ขายของใน Twitter ยังไงให้ปัง? ไม่อ่านไม่ได้แล้ว! | Zortout

วิธีขายของบนทวิตเตอร์
2,124 views

เทคนิคขายของใน Twitter ให้ยอดปัง ออเดอร์เข้ารัว ๆ ต้องทำยังไง?

วิธีขายของบนทวิตเตอร์

       หากพูดถึงแพลตฟอร์มที่ใช้ในการขายสินค้าหรือบริการต่างๆ หลายคนก็อาจจะนึกถึงโซเชียลมีเดีย Facebook หรือ Instagram ที่เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เจ้าของร้านส่วนใหญ่นิยมเลือกใช้ในการขายสินค้า แต่ในปัจจุบันก็มีอีกแพลตฟอร์มหนึ่งที่เข้ามามีอิทธิพลในการซื้อขายสินค้า และมีผู้เข้าใช้เป็นจำนวนมากไม่แพ้ Facebook และ Instagram นั่นก็คือ Twitter นั่นเอง แต่แน่นอนว่าการขายของในทวิตเตอร์ ก็มีข้อจำกัด และสิ่งที่เจ้าของธุรกิจจำเป็นต้องรู้อยู่มากพอสมควร แล้วจะทำยังไงให้ขายของใน Twitter ได้ล่ะ? วันนี้ ZORT จะมาบอกคุณเอง

วิธีขายของใน Twitter ให้ปัง

1.สร้างโปรไฟล์ให้ดูน่าเชื่อถือ

       สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับร้านค้าใน Twitter ก็คงไม่พ้นการสร้างโปรไฟล์ในทวิตเตอร์ให้สื่อถึงธุรกิจของคุณมากที่สุด ผ่านการตั้งชื่อ และการใช้รูปภาพที่สื่อถึงธุรกิจหรือสินค้า รวมถึงการใส่ช่องทางการติดต่อ หรือลิงค์ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าไว้บน Bio ให้ครบถ้วน ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของเราแล้ว ยังจะช่วยให้โปรไฟล์ของเราง่ายต่อการจดจำด้วย

2.ทวีตให้กระชับ เข้าใจง่าย และตรงประเด็น

       เป็นอีกสิ่งสำคัญที่ร้านค้าใน Twitter จะต้องรู้ เนื่องจาก Twitter มีการจำกัดตัวอักษรไว้ที่ 280 ตัวอักษรต่อหนึ่งทวีตเท่านั้น ซึ่งนับรวมทั้งการเว้นวรรคด้วย ทำให้ร้านค้าที่ต้องการขายของใน Twitter จะต้องทำให้สิ่งที่ทวีตไป เกิดประโยชน์กับธุรกิจมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวสินค้าใหม่ โปรโมชันต่างๆ หรือการบอกรายละเอียดของสินค้า เป็นต้น

3.ใช้แฮชแท็กให้เป็น

       การใช้แฮชแท็กในการขายของใน Twitter ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เนื่องจากผู้ใช้ Twitter ส่วนใหญ่ มักจะค้นหาข้อมูลจากแฮชแท็ก ดังนั้น ทุกครั้งที่มีการทวีตขายสินค้า ก็ควรจะติดแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับสินค้าหรือคำที่ใกล้เคียง เพื่อให้ง่ายต่อการถูกค้นเจอ เช่น หากคุณขายสินค้าพรีออเดอร์ ก็ควรใส่ #รับพรีออเดอร์ #พรีออเดอร์usa #พรีออเดอร์สกินแคร์ หรือแฮชแท็กที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่คุณพรีออเดอร์นั่นเอง

4.ตามเทรนด์ให้ทัน

       หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า “เทรนด์ทวิตเตอร์” ซึ่งมาจากการที่มีผู้ใช้งานทวีตด้วยแฮชแท็กนั้น ๆ เป็นจำนวนมาก เมื่อมีเทรนด์ทวิตเตอร์ที่ใกล้เคียงหรือพอจะไปโปรโมทสินค้าได้ ร้านค้าใน Twitter ก็ควรจะรีบทวีตโดยใช้แฮชแท็กนั้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้โพสต์ของเราถูกมองเห็นได้ง่ายขึ้นและมากขึ้น

5.ใช้ Twitter เพื่อธุรกิจให้เกิดประโยชน์ที่สุด

       นอกจากการทวีตเพื่อขายสินค้าแล้ว ยังสามารถใช้ Twitter เป็นพื้นที่ในการส่งเสริมธุรกิจได้ด้วย ผ่านการสอบถามความคิดเห็นหรือความรู้สึกของลูกค้าต่อสินค้าของเรา ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถนำความคิดเห็นเหล่านี้ไปปรับปรุงหรือพัฒนาสินค้าให้ดีขึ้นได้ นอกจากนี้ หากความคิดเห็นของลูกค้าเป็นไปในทางที่ดี ก็จะเป็นการช่วยเพิ่มลูกค้าให้กับธุรกิจของเราได้ด้วย 

       แม้ว่าการขายของในทวิตเตอร์จะดูมีข้อจำกัดมากกว่าแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Facebook และ Instagram แต่หากคุณเข้าใจ และจับทางการใช้งาน Twitter ได้ถูกต้องแล้ว ก็จะช่วยขยายฐานลูกค้าของคุณไปได้มากสมควร สุดท้ายนี้ อย่าลืมนำวิธีของเราไปพัฒนา และปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณที่สุด เพื่อให้การทวีตในแต่ละครั้ง บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของธุรกิจคุณ และเป็นที่จดจำแก่ผู้พบเห็นได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

บทความอื่น ๆ ที่คุณอาจสนใจ

ยกระดับ! การแก้ปัญหาขายของออนไลน์หลายช่องทางอย่างไร? ให้มีประสิทธิภาพ ไม่โดนคอมเพลน

ส่องปัญหาขายของออนไลน์หลายช่องทางที่พบเจอ พร้อมวิธีการแก้ปัญหาที่ยกระดับผ่านการวางแผนและเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อลดปัญหาที่ตามมา ไม่ให้ลูกค้าคอมเพลน

อ่านเพิ่มเติม »

เอาชนะใจลูกค้าด้วยข้อมูลผ่าน Sale Report ที่คนทำธุรกิจควรรู้!

ไขข้อสงสัยทำไม Sale Report ถึงสำคัญ ?อแล้วมีประโยชน์กับธุรกิจอย่างไรและหากอยากเริ่มต้นทำรายการขายต้องเริ่มอย่างไร

อ่านเพิ่มเติม »

รวมเทคนิคการใช้ระบบ POS จัดการธุรกิจมีหน้าร้านและขายบนออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ

ทำความรู้จักระบบ POS คืออะไร? ทำไมถึงช่วยจัดการร้านค้าให้ทำงานได้ง่ายขึ้น พร้อมแชร์ข้อดี-ข้อเสีย รวมถึงทริคต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจของคุณ

อ่านเพิ่มเติม »
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x