แนะนำ 10 สินค้าหน้าฝนแบบเน้นใช้งบลงทุนน้อย แต่สร้างกำไรได้ดีในหน้าฝน

3,337 views

แนะนำ 10 สินค้าหน้าฝนที่ลงทุนน้อย ให้กำไรดี

เข้าช่วงหน้าฝนทีไรพ่อค้าแม่ค้าหลายคนก็พากันเครียดเนื่องจากจำนวนลูกค้าที่ลดน้อยลงและไม่นิยมที่จะออกจากบ้านทำให้การค้าขายค่อนข้างซบเซาจึงต้องมีการปรับตัว แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรเพื่อให้เข้าฤดู เราจึงได้รวบรวม 10 สินค้าหน้าฝนที่ใช้งบลงทุนน้อย แต่ให้กำไรซึ่งจะมีสินค้าใดบ้างมาติดตามกันได้เลย 

อุปกรณ์กันฝนมีอะไรบ้าง

เข้าหน้าฝนก็ต้องเตรียมความพร้อมให้อุ่นใจก่อนออกจากบ้านกันสักหน่อยเผื่อวันไหนที่ฝนตกจะได้รับมือทัน ยิ่งสภาพอากาศประเทศค่อนข้างคาดเดายากยิ่งต้องมีการวางแผนพกติดกระเป๋าจะได้หยิบนำมาใช้งานได้ทันที

โดยอุปกรณ์กันฝนมีอะไรบ้าง หากเอาที่จำเป็นและควรมีไว้ติดตัว หรือติดไว้ติดบ้านไว้ใช้ยามฝนตกจะประกอบด้วย

  • ร่ม: ใช้กางเพื่อกันฝน  
  • เสื้อกันฝน: สวมใส่ป้องกันฝน
  • รองเท้าแตะ: เปลี่ยนแทนรองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าอื่น ๆ 
  • กระเป๋ากันน้ำ: ช่วยป้องกันไม่ใช้สิ่งของเปียกน้ำ 
  • ทิชชู่เปียก: ใช้สำหรับเช็ดทำวามสะอาดสิ่งสกปรก 
  • รองเท้าบูท: ใช้เมื่อต้องลุยน้ำซึ่งช่วยป้องกันโรคที่มาจากฝน 
  • หมวก: ปิดคลุมศีรษะไม่ให้โดนฝน 
  • เครื่องสำอางกันน้ำ: ช่วยให้ใบหน้าดูสวย ติดทนนานทั้งวัน แม้โดนฝนก็ยังเป๊ะอยู่ 
  • ผ้าขนหนูผืนเล็ก: เช็ดทำความสะอาดเมื่อโดนฝน

สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นตัวช่วยที่ดีในการป้องกันฝนและเช็ดทำความสะอาดเพื่อให้คุณห่างไกลจากไข้หวัดและโรคต่าง ๆ ที่อาจตามมาจากฝน

10 สินค้าหน้าฝนที่ใช้งบลงทุนน้อย กำไร

สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่อยากปรับตัวในช่วงที่ลูกค้าน้อย อยากหาไอเท็มมาเสริมเพื่อเพิ่มยอดขายแต่ไม่รู้ว่าจะขายอะไรดีหน้าฝนขอแนะนำ 10 สินค้าหน้าฝนที่น่าลงทุน ดังนี้ 

  1. ร่มกันฝน ไอเท็มประจำตัวที่สามารถพกได้แทบทุกฤดูใช่เพียงแค่หน้าฝนซึ่งในปัจจุบันมีร่มให้เลือกหลายขนาและหลายรูปแบบ แต่ถ้าหากแนะนำสำหรับคนที่ต้องการมาวางขายแนะนำ “ร่มพับ” เนื่องจากสะดวกต่อผู้ใช้งาน พับเก็บได้ง่ายและช่วยประหยัดพื้นที่

     

  2. เสื้อกันฝน  เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่นิยมที่สามารถหยิบนำมาใส่ก็สามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกซึ่งควรเลือกเนื้อเสื้อกันฝนที่ไม่ต้องหนามาก แต่ราคาถูกเช่น เริ่มต้นตัวละ 20 บาทจะขายได้ค่อนข้างขายได้ดีกว่าแบบที่มีเนื้อผ้าหนา คุณภาพดีเนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่จะใส่ไม่บ่อยเท่าการใช้ร่ม

  3. เครื่องสำอางกันน้ำ หน้าฝนเป็นช่วงที่ผู้หญิงไม่ชอบสักเท่าไรเนื่องจากค่อนข้างเหนอะหนะ ยิ่งแต่งหน้าก็ยิ่งกังวลว่าหากโดนฝนจะทำให้หน้าเลอะ ดูไม่สวย ขาดความมั่นใจการได้เครื่องสำอางคืที่ทีคุณสมบัติกันน้ำถือเป็นตัวช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้หญิงที่ทำให้ใบหน้าดูสวย สดใสและเป๊ะทั้งวันแม้โดนฝน

     

  4. ซองกันน้ำ อีกหนึ่งไอเท็มที่เป็นที่ต้องการในช่วงหน้าฝนเพื่อใส่ของจุกจิก หรือของใช้ส่วนตัว รวมถึงโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ช่วยป้องกันไม่ให้โดนน้ำ หรือเกิดความเสียหายเมื่อโดนฝน

     

  5. รองเท้าแตะ ช่วยเพิ่มความสะดวก ลดกลิ่นอับจากการเปียกชื้นของรองเท้าผ้าใบเมื่อโดนน้ำ และช่วยให้ไม่กัดเท้าและหยิบเปลี่ยนได้ง่าย

     

  6. น้ำมันกำจัดคราบสนิม ปัญหาที่ตามมากับหน้าฝนที่หลายคนต้องเจอคือคราบสนิมที่ทำให้รู้สึกหงุดหงิดใจ การมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดขจัดคราบสนิมให้จางและหายสนิทจะช่วยสร้างความสบายใจให้แก่ผู้ใจงาน

     

  7. สเปรย์กันน้ำ นวัตกรรมใหม่ให้คุณสามารถนำไปฉีดบนกระเป๋า หรือรองเท้าเพื่อป้องกันคราบน้ำฝนและคราบสกปรกที่อาจจะติดตามทำให้มั่นใจเมื่อต้องเผชิญกับฝน

     

  8. สเปรย์แอลกอฮล์ เชื้อโรคเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามโดยเฉพาะหน้าฝนที่มีความชื้นทำให้เชื้อโรคเติบโตได้ดีเป็นพิเศษ การพกแอลกอฮอล์ฉีดฆ่าเชื้อไม่ว่าจะบนพื้นผิว หรือตามมือจะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคให้คุณรู้สึกสะอาดและมั่นใจ

     

  9. ทิชชู่เปียก ตัวช่วยเช็ดทำความสะอาดไม่ทิ้งคราบสกปรกให้หงุดหงิดใจซึ่งสามารถนำไปเช็ดทำความสะอาดได้ทั้งอุปกรณ์และตามร่างกายเพื่อให้รู้สึกมั่นใจจากสิ่งสกปรกต่าง ๆ

     

  10. หมวก ไอเท็มที่ไม่ได้นำไปใช้เพียงหน้าฝน หน้าร้อน หน้าหนาว หรือใส่เพื่อความเท่ แต่อาจจะเหมาะกับช่วงหน้าฝนเป็นพิเศษเนื่องจากสามารถช่วยกันฝนไม่ให้โดนศีรษะจนเป็นไข้ได้ 

ทั้ง 10 ไอเท็มสินค้าต้อนรับหน้าฝนจึงเหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการหาไอเท็มขายช่วงหน้าฝนเพื่อเพิ่มยอดขายเนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้และบางครั้งเป็นเรื่องฉุกเฉินที่ลูกค้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จึงต้องจ่ายเพื่อนำไปใช้งาน ณ ตอนนั้นทันที 

6 เมนูต้านหวัดหน้าฝนที่ทำกินก็ง่าย ทำขายก็ดี

ก็คงจะทราบกันไปแล้วว่าหน้าฝนขายอะไรดีเพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย สร้างกำไรง่าย ๆ ต่อมาก็จะคนที่ไม่รู้ว่าฝนตกกินอะไรดีกับ 6 เมนูต้านหวัดที่สามารถนำไปทำรับประทานที่บ้านก็ได้ หรือใครที่ไม่รู้ว่าหน้าฝนขายของกินอะไรดีก้สามารถนำเมนูต่าง ๆ เหล่านี้ไปขายสร้างรายได้อีกช่องทาง 

  • แกงเลียง เป็นเมนูที่ไม่ได้รวมแค่ผัก เช่น เห็ด ฟักทอง บวบ หรือโปรตีนจากการเติมเนื้อสัตว์ แต่ยังรวมคุณค่าทางสารอาหาร เช่น กรดโฟลิค ฟอสฟอรัส เบต้าแคโรทีน และวิตามินต่าง ๆ ทำให้เหมาะกับการรับประทานช่วงหน้าฝนซดน้ำแกงร้อน ๆ
  • แกงจืด เมนูสุดคลาสสิคยอดฮิตทำกินไว้ซดให้คล่องคอพร้อมคุณประโยชน์ของสารอาหารที่สามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัน 

  • แกงส้มดอกแค อีกหนึ่งเมนูแกงส้มยอดฮิตที่ใคร ๆ กินก็ติดใจด้วยสรรพคุณที่เพียบทั้งป้องกันหวัด ลดอาการท้องผูกและยังมีวิตามิน A จากดอกแคบำรุงสายให้ใสวิ๊งอีกด้วย  

  • ต้มยำ เมนูที่พูดถึงที่ไรก็เปรี้ยวปากด้วยรสชาติที่เปรี้ยวเผ็ดถึงใจจากน้ำที่ซดแล้วรู้สึกซี๊ดซ๊าดถึงใจเหมาะกับช่วงหน้าฝนต้านหวัดได้เแ็นอย่างดีเพราะมีสมุนไพรเป็นส่วนผสมมากกมาย 

  • บัวลอยน้ำขิง เมนูขนมหวานต้านหวัดที่มีให้รสชาติความร้อนจากขิงทำให้ซดแล้วคล่องคอ แต่ยังคงความอร่อยจากแป้งบัวลอยเนื้อแน่น 

  • น้ำขิงเสาวรส เมนูเครื่องดื่มเปรี้ยวหวานถึงใจที่แฝงด้วยรสขิงเบา ๆ ที่ดื่มกี่ครั้งก็รู้สึกสดชื่น

โดยทั้ง 6 เมนูต้านหวัดที่เลือกมามีทั้งเมนูคาวหวานและเครื่องดื่มที่สามารถนำไปเพิ่มเป็นเมนูในร้าน หากคุณขายของกินอยู่แล้วเพื่อเพิ่มตัวเลือกให้ลูกค้า หรือจะทำรับประทานเองช่วยน่าฝนก็ทำได้ง่าย ๆ เช่นกัน

สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าหน้าฝนจะขายอะไรดี หรือฝนตกกินอะไรดี คงจะได้คำตอบจากข้อมูลข้างต้นกันไปแล้วซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรมีไว้ติดบ้าน ติดรถ หรือติดกระเป๋าเพื่อใช้ในยามฉุกเฉินเพราะบางครั้งเราก็ไม่ทราบสภาพอากาศล่วงหน้า 

นอกจากนี้ ช่วงหน้าฝนก็ควรดูแลใส่ใจตนเองเป็นพิเศษเพื่อป้องกันอาการหวัดจากการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือมีสรรพคุณป้องกันหวัดซึ่งจะช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคหน้าฝนและมีสุขภาพดีพร้อมเริ่มต้นใหม่ ๆ อย่างมีความสุขในทุกวัน 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x