5 เทคนิคขายของยังไงให้ลูกค้าติด จนกลายมาเป็นลูกค้าประจำ

610 views

5 เทคนิคขายของยังไงให้ลูกค้าติดจนบอกต่อและกลับมาซื้อซ้ำ 

การลงทุนไปกับการยิงโฆษณาเพื่อขยายฐานลูกค้าที่มีอยู่ ถือเป็นสิ่งที่ช่วยดึงกลุ่มเป้าหมายเข้ามาได้มากขึ้น แต่การจะใช้เงินไปกับโฆษณาตลอดนั้น อาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่เท่าไหร่ หากคุณไม่สามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าที่มีอยู่ได้ หรือมัดใจลูกค้าใหม่ให้เปลี่ยนเป็นลูกค้าประจำในอนาคต บอกได้เลยว่าคุณต้องเหนื่อยกับการหาลูกค้าใหม่ ๆ เข้ามาอยู่ตลอด ซึ่งวันนี้จะมาแนะนำ 5 เทคนิคขายของยังไงให้ลูกค้าติด จนกลายมาเป็น Customer Loyalty ได้ในระยะยาว  มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง  

 

1. มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าตั้งแต่ครั้งแรก

สิ่งที่จะทำให้ลูกค้าใหม่กลายเป็นลูกค้าประจำได้นั้น ก็คือในเรื่องของการมอบประสบการณ์ที่ดีในเรื่องต่าง ๆ ให้กับพวกเขาได้ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือ, หาข้อมูลที่ต้องการ และค่อยแนะนำด้วยความจริงใจ โดยไม่มุ่งเน้นเพื่อการขายเพียงอย่างเดียว เพื่อให้เขารู้สึกไม่กดดัน มีเวลาได้ตัดสินใจ และกล้าที่จะถามในสิ่งที่ต้องการได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นเทคนิคเรียกลูกค้าที่นอกจากจะสร้างความรู้สึกดี ๆ ให้กับร้านแล้วนั้น ยังเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้อีกด้วย  

 

 

2. ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมายให้ดี

อีกหนึ่งวิธีการดึงลูกค้าเข้าร้านคุณต้องทำความเข้าใจและรู้จักกลุ่มเป้าหมายให้ดีเสียก่อน ว่าพวกเขามีพฤติกรรมแบบไหน, ใช้แพลตฟอร์มอะไร, ชอบแบบไหน และกำลังมองหาอะไร เพื่อที่จะได้ทำการสื่อสาร หรือทำการโปรโมตได้อย่างตรงจุดมีประสิทธิภาพ หากร้านของคุณถูกใจและตอบโจทย์พวกเขาแล้วละก็ บอกได้เลยว่าได้ลูกค้าใหม่และกลายเป็นลูกค้าประจำอย่างแน่นอน  

 

3.สานสัมผัสที่ดีต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง 

การสานสัมผัสที่ดีต่อลูกค้าเริ่มต้นได้จากสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นแจกส่วนลด, ให้ของแถม หรือมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าเก่าที่เคยซื้อ เพื่อสร้างความรู้สึกพิเศษที่มีต่อร้านของคุณว่ามีความใส่ใจให้กับลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ เมื่อเขาต้องการซื้อสินค้าหรือใช้บริการจะคิดถึงร้านคุณเป็นร้านแรก ซึ่งเป็นวิธีเรียกลูกค้าเข้าร้านได้และเพิ่มยอดขายได้ดีเลยทีเดียว  

 

 

4.ปิดการขายที่ไม่เน้นเชียร์แต่เน้นแนะนำ  

เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับลูกค้าดีกว่าเชียร์ให้ลูกค้าซื้อตลอด เพราะสิ่งเหล่านี้แสดงถึงความจริงใจที่มีต่อพวกเขา ด้วยคำพูดที่แสดงให้เห็นว่าคุณไม่ได้ต้องการขายเพียงอย่างเดียว แต่อยากให้ได้ของที่ดีที่สุด หรืออันไหนว่าดีบอกดี อันไหนไม่เหมาะบอกไปตรง ๆ เพื่อให้พวกเขามองคุณเหมือนเป็นเพื่อนคนหนึ่ง ที่ค่อยช่วยแนะนำเวลาซื้อของ ซึ่งทำให้พวกเขากลับมาซื้อซ้ำกับร้านคุณอย่างแน่นอน 

 

 

5. ให้ความสำคัญกับบริการก่อนและหลังการขาย

ต่อให้สินค้าจะดีแค่ไหน ราคาดีกว่าคู่แข่งสักเท่าใด บอกได้เลยว่าหากบริการก่อนและหลังการขายไม่ดี เข้าไม่ถึงลูกค้า ช่วยเหลือได้ไม่เต็มที่ บอกได้เลยว่าเจ๊งหรือขาดทุนอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นเรื่องของการให้บริการไม่ว่าจะก่อนหรือหลัง ต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษในทุกขั้นตอน พร้อมแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มที่ เพื่อแสดงถึงความตั้งใจในการดูแลตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามาซื้อสินค้าหรือให้บริการ ซึ่งถึงแม้ว่ายังไม่ได้ซื้อก็ต้องบริการให้ดีที่สุด บอกเลยว่าถ้าบริการดีครบจบช่วยจัดการหมดทุกปัญหาที่พวกเขาเจอได้อย่างรวดเร็วละก็ สามารถเรียกลูกค้าเข้าร้านและเกิดการบอกต่อกันเป็นวงกว้างแน่นอน  

 

วิธีเรียกลูกค้าหรือทำยังไงให้ลูกค้าเข้าร้านเยอะ ๆ นั้น เรื่องของการสร้างลูกค้าใหม่และเก็บรักษาลูกค้าเก่าไว้ให้ได้นั้น ถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างมากที่จะทำให้ร้านของคุณเป็นที่รู้จัก หรือการเกิดบอกต่อ และนี่ก็เป็นเทคนิคง่าย ๆ 5 อย่างที่การันตีผลลัพธ์ว่าสามารถทำให้ลูกค้ารัก ลูกค้าหลง จนต้องกลับมาซื้อซ้ำได้อีกชัวร์ ๆ ลองไปทำตามกันดูได้เลย รับรองเลยว่าร้านของคุณจะมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน  

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort