Live ไม่เป็น Live ไม่ปัง รวม 7 เทคนิคและข้อแนะนำ Live ให้ปัง คนดูเยอะ

7,799 views

วิธีไลฟ์สด tiktok ไลฟ์ยังไงให้ยอดวิวปัง ยอดขายพุ่ง 

เคยไหมที่เริ่มขายของไม่เท่าไหร่ยอดก็หยุดชะงัก ถ้าใช่แล้วล่ะก็เป็นสัญญาณที่คุณจะต้องเริ่มหาช่องทางอื่น ๆ ในการเพิ่มยอดขาย ซึ่งหนึ่งในช่องทางที่เราอยากแนะนำก็คือการไลฟ์สดขายของใน tiktok เพราะปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งาน tiktok เติบโตเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เทรนการตลาดในยุค 2023 นั้น เทรนด์ไลฟ์สดใน tiktok จึงมาแรงมาก วันนี้เราเลยมีเคล็ดวิธีไลฟ์สดใน tiktok ให้คนดูเยอะมาฝาก เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางขายสินค้าให้ยอดขายทะลุเป้า ถ้าอยากรู้แล้วตามไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย 

 

เริ่มไลฟ์สด tiktok มีเงื่อนไขและข้อกำหนดอะไรบ้าง

1.เรียนรู้กฎและข้อปฏิบัติไลฟ์สด tiktok 

ก่อนที่เราจะเริ่มไลฟ์สดขายของใน tiktok เราจำเป็นจะต้องทำความเข้าใจและศึกษาเงื่อนไขและข้อปฏิบัติการใช้งาน tiktok แฃะก่อนว่ามีวิธีการใช้งานอย่างไร เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกแบนหรือถูกปิดกั้นแอคเคาน์ ซึ่งอาจจะทำให้เราไม่สามารถไลฟ์ขายของใน tiktok ได้ 

 

เงื่อนไขการใช้งาน tiktok 

  • ผู้สมัครใช้งานจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป 
  • ต้องไม่มีประวัติอาชญากรรม ล่วงละเมิดทางเพศ ทำร้ายร่างกาย ค้ามนุษย์ และแสวงประโยชน์จากผู้เยาว์เพื่อการค้าประเวณี นอกจากนั้นต้องไม่คยผลิต ครอบครอง หรือเผยแพร่ CSAM 

กฎการใช้งาน tiktok 

  • ห้ามลงเนื้อหาที่มีลักษณะทางเพศ  
  • ห้ามลงเนื้อหาต้องห้ามเกี่ยวกับผู้เยาว์  
  • ห้ามลงเนื้อหาที่ข่มขู่หรือมีการใช้ความรุนแรง 
  • ห้ามลงเนื้อหาทางเพศ เนื้อหาลามกอนาจาร รวบไปถึงชักชวน ส่งเสริม เชิดชู หรือสนับสนุนกิจกรรมทางเพศ 
  • ห้ามลงเนื้อหาที่สื่อถึงความรุนแรง การทะเลาวิวาท อาวุธปืน ระเบืด ของมีคม เป็นต้น 
  • ห้ามลงเนื้อหาเกี่ยวกับการฉ้อโกงและการพนัน  


2.สมัครฟีเจอร์ Tiktok Shop หากมีผู้ติดตามอย่างน้อย 1,000 คน 

การไลฟ์สด tiktok นั้นใช่ว่าเรากดสมัครล็อกอินแอคเคาน์แล้วจะสามารถใช้ฟีเจอร์ไลฟ์สดได้เลยทันที เพราะจำเป็นจะต้องมีจำนวนผู้ติดตามอย่างน้อย 1,000 คน จึงจะสามารถใช้ฟีเจอร์ไลฟ์สดได้ แต่ถ้าเรามีผู้ติดตามน้อยกว่า 1,000 คน เราจะต้องสมัครใช้งานฟีเจอร์ tiktok Shop ก่อนจึงจะสามารถไลฟ์สดผ่าน tiktok ได้ 

 

วิธีการสมัครใช้งาน tiktok Shop 

  1. เข้าไปในฟีเจอร์ tiktok Shop แล้วสมัครเข้าใช้งาน
  2. เข้าไปที่เมนู “บัญชีของฉัน” กดเมนูย่อย “บัญชี tiktok ที่เชื่อมโยง”
  3. จากนั้นระบบจะพาไปหน้าใหม่ให้กด “เชื่อมโยงบัญชี tiktok ใหม่”
  4. ระบบจะพาไปที่หน้าบัญชีการตลาด ให้ใส่ User Name ของเราลงไป แล้วกดส่งคำเชิญ
  5. หลังจากดำเนินการเสร็จแล้วให้กลับมาที่แอคเคาน์ tiktok ของเรา จะมีโนติแจ้งแตือน “การสร้างรายได้”
  6. กดเปิดเข้าไปดู ตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ให้ละเอียด แล้วกด “ตอบรับคำขอ” เท่านี้ก็สามารถเริ่มใช้งานไลฟ์สด tiktok ได้
 

7 เคล็ดลับวิธีไลฟ์สดใน tiktok ให้คนดูเยอะ 

Live ใน tiktok ให้คนดูเยอะวิธีที่ 1. ตัวตนต้องชัดและน่าเชื่อถือ 

การจะไลฟ์สด tiktok ให้คนดูเยอะ ๆ จะต้องเริ่มจากการสร้างตัวตนให้ชัด เปิดเผนตัวตนเขาเราว่าไม่ใช้แอคเคาน์หลุม เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ คนดูก็จะจดจำเราได้ง่ายและไว้ใจที่จะสั่งซื้อสินค้าที่เราขาย 

 

Live ใน tiktok ให้คนดูเยอะวิธีที่ 2. โปรดักชั่นปัง เน็ตแรง ภาพและเสียงชัด 

อุปกรณ์โปรดักชั่นต้องพร้อม อินเตอร์เน็ตต้องแรงไม่สะดุด การจัดแสงจัดไฟต้องสบายตา ภาพพื้นหลังต้องน่าสนใจดึงดูดสายตาผู้ชม เสียงต้องคมชัดไม่ก้องไม่สะท้อน เพื่อช่วยดึงดูดให้คนเข้ามาดูไลฟ์ ไม่เช่นนั้นแล้วคนดูอาจจะเลื่อนฟีดออกจากไลฟ์ของเราไป 

 

Live ใน tiktok ให้คนดูเยอะวิธีที่ 3. เลือกช่วงเวลาการไลฟ์ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย 

วิธีไลฟ์ขายของใน tiktok ให้มีคนซื้อเราจำเป็นจะต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเรานั้นจะเข้ามาดูในช่วงเวลาไหน หาเวลา prime time ให้เจอ ซึ่งสินค้าแต่ละประเภทก็จะมีช่วงเวลาที่ไม่เหมือนกัน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะไลฟ์กันในช่วงเย็นถึงดึก เพราะเป็นช่วงเวลาเลิกงานคนจะดูเยอะ แต่ทั้งนี้เราสามารถศึกษาข้อมูลหลังบ้านผ่านเครื่องมือ Analytics วิเคราะห์ผู้ติดตามของเราเพื่อวางแผนการไลฟ์ให้ตรงกับเวลาการใช้งานของผู้ติดตามเรา 

 

 

Live ใน tiktok ให้คนดูเยอะวิธีที่ 4. มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชม อย่าพูดคนเดียว 

การไลฟ์ขายของใน tiktok ให้คนดูเยอะนั้นเราจำเป็นจะต้องสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนดูให้เขารู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการไลฟ์ ไม่ควรเน้นพูดอยู่คนเดียว ควรให้ผู้ชมมีส่วนร่วมพิมพ์ในช่องคอมเมนต์ หรือตอบโต้คอมเมนต์บ้างเป็นระยะ ๆ ก็จะช่วยเพิ่มสีสันความสนุกให้การไลฟ์ไม่น่าเบื่อ 

 

Live ใน tiktok ให้คนดูเยอะวิธีที่ 5. เตรียมตัวดีไม่มีเดทแอร์ 

การไลฟ์สดต้องสมูท ไม่ติด ๆ ขัด ๆ และต้องไม่มีเดทแอร์ เท่ากับว่าเราจะต้องเตรียมตัวก่อนไลฟ์เสมอว่าวันนี้จะคุยเรื่องอะไร จะสาธิตสินค้าตัวไหน เพื่อให้การไลฟ์ไหลลื่นและผิดพลาดน้อยที่สุด คนดูก็จะอยู่ดูไลฟ์ของเราได้ตั้งแต่ต้นจนจบ 

 

Live ใน tiktok ให้คนดูเยอะวิธีที่ 6. โชว์การใช้งานสินค้า 

การไลฟ์สดขายของใน tiktokให้คนดูเยอะและตัดสินใจกดสั่งซื้อสินค้านั้นเราต้องนำสินค้าขึ้นมาโชว์ในไลฟ์ ยิ่งเราสามารถสาธิตการใช้งานฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้ด้วยก็จะยิ่งดี หรือใครที่เป็นสินค้าอาหารหากเอาขึ้นมาแกะกินโชว์ในไลฟ์ได้จะดีมาก เพราะลูกค้าจะได้เห็นสินค้าจริง ๆ และเกิดอารมณ์ร่วมอยากจะซื้อมาลองใช้ลองกินตาม อีกทั้งการโชว์สินค้ายังทำให้การไลฟ์ไม่น่าเบื่อด้วย 

 

Live ใน tiktok ให้คนดูเยอะวิธีที่ 7. จัดโปรโมชั่นแทรกในไลฟ์ 

ในระหว่างที่ไลฟ์ขายของไปนาน ๆ อาจจะทำให้คนดูเบื่อแล้วกดออกจากไลฟ์ไปได้ เราควรกระตุ้นคนดูโปรโมชั่นพิเศษแทรกไว้กลาง หรือตอนท้ายไลฟ์ เพื่อใช้โปรโมชั่นเป็นตัวล่อก็จะช่วยตรึงคนดูให้ยังคงอยู่ในไลฟ์ 

 

tiktok เป็นแอพลิเคชั่นที่กำลังอยู่ในเทรนด์การไลฟ์สด 2023 และมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นได้อีก การไลฟ์สดใน tiktok เป็นช่องทางการตลาดที่น่าสนใจมาก  เพราะผู้ซื้อและผู้ขายสามารถตอบโต้กันได้แบบเรียลไทม์ โอกาสปิดการขายก็จะมากขึ้นด้วย หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะจับทางไลฟ์ขายของใน tiktok ช่วงนี้ถือเป็นขาขึ้น อย่ามัวรอช้า ลองนำเคล็ดลับวิธีไลฟ์สดใน tiktok ที่เรานำมาฝากนี้ไปปรับใช้ดู ไม่แน่ว่าไลฟ์ของคุณอาจจะไวรัล จนทำให้ยอดคนดูพุ่งและยอดขายทะลุเป้าขึ้นมาก็ได้