจากแหล่งขายเสื้อผ้าราคาถูก เช่น ประตูน้ำ, ห้างแพลตตินัม, แฟชั่นมอลล์, ตลาดจตุจักรกลางคืน หรือตลาดโบ๊เบ๊ ซึ่งจะได้ราคาที่ถูกมาก ๆ ทำให้ได้กำไรเยอะขึ้น ในส่วนของเทคนิคการขายให้ปัง มีคนติดตามเยอะ ๆ ช่วงแรกอาจต้องโฆษณาออนไลน์หน่อย โพสต์รูปเสื้อผ้า หรือ ไลฟ์สดบนเพจร้านขายเสื้อผ้า ซึ่งเป็นวิธีที่แม่ค้าออนไลน์นิยมใช้กันมาก

3. อุปกรณ์หรือผลิตภัณฑ์ป้องกันโควิด

ถึงแม้ว่าอีกหน่อยโควิดจะประกาศเป็นโรคประจำถิ่นแล้วก็ตาม แต่อุปกรณ์หรือพวกผลิตภัณฑ์ป้องกันโควิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ สายคล้องแมส และเครื่องวัดอุณหภูมิ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ยังคงเป็นสิ่งที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้กันอยู่ประจำทุกวัน แต่อาจจะต้องมีการปรับเทคนิคการขายให้ดูน่าสนใจมากขึ้น คัดเลือกสินค้าดีไซน์น่ารัก ๆ ลวดลายเก๋ ๆ แปลกใหม่ หรืออะไรที่ของชิ้นเล็ก ๆ พกพาสะดวก สร้างจุดเด่นของสินค้า เชื่อว่ายังไงก็ขายได้ แถมยังขายดีอีกด้วย โดยเฉพาะขายบนช่องทางออนไลน์

4. กล่องสุ่ม

นาทีนี้คงไม่มีใครรู้จัก “กล่องสุ่ม” สินค้ายอดดีติดเทรนด์อันดับต้น ๆ มีคนพูดถึงกันเยอะมาก ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วจนถึงปี 2022 กล่องสุ่มมีหลากหลาย ทั้งอาหาร ผลไม้ เครื่องสำอาง สินค้า IT เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของใช้ต่าง ๆ ฯลฯ การขายกล่องสุ่มออนไลน์เป็นอะไรที่กำไรชัวร์! ยิ่งถ้าใครมีหน้าร้านอยู่แล้ว สามารถนำสินค้าที่มีอยู่แล้วมานำเป็นกล่องสุ่มขายบนช่องทางออนไลน์ รับรองปัง! ยิ่งถ้ามีเหล่ายูทูปเบอร์ได้ไปรีวิว จะเพิ่มยอดขายได้มากยิ่งขึ้น ถ้าถามว่าขายของออนไลน์อะไรดี กำไรเยอะ นาทนี้ก็ต้องยกให้กับ “กล่องสุ่ม”

5. Gadget หรือสินค้าอิเล็กทรอนิกส์

ขายอะไรดี 2022 เทรนด์ปีนี้ยังคงอยู่กับพวกสินค้า Gadget หรือ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ นับว่าเป็นสินค้ายอดฮิตที่ติดอันดับขายดีทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ สินค้า Gadget ยังเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย และก็ยังเป็นสินค้าที่ต้องการของผู้บริโภค ความต้องการในตลาดเพิ่มสูงมากขึ้น นั่นก็หมายความว่า โอกาสการขายก็จะมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งสินค้า Gadget หรือสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ยอดนิยม และขายดีสุดปังแห่ง 2022 ดังนี้

  • อุปกรณ์เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ เช่น เคสโทรศัพท์, ขาตั้งกล้องโทรศัพท์, แท่นชาร์จแบบไร้สาย, ที่วางโทรศัพท์ในรถยนต์, หูฟังบลูทูธ 
  • สินค้า IT เช่น โทรศัพท์มือถือ, Tablet, Laptop, คอมพิวเตอร์ 
  • นาฬิกา Smart สามารถรับโทรศัพท์ได้ แชทได้ ตรวจความดัน ค่าออกซิเจนในเลือดได้

สินค้าเหล่านี้ล้วนเป็นสินค้ายอดนิยม ขายดีติดอันดับต้น ๆ ถ้าใครคิดอยากขายของออนไลน์อะไรดี กำไรเยอะ “Gadget หรือสินค้าอิเล็กทรอนิกส์” เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่ต้องศึกษาหาแหล่งซื้อของราคาถูกมาขาย ส่วนมากจะสั่งซื้อจากจีนมาขาย เพราะจะทำกำไรได้ดี

6. เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและนอกบ้าน

เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและนอกบ้าน สินค้าอีกประเภทหนึ่งที่ขายดีตลอดกาลจริง ๆ ยิ่งเดี๋ยวนี้คนอยู่บ้านกันมากขึ้น จึงจำเป็นต้องการหาสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ มาอำนวยความสะดวกสบายให้ตัวเอง โดยสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและนอกบ้าน ที่นิยมซื้อกันมากปี 2022 คือ เครื่องดูดฝุ่นแบบพกพา, เครื่องซักผ้าแบบพกพา, หลอดไฟอัจฉริยะ, ไฟ LED, แผงโซลาร์เซลล์ ฯลฯ ถ้าใครยังไม่มีไอเดียว่าตัวเองจะ ขายของออนไลน์ ขายอะไรดี ลองหาอุปกรณ์เหล่านี้มาขายกันดู

7. สินค้าแม่และเด็ก

สินค้ากลุ่มแม่และเด็ก เป็นสินค้าอะไรที่ขายดี ขายง่าย ขายคล่อง มาเร็วไปเร็วสุด ๆ แถมเป็นสินค้าที่ติดอันดับสินค้าออนไลน์ขายดีอีกด้วย ด้วยเหตุผลที่ว่าคุณแม่ลูกอ่อนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีเวลาออกไปซื้อของนอกบ้าน ก็เลยเลือกที่จะช้อปออนไลน์ เพราะสะดวกกว่า แถมบางครั้งยังได้ราคาดี มีโปรโมชั่นอยู่บ่อยครั้ง ถ้าใครที่ไม่ได้มีเงินทุน ก็ลองหาสินค้าแม่และเด็กมาขายอาจจะเริ่มต้นหาของชิ้นเล็ก ๆ เช่น ทิชชู่เปียก ถุงเก็บน้ำนม ตุ๊กตา ซึ่งของเหล่านี้ต้นทุนไม่ได้สูงมาก แต่ขายดีมาก ๆ ส่วนใครที่มีงบมากหน่อย ลองเอาสินค้าพวก เป้อุ้มเด็ก, เปลไกวอัตโนมัติ, แผ่นรองคลาน ฯลฯ ซึ่งเป็นสินค้ายอดนิยมแห่งปี 2022

8. ไอเทมสำหรับการออกกำลังกาย

ด้วยเทรนด์รักสุขภาพกำลังมาแรง หลายคนเริ่มสนใจดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น จึงทำให้สินค้าเกี่ยวกับการออกกำลังกายขายดีตามไปด้วย ฉะนั้นถ้าใครที่ยังไม่รู้ว่าจะขายของออนไลน์อะไรดี ไอเทมสำหรับการออกกำลังกาย เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่น่าสนใจ และน่าลงทุนขายในแพลตฟอร์มออนไลน์มาก ๆ ซึ่งสินค้าที่หาซื้อมาขายจะถูกแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ ได้แก่ 

  • ชุดออกกำลังกาย เช่น สปอร์ตบรา, เสื้อยืด, กางเกงออกกำลังกาย, กางเกงโยคะ, รองเท้า
  • อุปกรณ์การออกกำลังกาย เช่น เสื่อโยคะ, เชือก, เบาะ, ดัมเบล แนะนำให้เลือกขายอุปกรณ์ชิ้นเล็ก ๆ พร้อมแนะนำว่าอุปกรณ์อะไรใช้ยังไงด้วย 
  • อุปกรณ์พกพาที่ควรต้องมี เช่น แก้วน้ำ หรือกระบอกน้ำดีไซน์เก๋ ๆ ลวดลายสวย ๆ พร้อมมีกระเป๋าใส่กระบอกน้ำ จะช่วยสร้างจุดเด่นทำให้ขายง่ายขึ้น
  • อุปกรณ์ Wearable เช่น นาฬิกาอัจฉริยะ, แว่นตาอัจฉริยะ, รองเท้าอัจฉริยะ, เสื้ออัจฉริยะ ฯลฯ ของเหล่านี้จะช่วยติดตามความเคลื่อนไหวได้ด้วยเซ็นเซอร์ บันทึกข้อมูลต่าง ๆ ทำให้คนออกกำลังกายจะมีไว้ใช้

9. สินค้าไอเทมเพื่อความผ่อนคลาย

ทุกวันนี้หลายคนใช้ชีวิตอยู่บ้านเพิ่มมากขึ้น บางคนทำงานที่บ้าน (Work Form Home) หรือเรียนออนไลน์ จึงต้องหาไอเทมต่าง ๆ เพื่อมาผ่อนคลาย ทำให้สินค้าโซฟาเบด (Sofa Bed) หรือ เบาะรองนั่ง เพื่อจัดพื้นที่ภายในบ้านหรือคอนโดให้มีความสะดวกสบายกับตัวเองมากยิ่งขึ้น มีพื้นที่ส่วนตัวไว้สำหรับนั่งทำงาน นั่งเรียนออนไลน์ หรือนั่งดูทีวี จึงทำให้เฟอร์นิเจอร์พวกนี้เป็นสินค้าขายดีติดอันดับต้น ๆ ของแพลตฟอร์มออนไลน์กันมากขึ้น ถ้าใครสนใจอยากลองมาขายสินค้าเหล่านี้ ควรเลือกที่มีดีไซน์เก๋ ๆ สไตล์มินิมอล เพื่อให้ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองน่าจะช่วยทำให้ขายดีมากขึ้น

10. ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้าน

พอได้มีเวลาอยู่บ้านมากขึ้น หรือบางคนอยู่บ้านแทบจะ 24 ชั่วโมงกันเลย จึงอยากจะตกแต่งบ้านให้สวยงาม มีความน่าอยู่มากขึ้น เพราะการที่บ้านน่าอยู่ก็ทำให้สุขภาพและจิตใจของคนในบ้านดีขึ้นตามไปด้วย แถมยังหยิบจับของใช้อะไรก็สะดวกมากขึ้น ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ของใช้ภายในบ้านและของตกแต่งบ้าน จึงกลายเป็นสินค้าขายดี และมีแนวโน้มว่าจะขายดีเพิ่มมากขึ้นทุกปี นั่นก็หมายความว่า ช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาทองของตลาดของใช้และของแต่งบ้าน ฉะนั้นถ้าใครที่ยังไม่รู้ว่าจะ ขายของออนไลน์อะไรดี ตลาดตรงนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว สินค้าที่น่าสนใจหามาขาย มีดังนี้

  • ชุดเครื่องนอน เช่น หมอน ที่นอน ผ้าปูที่นอน ฯลฯ
  • พรมแต่งบ้าน 
  • ตู้ ชั้นเก็บของ สินค้าเป็นประเภทนี้ขายดีมาก ๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในคอนโด
  • ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดหน้า หรือผ้าเช็ดทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ

หลังจากได้อ่านข้อมูลต่าง ๆ ที่ ZORT ได้นำมาฝากในวันนี้ หวังว่าทุกคนน่าจะได้ไอเดียในการขายของออนไลน์อะไรดีไม่มากก็น้อย ส่วนใครที่คิดอยากเริ่มต้นขายของออนไลน์ ขายอะไรดี แต่ยังไม่รู้วิธีจัดการในการขายของออนไลน์ ให้ ZORT ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์ ได้เป็นผู้ช่วยธุรกิจของคุณกันได้น้า เพื่อจะได้ช่วยให้คุณสามารถขายของได้อย่างราบรื่น ไม่มีมีสะดุด อีกทั้งยังรู้ทุกความเคลื่อนไหวของสต๊อกด้วยว่าสินค้าไหนที่ขายดี ควรต้องเติมสต๊อกเพิ่มไหม นอกจากนี้ยังได้ดูรายงานกำไร และยอดขายได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกมาก ๆ 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x