ที่สุดแห่งความคุ้มค่ากับ 7 แอพตัดต่อวิดีโอมาแรงให้ใช้งานฟรีบนมือถือ

681 views

เอาใจสายคอนเทนต์กับ 7 แอพตัดต่อวิดีโอมาแรงปี 2022

ทำความรู้จักกับ 7 แอพตัดต่อวีดิโอ บนมือถือมาแรงในปี 2022 ที่จะนำคุณไปเรียนรู้ข้อดีและความแตกต่างของแต่ละแอพในการนำไปใช้งาน ว่าแอพไหนดี แอพไหนเหมาะกับมือใหม่ หรือแอพไหนเหมาะกับการตัดต่อแบบมืออาชีพ พร้อมฟังก์ชันและลูกเล่นต่าง ๆ ในแต่ละรูปแบบที่อยากแนะนำก่อนตัดสินใจ

ทำความรู้จักแอพตัดต่อวิดีโอ คืออะไร

แอพตัดต่อวิดีโอ คือ การตัดต่อกราฟฟิกที่สามารถนำเอารูปภาพ คลิปวีดิโอและสื่อที่รองรับมาตัดต่อด้วยการเพิ่มลูกเล่นไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมใส่เพลงในวีดีโอเอฟเฟ็คเสียง สติ๊กเกอร์ โทนสี หรือข้อความที่มีทั้งแบบให้ใช้ฟรี หรือต้องซื้อเพิ่มเพื่อประสิทธิภาพในการตัดต่อที่สูงกว่าและมีคุณภาพ โดยส่วนใหญ่แอพจะถูกแบบมาให้ใช้งานได้ทั้งระบบ IOS และ Andriod หรือบางครั้งสามารถส่งไฟล์ต่อสำหรับการนำไปแก้ไขบน window และ Mac OS

แนะนำ 7 แอพตัดต่อวีดิโอมาแรงปี 2022 

Capcut 

แอพตัดต่อวิดีโอใส่เพลง บนมือถือฟรีที่ใช้งานง่ายด้วยการตัดต่อพื้นฐานที่ใส่ครบในการตัดต่อวีดิโอรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงโปรแกรมใส่เพลงวีดิโอซึ่งเหมาะกับมือใหม่ที่ต้องการตัดต่อแบบง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน 

ข้อดี ใช้งานง่าย ฟีเจอร์ครบ ปรับความเร็ววีดิโอและปรับวีดิโอย้อนหลังได้  พร้อมเพลงฮิตให้เลือกมากมายและรองความละเอียด 4 K

ข้อเสีย อาจจะไม่เหมาะสำหรับนักตัดต่อที่ต้องการความเป็นมืออาชีพ

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ IOS และ Android

VLLO 

อีกหนึ่ง แอพแอพตัดต่อวิดีโอ ios ฟรี แบบง่าย ๆ พร้อมลูกเล่นให้ฝึกใช้งานมากมายซึ่งสามารถตัดคลิปได้ง่าย ๆ ตั้งแต่คนไม่มีพื้นฐานไปจนถึงมือโปรซึ่งถือเป็นแอพยอดฮิตในหมู่ Youtuber, Influencer, Video Editor, Marketing และ Creator 

ข้อดี ภาพรวมหน้าตาแอพค่อนข้างใช้งานง่าย มีฟีเจอร์และลูกเล่นในการใช้งานที่ค่อนข้างเยอะ  

ข้อเสีย บางฟังก์ชันในการใช้งานอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม 

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ IOS, Android และ Mac OS

 

Prequel 

แอพตัดต่อวิดีโอ ios ฟรี ที่เหมาะกับสายเน้นเอฟเฟ็ควีดิโอและภาพนิ่งในสไตล์ 90’s และ Aesthetic ที่เหมาะกับสาย Youtuber, Influencer และ Creator 

ข้อดี มีเอฟเฟ็คสวย ๆ ให้เลือกเยอะมากกว่า 800 เอฟเฟ็คซึ่งมีทั้งแบบภาพนิ่งเคลื่อนไหวให้สามารถเอามาประกอบวีดิโอ พร้อมเทมแพลตสำหรับ Tiktok และ Reels 

ข้อเสีย การส่งออกวีดิโอค่อนข้างใช้เวลาที่ค่อนข้างนานและต้องจ่ายเพิ่มหากต้องการฟังก์ชันการใช้งานในการตัดต่อแบบครบรูปแบบ  

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ IOS และ Android

Quik 

สุดยอด โปรแกรมใส่เพลงในวีดีโอ ที่ตัดต่อได้บนมือถือแบบสวย เร็ว ทันใจ หมดกังวลไม่ว่าจะมือใหม่ หรือมือโปรด้วยการออกแบบแอพสุดเจ๋ง 

ข้อดี เลือกเพลงใส่วีดิโอได้ฟรี ใช้งานง่าย ฟีเจอร์ครบ สามารถปรับแสง รวมถึงช่วงไฮไลต์ของวีดิโอให้ตรงจังหวะเพลงได้แบบอัติโนมัติและสามารถเพิ่มสูงสุดได้ถึง 200 รายการ 

ข้อเสีย มีค่าใช้จ่ายหากตั้งการซื้อฟีเจอร์ทั้งแอพ 

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ IOS และ Android

YOUCUT 

แอพตัดต่อวิดีโอใส่เพลง ได้ฟรี ไม่มีลายน้ำซึ่งเป็นแอพที่มีผู้ผลิตเดียวกันอย่าง Inshot ด้วยหน้าตาที่ค่อนข้างใช้งานง่าย เหมาะกับผู้ใช้งานที่หลากหลาย เช่น Youtuber, Creator และ Agency  

ข้อดี เมื่อมีการบีบอัดไฟล์ยังคงคุณภาพเดิมโดยรองรับความละเอียดถึง 4K พร้อมเอฟเฟ็คต่าง ๆ ที่มีให้เลือกอย่างมากมาย 

ข้อเสีย สามารถใช้งานได้เฉพาะระบบแอนดรอยด์เท่านั้นและบางสีตัวอักษรต้องซื้อระดับพรีเมียม

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ Android

Videoleap 

แอพตัดต่อวิดีโอ IOS ยอดนิยมจาก Lightrick ที่เคยได้รับรางวัล iPhone App of the Year ด้วยประสิทธิภาพที่สูงและฟังก์ชันของแอพที่ให้มาแบบครบครัน 

ข้อดี มี stock video จาก pixabay มีฟิลเตอร์ เอฟเฟ็กซ์ สติ๊กเกอร์ ซาวเอฟเฟคที่สามารถปรับความเร็วได้ พร้อมการตัดต่อ Green Screen และไม่ติดลายน้ำ 

ข้อเสีย อาจต้องจ่ายเพิ่มเมื่อต้องการใช้แพกเก็จพรีเมียมซึ่งมีทั้งแบบรายเดือนและรายปี โดยเริ่มต้นที่ 2XX ต่อเดือน  

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ IOS และ Android

VN Video Editor 

แอพตัดต่อวิดีโอใส่เพลง ฟรีที่สามารถจัดเต็มการตัดต่อแบบมืออาชีพบนมือถือซึ่งมีฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ให้ดีไม่แพ้การทำงานบนคอมพิเตอร์และยังสามารถย้ายงานไปทำต่อได้ทั้งบน iphone, ipad, Android และ Mac 

ข้อดี แอพตัดต่อฟรีไม่มีลายน้ำ มีข้อความ ฟิลเตอร์ เอฟเฟ็คให้เลือกที่หลากหลาย สามารถปรับความเร็ววีดิโอได้ พร้อมเทมเพลต 

ข้อเสีย ลูกเล่นสติ๊กเกอร์และซาวน์เอฟเฟ็คที่ไม่เยอะมาก 

ระบบปฏิบัติการที่รองรับ IOS, Android และ Mac OS

สำหรับมือใหม่ที่ไม่เน้นความมืออาชีพแนะนำ แอพตัดต่อวิดีโอ Capcut ส่วนใครที่เน้นตัดต่อดี ๆ ใส่เพลงได้จัดเต็มแนะนำ VN Video Editor, Youcut (รองรับเฉพาะแอนดรอยด์), Quik, VLLO หรือ แอพตัดต่อวิดีโอ ios ฟรี Videoleap เอาใจวกไอโฟน หากเน้นเอฟเฟ็คลูกเล่นเยอะ ๆ แนะนำ Prequel  ซึ่งทั้งหมดสามารถโหลดใช้งานได้ฟรีตามระบบปฏิบัติการที่รองรับ แต่อาจจะมีจ่ายเพิ่มทั้งแบบรายเดือน รายปี หรือซื้อถาวรหากต้องการฟังก์ชันและลูกเล่นครบ

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x