How to ตั้งเวลาโพสต์บน Facebook ทำง่าย ๆ ฉบับปี 2021

สอนตั้งเวลาโพสต์ Facebook
8,012 views

       ถ้าหากคุณเป็นผู้ดูแลเพจใน Facebook แล้วมีหลายอย่างที่ต้องคอยดูแล จะให้มานั่งเฝ้าเพื่อลงคอนทนต์บนเฟสบุ๊คอย่างเดียวก็คงจะไม่เวิร์กเท่าไหร่ และถ้าหากต้องมีการวางแผนล่วงหน้าเป็นเดือน ๆ พร้อมเขียนคอนเทนต์ไว้เสร็จสรรพ ถ้าต้องมาคอยดูเวลาเพื่อลงคอนเทนต์เอง ก็อาจจะยุ่งยาก เพราะถ้าพลาดช่วงเวลาไพรม์ไทม์ไปแล้ว ยอดรีชของคุณก็อาจจะไม่สูงเท่าที่ควร แต่จะมีวิธีไหนบ้างที่จะเข้ามาช่วยเพื่อไม่ให้คุณต้องเผชิญกับปัญหาตามที่กล่าวมา วันนี้เราก็จะพาคุณไปทำความรู้จักกับตัวช่วยของ Facebook อย่าง Facebook Creator Studio ซึ่งก็คือตัวช่วยคู่ใจสำหรับเหล่าผู้ดูแลเพจ ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูกัน 

Facebook Creator Studio คืออะไร?
ขอบคุณรูปจาก Facebook Creator Studio

 

Facebook Creator Studio คืออะไร?

       Facebook Creator Studio คือเครื่องมือหนึ่งของ Facebook ที่จะมาช่วยให้ผู้ดูแลเพจสามารถจัดการเพจของตัวเองให้มีสมรรถภาพและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ผ่านการทำงานของระบบหลังบ้าน ซึ่งการทำงานของ Facebook Creator Studio ก็มีตัวช่วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเขียนร่างโพสต์ แก้ไขสิ่งที่โพสต์ไปแล้ว แก้ไขคลิปวิดีโอ เปลี่ยนแปลงรูปภาพ ดูยอดและจำนวนสถิติการเข้าถึงโพสต์ต่าง ๆ ในเพจเพื่อนำไปวิเคราะห์ข้อมูลแนวทางการลงโพสต์ครั้งต่อไป ไปจนถึงการตั้งเวลาโพสต์คอนเทนต์และ Facebook Stories ของเพจได้อีกด้วย

       ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ Facebook Creator Studio กลายมาเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ดูแลเพจให้ไม่ต้องไปเจอกับปัญหาโพสต์คอนเทนต์ให้ทันช่วงเวลาไพร์มไทม์ หรือตั้งเวลาโพสต์สำหรับการลงโฆษณาพร้อม ๆ กัน หลาย ๆ เพจ ก็ไม่ต้องกังวล เพียงแค่คุณเข้าใช้งาน Facebook Creator Studio แล้วเขียนคอนเทนต์ที่คุณต้องการ พร้อมรูปภาพและวิดีโอ หลังจากนั้นก็กําหนดเวลาโพสต์ Facebook ตามที่คุณต้องการได้เลย

 

ข้อดีของการกำหนดเวลาโพสต์บน Facebook

  • ช่วยปรับปรุงการเผยแพร่วิดีโอให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สามารถสร้าง กำหนดเวลา และเผยแพร่เนื้อหาได้ง่ายยิ่งขึ้น
  • สามารถค้นหาคอนเทนต์ทั้งหมดในเพจที่ดูแลได้ โดยสามารถเรียกดูรายละเอียดเชิงลึกของโพสต์ใน Facebook Page ได้ทันที
  • สามารถตอบกลับข้อความและความคิดเห็นบนโพสต์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
  • สามารถติดตามประสิทธิภาพการทำงานของ Facebook Page ได้ดียิ่งขึ้น ทั้งการดูจำนวนผู้ติดตาม ระยะเวลาที่ใช้ในการรับชมวิดีโอโดยใช้ข้อมูลเชิงลึก การดูว่าประเภทโพสต์แบบไหนที่มีผู้ชมเยอะ เพื่อวางแผนในการสร้างคอนเทนต์ในแต่ละโพสต์ เป็นต้น
  • สามารถตรวจสอบและจัดการสิทธิ์ในฟีเจอร์นี้ได้ โดย Creator Studio จะช่วยในการควบคุมตำแหน่งและแสดงเนื้อหาให้ตรงกับต้นฉบับ

 

วิธีใช้ Creator Studio
ขอบคุณรูปจาก Facebook Creator Studio

 

วิธีใช้งาน Facebook Creator Studio

       สำหรับการใช้งาน Facebook Creator Studio นั้น เริ่มแรกให้เข้าไปที่หน้าเพจที่ดูแล เลื่อนดูที่แถบเครื่องมือด้านซ้ายจนเจอ ครีเอเตอร์ สตูดิโอ หรือ Creator Studio หรือถ้าใครหาไม่เจอ สามารถคลิกเข้าไปที่ https://business.facebook.com/creatorstudio/ แล้วก็เลือกเพจที่คุณดูแล

  1. หากคุณต้องการสร้างโพสต์ใหม่ ให้คลิกที่ Create New หรือ แล้วจะมีให้คุณเลือกว่าต้องการสร้างอะไรใหม่ จะเป็นการสร้างโพสต์ใหม่ สร้างสตอรี่ อัปโหลดวิดีโอ อัปโหลดหลายวิดีโอ จัดไลฟ์ เป็นต้น
  2. เมื่อเลือกประเภทคอนเทนต์ที่ต้องการได้แล้ว ให้ร่างคอนเทนต์ขึ้นมาให้เรียบร้อย หลังจากนั้น ให้มองหาปุ่ม Publish ที่มุมล่างขวา คลิกที่ปุ่มสามเหลี่ยมคว่ำ หากต้องการตั้งเวลาโพสต์ ให้คลิกที่ Schedule Post หากต้องการดราฟต์ข้อความเอาไว้ ให้คลิกที่ Save as Draft หากต้องการลงวันที่ย้อนหลัง ให้เลือก Backdate เอาไว้นั่นเอง
  3. สำหรับวิธีตั้งเวลาโพสต์ Facebook เมื่อคลิกที่ Schedule Post แล้ว เลือกวันและเวลาที่ต้องการโพสต์คอนเทนต์นี้ในเพจได้เลย หลังจากนั้นให้กดที่ Schedule Post อีกครั้งหนึ่ง เพื่อทำการยืนยันว่าต้องการเวลาที่ต้องการนั่นเอง
  4. หลังจากนั้น โพสต์ที่คุณตั้งเวลาไว้จะเข้าไปอยู่ในเมนู Pre-published คุณสามารถแก้ไขข้อมูล เปลี่ยนวันและเวลาโพสต์ หรือลบโพสต์นั้นได้ตามที่คุณต้องการ

 

       นอกจากการตั้งเวลาโพสต์ของ Facebook แล้ว ยังสามารถตั้งเวลาโพสต์ของ Instagram ได้บน Facebook Creator Studio ได้ เพียงแค่เชื่อมข้อมูลของ Instagram เข้ากับ Facebook Page ของคุณ ก็สามารถตั้งเวลาโพสต์ Instagram ได้เช่นเดียวกับ Facebook ของคุณอีกด้วย

 

       และนี่คือวิธีตั้งเวลาโพสต์ Facebook และ Instagram สำหรับปี 2021 ที่บอกได้เลยว่า คุณสามารถตั้งเวลาโพสต์ได้อย่างง่ายดายผ่าน Creator Studio หลังจากนี้คุณก็ไม่ต้องมานั่งกังวลรอเวลาเพื่อเขียนคอนเทนต์อีกต่อไป เพียงแค่ใช้เจ้าเครื่องมือ Creator Studio เท่านั้น คุณก็จะโพสต์ตอนไหนก็ได้แล้ว โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเวลาโพสต์คอนเทนต์ในเวลาที่คุณต้องการ

บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ

ยกระดับ! การแก้ปัญหาขายของออนไลน์หลายช่องทางอย่างไร? ให้มีประสิทธิภาพ ไม่โดนคอมเพลน

ส่องปัญหาขายของออนไลน์หลายช่องทางที่พบเจอ พร้อมวิธีการแก้ปัญหาที่ยกระดับผ่านการวางแผนและเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อลดปัญหาที่ตามมา ไม่ให้ลูกค้าคอมเพลน

อ่านเพิ่มเติม »
เอาชนะใจลูกค้าด้วยข้อมูลผ่าน Sale Report ที่คนทำธุรกิจควรรู้!

ไขข้อสงสัยทำไม Sale Report ถึงสำคัญ ?อแล้วมีประโยชน์กับธุรกิจอย่างไรและหากอยากเริ่มต้นทำรายการขายต้องเริ่มอย่างไร

อ่านเพิ่มเติม »
รวมเทคนิคการใช้ระบบ POS จัดการธุรกิจมีหน้าร้านและขายบนออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำความรู้จักระบบ POS คืออะไร? ทำไมถึงช่วยจัดการร้านค้าให้ทำงานได้ง่ายขึ้น พร้อมแชร์ข้อดี-ข้อเสีย รวมถึงทริคต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของคุณ

อ่านเพิ่มเติม »
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x