อยากทำธุรกิจอาหารเสริม ควรรู้อะไร?

226 views

ปัจจุบันธุรกิจอาหารเสริมดูจะเป็นที่นิยมในหมู่ดารานักแสดง พริตตี้ หรือเน็ตไอดอลทั้งหลายไปแล้ว เพราะในปัจจุบันผู้คนต่างหันมาให้ความสนใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพ ความงามกันมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการออกกำลังกาย อาหารการกิน และอาหารเสริมนั้นก็ดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะสะดวก ง่ายในการหาซื้อ พกพาง่าย รับประทานก็ง่าย ลดความยุ่งยากในการสรรหาวัตถุดิบมาตำ หั่น ปั่น ปรุง ให้วุ่นวาย

อาหารเสริมจึงเป็นตัวเลือกอีกทางของมนุษย์ ด้วยกระแสของอาหารเสริมเป็นที่ต้องการของตลาด ทำให้หลายคนหันมาสนใจทำธุรกิจอาหารเสริมกันมากขึ้น มีทั้งทำเป็นแบบอาชีพหลักหรืออาจจะทำแค่เป็นอาชีพเสริมก็ได้

โดยเฉพาะในปัจจุบันธุรกิจอาหารเสริมนี้ก็ส่งเสริมคนที่อยากทำธุรกิจอาหารเสริมแต่ไม่สะดวกในการลงทุนสร้างแบรนด์เอง ก็สามารถสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายของผลิตภัณฑ์นั้นได้ เพราะนอกจากธุรกิจอาหารเสริมนั้นจะขายดีจากการโฆษณา การตลาด และการรีวิวสินค้าจากพรีเซ็นเตอร์หรือลูกค้าที่ซื้อไปใช้แล้ว ในช่องทางของตัวแทนจำหน่ายก็เป็นฐานลูกค้าชั้นดีของธุรกิจนี้เช่นกัน ซึ่งตัวแทนจำหน่ายนั้นช่วยในเรื่องการกระจายสินค้าและเป็นการโฆษณาสินค้าให้ทั่วถึงได้ดีทีเดียว หากต้องการสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายอาหารเสริม เงื่อนไขคือคุณอาจต้องสั่งสินค้าตามขั้นต่ำที่เจ้าของแบรนด์กำหนดเพื่อสมัครเป็นสมาชิก หรือหากไม่ต้องการสั่งสินค้ามาตุนเอาไว้ก็อาจจะต้องสมัครเป็นสมาชิกและทำการโฆษณาขายสินค้า เมื่อขายได้แล้วก็แจ้งไปทางผู้ดูแลการจัดจำหน่ายของแบรนด์ในการจัดส่งให้ลูกค้าอาจจะส่งในนามของตัวแทนหรือบริษัทก็ตามแต่ตกลง ส่วนรายได้นั้นอาจคิดตามเปอร์เซ็นหรือตามข้อตกลงที่ทำไว้ร่วมกันอย่างนี้เป็นต้น มีตัวแทนจำหน่ายหลายคนที่ทำเป็นอาชีพเสริมและก็มีหลายคนที่หันมาทำเป็นอาชีพหลักจริงๆจังๆ เพราะเห็นว่ารายได้ดีกว่างานประจำที่เคยทำอยู่แถมยังได้เป็นนายตัวเองอีกต่างหาก

 

ในการเริ่มทำธุรกิจอาหารเสริมนั้นคุณต้องสร้างจุดขายของแบรนด์ให้ได้ นอกจากเรื่องของสรรพคุณอันโดดเด่นและส่วนผสมหลักที่สำคัญของสินค้าแล้วนั้นอาหารเสริมจะสร้างความน่าเชื่อถือได้มากขึ้นด้วยการโฆษณาและรีวิวสินค้าจากเหล่าดารานักแสดง พริตตี้ หรือบรรดาเน็ตไอด้อลคนดังทั้งหลายที่มาช่วยเพิ่มกระแสให้กับสินค้าทำให้ดูน่าสนใจ น่าใช้ คนก็เลยเข้ามาดูและพิจารณาเลือกซื้อสินค้ากันมากขึ้น เนื่องด้วยอาหารเสริมนั้นมีขายกันอย่างแพร่หลายบนโลกอินเตอร์เน็ตซึ่งถือว่าเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยในการขายสินค้าได้ดีทีเดียว หากคุณอยากให้แบรนด์ติดตลาดและขายดีคงต้องขยันโพสต์ ขยันดันโฆษณาของผลิตภัณฑ์ไปเรื่อยๆ หากขี้เกียจก็จ้างคนโพสต์ คนดันให้ก็ได้ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีคนรับจ้างประเภทนี้เยอะ เมื่อมีลูกค้าที่ซื้อไปแล้วเข้ามาชมเราหลังไมค์ ก็ขออนุญาตลูกค้านำมารีวิวสร้างความเชื่อถือให้กับลูกค้าใหม่ที่กำลังตัดสินใจซื้อได้อีกด้วย อาชีพขายอาหารเสริมนั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแค่คุณจะต้องทำความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์นั้นให้ดีว่ามีส่วนผสมอะไรบ้าง ให้ประโยชน์อย่างไร ต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นยังไง สินค้าคุณมีความโดดเด่นแค่ไหน และผลลัพธ์ที่ได้จะออกมาจะเป็นอย่างไร ใช้เวลามากน้อยแค่ไหนในการรอผลลัพธ์ หากคุณสามารถให้ความรู้ ให้ความเข้าใจและสามารถอธิบายให้กับลูกค้าได้อย่างถ่องแท้เกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ของคุณ แค่นี้ก็ทำให้คุณดูเป็นมืออาชีพในเรื่องของการขายอาหารเสริมได้แล้ว อีกอย่างคุณจะต้องขยันตอบคำถามลูกค้าให้ได้อย่างรวดเร็ว เพราะคนที่มาซื้ออาจจะมีคนที่ใจร้อนอยากซื้อไปทานเร็วๆ อยากสวยไวไว หลายคนพร้อมจ่ายตังค์ให้กับเรื่องนี้เสมอเพียงแค่คุณตอบคำถามเขาแค่นั้น อีกอย่างที่สำคัญคือความจริงใจและความเป็นมิตรต่อลูกค้าควรมีเสมอ

 

หากทำได้แค่นี้ก็ทำให้ธุรกิจอาหารเสริมของคุณขายดี ขายง่ายแถมมีลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอีกต่างหาก ดีไหมล่ะ?

 

สนใจใช้ระบบจัดการร้านค้าครบวงจร

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : 02-026-6423
อีเมล: [email protected]

Line: @zort

 

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x