Weird Marketing เปลี่ยนความแปลกเป็นพลังสู่ความแตกต่างที่ “ยาก” จะเลียนแบบ

167 views

 

“ทำไมไม่ทำเหมือนคนนี้ เขาแต่งตัวแบบนี้มาตั้งนานแล้วทำไมไม่แต่งให้เหมือนกัน แล้วแบบนี้จะประสบความสำเร็จได้อย่างไร”

 

หลายๆครั้งที่เราปล่อยให้คำพูดเหล่านี้มามีอิทธิพลเหนือจิตใจเราทำให้คำว่า “แปลก” กลายเป็นคำที่กัดกินหัวใจเรา จนเรายอมเปลี่ยนตัวเองให้เหมือนกับคนอื่น และเสียตัวตนไปในที่สุด แต่จริงๆแล้วรู้หรือไม่ว่าความแปลกนี้แหละคือพลังที่ยิ่งใหญ่ที่จะทำให้คุณ “แตกต่าง” และนำมาสู่วิถีทางใหม่ในที่สุด

วันนี้ ZORT จึงจะมาแนะนำ Weird Marketing การเปลี่ยนความแปลกให้เป็นพลังสู่ความแตกต่างที่ “ยาก” จะเลียนแบบหากพร้อมแล้วก็ไปฟังกันเลย!

งานวิจัยพบกว่าชาวอเมริกันทั้งชาย และหญิงกว่า 54 % ไม่รู้จักตัวเอง และมัวทำตามคนอื่น โดยหวังว่าจะดี “เหมือน” คนอื่น ทำให้หลายต่อหลายครั้งที่พยายามเท่าไหร่ก็ไม่เหมือนคนอื่นอยู่ดี นำมาซึ่งความผิดหวัง และความท้อใจในที่สุด

แล้วทำไมหลายๆคนถึงมองว่าความแตกต่างคือสิ่งไม่ดีหละ?

เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ยุคสมัยการทำสงคราม และการล่าดินแดน หลายๆครั้งที่มนุษย์ทำสงครามเพื่อที่จะขับไล่ ยึดครอง ฆ่าฟัน กดขี่ เพื่อผลประโยชน์ต่างๆของประเทศตนเอง โดยอ้างความชอบธรรมซึ่งก็คือ “ความแตกต่าง” เช่นสีผิว ภาษา ชนชั้น และอื่นๆ ทำให้สมองเราจดจำตั้งแต่ตอนนั้นมาว่าความแตกต่าง = อันตราย

การส่งต่อความเกลียดชังนี้จึงส่งผลมาถึงปัจจุบัน ทำให้เมื่อเราเห็นสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่แตกต่างออกไปจากกลุ่มของตน เราจะตัดสินอย่างทันทีว่านี้คือภัยคุกคามของเราที่ต้องถูกกำจัดด้วยคำพูด การกระทำ หรืออะไรก็ตาม ที่จะสามารถลบความแตกต่างของคนๆนั้นออกไปให้ได้ จนทำให้สังคมในปัจจุบันขาดความคิดสร้างสรรค์และยังคงอยู่กับความคิดว่าสักวันจะเป็นเหมือน “เขา” ให้ได้ จน “ไม่กล้าที่จะแตกต่าง”

 

แต่คนที่สำเร็จก็คือคนที่กล้าที่จะแตกต่างนะ

ใช่แล้วคนสำเร็จคือคนที่กล้าที่จะแตกต่าง ด้วยการเปลี่ยนความแปลกนั้นเป็นพลังสู่ความสำเร็จให้คนอื่นยอมรับ โดยการใช้เอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สามารถทำให้คนจดจำเราได้ดีขึ้นผ่านการกระทำ คำพูด และไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ความแตกต่างยังทำให้วิธีคิดเราโดดเด่นกว่าคนอื่น เนื่องจากพอคนรอบข้างมองไม่เหมือนเรา เราจะเริ่มคิดหาวิธีที่จะอธิบายยังไงให้คนรอบข้างยอมรับเรา และสามารถชอบในสิ่งๆเดียวกับเราได้ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ที่ลงตัว  การทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดเพื่อสร้างการจดจำ และการกระทำที่ไม่ย่อท้ออย่างต่อเนื่อง จนนำมาสู่ผลงานที่ใครหลายๆคนต่างยอมรับนั่นเอง ซึ่งหากมองลึกลงไปถึงก้นบึ้งจิตใจของคนเหล่านี้จะพบว่า คนเหล่านี้มักมองเห็นถึง คุณค่าที่แท้จริงของจิตใจ ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน ก็จะเชื่อมั่นในตัวเองและทำสิ่งนั้นให้สำเร็จนั่นเอง ซึ่งนั่นก็คือกุญแจสำคัญของ Weird Marketing ที่จะทำให้ความแปลกของคุณประสบความสำเร็จอย่างน่าเหลือเชื่อ

ZORT ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์ก็เป็นอีกหนึ่ง Platform ที่ถูกคิดค้นขึ้นมาจากปัญหาของระบบจัดการร้านค้า และถูกพัฒนาด้วยความต้องการที่จะแตกต่างจากแพลตฟอร์มอื่นๆ จนนำมาสู่การสร้าง Ecosystem ที่ดีให้แก่ระบบ Commerce ทั่วประเทศตั้งแต่ระบบ Inventory ไปจนถึงระบบัญชีออนไลน์ เราขอเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังสร้างความแตกต่างให้ประสบความสำเร็จดั่งที่หวัง หากต้องการความช่วยเหลือในระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์อย่างครบวงจรอย่าลืมนึกถึง “ZORT ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์” ระบบเดียวดูและธุรกิจของคุณได้อย่างครบวงจร

ขอบคุณที่มา: The Power of Being Outsider and Insider the World

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x