เพิ่มการเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณด้วยโปรแกรมหา Keyword เพื่อทำ SEO ดีที่สุด

207 views

5 โปรแกรมหา Keyword เพิ่มการเข้าถึงเว็บไซต์ ตัวช่วยสำคัญสำหรับการทำ SEO

 

การใช้โปรแกรมหา Keyword เป็นตัวช่วยในการวางกลยุทธ์การวางแผนสำหรับการทำคีย์เวิร์ดคือ หนึ่งในหัวใจสำคัญของการทำคอนเทนต์ SEO ที่ดี เพราะจะสามารถช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมของผู้คนบนโลกออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น ว่าคนกลุ่มนั้นใช้คำไหนในการหาข้อมูล เพื่อการวางกลยุทธ์ที่ดียิ่งขึ้น โดยนักการตลาดหรือนักเขียนสามารถหาคำที่สอดคล้องกับธุรกิจของตนได้ด้วยโปรแกรมหา Keyword ฟรีที่มีให้บริการมากมายบนโลกออนไลน์ ซึ่งการทำคีย์เวิร์ดรีเสิร์ชนี้จะช่วยทำให้กลุ่มเป้าหมายที่ค้นหาคำนั้นๆ มาพบเจอกับเว็บไซต์ เข้าเยี่ยมชม และดูรายละเอียดข้อมูลสินค้าหรือบริการของคุณได้

ความเกี่ยวข้องของโปรแกรมทำ SEO และ Keyword

การทำ SEO นั้นอาศัยหลายๆ องค์ประกอบ แต่หนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่จะทำให้โปรแกรมทำ SEO สมบูรณ์แบบมากที่สุด นั่นคือการใช้โปรแกรมหา Keyword ที่ดีที่สุด ในการค้นคว้าคำยอดนิยม และคำที่เหมาะสมกับเว็บไซต์หรือธุรกิจนั้นๆ โดยตำแหน่งของการใส่คีย์เวิร์ดนั้นสามารถใส่ไว้ได้หลายที่ไม่ว่าจะเป็น หัวข้อคอนเทนต์ ในบทความ ใน Title หรือใน Meda Description เป็นต้น โดยหลักการนี้เรียกว่าการเพิ่มประสิทธิภาพ (Optimize) ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณได้คะแนนมากขึ้น และเป็นการช่วยเพิ่มการมองเห็นให้แก่กลุ่มเป้าหมายที่ทำการค้นหาคำเหล่านั้นในหน้าแสดงผลการค้นหา (SERP)

โปรแกรม Keyword Tool ทั้งไทยและอังกฤษ

ในปัจจุบันมีโปรแกรมหา Keyword ฟรีให้นักการตลาดเลือกใช้อย่างแพร่หลาย อย่างที่เราได้เลือกมาฝากกันกับ 5 โปรแกรมหา Keyword ให้คุณเลือกใช้เครื่องมือที่ถนัดและเหมาะสมมากที่สุด

1. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner คือโปรแกรมหา Keyword ที่ Google สร้างมาสำหรับเพื่อใช้ในการลงโฆษณาใน Google มีความแม่นยำสูง และสามารถใช้งานได้ฟรี โดย Keyword ที่ได้จะเป็นข้อมูลที่อ้างอิงจาก Google เหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มทำ SEO เพราะนอกจากคุณจะได้หา Keyword ในการทำ SEO แล้วยังเป็นการเรียนรู้การใช้งาน Google Ads ซึ่งถือเป็นเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์เทคนิคอื่นๆ อย่าง SEM เป็นต้น โดยหากต้องการใช้โปรแกรมนี้ ผู้ใช้งานจะต้องสร้างบัญชีผู้ใช้งานก่อน จึงจะสามารถใช้โปรแกรมนี้ได้

ใช้โปรแกรมหา Keyword Google Keyword Planner คลิก

 

2. Google Trends

อีกหนึ่งเครื่องมือจาก Google ที่เปิดให้ผู้นักการตลาด และผู้ใช้งานทั่วไปได้ทำการค้นหา Keyword รวมถึง Trends ต่างๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งสามารถเลือกค้นหาได้แบบจำกัดบริเวณ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เล็กๆ ค้นหาระดับประเทศ ผู้คนมีพฤติกรรมการค้นหาอย่างไร เพื่อช่วยให้การค้นหา Keyword ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการใช้ Google Trends จึงเหมาะเวลาที่ต้องการเลือกคีย์เวิร์ดที่ดีที่สุด ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด

ข้อควรรู้:

หากเป็นคำที่ยาวมากๆ หรือว่าเป็นคำเฉพาะ อาจจะยังไม่ปรากฎข้อมูลใน Google Trends

ใช้โปรแกรมหา Keyword Google Trends คลิก

 

3. Keywordtool.io

Keywordtool.io คือโปรแกรมหา Keyword ฟรีที่สามารถใช้ในการค้นหาไอเดียคำอื่นที่ใกล้เคียงกับคำที่เราวางแผนไว้ อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการหาคีย์เวิร์ดยาว (Long-tail Keyword) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถใช้งานได้แบบไม่ต้องลงทะเบียนเข้าใช้ อีกทั้งยังเหมาะจะใช้เป็นเครื่องมือหาคอนเทนต์ไอเดียต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาการสร้างบทความต่อไปในช่วงเวลานั้นๆ

ข้อควรรู้:

Keywordtool.io นั้นจะคล้ายๆ กับคำที่เป็น Google Suggestion หรือคำที่โผล่ขึ้นมาในช่องของหน้าค้นหาบน Google ซึ่งเป็นคำ Google แนะนำว่ามีการใช้ค้นหาบ่อย

ใช้โปรแกรมหา Keyword Keywordtool.io คลิก

 

4. Soovle

อีกหนึ่งโปรแกรมหา Keyword ฟรีที่ให้บริการค้นหา โดยสามารถป้อนคีย์เวิร์ดเพื่อดึงไอเดียมาจากหลายๆ เว็บได้อย่าง Google, Bing, Yahoo แล้วนำมาแสดงไว้ในที่เดียว เพื่อทำการเปรียบเทียบกัน โดยหากผู้ใช้งานต้องการบันทึกคีย์เวิร์ดเพื่อใช้งานอีกคร้งในอนาคตก็สามารถทำได้เช่นกัน

ใช้โปรแกรมหา Keyword Soovle คลิก

 

5. Keyword Generator

โปรแกรมหา Keyword Generator จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานค้นหาคีย์เวิร์ดได้มากถึง 150 คำ โดยในการหาแต่ละครั้งโปรแกรมจะทำการหาคำที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดที่ใส่ลงขึ้นมาให้เลือก พร้อมกับจำนวนการค้นหารายเดือนของคำแต่ละคำ นอกจากนี้โปรแกรมยังสามารถหาคีย์เวิร์ดยาวหรือวลีที่เป็นแบบคำถามที่มีคนค้นหาได้มากสุดถึง 50 รายการ เพื่อนำไปใช้เป็นไอเดียต่อยอดคอนเทนต์ได้อีกด้วย

ใช้โปรแกรมหา Keyword Keyword Generator คลิก

และทั้งหมดนี้คือโปรแกรม Keyword Tool ที่หาได้ทั้งไทยและอังกฤษ ที่ให้บริการใช้งานได้แบบฟรีๆ ใครถนัดใช้โปรแกรมแบบไหนก็สามารถเลือกใช้กันได้ตามสะดวก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโปรแกรมเหล่านี้จะช่วยให้คุณหาคีย์เวิร์ดที่ดีที่สุด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมทำ SEO ทำให้เว็บไซต์ของคุณมีคุณภาพติดอันดับ และติดอันดับในหน้าการค้นหาอีกด้วย

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x