เปิดขุมทรัพย์กับ 10 เว็บโหลดภาพฟรี คมชัดระดับ HD แบบไม่มีลิขสิทธิ์

1,039 views

ชี้เป้าสายคอนเทนต์ 10 เว็บไซต์โหลดรูปฟรี แบบไม่มีลิขสิทธิ์

 

เอาใจสายคอนเทนต์กับ 10 เว็บไซต์ไว้โหลดรูปภาพสวยๆ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมยังไม่ติดลิขสิทธิ์ที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหารูปภาพแตก ภาพไม่ชัด ลงโพสต์ไปแล้วไม่สวยอย่างที่คิด พร้อมแชร์เคล็ดลับการโหลดภาพฟรีที่สามารถนำมาใช้เชิงพาณิชย์ได้จริงเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการยำภาพมาทำคอนเทนต์ได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล

ทำไมรูปภาพถึงสำคัญกับการทำคอนเทนต์ 

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมภาพถึงมีความสำคัญกับคอนเทนต์เพราะบางครั้งแค่ตัวอักษรยาว ๆ อาจจะดูน่าเบื่อจนเกินไป การมีภาพที่เป็นประเภท Short Form Content จะช่วยทำให้ผู้คนเสพสื่อได้ง่ายขึ้นเพียงแค่กวาดสายตาเพียงเสี้ยววิจากนั้นสมองจะสั่งการให้ตีความภาพนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจว่าภาพที่สวย คมชัดจึงมักจะได้รับความสนใจจนถูกแชร์ออกไปยังสื่อโซเชียลเพิ่มการมองเห็นให้ผู้คนทำให้ได้รับความสนใจเป็นวงการจนกลายเป็นกระแสและสามารถเพิ่มยอดขายให้ได้ด้วยหากเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ หรือบริการ 

 

10 เว็บโหลดภาพฟรี ไม่มีลิขสิทธิ์

เมื่อทราบกันไปแล้วว่ารูปภาพมีประโยชน์อย่างไรทำไมถึงสำคัญกับคอนเทนต์ ต่อมาก็มาก็มารู้จักกับ 10 เว็บไซต์ที่ให้คุณนำรูปภาพไปใช้ได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินซึ่งจะมีเว็บไหนมาดูกัน 

1. Streetwill

เริ่มกันที่เว็บโหลดรูปภาพ ฟรีระดับความคมชัดแบบ HD จาก  Streetwill ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของภาพเมือง วัตถุ สิ่งของ วิถีชีวิตที่ให้ความคลาสิคคงความเป็นเอกลักษณ์ทำให้ภาพยิ่งดูน่าค้นหา 

2. pexels

มาต่อกันที่ pexels เว็บโหลดภาพฟรี ไม่มีลิขสิทธิ์ของคนไทยกับสไตล์ภาพแนวฮิปเตอร์ที่หากเลือกใช้ภาพได้สอดคล้องกับ key message จะยิ่งช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับเว็บไซต์และที่สำคัญสามารถใช้คีย์ในการค้นหาภาษาไทยที่ให้ผลลัพธ์ตรงใจผู้ใช้งาน 

3. Lifeofpix

Lifeofpix เป็นอีกหนึ่งเว็บแจกภาพฟรีที่จะเน้นภาพในการสื่ออารมณ์ ความรู้สึก ถึงแม้จะไม่มีภาพเยะมากเท่าเว็บอื่น แต่ทุกรูปสามารถถ่ายทอดความรู้สึกและอารมณ์ได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมคุณภาพไล์ที่ค่อนข้างดีจึงเหมาะกับสายคอนเทนต์ที่เน้นสื่อความรู้สึกร่วมกับผู้อ่าน 

4. Unsplash

ภาพฟรีระดับ HD อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ให้ไฟล์ภาพคุณภาพดี เน้นวิวทิวทัศน์ให้ภาพที่สวยงามและมีการตกแต่งแบบฟุ้ง ๆ ออกแนวชวนฝันซึ่งมีทั้งแบบดาวน์โหลดฟรีและเสียเงินจึงต้องเช็คก่อนดาวน์โหลด

5. Pixabay

เว็บไซต์โหลดรูป ฟรีมากกว่า 300,000 ภาพซึ่งจะใช้ภาพสำหรับโฆษณาและภาพปกติทั่วไปซึ่งจะไม่มีการย้อมสี หรือตกแต่งซึ่งเปิดให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดและนำไปตกแต่ง แก้ไขบนเว็บไซต์แต่มีข้อห้ามบางประการ เช่น ห้ามนำไปภาพไปขายต่อที่อื่น ห้ามนำไปขายในรูปแบบสินค้าที่จับต้องได้ เช่น โปสเตอร์และโปสดาร์ด ห้ามนำภาพที่มีใบหน้าบุคคลไปใช้ในทางเสื่อมเสีย เป็นต้น 

6. Flaticon

อีกหนึ่งเว็บไซต์ขวัญใจนักออกแบบ UX/UI และ Graphic design ที่จะเน้นเกี่ยวกับไอคอนและสัญลักษณ์ที่เหมาะกับการนำไปปรับทำรูปภาพให้เข้ากับเว็บไซต์ซึ่งมีทั้งแบบฟรีลงทะเบียนและไม่ลงทะเบียน รวมถึงแบบเสียเงินที่ไม่จำกัดคอลเลคชั่นให้โหลดได้มากกว่า 2,000 ไอคอน/วัน  

7. Freepik

Freepik เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่หลายคนชื่นชอบเนื่องจากสามารถโหลดรูปภาพสวยๆ ฟรีมาใช้งานโดยไม่ติดลิขสิทธิ์ซึ่งไม่ได้มีเพียงรูปภาพ PSD และเวกเตอร์ โดย Vector จะเป็นส่วนที่เด่นสุดที่มีเวกเตอร์สวย ๆ ให้เลือกมากมายซึ่งเพียงพอต่อการนำไปใช้ที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีโดยสามารถนำไปใช้ส่วนบุคคลและเชิงพาณิชย์ได้ 

8. Stocksnap.io

แม้จะไม่ใช้เว็บแจกภาพฟรีได้หลายร้อยภาพอย่างเว็บไซต์อื่น แต่ Stocksnap.io ก็จะมีส่วนที่แจกรูปฟรีถึง 80 รูปภาพจากการ Search ผลการค้นหา 1 ครั้งภายในเว็บไซต์ แต่ก่อนจะดาวน์โหลดต้องมีการกรอกอีเมล์และตอบคำถามสั้น ๆ ซึ่งถือ่าคุ้มค่ากับประโยชน์ที่ได้รับที่สามารถนำไปใช้เป็นโฆษณา บล็อก โพสต์ เมล์ได้ฟรีแบบไม่ติดลิขสิทธิ์ 

9. Kaboom Pics

สำหรับใครที่อยากได้ภาพสายธุรกิจแนะนำ Kaboom Pics เนื่องจากภาพที่ได้จะสามารถเสริชหาหัวข้อที่ต้องการได้ค่อนข้างตรงจุดซึ่งเปิดให้โหลดฟรีทุกขนาด (ทั้ง 3 ขนาด)ซึ่งโทนภาพจะออกไปทางโทนเข้มเน้นไปทางไลฟ์สไตล์ซึ่งไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาค่อนข้างมีคุณภาพสูง 

10. Pngfree

เว็บไซต์ Vector ฟรีที่จะเน้นภาพแบบไม่มีพื้นหลัง (Png Image) ที่คุณสามารถนำไปใช้ได้ทันทีซึ่งเหมาะกับงานเวกเตอร์ลายเส้นการ์ตูนโดยให้ความรู้สึกของงานคราฟท์ทำเองแต่สามารถโหลดฟรีแต่ดาวน์โหลดได้เพียง 2 ภาพต่อวันเท่านั้น ถ้าต้องการมากกว่านั้นจำเป็นต้องเสียเงิน 

 

ซึ่งทั้ง 10 เว็บไซต์สามารถดาวน์โหลดรูปภาพได้ฟรีแต่ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขของแต่ละเว็บไซต์กำหนดจึงจำเป็นต้องศึกษาก่อนนำไปใช้งานจริง อีกทั้งหากต้องการภาพที่ดีขึ้นไปอีกระดับในบางเว็บไซต์ก็อาจจะต้องเสียเงินซื้อเพิ่มเติมตามอัตราค่าบริการในแต่ละเว็บไซต์

 

หลักการใช้รูปฟรีอย่างไร ให้ถูกวิธี

ทิ้งท้ายกันด้วยทริกสำหรับการใช้รูปฟรีให้ถูกวิธีซึ่งจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 ข้อโดยจะอธิบายให้เข้าใจกันคร่าว ๆ ดังนี้

ตรวจสอบเงื่อนไข

ก่อนจะนำรูปภาพไปใช้ให้ทำการตรวจสอบเงื่อนไขใหม่ทุกครั้งเนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลง หรือปรับปรุงข้อกำหนดเพิ่มเติมขึ้นมาซึ่งอาจจะเพิ่มเรื่องลิขสิทธิ์ หรือข้อจำกัดเข้ามามากกว่าขอบเขตเดิมที่เคยเห็นจึงจำเป็นต้องศึกษาและอ่านรายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อนนำไปใช้

ถูกกฎหมาย

การนำรูปภาพไปใช้ให้ระมัดระวังมากขึ้นโดยเฉพาะในปัจจุบันที่มีการออกกฎหมายต่าง ๆ เช่น พรบ.คอมพิวเตอร์ กฎหมาย PDPA เพิ่มเข้ามาซึ่งหากนำไปใช้โดยไม่ศึกษาดี ๆ อาจสร้างความเสียหายแก่ผู้อื่นและอาจถูกฟ้องร้องจากผู้เสียหาย

บอกที่มาของรูปภาพ

รูปที่เป็นรูปฟรี หรือที่เรารู้จักกันในวงการคอนเทนต์ CC บางครั้งไม่จำเป็นต้องใส่ที่มา แต่แนะนำให้ใส่ลิ้งก์แหล่งที่มาทุกครั้งเพื่อป้องกันการผิดลิขสิทธิ์ในบางรูปภาพ 

ใช้รูปสอดคล้องกับเนื้อหา

แม้รูปภาพจะมีเปอร์เซ็นต์ในการช่วยดึงดูดลูกค้าได้ดีกว่าตัวอักษรอย่างเดียว แต่การเลือกรูปภาพที่ไม่สอดคล้องกับเนื้อหาก็อาจสร้างคามงุนงงให้แก่ผู้อ่านและทำให้เว็บไซต์ดูไม่มืออาชีพ ดังนั้น ควรใช้รูปให้เหมาะสมกับเนื้อหาเพื่อให้ภาพและตัวอักษรไปในทิศทางเดียวกันทำให้ผู้อ่านเข้าใจเนื้อหาได้ดีและกลับมาติดตาม

 

สำหรับใครที่กำลังมองเว็บแจกภาพฟรี หวังว่าเนื้อหาข้างต้นจะเป็นประโยชน์ในการเลือกรูปภาพทำคอนเทนต์บนเว็บไซต์ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ทั้งนี้ก็ต้องมีการศึกษาและอ่านเงื่อนไขในการนำรูปภาพไปใช้งานให้ครบถ้วนทุกครั้งเพื่อป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ รวมถึงควรเลือกไฟล์รูปภาพที่มีคุณภาพดี คมชัดและสอดคล้องกับเนื้อหาในการนำไปใช้บนเว็บไซต์ หรือสื่อต่าง ๆ ที่จะช่วยเพิ่มความเข้าใจและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ดียิ้งขึ้น 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

โทร 02.026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x