วิธีเพิ่มผู้ติดตามในไอจี ให้ร้านขายดีจนแพ็คของไม่ทัน

495 views

Instagram Social Commerce ยอดนิยมในการขาย

 

ในโลกปัจจุบันที่การขายของออนไลน์เป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าออนไลน์ ซึ่งหนึ่งในแพลตฟอร์มที่ขายดีที่สุดคงหนีไม่พ้น Instagram ที่มีผู้ใช้งานหลากหลายตั้งแต่วัยรุ่น วัยทำงาน จนไปถึงวัยเกษียณอายุ จึงทำให้แพลตฟอร์มนี้เป็นเหมือน Marketplace ดีๆนี่เอง เนื่องจากลักษณะการลงโพสต์ที่เน้นไปทางรูป และ วีดีโอ จึงไม่แปลกที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือการขายของที่มีประสิทธิภาพที่สุด โดยคีย์สำคัญของแพลตฟอร์มนี่คือจำนวน Follower ที่เมื่อยิ่งเยอะก็ยิ่งจูงใจในการขายได้เป็นอย่างดี แต่เอ้ะจะเพิ่มยอด Follower ยังไงหละ? วันนี้ ZORT มีคำตอบ ไปชมกันเลย!

1.เริ่มจากการเชื่อมต่อกับ FACEBOOK ในฟังค์ชั่น Discover People

การเชื่อมต่อกับ Facebook ด้วยฟังค์ชั่น Discover People เป็นสิ่งที่ดีในการเริ่มต้น เนื่องจากเราสามารถชวนเพื่อนให้กดไลค์ หรือกด Follow เราทั้งใน Facebook และ Instagram ได้

 
2.ใส่ข้อมูล Bio ให้ครบ
Bio เป็นสิ่งที่สำคัญในการระบุตัวตนว่าเราเป็นใคร เราขายอะไร สามารถติดต่อเราได้อย่างไร ดังนั้นจึงควรใส่ให้ระเอียดเพื่อเพิ่มการรับรู้ และเพิ่มความน่าเชื่อถือของร้านอีกด้วย
 
3.โพสต์ให้ถูกช่วงเวลา
การเลือกเวลาในการโพสต์เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับการขายของใน IG เนื่องจากคงไม่มีใครมาเล่น IG ตลอดเวลา ทำให้เราต้องโฟกัสกลุ่มลูกค้า และศึกษาเวลา Traffic ของ IG เพื่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้อาจคาดการณ์ หรือดู Insight ใน IG ของเราว่ากลุ่มเป้าหมายนั้นเข้ามาดูสินค้าของเราเวลาไหน และโพสต์เวลานั้นเลย!
 
4.ใช้ #Hashtag ในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึง
อีกหนึ่ง Free Marketing tools ที่หลายๆคนมองข้ามนั้นก็คือ Hashtag แต่หารู้ไม่ว่าเป็นเครื่องมือที่ดีในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง และขยายกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี เช่นหากเราขายรองเท้ายี่ห้อ Nike เราสามารถใส่ Hashtag #nike #sneaker #adidas #puma เพื่อแสดงสินค้าเราให้กลุ่มที่ชื่นชอบแบรนด์อื่นเห็น หากลูกค้าสนใจก็ถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งจาก Tool นี้
 
5.สร้างคอนเซ็ป และโทนให้ไอจีร้านค้าของตน
Instagram ร้านค้าเปรียบเสมือนหน้าร้านสาขาหนึ่งของเรา หากเราทำให้สวยน่ามอง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยดึงดูดคนให้อยากซื้อ และจับจองสินค้าเรา เช่นการคุมโทนไอจี และวิธีการถ่ายภาพนั่นเอง
 
6.Content คุณภาพก็สำคัญ
หลังจากสร้างคอนเซ็ปของแบรนด์เรียบร้อย เราลองมาดูกันว่าทำคอนเทนต์แบบไหนดีที่จะตอบโจทย์สินค้าของเราที่สุด ทั้งคอนเทนต์แบบวิธีการถ่ายรูปให้สร้างสรรค์ และคอนเทนต์แบบ Text นั่นเอง
 
7.สร้างกิจกรรมดึงดูดเพื่อเพิ่มยอด Follow
อีกหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการเพิ่มยอด Follower นั่นก็คือกิจกรรม IG เป็นแพลตฟอร์อมที่มีผู้ใช่ค่อนข้างเยอะการจัดกิจกรรมเป็นเรื่องที่สามารถทำได้โดยง่าย จากนั้นก็อยู่ที่วิธีการจัดของแต่ละร้านแล้วว่าจะดึงดูด Follower ได้มากขนาดไหน
 
ทั้ง 7 วิธีที่กล่าวมาหากท่านทำได้ทุกครั้งตอนรับรองว่าขายของจนแพ็คไม่ทันแน่นอน แต่จะดีกว่ามาถ้าเรามีระบบจัดการร้านค้าดีๆที่ช่วยในการจัดการสต๊อก และออเดอร์ อย่างมืออาชีพ ZORT ระบบจัดการออเดอร์และสต๊อกช่วยคุณได้ พร้อมมีฟังค์ชั่นดีๆในการการอำนวยความสะดวกอย่างครบครันที่ตอบโจทย์ทั้ง LOOP การขายของได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทร 02-026-6423

Line: @zort

 
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x