แชร์เทคนิคอยากรับของมาขายจากจีนต้องทำยังไงบ้าง?

1,485 views

ในยุคที่อีคอมเมิร์ซกำลังบูมนั้น การรับของมาขายออนไลน์เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝัน เพราะเดี๋ยวนี้ช่องทางการจัดจำหน่ายของออนไลน์นั้นมีให้เลือกหลายหลายแพลตฟอร์ม และสามารถทำการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง และหนึ่งในตัวเลือกของแหล่งสินค้าที่น่าสนใจคือ การหาของมาขายจากจีน และถึงแม้ว่าเราจะเคยเห็นร้านค้าใหญ่ ๆ ตามตลาดขายส่งที่รับเสื้อผ้ามาขายจากจีนอยู่บ้าง แต่ในปัจจุบันนั้นตัวเลือกสินค้ามีมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น ขนม สินค้าไอที เครื่องสำอาง อุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ อะไหล่รถยนต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทำไมคนถึงสั่งของจากจีนมาขาย?

เหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้คนส่วนใหญ่ตัดสินใจเลือกซื้อของจากประเทศมหาอำนาจนั่นก็เป็นเพราะว่า สินค้าจากจีนราคาส่งนั้นมีราคาถูกมาก และคุ้มแก่การรับมาขายต่อไม่ว่าจะเป็นทั้งการขายปลีกหรือการขายส่ง ดังนั้นจึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่มีต้นทุนจำกัดในการรับของมาขายออนไลน์ เพื่อทำเป็นอาชีพเสริมในยุคที่การขายของออนไลน์เป็นเรื่องที่ทำได้สะดวกง่ายดาย

สินค้าจากจีนราคาส่งที่นิยมสั่งมาขายมีอะไรบ้าง?

ตัวอย่างลิสต์รายการสินค้าที่พ่อค้าแม่ค้าส่วนมากนิยมสั่งมาขายจากจีนมีดังต่อไปนี้

เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ

สินค้าประเภทแรกที่เรียกได้ว่าเป็นสินค้าที่มีการสั่งจากจีนมาขายมากที่สุดเลยก็ว่าได้นั่นคือ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า รวมไปถึงเครื่องประดับต่าง ๆ ที่เป็นสินค้าแฟชั่นทั้งหมด ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพราะว่าประเทศจีนนั้นมีโรงงาน และกำลังคนเป็นจำนวนมากสำหรับการผลิตสินค้า Fast Fashion ทั้งหลายเหล่านี้ได้อย่างรวดเร็ว และจำนวนที่มากเพียงพอต่อความต้องการของตลาดผู้บริโภค

เคสโทรศัพท์และแลปทอป

สินค้ายอดนิยมที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นิยมสั่งมาขายจากจีนคือเคสและพวกฟิล์มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเคสสมาร์ตโฟน ไอแพด รวมไปถึงฟิล์มกันรอยสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ โดยต้นทุนนั้นมีแต่หลักสิบต้น ๆ ไปจนถึงเคสคุณภาพสูงที่ต้นทุนหลักร้อย แต่สามารถนำมาต่อยอดทำกำไรได้อย่างงอกเงย

หน้ากากอนามัย

อีกหนึ่งสินค้าที่มีต้นทุนถูก และเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับการสั่งของจากจีนมาขายนั่นคือ หน้ากากอนามัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้ที่หน้ากากอนามัยกลายเป็นเหมือนปัจจัยสี่ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตของทุกคนท่ามกลางสถานการณ์โควิด ดังนั้นใครที่กำลังมองหาของมาขายจากจีน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

เฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน

เรียกได้ว่าเป็นประเภทสินค้ายอดนิยมที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สั่งมาขายในไทยเป็นจำนวนมาก สำหรับสินค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงปีที่ผ่านมาที่มีการล็อคดาวน์เกิดขึ้น ทำให้คนไม่สามารถออกไปช้อปของแต่งบ้านได้ ทำให้สินค้าประเภทนี้เป็นสินค้ายอดนิยมที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจจับจ่ายซื้อใช้กันอย่างมากมายบนโลกออนไลน์

เว็บสั่งของจากจีนเพื่อการทำธุรกิจออนไลน์

รู้จักประเภทของสินค้ายอดนิยมชนิดต่าง ๆ ที่นิยมหามาขายจากจีนกันไปแล้ว คราวนี้เราลองมาสำรวจเว็บสั่งของจากจีนเว็บต่าง ๆ กันบ้างดีกว่าว่าถ้าหากเราอยากหาของมาขายจากจีนจะดูได้จากเว็บไหนบ้าง?

Taobao

Taobao เว็บขายสินค้าบนโลกออนไลน์ขนาดใหญ่ โดยเป็นแหล่งที่รวบรวมเอาสินค้าจากธุรกิจ SME และ สินค้าที่เป็นความสนใจของคนทั่วไปมาขาย และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนในปัจจุบันนั้นมีสินค้าให้เลือกมากมายกว่าพันรายการไม่ว่าจะเป็นของใช้ในบ้าน เครื่องแต่งกาย ของใช้ในครัว ของใช้ทำสวน ฯลฯ

SHEIN

SHEIN ถือเป็นเว็บไซต์ที่ขายเสื้อผ้าแฟชั่นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยในตอนนี้นั้นได้มีเวอร์ชั่นภาษาไทยสำหรับนักช้อปในบ้านเราด้วย ซึ่งแน่นอนว่าราคานั้นมีทั้งแบบสำหรับขายปลีกและขายส่ง โดยราคาเริ่มต้นสำหรับสินค้าบางประเภทนั้นเริ่มต้นเพียงหลักสิบเท่านั้น โดยสินค้าบนเว็บไซต์นี้มีทั้งเสื้อผ้าแฟชั่น ชุดแต่งงาน รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ของใช้สำหรับเด็ก ของแต่งบ้าน ของตกแต่งสำหรับเทศกาลต่าง ๆ เป็นต้น

Alibaba

Alibaba อีกหนึ่งเว็บศูนย์รวมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ที่มีชื่อติดตลาดโลกส่งตรงจากประเทศจีน โดยเว็บไซต์นี้จะทำหน้าที่เป็นตลาดกลางสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์สามารถเจรจาซื้อสินค้ากับเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ได้โดยตรง โดยบนเว็บไซต์นั้นมีขายทั้ง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้าแฟชั่น ของแต่งบ้าน ที่ถือว่าเป็นแหล่งซื้อสินค้าที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งบนโลกออนไลน์เลยก็ว่าได้

อยากรับของมาขายจากจีนต้องทำยังไงบ้าง?

สำหรับใครที่อยากรับของมาขายออนไลน์อยากให้ลองศึกษารายละเอียดตามหัวข้อต่อไปนี้ แล้วลองพิจารณาดูว่า สินค้าที่คุณกำลังจะรับมาขายนั้นจะสามารถทำกำไรได้หรือไม่

  • สินค้าเป็นที่ต้องการของตลาด
    ก่อนจะกดสั่งสินค้าจากเว็บสั่งของจากจีนมาขาย อย่าลืมสำรวจให้แน่ใจว่าสินค้าประเภทนั้นกำลังเป็นที่ต้องการของตลาด หรือมีกลุ่มลูกค้าเฉพาะที่มีความต้องการในสินค้าประเภทนั้น ๆ เพื่อเป็นการป้องกันการตกค้างของสต๊อกสินค้า ในกรณีที่สินค้ามีวันหมดอายุ อย่างเช่นพวกขนมหรือเครื่องสำอาง
  • สินค้ามีราคาสมเหตุสมผล
    อีกหนึ่งเหตุผลที่ต้องพิจารณาคือสินค้านั้นมีราคาต้นทุนที่สมเหตุสมผล และจะสามารถนำมาทำกำไรต่อได้เมื่อนำมาวางจำหน่ายบนช่องทางออนไลน์
  • วางแผนการสั่งสินค้า
    มีต้นทุนแล้ว เลือกประเภทสินค้าได้แล้ว ก็ต้องอย่าลืมวางแผนสำหรับการสั่งสินค้าด้วย เพราะสินค้าบางประเภทเป็นสินค้าตามกระแสนิยมในช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น หากพ้นเวลาช่วงนั้นไปแล้วอาจจะทำให้สินค้าขายไม่ออก และต้องหาสินค้าใหม่มาแทน ดังนั้นการวางแผนสั่งสินค้าล่วงหน้า จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่สามารถรับมือกับการขายได้

และทั้งหมดนี้ก็คือตัวอย่างลิสต์รายการสินค้าที่นิยมสั่งจากจีนมาขาย และตัวอย่างเว็บสั่งของจากจีนที่เป็นแหล่งขายสินค้าขนาดใหญ่หลากหลายประเภทบนช่องทางออนไลน์ ที่นอกจากจะมีสินค้าให้เลือกหลายประเภทแล้ว เว็บเหล่านี้ยังสามารถส่งตรงสินค้ามาที่เมืองไทยได้ถึงประตูหน้าบ้าน โดยบางเจ้านั้นใช้เวลาสั้น ๆ เพียง 5-7 วัน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นระยะเวลาที่ค่อนข้างเร็วเลยทีเดียวสำหรับการขนส่งสินค้าข้ามประเทศ และหากใครที่สนใจรับของมาขายจากจีนล่ะก็ อย่าลืมลองเอาวิธีการทั้งหมดที่กล่าวไปข้างต้นไปใช้กันดู และขอให้การเปิดร้านค้าบนโลกออนไลน์ของคุณประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x