แชร์ไอเดีย ขายของออนไลน์อะไรดี 2021

261 views

      จากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ตั้งแต่ปี 2020 ที่ผ่านมา ทำให้ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์นั้นเติบโตขึ้นอย่างมาก และมีแนวโน้มที่จะลูกค้าจะหันมาซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในปี 2021 นี่จึงเป็นโอกาสดีสำหรับใครที่กำลังคิดอยากเริ่มธุรกิจออนไลน์เป็นของตัวเอง แต่บางท่านอาจจะยังมีคำถามว่าแล้วจะขายของออนไลน์อะไรดี กําไรเยอะ? วันนี้ ZORT ขอเชิญชวนว่าที่ผู้ประกอบการออนไลน์ทุกท่านมาเก็บข้อมูล สินค้าน่าขาย กำไรดี ประจำปี 2021 กันเลย

 

ขายอะไรดี 2021 ?

1.) เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ความงาม

       ในปี 2021 นี้ สินค้าน่าขายประเภทแรกก็ยังคงเป็นเครื่องสำอาง ดังที่เคยมีคำกล่าวเอาไว้ว่าไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร เครื่องสำอางก็จะยังเป็นอะไรที่ขายได้เสมอ เพียงแต่ผู้บริโภคจะเลือกซื้อเครื่องสำอางในเรทราคาที่ถูกลงมาตามกำลังทรัพย์ของตนเองนั่นเอง ทำให้เครื่องสำอางยังคงเป็นอะไรที่ขายได้ตลอดทุกช่วงเวลา แถมแต่ละปีก็มีเทรนด์สี เทรนด์การแต่งหน้าใหม่ ๆ ออกมาอยู่ตลอด จึงเป็นอีกเหตุผลว่าทำไมลูกค้าต่อให้มีเครื่องสำอางครบทุกอย่างแล้วก็ยังสามารถซื้อเพิ่มได้เรื่อย ๆ เพียงแต่ร้านค้าอาจต้องปรับกลยุทธ์ในการขายให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังคงมีการระบาดของโรค COVID-19 อยู่ ทำให้ลูกค้าหลาย ๆ ท่านไม่สามารถที่จะออกไปทดลองสินค้าเองที่ร้านได้ ร้านค้าจึงควรมีเทคนิคในการช่วยลูกค้าเลือกผลิตภัณฑ์ เช่น อาจใช้ภาพรีวิวผลิตภัณฑ์จริงกับโทนสีผิวหลาย ๆ แบบเพื่อให้ง่ายต่อการเทียบเคียง หรือบริการให้คำแนะนำการเลือกซื้อแก่ลูกค้าในแชทเป็นต้น

 

ขอบคุณภาพจากเพจ FB: Urban Decay Cosmetics

 

2.) ผลิตภัณฑ์สุขภาพ และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

       ปี 2021 เองก็ยังเป็นอีกปีที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 หากถามว่า จะเปิดร้านอะไรดี ก็คงหนีไม่พ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่ยังคงเป็นแนวโน้มกลุ่มสินค้าขายดีในปีนี้ สินค้าน่าขาย และกำไรดี ได้แก่ หน้ากากอนามัย หน้ากากผ้า สายคล้องแมสก์ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่าง ๆ วิตามิน แร่ธาตุที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันโรค หรือกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เช่น เจลแอลกอฮอล์ น้ำยาฆ่าเชื้อโรค หรือแม้แต่พวกขวดสเปรย์ ขวดแบ่งต่าง ๆ สำหรับพกพาในกระเป๋า เทคนิคในการเลือกสินค้ามาขายคือ ในเมื่อเราจะยังต้องอยู่กับสถานการณ์นี้ไปอีกสักพักใหญ่และการพกพาสินค้าเหล่านี้ติดตัวเป็นสิ่งจำเป็น ร้านค้าจึงอาจเพิ่มลูกเล่นสร้างความน่าสนใจให้กับสินค้าโดยการ เลือกนำสินค้าที่มีดีไซน์น่ารัก เข้ากับการแต่งตัวในชีวิตประจำวันได้ เช่น หน้ากากอนามัยสีต่าง ๆ สายคล้องแมสก์ที่เป็นเครื่องประดับได้ หรือ ขวดเจลแอลกอฮอล์ที่ดูน่ารักน่าพกพา เป็นต้น

 

ขอขอบคุณรูปภาพจากเพจ FB: Hygee.handmade

 

3.) ของแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า

       สำหรับเทรนด์ผู้บริโภคในปี 2021 นั้น ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะอยู่บ้านมากขึ้นจากนโยบายการอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ หรือนโยบายการ Work from Home จากบริษัทต่าง ๆ คนจึงใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้นและอยากทำให้บ้านของตัวเองดูสบาย สวยงาม น่าอยู่ ทำให้สินค้าออนไลน์ที่ขายดีอีกอย่างหนึ่ง คือ อุปกรณ์ของแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ โดยสินค้าที่ขายดีได้แก่ ต้นไม้ขนาดเล็ก ตู้ปลา ชั้นวางและกล่องจัดระเบียบสิ่งของในบ้านต่าง ๆ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าจำพวก เครื่องกรองอากาศ หม้อทอดไฟฟ้า เตาไฟฟ้า และสินค้าเพื่อความบันเทิง เช่น โทรทัศน์ เครื่องเสียง และเครื่องเล่นเกมต่าง ๆ เป็นต้น

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest: Nesha Woolery

 

4.) อุปกรณ์ทำงาน สำหรับ Work from Home 

       ดังที่ได้กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่าคนมีแนวโน้มที่จะทำงานที่บ้านหรือ Work from Home มากขึ้น ในช่วงปีที่ผ่านมาลูกค้าหลาย ๆ คนอาจยังไม่แน่ใจว่าจะต้องทำงานที่บ้านเป็นระยะเวลานานแค่ไหน จึงไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์และสถานที่ที่บ้านให้เหมาะแก่การทำงานมากนัก แต่เราได้รับบทเรียนจากในปีที่แล้วว่าเราอาจจะยังต้องเผชิญสถานการณ์นี้ไปอีกนานจากการแพร่ระบาดรอบใหม่ จึงทำให้อุปกรณ์สำหรับการทำงานต่าง ๆ กลายมาเป็นสิ่งจำเป็นในช่วงนี้ รวมถึงอุปกรณ์สำหรับการเรียนออนไลน์เช่นกัน ดังนั้นหากไม่แน่ใจว่า จะเปิดร้านอะไรดี อาจจะลองดูเป็นสินค้าพวก Gadget สำหรับทำงานหรือเรียนออนไลน์ที่บ้าน เช่น หูฟัง, ไมค์, ลำโพง, เครื่องพิมพ์, แท็บเล็ต และ แล็ปท็อป ไปจนถึงเก้าอี้ทำงาน, เมาส์, คีย์บอร์ด, หรือ แท่นรองแล็ปท็อป เป็นต้น

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest: Erika Marie

 

5.) สินค้าแม่และเด็ก

       สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือสินค้ากลุ่มแม่และเด็ก ต้องบอกก่อนเลยว่าสินค้ากลุ่มนี้ ไม่ว่าจะปีไหนก็ติดอันดับสินค้าออนไลน์ขายดีอยู่ตลอด เหตุผลมาจากไลฟ์สไตล์ของคุณแม่ลูกอ่อนที่มักจะไม่มีเวลาออกไปซื้อสินค้านอกบ้านด้วยตนเอง จึงนิยมสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์นั่นเอง สินค้าที่ต้นทุนไม่แพงและกำไรดีได้แก่ของเล่นเด็กต่าง ๆ ตุ๊กตา ทิชชู่เปียก ถุงเก็บน้ำนม ส่วนสินค้าที่ขายดีที่สุด ได้แก่สินค้าเสื้อผ้าเด็ก ผ้าอ้อม และนมผง 

 

ขอขอบคุณรูปภาพจากร้าน Lamoon Baby

 

       หวังว่าข้อมูลที่ ZORT นำมาฝากกันในวันนี้จะช่วยคลายข้อข้องใจเรื่อง ปี 2021 นี้ขายของออนไลน์อะไรดี ให้กับผู้ประกอบการได้บ้างนะ ส่วนใครที่อยากขายดีตั้งแต่ต้นปี ให้ ZORT ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกออนไลน์เป็นผู้ช่วยธุรกิจของคุณในปีนี้ดู บริหารได้ทุกช่องทางการขาย รู้ทุกความเคลื่อนไหวของสต๊อก พร้อมดูรายงานกำไร-ยอดขายได้ทุกที่ทุกเวลา 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

 

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x