6 วิธีการรับพัสดุยังไงให้ปลอดภัยจาก COVID-19 ช๊อปสบายใจ ห่างไกลโรค

รับพัสดุช่วงโควิด
254 views

อยู่บ้านช่วงล็อคดาวน์ รับพัสดุยังไงให้ปลอดภัยจาก COVID-19

รับพัสดุช่วงโควิด

        ห้างปิดช่วงล็อคดาวน์ เอาล่ะสิ ขาช๊อปอย่างเรา ๆ จะทำยังไงดี? ช่วงสถานการณ์แบบนี้ก็คงต้องพึ่งการซื้อของออนไลน์กันไปก่อน แต่ก็อย่าวางใจไป การรับพัสดุจากการซื้อของออนไลน์เองก็มีความเสี่ยงต่อโรคระบาด COVID-19 เหมือนกัน เรามาลองดูวิธีรับพัสดุยังไงให้ปลอดภัยจาก COVID-19 กันดีกว่า

วิธีการรับพัสดุยังไงให้ปลอดภัยจาก COVID-19

วิธีที่ 1 โอนเงินเลี่ยงการสัมผัส

รับพัสดุให้ปลอดภัยจาก COVID

       วิธีรับของช่วงโควิด แนะนำให้หลีกเลี่ยงการพูดคุยหรือการสัมผัสมากที่สุด โดยอาจทำการชำระเงินออนไลน์ล่วงหน้าไปเลย หรือหากไม่สะดวกชำระก่อน แนะนำให้ยืนห่างจากพนักงานขนส่งอย่างน้อย 1.5 – 2 เมตร ตามหลักการ Social Distancing และโอนเงิน

วิธีที่ 2 ให้พนักงานวางพัสดุไว้นอกบ้าน

กล่องรับพัสดุ
ขอขอบคุณภาพจาก ร้าน Moreover

       สำหรับการส่งของช่วงโควิด เพื่อความปลอดภัย แนะนำให้จัดพื้นที่ ตะกร้า หรือกล่องสำหรับรับพัสดุหรืออาหารที่มาส่งให้พนักงานสามารถวางไว้ได้เลยโดยที่เราไม่ต้องออกไปรับของเอง เพื่อลดโอกาสในการติดต่อสัมผัส หากเป็นพื้นที่อยู่อาศัยแบบอพาร์ตเม้นท์หรือคอนโด ก็สามารถแจ้งให้พนักงานวางของไว้ที่ลอบบี้ แล้วค่อยลงไปรับทีหลัง

วิธีที่ 3 นำพัสดุไปวางตากแดด

พัสดุตากแดด

       หากสินค้าที่สั่ง ไม่ใช่ของกินที่เน่าเสียได้ง่าย หรือสิ่งของที่ไม่ทนต่อความร้อน สามารถนำพัสดุไปวางตากแดดอย่างน้อยสัก 30 นาที จนถึง 1 วัน เพื่อฆ่าเชื้อโรคในเบื้องต้น หากเป็นของกินแนะนำให้นำมาอุ่นให้ร้อนก่อนรับประทานทุกครั้ง

วิธีที่ 4 เช็ดสินค้าด้วยแอลกอฮอล์ 75%

ฆ่าเชื้อพัสดุ

       ในการรับพัสดุช่วง COVID ระบาด แนะนำให้ฉีดพ่นแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้น 75% ไปบนกล่องพัสดุเพื่อฆ่าเชื้อเบื้องต้น และเมื่อแกะพัสดุเรียบร้อยแล้ว ให้เช็ดสินค้าด้วยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคอีกครั้ง

วิธีที่ 5 แกะพัสดุนอกบ้าน และนำหีบห่อทิ้งทันที

ทิ้งกล่องพัสดุ

       สิ่งสุดท้ายที่เราอยากทำในช่วงเวลานี้คือการนำเชื้อโรคเข้าไปในบ้าน ดังนั้นแล้วหากเป็นไปได้ ควรแกะพัสดุที่ได้รับนอกบ้าน พร้อมทำตามวิธีการฆ่าเชื้อที่กล่าวมาข้างต้น แล้วนำกล่องพัสดุและหีบห่อต่าง ๆ ออกไปทิ้งให้เรียบร้อย

วิธีที่ 6 ล้างมือด้วยสบู่ทุกครั้งหลังสัมผัสสิ่งของ

ขั้นตอนการล้างมือให้สะอาด
ขอขอบคุณภาพจาก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

       วิธีนี้เป็นวิธีที่สำคัญที่สุดในการป้องกัน COVID-19 คือหมั่นล้างมือบ่อย ๆ โดยเฉพาะหลังจากสัมผัสกับกล่องพัสดุ โดยล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่เป็นเวลาอย่างน้อย 20 วินาที

       เพียงเท่านี้เราก็สามารถรับพัสดุได้อย่างสบายใจ และปลอดภัยจาก COVID-19 แล้ว ZORT ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัย

ตัวช่วยร้านค้าออนไลน์

       สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ในช่วงนี้ หากท่านกำลังมองหาตัวช่วยในการปรับตัวจากการขายของหน้าร้านมาเป็นช่องทางออนไลน์ สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจาก ZORT ได้เลย ที่ Line: @zort และสามารถใช้โปรแกรมช่วยขายออนไลน์ครบวงจร ที่จะทำให้การขายของออนไลน์เป็นเรื่องง่ายสุด ๆ 

                                                                สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

                                                                              โทร 02.026-6423

                                                                                   Line: @zort

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x