สายคอนเทนต์ต้องไม่พลาดกับ 15 ฟอนต์ไทย ฟรีไม่มีลิขสิทธิ์ปี 2023

20,504 views

15 ฟอนต์ไทยฟรี ไม่เสียค่าลิขสิทธิ์ปี 2023 

 

ใครที่สายคอนเทนต์ งานออกแบบ หรือรับทำกราฟฟิกสินค้า นอกจากรูปภาพสวยแล้ว ฟอนต์ก็ถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญที่จะช่วยดึงดูดความสนใจ อ่านแล้วสะดุดชวนให้อ่านต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งในปัจจุบนก็มีฟอนต์ให้เลือกนำไปใช้งานกันหลายรูปแบบโดยมีทั้งแบบฟรีและเสียค่าลิขสิทธิ์ แต่สำหรับวันนี้เราจะนำ 15 ฟอนต์ไทย ฟรีมาแจกให้ไปดาวน์โหลดกันได้เลย

 

 

ส่อง 15 ฟอนต์ไทยนำไปใช้งานได้ฟรี

ไม่รอช้ามาบุกตะลุยกับ 15 ฟอนต์ไทยที่สามารถนำไปใช้ทำคอนเทนต์ ทำการตลาด นำเสนอสินค้า หรือออกแบบผลิตภัณฑ์ได้แบบฟรี ๆ

1. Layiji มหานิยม

ฟอนต์ไทยน่ารักให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งบนมือถือ แท็ปแลต โน๊ตบุีกอ หรือคอมพิวเตอร์ที่มาพร้อมจุดเด่นของการออกแบบหัวให้มีลายเส้นสมส่วน ส่วนโค้งตัวอักษรก็ออกแบบมาอย่างลงตัวแบบกึ่งทางการนิด ๆ จึงสามารถนำไปใช้งานได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นวันเกิด งานเลี้ยงฉลอง งานสังสรรค์ หรือนำไปใช้ในแง่ธุรกิจที่จะเหมาะกับสินค้าผู้หญิงมากกว่า เช่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง หรือกระเป๋า เป็นต้น

ดาวน์โหลด: Layiji-Mahaniyom

2. Lannnnn-DOG

แบรนด์ไหนที่ต้องการความน่ารัก ดูสนุกสนาน แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่นแนะนำ Lannnnn-DOG ซึ่งเป็นฟอนต์ที่มาแรงในปี 2023 จากตัวอักษรขนาดพอดีสื่อถึงอารมณ์ความสุนกสนาน น่ารัก ขี้เล่นแต่มีความอบอุ่นทำให้เหมาะกับแบรนด์ที่ขายความบันเทิง เช่น ร้านขนม คาเฟ่ หรือร้านเสื้อผ้าที่เน้นกลุ่มเด็กวัยรุ่นและยังเหมาะกับการนำไปเขียนแคปชั่นแบบเท่ ๆ

ดาวน์โหลด: Iannnnn-Dog

3. หมาจ๋า

หมาจ๋า “ ฟอนต์ไทยยอดฮิตที่ได้ยินแค่ชื่อฟอนต์ก็ถูกใจคนรักสัตว์แบบสุด ๆ ที่มาพร้อมจุดเด่นของฟอนต์ลายมือเส้นบาง ๆ ที่มาด้วยลูกเล่นความออดอ้อนน่ารัก อบอุ่น ราวกับมีสัตว์เลี้ยงตัวโปรดอยู่เคียงข้างกายจึงเหมาะที่นำไปใช้กับแรนด์ที่เกี่ยวข้องกับสุนัขไม่ว่าจะเป็นแชมพู ที่อาบน้ำ อาหารสุนัข หรือของเล่น ของใช้ต่าง ๆ วมถึงการนำไปใช้ในสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น การ์ตูน

ดาวน์โหลด: Maaja

4. Sanamdeklen

มาต่อกันที่ฟอนต์ไทย “สนามเด็กเล่น” ซึ่งเป็นฟอนต์ไทยน่ารัก สุดคิวท์ที่ให้ความอิสระ แต่แฝงด้วยความอ่อนโยนที่สื่อถึงความเป็นเด็กแบแบาะอย่างชัดเจนจึงค่อนข้างเหมาะกับกลุ่มสินค้าเด็ก เช่น ผ้าอ้อม เสื้อผ้าเด็ก ขนมสำหรับเด็ก รวมถึงยังเหมาะกับการจัดงานอีเวนท์ที่มีจุดประสงค์สำหรับเด็กตั้งแต่ทารกไปจนถึงเด็กโตไม่เกิน 6 ขวบ

ดาวน์โหลด: Sanamdeklen

5. Waffle

มาต่อกัน “วาฟเฟิล” ฟอนต์ที่เหมาะกับธุรกิจสายหวานโดยค่อนข้างให้ความรู้สึกที่สื่อถึงความหวานน่ารักเนื่องจากตัวอักษรมีลักษณะแบบเพรียวบางจึงเหมาะกับการนำไปใช้ในธุรกิจที่เครื่องดื่ม (ชานม/คาเฟ่) เบเกอรี่ เสื้อผ้าผู้หญิง เครื่องประดับ รวมถึงสินค้าแฟชั่นและสินค้าเกี่ยวกับเด็กผู้หญิง

ดาวน์โหลด: Waffle

6. อาราบิก้า

ฟอนต์ไทยที่ให้กลิ่นอายความโมเดิร์น เรียบหรูแต่แอบแฝงด้วยความรู้สึกผ่อนคลาย มีความลื่นไหลจากรูปโค้งมนของตัวอักษรที่คล้ายกับเมล็ดกาแฟจึงเหมาะที่จะไปนำไปใช้กับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับร้านกาแฟอย่างยิ่ง รวมถึงสินค้าประเภทออร์แกนิค คาเฟ่ที่เน้นความโมเดิร์นทันสมัยและงานอีเวนท์ที่มาธีมที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติ

ดาวน์โหลด: Arabica

7. Kruengprung

อีกหนึ่งฟอนต์ยอดฮิตที่มีลักษณะตัวอักษรเส้นเล็กบางสวยและสูงโปร่งทำให้สื่ออารมณ์ถึงความสบาย ๆ เสมือนการได้ทานอะไรอร่อย ๆ ในยามเช้าที่สดใสจึงเหมาะกับการนำไปใช้ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ร้านกาแฟ ร้านอาหารเช้า หรือเบเกอรี่

ดาวน์โหลด: Kruengprung

8. Layiji

สายเกาหลีเกาใจต้องชอบฟอนต์ “Layiji” ที่ออกแบบมาเสริมภาพลักษณ์เจากกลิ่นอายของตัวอักษรสื่อถึงความเป็นเกาหลีจึงเหมาะที่นำไปใช้ในธุรกิจ เช่น อาหาร เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ หรือสินค้าแฟชั่นที่เกี่ยวข้องกับเกาหลี

ดาวน์โหลด: Layiji-Sarangheyo

9. SD rangver

มากันที่ฟอนต์ไทยลายเส้นหนาอวบที่ให้กลิ่นอายของความปราดเปรียว ว่องไว ทันสมัยแต่ก็แฝงด้วยความเข้มแข็งและจริงจึงเหมาะที่จะนำไปใช้ในธุรกิจยานยนต์ทุกประเภท เช่น รถยนต์ มอเตอร์ไซต์ อะไหล่ ประดับยนต์ งานแข่งรถ รวมถึงการนำไปใช้ในงานอีเวนท์เช่น กลุ่มธุรกิจก่อสร้างและเทคโนโลยี

ดาวน์โหลด: SD-Rangver

10. Super Market

ส่วนใครที่ชอบฟอนต์เท่ ๆ ที่อ่านง่าย มีช่องว่างที่เท่ากันด้วยลักษณะที่โดดเด่นของตัวอักษรที่มีความโค้งเข้ากันอย่างลงตัวต้องยกให้ “ซุปเปเอร์มาเก็ต” ที่เหมาะนำไปใช้ในการเขียนเว็บไซต์ที่มีตัวอักษรเยอะ ๆ หรือต้องการฟอร์แมตแบบกึ่งทางการ

ดาวน์โหลด: Supermarket

11. Sukhumvit-Set

มาต่อกันที่ฟอนต์ไทยสำหรับสายมินิมิลมินิใจจากตัวอักษรที่ออกแบบเน้นความทันสมัย เรียบหรูด้วยใส้บาง ให้ความเป็นทางการแบบไร้หัวที่เหมาะกับการนำไใช้ในการงานที่สื่อถึงภาพลักษณืของคนรุ่นใหม่ในการนำเสนอผ่านสื่อ หรือสินค้าต่าง ๆ เน้นความเป็นทางการได้ค่อนข้างดี แต่อาจจะมีข้อเสียในส่วนของการใช้งานที่รองรับผ่าน MacOS เท่านั้น

ดาวน์โหลดได้ที่นี่: Sukhumvit-Set

12. Bangna-new

อีกหนึ่งฟอนต์สวย ดูดีให้ความรู้สึกเรียบหรู “บางนาตัดใหม่” ซึ่งจะมีลักษณะตัว Body ที่แบบไร้หัวด้วยขนาดเส้นบางเฉียบจึงเหมาะการนำไปใช้ในธุรกิจที่เน้นความทันสมัยสื่อบุคลิกแบบคนเมือง เช่น กลุ่มอสังหาริมทรพย์ ที่อยู่อาศัย เทคโนโลยีและสินค้าที่เน้นตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

ดาวน์โหลดได้ที่นี่: ฺBangna-New

13. Cloud

ฟอนต์ไทยอิสระสุดเท่หน้าตาทันสมัยที่สื่อถึงบุคลิกความเป็นกลางซึ่งใช้ได้กับหลากหลายงานดีไซน์จึงเหมาะกับการนำไไปใช้ในธุรกิจหลากหลายประเภททั้งบนเว็บไซต์ สื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ งานนำเสนอและสินค้าต่าง ๆ ที่เน้นความทันสมัย หรือกึ่งทางการ

ดาวน์โหลด: Cloud

14. MITR

มากันที่ “มิตร” ตัวอักษรไทยมินิมอลไม่มีหัว พร้อมเส้นที่ดูหนาจึงเหมาะกับการนำไปใช้เป็น Heading บนหน้าเว็บไซต์ที่จะช่วยดึงดูดให้เว็บดูโดดเด่นมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ในธุรกิจที่เน้นจำหน่ายสินค้าแบบมินิมอล

ดาวน์โหลด: Mitr

15. Boon

ฟอนต์ “บุญ” ซึ่งจะมีลักษณะฟอนต์หนึ่งหัวค่อนข้างดูเรียบง่ายด้วยลักษณะอ้วนกลมแบบพอดีทำให้ช่วยให้อ่านง่ายขึ้นและมีความพิเศษจึงเหมาะกับการนำไปทำคอนเทนต์ที่ช่วยให้อ่านได้ง่ายขึ้นบนเว็บไซต์ งานนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

ดาวน์โหลด: Boon

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 15 ฟอนต์ไทย ฟรีที่นำมาฝากโดยสามารถนำไปใช้กับธุรกิจ แบรนด์สินค้าต่าง ๆ และผลิตภัณฑ์ หรือนำไปใช้บนเว็บไซต์เพื่อทำคอนเทนต์และสื่อต่าง ๆ ที่รองรับการดาวน์โหลดทั้งบน IOS และ Window ที่มีแค่ Sukhumvit-Set เท่านั้นที่รองรับแค่ MacOS

 

ส่วนใครที่กำลังทำแบรนด์ ขายของออนไลน์ หรือทำธุรกิจอยากโฟกัสการทำคอนเทนต์ หรือตัวสินค้าให้ประสิทธิภาพก่อนก็สามารถมาใช้บริการ ZORT เพื่อดูแลและจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจร

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort