แนะนำเทคนิคเรียนภาษาอังกฤษแบบง่าย ๆ เริ่มต้นฝึกได้ด้วยตัวเอง

541 views

แนะนำเทคนิคเรียนภาษาอังกฤษแบบง่าย ๆ เริ่มต้นฝึกได้ด้วยตัวเองแบบฟรี ๆ

 

ภาษาอังกฤษเป็นอีกหนึ่งภาษาที่มีความสำคัญอย่างมากในยุคนี้ เพราะไม่ใช่แค่เพียงใช้ในการติดต่อสื่อสาร แต่เป็นการสร้างโอกาสและเปิดโลกกว้างให้คุณได้เจอสิ่งใหม่ ซึ่งการเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพราะสามารถฝึกภาษาอังกฤษผ่านจากสื่อต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างง่าย ๆ โดยอาจจะเริ่มจากพื้นฐานและค่อย ๆ ไปทีละขั้น สำหรับวันนี้เราจะมาแนะนำเทคนิคเรียนภาษาอังกฤษแบบง่าย ๆ ที่เริ่มต้นฝึกได้ด้วยตัวเองพร้อมแนะนำช่องทางในการฝึกภาษาอังกฤษบนออนไลน์แบบฟรีว่ามีอะไรกันบ้าง 

 

 

เทคนิคฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองที่เริ่นต้นได้ทันที 

 

รูปแบบการฝึกภาษาอังกฤษหรือเรียนรู้ด้วยตัวเองมีหลากหลายรูปแบบ ที่สามารถเริ่มทำได้ในทันทีที่อยู่ในชีวิตประจำวัน เพียงแต่คุณอาจจะมองข้ามหรือไม่ได้โฟกัสเป็นหลัก ซึ่งมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง 

 

  • ดูหนังหรือซีรีส์ต่างประเทศ เป็นวิธีที่ช่วยฝึกทักษะการฟังได้เป็นอย่างดี และสามารถทำได้ทุกวัน อีกทั้งยังได้เรียนรู้รูปประโยคหรือคำศัพท์ใหม่ ๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน หากตั้งใจฝึกฟังอย่างสม่ำเสมอจะทำให้คุ้นเคยกับสำเนียงเจ้าของภาษามากขึ้น ที่สำคัญควรเลือกหนังหรือซีรีส์ที่ใช้ศัพท์ง่าย ๆ ในช่วงแรก เพื่อที่จะได้ไม่ยากจนเกินไป 


  • ฟังเพลงสากลที่ชอบ ถ้าได้ฟังเพลงสากลที่ชอบหรือศิลปินที่รัก เชื่อได้ว่าคุณจะเริ่มหาเนื้อร้องของเพลงนั้นมาดู เพื่อร้องตามและดูความหมาย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ เพราะถือได้ว่าเป็นการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรีอีกแบบหนึ่ง ที่ได้คำศัพท์และเรียนรู้การแปลต่าง ๆ จากบริบทของเพลง ที่สำคัญในระหว่างที่ร้องเป็นการฝึกออกเสียงไปด้วยในตัวแบบเพลิน ๆ  


  • เล่นเกมที่มีเนื้อเรื่องเป็นภาษาอังกฤษ รู้หรือไม่ว่ามีหลายคนเริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษแบบพื้นฐานง่าย ๆ จากการเล่นเกม เพื่อที่จะได้อินไปกับเรื่องราวและรู้ที่มาที่ไปของภารกิจต่าง ๆ ที่ต้องทำในแต่ละด่าน ซึ่งคำศัพท์เหล่านั้นหากเล่นทุกวันและเจออยู่ประจำ จะช่วยให้จำได้ง่ายขึ้น เมื่อเห็นครั้งต่อไปก็จะรู้ทันทีว่าคำนั้นหมายความว่าอะไร 


  • อ่านเรื่องสั้นภาษาอังกฤษเป็นประจำ การอ่านภาษาอังกฤษอย่างสม่ำเสมอ เป็นวิธีการเรียนภาษาอังกฤษที่มีประสิทธิภาพ เพราะช่วยทำให้จดจำคำศัพท์และรู้การใช้แกรมม่าที่ถูกต้องไปด้วยในตัว ที่สำคัญเลือกอ่านเรื่องสั้นในระดับภาษาอังกฤษที่เหมาะกับคุณ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาแปลทุกคำจนขัดจังหวะกลายเป็นน่าเบื่อแทน 


  • ฟังพอดแคสต์ภาษาอังกฤษ พอดแคสต์เป็นอีกหนึ่งช่องทางการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองแบบฟรี ๆ ที่สามารถฟังได้เป็นประจำ เพราะนอกจากได้ฝึกทักษะการฟังแล้ว คุณยังได้ความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับหัวข้อนั้น ๆ ที่เขาพูดถึง อีกทั้งยังได้ฟังสำเนียงที่หลากหลายของเจ้าของภาษาในแต่ละประเทศ ซึ่งพอดแคสต์ภาษาอังกฤษของคนไทยก็มีให้เลือกได้ฟัง ที่สำคัญสำเนียงฟังง่ายและก็ไม่น่าเบื่ออย่างที่คิด

     

  •  จดคำศัพท์ที่ไม่รู้ใส่สมุด เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้ยินหรือเห็นคำศัพท์ไหนอยู่เป็นประจำ และไม่รู้ว่าแปลว่าอะไร แนะนำให้จดและหาความหมายเพื่อที่จะช่วยให้จำได้ง่ายขึ้น เพราะหากคุณเห็นคำไหนอยู่บ่อย ๆ แสดงว่าคำนั้นเป็นคำที่คนทั่วไปใช้บ่อย อีกทั้งในการจดไว้ในสมุดยังช่วยทบทวนความจำของคำบางคำที่ไม่ได้ใช้นาน

 

 

 ช่องทางในการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี

 

ช่องทางในการเรียนมีทั้งเว็บไซต์ ช่องยูทูป และแอปฝึกภาษาอังกฤษที่หลากหลาย มาดูกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

 

  • BBC เว็บไซต์ที่ได้ฝึกภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษาโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเนื้อหารอบตัว คำศัพท์ แกรมม่า การออกเสียง และการสื่อสาร ทั้งในชีวิตประจำวันและแบบทางการ

     

  • TED TALKS ฝึกภาษาอังกฤษเน้นในเรื่องของทักษะการฟัง กับเรื่องราวที่น่าสนใจ พร้อมกับซับไตเติ้ลที่ช่วยให้จับใจความจดคำศัพท์ใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้น

     

  • EASY WORLD OF ENGLISH เหมาะกับการฝึกภาษาอังกฤษรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นแกรมม่า การออกเสียง และการอ่านที่มีความหลากหลายให้ได้เลือกเรียนรู้ตามต้องการ

     

  • BUSUU เว็บไซต์เรียนภาษาที่มีภาษาให้เลือกมากถึง 14 ภาษา ซึ่งหนึ่งในนั้นมีภาษาอังกฤษให้ได้ฝึกสกิลทั้งการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนที่ครบจบในที่เดียว

     

  • 50LANGUAGES เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้ได้เรียนภาษาต่าง ๆ ทั่วโลก โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ซึ่งมีบทเรียน ไฟล์เสียง และเกมที่ให้ได้ฝึกภาษาอังกฤษได้อย่างสนุกสนาน

     

  • LINGUA เว็บไซต์ฝึกภาษาอังกฤษที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งทำแบบฝึกหัด พร้อมกับระดับภาษาที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายตั้งแต่เบื้องต้นไปจนถึงใช้ในระดับธุรกิจ

     

  • อารจาย์อดัม ยูทูปเปอร์ที่สอนภาษาอังกฤษที่เข้าใจง่ายพร้อมหยิบยกสถานการณ์ต่าง ๆ มาเล่าเรื่องในการใช้คำศัพท์ หรือรูปประโยคให้เห็นภาพมากขึ้น พร้อมสอนการออกเสียงแบบที่คนไทยเข้าใจได้ง่ายอีกด้วย

     

  • KND Studio (คำนี้ดี) อีกหนึ่งช่องในยูทูปที่มีทั้งรูปแบบวิดีโอและพอดแคสต์ให้ได้ติดตามกับบทสัมภาษณ์ของคนในแต่ละวงการ พร้อมกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่น่าสนใจเป็นภาษาอังกฤษ 

 

เทคนิคและช่องทางฝึกที่ได้แนะนำไปนั้น เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่ได้รวบรวมมาให้ เพราะยังมีอีกหลายเว็บไซต์หรือแอปฝึกภาษาอังกฤษฟรีให้ได้เลือกเข้าไปเรียนรู้อีกมากมาย และไม่ว่าคุณจะทำงานด้านไหนก็ตาม ภาษาอังกฤษถือเป็นสิ่งสำคัญที่ควรมีความรู้ติดตัวเอาไว้เป็นพื้นฐาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นแม่ค้าต้องรู้ภาษาอังกฤษมั้ย ตอบเลยว่าจำเป็นต้องรู้เบื้องต้นและใช้ให้เป็น เพื่อเปิดโอกาสในการค้าขายให้กว้างยิ่งขึ้น ซึ่งการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองแค่ 3 เดือน จะเห็นพัฒนาการด้านภาษาที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน 

 

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x